- Trẻ biết được một số thức ăn khác nhau từ các thực phẩm thông thường, qua thực phẩm có nguồn gốc từ động vật
- Biết làm một số việc đơn giản tự phục vụ ăn uống, tự xúc cơm ăn, uống nước, rửa tay trước khi ăn, khi tay bị bẩn, tiêu tiểu đúng nơi quy định, biết xếp cất đồ dùng cá nhân gọn gàng.
- Biết cách gần gủi các con vật nuôi, không chọc phá chúng, đảm bảo vệ sinh an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với các con vật
* Phòng bệnh : Viêm đường hô hấp
Thiếu vitaminA
Phaùt trieån vaän ñoäng:
- Tham gia bài tập phát triển chung, phối hợp các động tác qua một số bài tập về các con vật gần gủi như : Gà gáy, thỏ con, mèo con, chim sẻ.
- Rèn cho trẻ một số kỷ năng vận động như: Đứng co một chân , bò bằng hai bàn tay và hai bàn chân, đi có mang vật trên đầu, trườn.
- Rèn sự khéo léo của cơ bàn tay, ngón tay qua các hoạt động vẽ, nặn, dán, tô màu.xâu các con vật, lồng tháp so hình.
- Trẻ thích thú tham gia trò chơi vận động, phối hợp nhịp nhàng, hiểu được luật chơi và chơi tốt vai chơi.
- Trẻ có cảm giác sảng khoái dể chịu khi tiếp xúc với thiên nhiên.
36 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3229 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Những con vật đáng yêu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC MẦM NON HUYỆN THỐNG NHẤT
TRƯỜNG MẦM NON BÌNH LỘC
GIÁO ÁN
Chuû ñeà
NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU
LÔÙP: 25 – 363
GV : Lưu Bích Hoài Thu
Naêm hoïc: 2009 - 2010
CHUÛ ÑEÀ:
Những con vật đáng yêu
4 tuaàn (töø ngaøy 23/11/2009 ñeán ngaøy 18/12/2009)
1/ Phaùt trieån theå chaát:
¯ Dinh döôõng-söùc khoeû
- Trẻ biết được một số thức ăn khác nhau từ các thực phẩm thông thường, qua thực phẩm có nguồn gốc từ động vật
- Biết làm một số việc đơn giản tự phục vụ ăn uống, tự xúc cơm ăn, uống nước, rửa tay trước khi ăn, khi tay bị bẩn, tiêu tiểu đúng nơi quy định, biết xếp cất đồ dùng cá nhân gọn gàng.
- Biết cách gần gủi các con vật nuôi, không chọc phá chúng, đảm bảo vệ sinh an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với các con vật
* Phòng bệnh : Viêm đường hô hấp
Thiếu vitaminA
¯ Phaùt trieån vaän ñoäng:
- Tham gia bài tập phát triển chung, phối hợp các động tác qua một số bài tập về các con vật gần gủi như : Gà gáy, thỏ con, mèo con, chim sẻ.
- Rèn cho trẻ một số kỷ năng vận động như: Đứng co một chân , bò bằng hai bàn tay và hai bàn chân, đi có mang vật trên đầu, trườn...
- Rèn sự khéo léo của cơ bàn tay, ngón tay qua các hoạt động vẽ, nặn, dán, tô màu...xâu các con vật, lồng tháp so hình.
- Trẻ thích thú tham gia trò chơi vận động, phối hợp nhịp nhàng, hiểu được luật chơi và chơi tốt vai chơi.
- Trẻ có cảm giác sảng khoái dể chịu khi tiếp xúc với thiên nhiên.
2/Phaùt trieån nhaän thöùc:
- Phát triển tính tò mò ham hiểu biết ban đầu về các con vật quen thuộc ,gần gủi.
- Trẻ nhận biết gọi tên và đặc điểm nổi bật của một số con vật nuôi trong gia đình, con vật dưới nước trong rừng.
- Biết bắt chước tiếng kêu của con vật, biết lợi ích của các con vật đó
- Trẻ biết được nhóm gia xúc, gia cầm, phân biệt nhóm đơn giản
- Nhận biết sự khác nhau về màu sắc kích thước to nhỏ của các con vật...
- Làm quen với cách đếm vẹt từ 1 đến 5 qua trò chơi đếm các con vật.
3/Phaùt trieån ngoân ngöõ
- Giúp trẻ hiểu biết các câu hỏi, lời nói trong giao tiếp, trong sinh hoạt hằng ngày
- Trẻ nhận biết gọi tên các con vật, biết sử dụng một số từ chỉ đặc điểm
bên ngoài của con vật của con vật nuôi, sống dưới nước và sống trong rừng.
- Trẻ cảm nhận được nội dung bài thơ, chuyện, đọc thuộc thơ và tham gia kể chuyện, thể hiện tình cảm bằng cử chỉ điệu bộ của trẻ để minh họa.
