Giáo án Những đồ chơi quen thuộc, gần gũi với trẻ (Tuần 3)

1- Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh

2-Hoạt động ngoài trời :

-Quan sát đồ chơi dùng để nấu ăn: Bếp ga, xoong, nồi

- Trò chơi vận động :Nu na nu nống .

 YÊU CẦU :

-Trẻ nhận biết, chỉ đúng và nói đúng :Tên của đồ chơi ? Công dụng của đồ chơi? Cách sử dụng ?

 -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Nu na nu nống.

 CHUẨN BỊ ;

 -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ.

 - Sân tập thoáng mát, sạch sẽ. Đảm bảo an toàn cho trẻ.

HƯỚNG DẪN :

a. - quan sát có mục đích : Quan sát đồ chơi dùng để nấu ăn: Bếp ga, xoong, nồi

 - Cô dẫn trẻ xuống sân đến địa điểm cần quan sát : Đố trẻ: đây là cái gì? Dùng để làm gì? Cô hướng dẫn trẻ cách đặt bếp ga, xoong, nồi ngay ngắn, cách sử dụng và bảo quản đồ chơi

 b- Trò chơi vận động : Nu na nu nống .

 - Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi vài lần.

 c.Trẻ chơi tự do .

 -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ.

3-Hoạt động chung :

 

