Con gà - con vịt
Nội dung tích hợp: Âm nhạc
I. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được con gà, con vịt
- Biết được các đặc điểm của con gà, con vịt và nói được từ “con gà”, “con vịt”.
- Cung cấp cho trẻ biết một số đặc điểm: mỏ gà, mỏ vịt, chân gà, chân vịt, đầu gà có mào đỏ, đầu vịt không có mào đỏ.
- Phát triển vốn từ, cho trẻ phát âm và chơi trò chơi
- Giáo dục trẻ nhẹ nhàng khi cầm đồ chơi các con vật.
II. Chuẩn bị:
- Mô hình “con gà, con vịt”
- Đồ chơi con gà, con vịt cho mỗi trẻ.
- Tranh vẽ con gà trống, con vịt dán ở các góc chơi.
- Máy cassette, băng nhạc “Một con vịt”
- Mũ vịt cho mỗi trẻ.
III. Hướng dẫn
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 25011 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Nhận biết tập nói (Nhóm 12 – 24 tháng), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Nhận biết tập nói
Nhóm 12 –24 tháng
Con gà - con vịt
Nội dung tích hợp: Âm nhạc
I. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được con gà, con vịt
- Biết được các đặc điểm của con gà, con vịt và nói được từ “con gà”, “con vịt”.
- Cung cấp cho trẻ biết một số đặc điểm: mỏ gà, mỏ vịt, chân gà, chân vịt, đầu gà có mào đỏ, đầu vịt không có mào đỏ.
- Phát triển vốn từ, cho trẻ phát âm và chơi trò chơi
- Giáo dục trẻ nhẹ nhàng khi cầm đồ chơi các con vật.
II. Chuẩn bị:
- Mô hình “con gà, con vịt”
- Đồ chơi con gà, con vịt cho mỗi trẻ.
- Tranh vẽ con gà trống, con vịt dán ở các góc chơi.
- Máy cassette, băng nhạc “Một con vịt”
- Mũ vịt cho mỗi trẻ.
III. Hướng dẫn
Gợi ý cho cô
Hoạt động của trẻ
- Ổn định : Trò chơi “Gọi tên các con vật: gà kêu, vịt kêu”
- Cô tạo tình huống cho trẻ quan sát mô hình “con gà - con vịt”.
A! Con gì đang bơi đằng kia, các con ra đó xem nha!
- Cô hỏi bé:
+ Con gì đây?
+ Con vịt kêu thế nào?
+ Con vịt thích ăn gì?
+ Con vịt bơi ở đâu?
- Cô cho vài trẻ chỉ và nói từ “con vịt”. (cô chú ý sửa sai khi trẻ phát âm)
- Cô hỏi trẻ:
+ Con gì đây?
+ Con gà kêu thế nào?
+ Con gà thích ăn gì?
- Cô cho vài trẻ chỉ và nói từ “con gà”. (Cô chú ý sửa sai khi trẻ phát âm)
- Cô cung cấp thêm:
+ Vịt có mỏ dẹp, gà có mỏ nhọn, mỏ vịt to hơn, mỏ gà nhỏ hơn.
+ Vịt thích bơi dưới nước, vì chân có màng
+ Gà không bơi được, gà chỉ ở trên bờ, trên bãi cỏ vì chân gà không có màng, chân gà có móng nhọn và dài.
+ Đầu vịt không có mào đỏ.
- Trò chơi chuyển: Bây giờ các con làm các chú gà đi tìm mồi ăn và đi.
Luyện tập:
- Cô phát cho trẻ một rổ đồ chơi có gà - vịt
- Cô lần lượt hỏi trẻ:
+ Con vịt đâu?
+ Con vịt thích ăn gì?
+ Con vịt kêu thế nào?
+ Vịt bơi ở đâu?
- Cô lần lượt hỏi từng trẻ:
+ Con gà đâu?
+ Con gà kêu thế nào?
+ Con gà thích ăn gì?
+ Con gà bơi được không?
Những chú gà, vịt đói bụng rồi, các con về đúng chuồng cho chú gà, vịt ăn nhé!
- Cô và các con cùng làm những chú vịt nhé! (cô phát mũ vịt).
- Cô và trẻ cùng vận động minh hoạ bài “Một con vịt”.
- Chơi: “Tìm đúng nhà vịt – gà”.
- Đây là nhà vịt, đây là nhà gà (cô vừa nói vừa chỉ)
- Cô nói về nhà con vịt thì các con chạy về “nhà con vịt”
- Cô nói về nhà con gà thì các con chạy về “nhà con gà”.
Sau mỗi lần chơi cô hỏi trẻ:
Đây là nhà con gì vậy?
Chân có gì? Mỏ thế nào?
Con gì có mào trên đầu?
Cô khen cả lớp học giỏi, ngoan.
Kết thúc.
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ đến xem mô hình
- Con vịt
- Con vịt kêu cạp... cạp...
- Con vịt thích ăn cá, tép
- Con vịt bơi ở dưới nước
- Con gà
- Con gà kêu ò... ó ...o
- Con gà thích ăn thóc.
- Trẻ đi các kiểu đi, chạy.
- Con vịt đây
- Trẻ trả lời
- Con vịt kêu cạp ... cạp
- Trẻ làm động tác vịt bơi
- Con gà đây
- Con gà gáy o...o
- Con gà thích ăn thóc, giun
- Con gà không bơi được
Trẻ mang gà vịt đặt vào mô hình gà - vịt.
- Trẻ đội mũ vịt
- Trẻ vận động cùng cô
- Trẻ chú ý cô.
- Trẻ trả lời
File đính kèm:
- NHA TRE(1).doc