- Trẻ biết sử dụng câu 4-5 từ để diễn đạt ý nghĩ của mình và tập phát âm rỏ ràng.
4/Phaùt trieån tình caûm-xaõ hoäi:
- Biết bộc lộ sự thân thiện đối với các con vật quen thuộc gần gủi.
- Trẻ biết yêu quý chăm sóc các con vật nuôi ở trong gia đình, biết bảo vệ các con vật sống trong rừng.
- Trẻ biết thể hiện một số hình ảnh về các con vật qua hoạt động nghệ thuật tạo hình, vẽ ,nặn, dán...
- Biết hát múa một số bài hát về chủ đề, biết chú ý lắng nghe và hứng thú khi nghe cô hát.
- Biết lắng nghe và thực hiện một số yêu cầu của người lớn.
MẠNG NỘI DUNG
¯ CON VẬT NUÔI TRONG GIA DÌNH (2 TUẦN)
Nhận biết gọi tên, một vài đặc điểm, lợi ích,của con vật nuôi gần gủi
với trẻ quen thuộc vôùi treû, biết chăm sóc các con vật
- Trẻ biết sự khác nhau của các con vật ( hình dạng kích thước,
tieáng keâu)
- Sở thích của bé, thích con vật nào? Vì sao bé thích?
- Những việc bé có thể làm được, cho con vật ăn, xếp cất đồ chơi
con vật gọn gàng, đúng chổ.
¯ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC , SỐNG TRONG RỪNG
(2 TUẦN)
- Trẻ gọi tên, nêu đặc điểm nổi bật cuûa moät soá con vaät soáng döôùi nöôùc,soáng trong röøng (hình dáng, nơi sống, thức ăn, tiếng kêu, lợi ích..)
- Trẻ biết sự giống nhau và khác nhau của con vật
- Biết cá, tôm, cua, ốc là các con vật sống dưới nước; gấu, voi, khỉ, hổ
là những con vật sống trong rừng ,
- Thích ăn các món ăn từ: cá, tôm, cua, ốc.
- Trẻ biết cho cá ăn, không nghịch phá con vật, không đến gần
con vật dữ ( gấu, voi, khỉ, hổ.)
MAÏNG HOAÏT ÑOÄNG
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH
CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
HOẠT ĐỘNG
ĐỀ TÀI GIÁO DỤC
CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
(2 TUAÀN)
VẬN ĐỘNG
ÂM NHẠC
THƠ
CHUYEÄN
NBPB
TAÏO HÌNH
NBTN
TRÒ CHƠI
*VÑCB - Bò bằng hai bàn tay và hai bàn chân
PTC - Thỏ con
TCVĐ - Trời nắng trời mưa
*VÑCB - Đứng co một chân
PTC - Chim sẽ
TCVĐ - Chim bay
*NDTT - Dạy VĐ: Con gà trống
NDKH -Nghe hát:cò lã
*NDTT - Dạy haùt:Gà trống mèo con và cún con
NDKH- TCAN: Ai đoán giỏi
Tìm ổ
Đôi bạn nhỏ
To –Nhỏ
-Tô màu con vật
-Nặn con giun
- Con vịt
-Con chó, con mèo, con bò
TTV - Bán hàng
HĐVĐV - Xếp hàng rào–xaâu haït
VĐ -Chim sẻ-Trời nắng trời mưa
NGHỆ THUẬT:
-Tô màu con vật
- Dán hình con vật bé thích
-Xem tranh các con vật
-Chơi với đồ chơi âm nhạc
Con vật sống dưới nước và trong rừng
(2 TUẦN)
VẬN ĐỘNG
ÂM NHẠC
THƠ
CHUYỆN
NBTN
NBPB
TẠO HÌNH
TRÒ CHƠI
VÑCB - Đi có mang vật trên dầu
PTC - mèo con
TCVĐ - mèo và chim sẽ
*VÑCB - Trườn
PTC - Tập với gậy
TCVĐ - con rùa
NDTT – Vận động theo nhạc:Ếch ộp
NDKH – nghe hát: Cá vàng bơi
NDTT – Nghe hát: Chú khỉ con
NDKH- Dạy hát:Voi làm xiếc
Con cá vàng
Thỏ ngoan
Con vật sống dưới nước
Con vật sống trong rừng
Màu vàng
Xếp ao cá
Tô màu con vật
TTV - Bán hàng
HĐĐV - Xếp ao, Xây hàng rào
VĐ - Phi ngựa, con rùa, cá bơi
NG THUẬT- Xé thức ăn cho con vật
- Dán con vật
- Chơi với dụng cụ âm nhạc
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh: CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
2 tuần (từ 23 . 11 " 04. 12. 2009)
I /MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC
1/ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Trẻ có nề nếp thói quen trong sinh hoạt hằng ngày như: giờ thể dục sáng, giờ học, giờ vui chơi, giờ ăn và giờ ngủ.
- Trẻ biết làm một số việc đơn giản tự phục vụ như: tự xúc ăn ,tự cất chén sau khi ăn xong…
- Rèn kỷ năng vận động “ Đứng co một chân, bò bằng hai bàn tay và hai bàn chân” trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng trong khi vận động.
- Biết yêu quý và cho các con vật nuôi ăn giúp bố mẹ.
- Trẻ biết được một số thức ăn khác nhau từ thực phẩm của động vật như : gà, vịt, chim….
2/ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
- Trẻ nhận biết gọi tên nêu được đặc điểm nỗi bật của một số con vật: gà trống ,gà mái,gà con, con vịt, chó, mèo, bò ,heo, thỏ….
- Phân biệt được nhóm: gia cầm, gia súc, hai chân và bốn chân.
- Phát triển tính tò mò ham hiểu biết về các con vật nuôi gần gủi với trẻ
- Biết bắt chước, giả tiếng kêu của các con vật nuôi và biết lợi ích của chúng
- Biết đếm vẹt từ 1 đến 5 các con vật.
* chơi: “ gà gáy , vịt kêu”
3/ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:
- Trẻ cảm nhận nhịp điệu ngữ điệu của bài thơ, hiểu được nội dung câu chuyện và trả lời được các câu hỏi trong khi đàm thoại chuyện
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi: “con gì đây? Sống ở đâu? Kêu thế nào? Chúng ăn gì?”
- Biết sử dụng câu có 3 - 4 từ diễn đạt ý nghỉ của mình.
* Đọc đồng dao: “ con gà cục tác lá chanh..chó và gà, tình bạn”
4/ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI:
- Trẻ biết yêu quý, chăm sóc và cho các con vật ăn.
- Trẻ biết thể hiện một số hình ảnh về các con vật nuôi qua hoạt động nghệ thuật tạo hình như: vẽ, nặn, tô màu, dán…
- Trẻ thích xem tranh và chơi với các con vật bằng nhựa có màu: xanh, đỏ vàng.
- Thể hiện tình cảm qua các bài: nghe hát, đọc thơ , kể chuyện .
II/ KÉ HOẠCH CÁC HOẠT ĐỘNG
Tuần/ thứ thời điểm
Tuần 1,2
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
Cô trò chuyện với trẻ về các con vật mà trẻ biết: Con thích con vật nào? Ở nhà con có nuôi con gì? Noù keâu theá naøo? Noù aên gì?
Cho trẻ hát, đọc thơ, kể chuyện trong chủ đề
Trò chơi :Chim bay
Cho trẻ chơi với đồ chơi con vật trong lớp.
Thể dục sáng
BÀI: CHIM SẼ
³ Động tác : “Thổi lông chim”
Hít thật sâu sau đó thở ra thật sâu
³ Động tác “Chim vẫy cánh”
TTCB:Đứng tự nhiên
1/ Giơ hai tay sang ngang vẫy vẫy hai tay
2/ Hạ xuống
³ Động tác : “Chim mổ thóc”
- Đứng tự nhiên sau đó cúi xuống gỏ hai tay xuống đất nói cốc cốc rồi dứng dậy, trở về vị trí ban đầu
³ Động tác : “Chim bay”
- Đi vòng quanh sân tập thỉnh thoảng giơ hai tay lên vẫy vẫy(khoảng 30”)
(mổi động tác tập 4 lần)
Hoạt động học
*VÑCB - Đứng co một chân
PTC - Chim sẽ
TCVĐ - Chim bay
THƠ
Tìm ổ
ÂM NHẠC
Tìm ổ
NBTN
Con vịt
VĐ: Đi trong đường hẹp
ÂM NHẠC
TT :Dạy vận động: Con gà trống
NDKH :nghe hát:Cò lã
T. HÌNH
Tô màu con vật
V. ĐỘNG
*VÑCB
- Bò bằng hai bàn tay và hai bàn chân
PTC -Thỏ con
TCVĐ - Trời nắng trời mưa
KỂ CHUYỆN
Đôi bạn nhỏ
Âm nhạc :Một con vịt
NBTN
Con chó con mèo
Âm nhạc
Gà trống mèo con và cún con
ÂM NHẠC
TT:d.hát:Gà trống mèo con và cún con
NDKH:
VĐTN:
Con gà trồng
TẠO HÌNH
Nặn con giun
Dạo chơi ngoài trời
QUAN SÁT
Đàn gà
TCVĐ: Gà con gà mẹ
CTD
Ôn Thơ:
Tìm ổ
TCVĐ: Ai nhanh nhât
CTD
Q. SÁT
Thiên nhiên
TCVĐ:
Dung dăng dung dẽ
CTD
NBPB:
Màu vàng
TCVĐ:
Mèo và chim sẽ
CTD
Âm nhạc
Con gà trống
TCVĐ: gà mẹ gà con
CTD
QUAN SÁT
Các con vật nuôi
TCVĐ:mèo đuổi chuột
CTD
ÔN CHUYỆN
Đôi bạn nhỏ
TCVĐ: Chim bay
CTD
TRÒ CHUYỆN
Các con vật trẻ biết
TCVĐ:
Phi ngựa
CTD
ĐỒNG DAO;Kể cho be nghe
TCVĐ:ai chạy nhanh
CTD
Q. SÁT
Thiên nhiên
- TCVĐ Chạy đuổi theo cô
CTD
Hoạt động góc
²GÓC THAO TÁC VAI
BÁN HÀNG
-Yêu cầu :Trẻ biết mua hàng, bán hàng, sử dụng tiền để mua, bán, giao tiếp với bạn trong khi chơi.
-Chuẩn bị : tiền, các bọc gạo, lúa, cám…
-Tổ chức hoạt động :Cô hướng dẫn cách chơi:
- Một cô bán hàng một cô mua hàng: bán cho tôi bao lúa,đây lúa của bà, bao nhiêu tiền… trả tiền, cảm ơn ..
- Tập trẻ giao tiếp trong khi chơi
²GÓC HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
XÂY HÀNG RÀO
²GÓC VẬN ĐỘNG
CHIM SẺ VÀ Ô TÔ
² GÓC NGHỆ THUẬT
- TÔ MÀU CON VẬT
- XEM TRANH CON VẬT
- CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI ÂM NHẠC
Vệ sinh ăn trưa ngủ trưa ăn phụ
- Rèn luyện nề nếp rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
- Biết tiêu tiểu đúng nơi quy định
- Trẻ tập tự xúc cơm ăn, ăn tất cả các thức ăn không kén chọn, tập trẻ mời cô mời bạn , cô giới thiệu món ăn .
- Có nề nếp ngủ trưa , không nói chuyện, khóc nhè.
Hoạt động chiều
- Làm quen bài thơ :
Tìm ổ
-PHPH Tập trẻ rửa tay trước khi ăn
Xâu hạt
Màu đỏ,màu xanh
-Rèn cháu chào cô chào khách
-Cho cháu chơi với gỗ
-Rèn cháu xếp cất đồ chơi theo quy định
-Ôn bài hát con gà trống
-Tập cháu nhặt rác bỏ vào sọt
Trò chuyện về con vật bé biết
-phát phiếu bé ngoan
- Làm quen chuyện: Đôi bạn nhỏ
-PHPH tập trẻ nhặt rác bỏ vào sọt
-Ôn vận động: con gà trống
Rèn luyện cháu rửa tay dưới vòi nước
-Trò chuyện về con vật bé thích
-Tập cháu xếp cất đồ chơi con vật theo quy định
NBPB
Chọn
con vật màu xanh màu đỏ
Âm nhạc
Gà trống mèo con và cún con
-Xem băng ca nhạc Xuân Mai
- nhận xét lớp
Trả trẻ
Cho cháu chơi tự do theo ý thích
Tập trẻ chào cô ra về
Rèn cháu tự lấy đồ dùng, nón, dép
Chào bố mẹ
Duyệt tổ chuyên môn BGH Giáo viên lập kế hoạch
Lưu Bích Hoài Thu
Thứ hai ngày 23 tháng 11 năm 2009
Teân hoaït ñoäng
Noäi dung hình thöùc toå chöùc
Ñoùn treû, troø chuyeän ñaàu giôø
Ñieåm danh
Theå duïc saùng
- Cô đón trẻ ngoài hiên, rèn cháu chào cô cháu mới đến, chào ba mẹ con đi học, Trò chuyện với trẻ: Con biết con vật gì nào? Ở nhà con có nuôi con gì?( Cho cháu tự chọn góc chơi mà trẻ thích. Cô chuẩn bị sẳn)
- Điểm danh : Rèn trẻ dạ khi nghe cô gọi tên trẻ
- Thể dục sáng: “Chim sẽ”
Hoaït ñoäng coù chuû ñích
Tên hoạt động: Phát triển thể chất
VẬN ĐỘNG :Đứng co một chân
¯Mục đích yêu cầu
Cháu biết đứng co một chân
Rèn luyện kỷ năng đứng 1 chân giữ thăng bằng không ngã
Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, không chen lấn xô đẩy trong khi chơi.
1/ Chuẩn bị:
- Trong lớp học
- Mũ chim
2/ Tổ chức hoạt động
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
a/ Mở đầu hoạt động
- Cho cháu làm chim con cùng chim mẹ đi vòng tròn quanh sân tập, từ chậm đến nhanh và ngược lại theo nhịp bài hát “chim bay”
b/Hoạt động trọng tâm
* BT.PTC : “Chim sẽ”
- Cho cháu tập theo nhạc bài hát : “chim bay”
- Gồm 4 động tác cô làm cháu theo khuyến khích cháu tập theo cô, mỗi động tác 4 lần như thể dục sáng
*VĐCB:
“Đứng co một chân”
- Các con ơi !hôm nay cô và các con cùng thi nhau xem ai đứng co 1 chân giỏi như những chú cò nha
-Cô đứng mẩu(cô đứng co một chân lên nè cô đứng vững ,không ngã nha)
- Khi cháu đứng cô nhắc cháu đứng khéo không ngã khuyến khích cháu đứng mạnh dạn, cô quan sát trẻ thực hiện.
*TCVĐ : Chim bay cò bay
- Các chú chim cùng nhau bay đi chơi nè
- Cho cháu chơi vài lần
-Nhắc trẻ không chen lấn xô đẩy bạn,
- Hồi tĩnh: những chú chim con đi nhẹ nhàng
lớp thực hiện
Cháu tập theo cô
Trẻ trả lời
Trẻ xem cô làm mẩu
Tốp thi đua
Lớp cùng đi
Trẻ chú ý
Cháu chơi vài lần
Cháu đi 1 phút
Hoaït ñoäng ngoaøi trôøi
õQUAN SÁT: ĐÀN GÀ
Trẻ được quan sát đàn gà ngoài trời,
- TCVĐ: Thi ai chạy nhanh
- CTD: Cháu chơi với đồ chơi ngoài trời phấn vẽ, xích đu, bóng
Hoaït ñoäng goùc
õTTV : BÁN HÀNG
Cô hướng dẫn trẻ:Cách bày hàng ra bán
Chú ý bao quát lớp hướng dẫn trẻ chơi.
- NGHỆ THUẬT:Chơi với đồ chơi âm nhạc
- SÁCH: Xem sách tranh con vật
- VẬN ĐỘNG: Chim Bay
Hoaït ñoäng chieàu
õLàm quen bài thơ: Tìm ổ
- Cô đọc cho trẻ nghe vài lần khuyến khích trẻ đọc thơ cùng cô
- Rèn trẻ rửa tay dưới vòi nước
Ñánh giá
- Nội dung chưa dạy được lý do …………………….
…………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết…………………………………….
…………………………………………………………………
- Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………
…………………………………………………………………
…………………………………………………………………
Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2009
Teân hoaït ñoäng
Noäi dung hình thöùc toå chöùc
Ñoùn treû, troø chuyeän ñaàu giôø
Ñieåm danh
Theå duïc saùng
- Cô đón trẻ vào lớp, cho cháu chào cô cháu mới đến, chào ba mẹ con đi học, Trao đổi phụ huynh: Nhà bé nuôi con gì ? bé biết cho con gì ăn? cho cháu chơi với con vật chơi nhựa,
- Điểm danh:Trẻ nghe tên mình và dạ
-Thể dục sáng: “chin sẽ”
Hoaït ñoäng coù chuû ñích
Tên hoạt động:Phát triển ngôn ngữ
THƠ : TÌM Ổ
¯ Mục đích yêu cầu
+ Cháu chú ý nghe cô đọc thơ cảm thụ được nhịp điệu của bài thơ, đọc theo cô vài câu trong bài thơ
+ Cháu phát âm rõ từ: “bông,vông, phồng, chuối, xăm xăm, xúi xúi”
+ Trẻ biết chăm sóc gà cho gà ăn,gà mái đẻ trứng, trứng gà ăn rất ngon và bổ .
1/ Chuẩn bị:
- Trong lớp học
- Tranh thơ: Tìm ổ
- Mô hình nhà búp bê có gà mái, gà trống,(ổ trứng)
2/ Tổ chức hoạt động
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
a/ Mở đầu hoạt động
- Lớp hát: “Tìm ổ”
- Các ban xem cô có gì nè? Con gì đây các bạn? nó kêu thế nào?
- Còn đây là gà gì? Nó gáy làm sao? Gà trống và gà mái gà nào đẻ trứng?
- Để biết gà mái đẻ trứng tìm ổ thế nào? các bạn nghe cô đọc thơ“Tìm ổ” nhé
b/Hoạt động trọng tâm
- Cô đọc cho cháu nghe chậm rỏ diễn cảm vài lần
- Cho trẻ xem tranh (có một chị gà mái, trước khi đẻ trứng tìm ổ quanh nhà chạy vào rồi chạy ra,kêu: Tót! Tót!)
- Cô đọc lại cho trẻ nghe lần nữa
- Các bạn cùng đọc thơ nè
- Khi cháu đọc thơ cô khuyến khích cháu đọc to rõ lời, đọc hay hơn, làm vài động tác minh họa, cô sửa sai từ “bông,vông, phồng, chuối, xăm xăm, xúi xúi” cho trẻ khuyến khích trẻ đọc trẻ đọc trọn câu.
- Thế nuôi gà để làm gì?ai biết trứng gà để làm gì? trứng gà ăn rất ngon và bổ do đó các bạn phải biết chăm sóc gà cho gà ăn ,khi cô cấp dưỡng nấu trứng gà các con nhớ ăn hết xuất nha.
- Trò chơi : “ gà mái tìm ổ”
- cháu chọn đúng gà mái và bỏ vào ổ trứng.
* Bài thơ tìm ổ còn được phổ nhạc rất hay cô và các bạn hát vận dộng nha
- Cho trẻ hát vận động, nhắc cháu không chen lấn xô đẩy bạn
- Cho trẻ đọc lại bài thơ
- Tốp bạn trai, bạn gái đọc thơ
- Lớp đọc thơ
Lớp cùng hát
Trẻ trả lời
Trẻ chú ý
Nghe cô đọc thơ
Trẻ xem tranh và trả lời cô
Lớp,tốp đọc thơ
Làm đông tác minh họa
Trẻ trả lời
Lớp cùng chơi
Lớp hát và vận động
Cá nhân đọc thơ
Tốp đọc
Lớp đọc đi ngoài
Hoaït ñoäng ngoaøi trôøi
ØÔN THƠ:TÌM Ổ
Cô cho trẻ đọc lại bài thơ chú ý cháu yếu
TCVĐ Ai nhanh nhất
CTD: cháu chơi với xích đu, lá cây, bóng
Hoaït ñoäng goùc
ØHĐVĐV: XẾP HÀNG RÀO
+ Cô hướng dẫn trẻ xếp
+ Cháu cùng nhau xếp một hàng rào to
- TTV : chơi bán hàng
- Nghệ thuật : Chơi với dụng cụ âm nhạc
Hoaït ñoäng chieàu
- Xâu hạt: Xâu hạt màu đỏ,màu xanh
- Cho cháu xem hạt màu đỏ,màu xanh cho cháu chọn hạt màu đỏ xâu hết vào dây,sau đó xâu đến hạt màu xanh.
- Rèn cháu chào cô chào khách khi có khách đến lớp
Đánh giá
- Nội dung chưa dạy được lý do …………………….
…………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết…………………………………….
…………………………………………………………………
- Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………
…………………………………………………………………
…………………………………………………………………
Thứ tư ngày 25 tháng 11 năm 2009
Teân hoaït ñoäng
Noäi dung hình thöùc toå chöùc
Ñoùn treû, troø chuyeän ñaàu giôø
Ñieåm danh
Theå duïc saùng
- Coâ ñoùn treû vaøo lôùp: cho treû chaøo coâ chaøo ba meï ñi hoïc, sau ñoù cho chaùu töï choïn goùc chôi , coâ hoûi chaùu con chôi vôùi con gì? Con …kêu nhö theá naøo?Cho chaùu sôø bieát ñoä cöùng ñoä meàm cuûa ñoà chôi con vật.
- Điểm danh: Treû daï khi nghe coâ goïi teân.
- Theå duïc saùng “ Chim sẽ”
Hoaït ñoäng coù chuû ñích
Tên hoạt động:Phát triển nhận thức
Nhận biết: Con vịt
¯Mục đích yêu cầu
+ Treû bieát con vịt là con vật nuôi trong gia đình, con vật có hai chân, vịt bơi được ở dưới nước.
+ Trẻ goïi teân ñaëc ñieåm ñaëc tröng cuûa con vịt ,phaùt aâm roû töø “ con vịt, mỏ vịt to, chân vịt có màng, vịt bơi dưới nước”
+ Treû giúp mẹ cho vịt ăn, ở lớp có đồ chơi con vịt chơi xong xếp gọn gàng lên kệ.
1/ Chuẩn bị:
+Trong lôùp hoïc, ngoài hiên
+ Tranh con vịt
+ gỗ và một số con vịt nhựa
2/ Tổ chức hoạt động
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
a/ Mở đầu hoạt động
-Haùt “Một con vịt”
- Cho cháu quan sát con vịt bơi dưới nước, hỏi cháu.
+ Con vịt bơi ở đâu?
+ Vịt con ăn gì?
* Cháu đi lạch bạch như con vịt
b/Hoạt động trọng tâm
- Các con coi vịt có cái mỏ thế nào? Còn chân vịt thì sao? Ai biết vịt có mấy chân? Vịt kêu làm sao? Vịt bơi ở đâu?
- Cô cho trẻ xem chân vịt,và cho trẻ biết chân vịt có màng nên bơi được dưới nước(có thể cho cháu sờ vào lông vịt và nói không thấm nước)
-Cho mổi cháu một tranh lô tô con vịt, cho cháu nhìn tranh con vịt và chỉ các bộ phận con vịt( mỏ vịt, cái gì có màng)
* Làm vịt kêu cạp cạp, cho trẻ mang vịt về ao.
- Ai ngoan lên nói về đặc điểm của con vịt cho lớp nghe nè
* Chaùu haùt “Một con vịt”
- Vịt về ao nhiều quá nhưng chưa có ao các con cùng xếp ao cho vịt về bơi nha
- Cho trẻ xếp
- Khi cháu xếp xong cô cho trẻ chọn con vịt nhựa bỏ vào ao
Lôùp haùt
Chaùu traû lôøi
Lớp cùng đi
Chaùu traû lôøi
Cho chaùu xem
Lớp cùng sờ
Trẻ chi và nói
Lôùp cuøng làm
Cá nhân trẻ thực hiện
Lôùp hát múa
Lớp cùng xếp
Trẻ lấy vịt nhựa bỏ vào ao
Hoaït ñoäng ngoaøi trôøi
²HAÙT :MOÄT CON VÒT
- Treû haùt cuøng coâ chuù yù chaùu yeáu
TCVĐ: Dung dăng dung dẽ
CTD: cháu chơi với phấn vẽ, xích đu, bóng
Hoaït ñoäng goùc
² GÓC NGHỆ THUẬT: TÔ MÀU CON VẬT
- Cô cho cháu giấy nền và bút. Trẻ cầm bút màu và di màu vào trong hình con vật.
- Cô quan sát, nhắc trẻ không tô lem ra ngoài.
TTV : Chơi bán hàng
XẾP HÌNH: Xếp ao cho vịt
Hoaït ñoäng chieàu
HĐVĐV:Cho trẻ chơi với gổ
Cho cả lớp cùng chơi.Cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi.
- Rèn luyện trẻ xếp cất đồ chơi vào nơi quy định.
Đánh giá
- Nội dung chưa dạy được lý do …………………….
…………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết…………………………………….
…………………………………………………………………
- Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………
…………………………………………………………………
…………………………………………………………………
Thöù năm ngaøy 26 thaùng 11 naêm 2009
Teân hoaït ñoäng
Noäi dung hình thöùc toå chöùc
Ñoùn treû, troø chuyeän ñaàu giôø
Ñieåm danh
Theå duïc saùng
- Coâ ñoùn treû ngoaøi hieân. Cho trẻ chào cô chào ba mẹ, cho trẻ chơi với đồ chơi con vật.Trao đổi với phụ huynh: ở nhà bé có nuôi con gì? Bé có biết giúp mẹ cho gà vịt ăn không?
- Treû chú ý nghe cô gọi tên mình và dạ
- Theå duïc saùng “Chim sẽ”
Hoaït ñoäng coù chuû ñích
Tên hoạt động:Phát triển tình cảm xã hội
Âm nhạc: Dạy vận động: Con gà trống
¯Mục đích yêu cầu
+Treû làm được một vài động tác minh họa đơn giản theo nhạc
+ Reøn kæ naêng vận động theo nhạc cho treû,
+ Treû biết yêu thương chăm sóc con vật, giúp me cho gà vịt ăn.
1/ Chuẩn bị:
+ Trong lớp học
+ Mũ gà, mũ cò, cánh cò, máy casset,đầu VCD.
2/ Tổ chức hoạt động
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
a/ Mở đầu hoạt động
-Trò chơi: “Bắt chước tiếng kêu của các con vật”
Các con cùng cô tìm gà trống nha (gà trống ơi)
- A! gà trống đây rồi. thế gà trống có gì nè gì?gà trống gáy lam sao?
b/Hoạt động trọng tâm
íDạy vận động: “ Con gà trống”
- Cô đàn và cho trẻ ôn lại bài hát: “con gà trống”cùng cô
- Hỏi trẻ tên bài hát
- Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem
- Cô hướng dẫn động tác
- Các bạn thi nhau xem ai múa khéo nhé.
- Cô bao quát lớp rèn kỷ năng cho trẻ vận động theo nhạc cùng cô
íNghe hát: “Cò lã”
Trò chơi: “chim bay”
Các con xem con chim bay ở đâu nè?
Thế day la con gì? Bay thế nào các bạn chú ý nghe cô hát nha
- Cô vừa hát bài gì?
- Cô hát cho trẻ nghe (hoặc nghe nhạc qua cassetle)kèm động tác minh họa,khuyến khích trẻ hưỡng ứng theo bài hát cùng cô.
* Ai lên làm con gà trống cho lớp xem nào.
Trẻ vận động bài “Con gà trống”
* kết thúc trẻ hát vận động đi ra ngoài
Lớp chơi
Trẻ tìm gà trống
Trẻ trả lời
Trẻ chú ý
Hát cùng cô
Trẻ trả lời
Trẻ xem
Trẻ chú ý
Lớp vận động
Tốp cá nhân xen kẻ
Lớp chơi
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ chú ý lắng nghe và thể hiện theo bài hát
Cá nhân tốp vận dộng
Lớp vận động
Hoaït ñoäng ngoaøi trôøi
íNBPB: MÀU VÀNG
- Cô cho trẻ xem các con vật có màu vàng, cho cháu goị tên
TCVĐ: Mèo và chim sẽ
CTD: Đu quay, xích đu, bóng
Hoaït ñoäng goùc
íGÓC TTV: BÁN HÀNG
Cô hướng dẫn trẻ:Bày hàng,bán hàng, mua hàng, đưa tiền, trả tiền, cảm ơn…
Chú ý bao quát lớp hướng dẫn trẻ chơi.
+ SÁCH: Xem sách tranh con vật
+ HĐVĐV:Xếp chuồng gà.
Hoaït ñoäng chieàu
* Ôn bài hát : Con gà trống
Cô hát trẻ hát cùng cô chú ý trẻ yếu (Phát, Trân, An, ngân, Thi,Thái Bảo, Phong)
* Tập trẻ nhặt rác bỏ vài sọt
Đánh giá
- Nội dung chưa dạy được lý do …………………….
…………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết…………………………………….
…………………………………………………………………
- Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………
…………………………………………………………………
…………………………………………………………………
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009
Teân hoaït ñoäng
Noäi dung hình thöùc toå chöùc
Ñoùn treû, troø chuyeän ñaàu giôø
Ñieåm danh
Theå duïc saùng
- Coâ ñoùn treû vaøo lôùp: cho treû chaøo coâ chaøo ba meï ñi hoïc, sau ñoù cho chaùu töï choïn goùc chôi , coâ hoûi chaùu con chôi vôùi con gì? Con… ăn gì? Nó kêu làm sao ?
- Điểm danh: Treû daï khi nghe coâ goïi teân.
- Theå duïc saùng “ Chim sẽ”
Hoaït ñoäng coù chuû ñích
Tên hoạt động: Phaùt trieån tình caûm xaõ hoäi
TẠO HÌNH:Nặn con giun
¯Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết đất dùng để nặn, gà và vịt ăn giun cám bắp
- Rèn luyện kỷ năng bóp, véo, lăn dọc đất của trẻ
- Trẻ không bôi bản ra bàn rửa tay sau khi học
1/ Chuẩn bị:
- Trong lớp học.
- Mẫu của cô
- Bàn ghế, đất, bảng nặn, cho cô và trẻ
3/ Tổ chức hoạt động
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
a/ Mở đầu hoạt động
* Troø chôi “meï ñi chôï”
- Theá meï ñi chôï mua con gì? ( gaø troáng, gaø mái, con vòt)
- Ai bieát gaø vaø vòt thích aên gì?
- Hoâm nay coâ vaø caùc con nặên thöùc aên cho gaø vòt nheù.
b/Hoạt động trọng tâm
- Coâ chaùu xem vaät maãu ( con giun) coâ ñaõ naën saün caùc con thaáy theá naøo?
- Coâ naën maãu cho chaùu xem“ tay traùi coâ giöõ baûng, tay phaûi coâ duøng loøng baøn tay ñaët leân ñaát coâ laên doïc vieân ñaát laên tôùi laên lui vöøa laên vöøa noùi chæ laên baèng loøng baøn tay”
- Cho chaùu naën moâ phoûng
- Caùc baïn thi ñua xem ai naën nhieàu
thöùc aên cho gaø cho vòt neø (khi chaùu naën coâ quan saùt sữa sai cho chaùu baèng caùch coâ nặn cho chaùu xem vaø chaùu naën laïi gioáng coâ, coâ hoûi chaùu naën gì ñeå laøm gì?
- Caùc baïn xem ai naën thöùc aên ñeïp nhiều nhaát neø.
- Chaùu nhaän xeùt
- Coâ nhaän xeùt
* Cho chaùu mang saûm phaåm cho gaø vòt aên
* Caùc chuù gaø möøng laém ñaõ aên no roài caûm môn caùc bạn naën thöùc aên cho gaø vòt
- Caùc chuù gaø vòt vui muùa haùt neø
- Haùt vaän ñoäng con gaø troáng
* Keát thuùc :
-Hoïc xong caùc con laøm gì?
lớp chơi
Trẻ trả lời
Trẻ chú ý
Trẻ xem và trả lời cô
Trẻ chú ý quan sát cô
Lớp cùng làm
Trẻ thực hiện
Cá nhân 1,2 trẻ giỏi
Trẻ chú ý
Lớp thực hiện
Lớp hát vận động
Trẻ rửa tay
Hoaït ñoäng ngoaøi trôøi
íÂM NHẠC: CON GÀ TRỐNG
-Trẻ hát cùng cô bài hát ,chú ý cháu: Phát, An, An, Ngân, Quân…
TCVĐ: Gà mẹ gà con
CTD: Đu quay, xích đu, bóng
Hoaït ñoäng goùc
í HĐVĐV :XÂY HÀN
File đính kèm:
- Giao an CD Con vat 2436 thang.doc