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3555 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Những đồ chơi quen thuộc, gần gũi với trẻ (Tuần 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 3: Những đồ chơi quen thuộc, gần gũi với trẻ ) Từ ngày: 05/11 đến ngày 09/11/2012) Thứ hai ngày05tháng 11 năm 2012 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đồ chơi dùng để nấu ăn: Bếp ga, xoong, nồi … - Trò chơi vận động :Nu na nu nống . YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết, chỉ đúng và nói đúng :Tên của đồ chơi ? Công dụng của đồ chơi? Cách sử dụng…? -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Nu na nu nống.. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ. - Sân tập thoáng mát, sạch sẽ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. HƯỚNG DẪN : a. - quan sát có mục đích : Quan sát đồ chơi dùng để nấu ăn: Bếp ga, xoong, nồi… - Cô dẫn trẻ xuống sân đến địa điểm cần quan sát : Đố trẻ: đây là cái gì? Dùng để làm gì? Cô hướng dẫn trẻ cách đặt bếp ga, xoong, nồi ngay ngắn, cách sử dụng và bảo quản đồ chơi… b- Trò chơi vận động : Nu na nu nống . - Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi vài lần. c.Trẻ chơi tự do . -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ. 3-Hoạt động chung : PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ - VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: BƯỚC QUA VẬT CẢN - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : KÉO CƯA LỪA XẺ I- YÊU CẦU : -Trẻ tập các động tác của bài tập phát triển chung cùng cô. - Trẻ biết bước cao chân qua vật cản, không chạm vào vật cản. -Từng đôi trẻ nắm tay nhau kéo cưa, lừa xẻ. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên. -Vật cản: Gỗ hoặc gối dài đường kính 20-25cm dài 80-100cm. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh:Trò chuyện về : Những đồ chơi quen thuộc với bé… - Văn học: Thơ “ Cùng chơi”. III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Thơ “ Cùng chơi” * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi quen thuộc… Hoạt động 1: Khởi động : -Trẻ làm các động tác khởi động :chạy bình thường ,chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2 : Trọng động A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ -Động tác hô hấp: Trẻ giả thổi bóng bay. (Hoặc trẻ có thể cầm đá trên tay, hai cánh tay giang ra đưa lên xuống, hít mạnh vào và thở ra vài lượt). - Động tác 1: Tay. *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi . 1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, và gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị. “Tập3-4 lần” - Động tác 2:Lưng bụng *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị . “Tập 3-4 lần” -Động tác 3: Chân +Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại. “Tập 2 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : BƯỚC QUA VẬT CẢN (vạch chuẩn cách xa vật cản 100-cm) -Cô giới thiệu tên bài, cô vận động mẫu phân tích động tác :Tư thế chuẩn bị: Cô đứng tự nhiên ngay vạch chuẩn, nghe hiệu lệnh đi lên bước cao chân qua vật cản. Không chạm vật cản.Làm mẫu lần hai cô đổi chân bước. -Mời từng nhóm nhỏ: 2 -3 trẻ lên vận động “ Bước qua vật cản( Lưu ý trẻ bước đổi chân) -Mời lần lượt từng cá nhân trẻ lên bước và nói: Bước qua vật cản.“Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ :Đi thẳng người, thẳng đầu, bước qua vật cản không chạm vật cản.” -Hỏi trẻ tên bài vận động?. C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : KÉO CƯA, LỪA XẺ. -Cô nhắc luật chơi, cách chơi. -Từng đôi trẻ nắm tay nhau và kéo cưa lừa xẻ vài lượt. - Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : - Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút * Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động . 4- Hoạt động góc : I –Yêu cầu : -Cô dạy trẻ cách sắp xếp cửa hàng đồ chơi sao cho phù hợp và đẹp mắt, hướng dẫn trẻ cách bán hàng… - Trẻ xếp cổng, đường đi của công viên theo cô hướng dẫn . - Trẻ xem và giở tranh không rách, trẻ nhận biết và nói tên một số đồ chơi trong tranh. - Trẻ ngồi ngay ngắn, cầm viết chì sáp đúng cách, vẽ những đường cong liền nét thành hình giống cuộn len. II - Chuẩn bị : -Góc phân vai: Một số đồ chơi quen thuộc: (Đồ chơi nấu ăn “ Đồ chơi gia đình: Nồi, xoong, bát, thìa, giường, tủ, bóng, vòng…”Để trẻ bán hàng. - Góc xây dựng: Một số gạch, gỗ, cây xanh để trẻ hoạt động. -Góc học tập: Chuẩn bị một số tranh, lô tô có vẽ những hình ảnh về một số đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé… -Góc nghệ thuật:Chuẩn bị bàn ghế, viết chì sáp màu, giấy A4 để trẻ vẽ cuộn len. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng ( Cửa hàng bán đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé…) - Góc xây dựng : Xếp cổng, đường đi công viên. - Góc học tập: Xem tranh lô tô có vẽ một số đồ chơi gần gũi, quen thuộc với bé. - Góc nghệ thuật: Vẽ cuộn len. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Ôn bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”. Hát trẻ nghe: Bài cò lả. 9 - Trả trẻ. Thứ ba ngày 06tháng 11 năm 2012 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát cầu tuột. - Trò chơi vận động :Bóng tròn to. -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ. I.Yêu cầu : - Trẻ biết tên và công dụng của cầu tuột. - Trẻ nắm chặt tay nhau thành vòng tròn chơi trò chơi vận động: Bóng tròn to. II.Chuẩn bị : - Đầu tóc , quần áo , giầy dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . III. Hướng dẫn : a- Quan sát có mục đích : quan sát cầu tuột.Cho trẻ đứng gần cầu tuột và hỏi : “Cái gì đây?” “Để làm gì?” “ Khi chơi cầu tuột các con phải làm sao?” … “ Giáo dục trẻ khi chơi cầu tuột phải trèo từ từ lên tới đỉnh, tuột xuống nhẹ nhàng, nếu có bạn đang tuột rồi thì mình đợi bạn tuột xong mình tuột. Không chen lấn, xô đẩy bạn gây tai nạn…” -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bóng tròn to. c- Trẻ chơi tự do . -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3-Hoạt động chung : VĂN HỌC:THƠ CÙNG CHƠI I.YÊU CẦU : -Trẻ đọc thơ cùng cô.Một số trẻ thuộc thơ và trả lời được một số câu hỏi theo yêu cầu của cô. II.CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa bé và các bạn cùng chơi. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh : Trò chuyện với trẻ về :Những đồ chơi gần gũi quen thuộc với bé… - Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Em tập lái ô tô”. III.HƯỚNG DẪN: * Ổn định : Hát bài : “ Em tập lái ô tô”. * Trò chuyện với trẻ về: Những đồ chơi gần gũi quen thuộc với bé… Hoạt động 1: Cô đọc thơ cho trẻ nghe. -Cô nói tên bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ “Cùng chơi”cho trẻ nghe vài lượt” Kèm hình ảnh minh họa.( Giải thích từ khó như: Tha thẩn: Cho trẻ hình dung được là bé đang chơi có một mình, rất buồn, không có bạn… Mái nhà chung: Chỉ trường mầm non tất cả các bé cùng tới học, vui chơi, đoàn kết coi nhau như anh em một nhà) -Hoạt động 2 : đàm thoại . “ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?” “Trong bài thơ nói một mình bé đang làm gì ?” “Bé có rủ bạn ra không?” “Bé học ở đâu?” “Các bạn phải làm sao mới vui?” - Cô mời lần lượt các trẻ trả lời . “Yêu cầu trẻ nói được tên bài thơ và trẻ trả lời các câu hỏi theo nội dung bài thơ”.Tập cho trẻ nói rõ ràng, rành mạch, tròn câu, đủ ý. -Hoạt động 3 : Trẻ đọc thơ - Mời lớp đọc thơ 2-3 lần. -Cô mời từng nhóm 3-4 trẻ lên đọc thơ. - Mời lần lượt từng trẻ lên đọc thơ. “ Cô sửa khi trẻ đọc thơ sai, luyện tập nói cho những trẻ nói ngọng, đớt, tập cho trẻ nói đúng rõ ràng.” - Cả lớp đọc 1-2 lần nữa . - Hỏi trẻ tên bài thơ ? -Giáo dục trẻ khi chơi rủ bạn cùng chơi, đoàn kết với bạn. Khi chơi có bạn chơi chung thì rất vui… * Kết thúc : Trẻ chơi trò chơi bóng tròn to vài lượt. Trẻ nghỉ đi vệ sinh, uống nước..Chuyển hoạt động. 4- Hoạt động góc : I –Yêu cầu : - Trẻ biết sắp xếp cửa hàng đồ chơi gọn gàng và đẹp mắt, trẻ biết tên món hàng mình bán, giá tiền của món hàng đó… - Trẻ xếp được cổng và đường đi vào công viên như yêu cầu của hoạt động. - Trẻ biết giở sách, nhận biết và nói tên một số đồ chơi trong tranh. Đồ chơi đó dùng để làm gì?( Dùng để nấu ăn, hay dùng để cho em búp bê ngồi…) - Trẻ ngồi ngay ngắn, cầm viết chì sáp đúng cách, vẽ những đường cong liền nét thành hình giống cuộn len. Trẻ có thể vẽ những cuộn len nhiều màu. II - Chuẩn bị : -Góc phân vai: Một số đồ chơi quen thuộc: (Đồ chơi nấu ăn “ Đồ chơi gia đình: Nồi, xoong, bát, thìa, giường, tủ, bóng, vòng…”Để trẻ bán hàng. - Góc xây dựng: Một số gạch, gỗ, cây xanh để trẻ hoạt động. -Góc học tập: Chuẩn bị một số tranh, lô tô có vẽ những hình ảnh về một số đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé… -Góc nghệ thuật:Chuẩn bị bàn ghế, viết chì sáp màu, giấy A4 để trẻ vẽ cuộn len. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng ( Cửa hàng bán đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé…) - Góc xây dựng : Xếp cổng, đường đi công viên. - Góc học tập: Xem tranh lô tô có vẽ một số đồ chơi gần gũi, quen thuộc với bé. - Góc nghệ thuật: Vẽ cuộn len. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều :Cô hát dân ca cho trẻ nghe: Bài “ Mưa rơi” “Dân ca Xá” 9 - Trả trẻ . Thứ tư ngày 07 tháng 11 năm 2012 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh . Hoạt động ngoài trời : -Quan sát hột. hạt và dây. - Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ. I.YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và tập nói được tên của đồ chơi? Công dụng?... -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : Dung dăng dung dẻ. II.CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc, quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a - quan sát có mục đích :Quan sát hột, hạt và dây. -Cô dẫn trẻ đến địa điểm cần quan sát :đố trẻ “Đây là cái gì?” “ Dùng để làm gì?”. Cô cho trẻ xâu hạt. Cô hướng dẫn trẻ cách cầm dây và xâu hạt…Cách bảo quản đồ chơi… b- Trò chơi vận động : Dung dăng, dung dẻ. - Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi được thành thạo c -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ 3-Hoạt động chung: HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT MỘT SỐ ĐỒ CHƠI GẦN GŨI VỚI BÉ *Tạo hình: vẽ cuộn len I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng tên của đồ chơi? Một số đặc điểm nổi bật: VD: Màu sắc của đồ chơi? Nồi, chảo, cốc có quai để cầm, bóng, vòng lăn được… -Trẻ ngồi ngay ngắn, cầm viết chì màu đúng cách, vẽ những đường cong liền nét. II .CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : -Hộp viết chì sáp màu. Giấy A4 đủ cho trẻ hoạt động. -Một số đồ chơi gần gũi quen thuộc với bé…. *Nội dung tích hợp : -Văn học : Thơ “ Cùng chơi” III. HƯỚNG DẪN : * Ổn định: Chơi trò chơi “ Trời tối, trời sáng” *Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi gần gũi, quen thuộc với trẻ… Hoạt động 1: Quan sát và dạy trẻ nhận biết tập nói : Một số đồ chơi gần gũi, quen thuộc với bé. -Cô lần lượt đưa các đồ chơi hàng ngày bé hay tiếp xúc, hoạt động thường xuyên, gần gũi với bé ra cho cả lớp quan sát VD: Xoong, nồi, chén, bát, bóng, vòng, trống lắc, phách tre..Cô đố trẻ “ Đây là đồ chơi gì?” “ Đồ chơi này có màu gì?” “Đồ chơi này dùng để làm gì?” “Khi cầm xoong hay nồi cầm vào đâu?”( Cầm vào quai)Cô mời lần lượt từng trẻ lên nhận biết, chỉ và nói đúng tên của đồ chơi và một số đặc điểm nổi bật của đồ chơi: Có quai cầm, hoặc lăn được. Dùng để chơi nấu ăn, hay đá bóng, hoặc dùng để vỗ nhịp khi hoạt động âm nhạc: Trống lắc, phách tre…”(Trẻ nhận biết đồ chơi này xong cô cất đi đưa đồ chơi khác cho trẻ khác nhận biết tập nói) Lần lượt trẻ nào cũng được nhận biết và tập nói. “Cô yêu cầu trẻ nói rõ ràng rành mạch, tròn câu đủ ý.” (Cô mở rộng bài: Gợi ý cho trẻ kể tên thêm một số đồ chơi có ở sân trường VD: Như: Đu quay, cầu trượt, xích đu…) Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm nhanh theo yêu cầu” -Trẻ để rổ đồ chơi trước mặt: Tìm đúng đồ chơi theo yêu cầu của cô, giơ lên, nói đúng tên của đồ chơi xong để xuống theo theo hiệu lệnh. *Hoạt động 3: Vẽ cuộn len Cô gợi ý trẻ nói tên của hoạt động: “ Vẽ cuộn len” Trẻ thực hiện -Tất cả các trẻ cùng thực hiện. Trẻ nào vẽ chưa đúng, cô hướng dẫn lại cho trẻ .Trẻ vẽ xong cô khen trẻ và trưng bày sản phẩm lên kệ sách .Trẻ nào vẽ chưa đạt cô động viên trẻ lần sau trẻ làm tốt hơn. * Kết thúc : trẻ đi vệ sinh, rửa tay, uống nước. “ khoảng 15 phút” 4 – Hoạt động góc : I –Yêu cầu : - Trẻ biết xếp đồ chơi gọn gàng theo từng loại, trẻ biết tên món hàng mình bán, giá tiền của món hàng đó, biết mời khách mua hàng… - Trẻ xếp được cổng và đường đi vào công viên. Xếp thêm ghế đá, trồng thêm cây xanh cho đẹp và mát. - Trẻ biết giở sách, nhận biết và nói tên một số đồ chơi trong tranh. Đồ chơi đó dùng để làm gì?( Dùng để nấu ăn, hay dùng để cho em búp bê ngồi…)Trẻ tìm và chọn đúng đồ chơi theo yêu cầu của cô. - Trẻ ngồi ngay ngắn, cầm viết chì sáp đúng cách, vẽ những đường cong liền nét thành hình giống cuộn len. Trẻ có thể vẽ những cuộn len nhiều màu. Nói đúng tên tác phẩm của mình VD: Cuộn len màu đỏ. II - Chuẩn bị : -Góc phân vai: Một số đồ chơi quen thuộc: (Đồ chơi nấu ăn “ Đồ chơi gia đình: Nồi, xoong, bát, thìa, giường, tủ, bóng, vòng…”Để trẻ bán hàng. - Góc xây dựng: Một số gạch, gỗ, cây xanh để trẻ hoạt động. -Góc học tập: Chuẩn bị một số tranh, lô tô có vẽ những hình ảnh về một số đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé… -Góc nghệ thuật:Chuẩn bị bàn ghế, viết chì sáp màu, giấy A4 để trẻ vẽ cuộn len. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng ( Cửa hàng bán đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé…) - Góc xây dựng : Xếp cổng, đường đi công viên. - Góc học tập: Xem tranh lô tô có vẽ một số đồ chơi gần gũi, quen thuộc với bé. - Góc nghệ thuật: Vẽ cuộn len. I –Yêu cầu : Vệ sinh – Ăn trưa . Ngủ trưa . Vệ sinh - Quà xế . Sinh hoạt chiều: Trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây. Trả trẻ Thứ năm ngày 08 tháng 11 năm 2012 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát xích đu con rồng” - Trò chơi vận động : Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và tập nói được tên: Xích đu con rồng… - Trẻ hứng thú chơi trò chơi: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. II. CHUẨN BỊ: -Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a- quan sát có mục đích: Quan sát xích đu con rồng. -Cô dẫn trẻ đến gần xích đu và đố trẻ: Đây là cái gì? “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi chơi và giáo dục trẻ: Ngồi ngoan, thẳng người khi xích đu đưa qua lại, không đứng lên hoặc nghiêng người khi xích đu đang hoạt động. Không đánh nhau, không đùa giỡn dễ gây tai nạn. b- Trò chơi vận động : Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - Cô nhắc tên trò chơi vận động. Cô cùng trẻ vận động vài lần. c- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung: GIÁO DỤC ÂM NHẠC : -CA HÁT : BÀI: EM BÚP BÊ -NGHE HÁT : CHIẾC KHĂN TAY -VĐTN: MÚA CHO MẸ XEM I- YÊU CẦU: -Trẻ thuộc lời bài hát và xung phong lên hát. - Trẻ nghe cô hát và làm một số động tác minh họa cùng cô bài: Chiếc khăn tay. - Trẻ vận động theo nhạc cùng cô bài: Múa cho mẹ xem. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đàn , trống lắc cho cô và trẻ . -Nhạc bài hát :Chiếc khăn tay. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh : Trò chuyện về những đồ chơi gần gũi quen thuộc với trẻ… III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Cho trẻ chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng. * Trò chuyện về những đồ chơi gần gũi quen thuộc với trẻ… Hoạt động 1: CA HÁT: BÚP BÊ - Cô đàn trẻ nghe, đố trẻ tên bài hát? -Mời lớp hát cùng cô 1 lần. -Mời các trẻ xung phong lên hát. - Hoạt động 2: NGHE HÁT : CHIẾC KHĂN TAY -Cô hát cho trẻ nghe 1 lần . Múa kèm minh họa . -Lần 3+2 cô hát khuyến khích trẻ múa minh họa cùng cô. -Mời từng nhóm nhỏ múa minh họa. -Cô hát và mời từng cá nhân trẻ múa minh họa( Cô động viên trẻ múa minh họa đúng và khuyến khích trẻ mạnh dạn múa và vận động theo nhạc khi cô yêu cầu). -Mời lớp múa minh họa cùng cô lại lần nữa. Hỏi trẻ tên bài ? Hoạt động 3 : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : MÚA CHO MẸ XEM - Cô mở nhạc trẻ đoán tên bài hát ?Cho trẻ nhắc lại tên bài. - cho trẻ vận động theo nhạc 2-3 lần . * Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”. 4- Hoạt động góc: I –Yêu cầu : - Trẻ biết xếp đồ chơi gọn gàng theo từng loại, trẻ biết tên món hàng mình bán, giá tiền của món hàng đó, biết mời khách mua hàng, biết đưa hàng, nhận tiền, cám ơn… - Trẻ xếp được cổng và đường đi vào công viên. Xếp thêm ghế đá, trồng thêm cây xanh cho đẹp và mát. Trẻ nói tên công việc của mình, hoạt động khi cô yêu cầu. - Trẻ biết giở sách, nhận biết và nói tên một số đồ chơi trong tranh. Đồ chơi đó dùng để làm gì?( Dùng để nấu ăn, hay dùng để cho em búp bê ngồi…)Trẻ tìm và chọn đúng đồ chơi theo yêu cầu của cô.Trẻ gắn tranh lên bảng, hoặc chọn đồ chơi bỏ vào rổ. - Trẻ ngồi ngay ngắn, cầm viết chì sáp đúng cách, vẽ những đường cong liền nét thành hình giống cuộn len. Trẻ có thể vẽ những cuộn len nhiều màu. Nói đúng tên tác phẩm của mình VD: Cuộn len màu đỏ. Yêu cầu trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, trẻ mạnh dạn trong giao tiếp. II - Chuẩn bị : -Góc phân vai: Một số đồ chơi quen thuộc: (Đồ chơi nấu ăn “ Đồ chơi gia đình: Nồi, xoong, bát, thìa, giường, tủ, bóng, vòng…”Để trẻ bán hàng. - Góc xây dựng: Một số gạch, gỗ, cây xanh để trẻ hoạt động. -Góc học tập: Chuẩn bị một số tranh, lô tô có vẽ những hình ảnh về một số đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé… -Góc nghệ thuật:Chuẩn bị bàn ghế, viết chì sáp màu, giấy A4 để trẻ vẽ cuộn len. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng ( Cửa hàng bán đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé…) - Góc xây dựng : Xếp cổng, đường đi công viên. - Góc học tập: Xem tranh lô tô có vẽ một số đồ chơi gần gũi, quen thuộc với bé. - Góc nghệ thuật: Vẽ cuộn len. Vệ sinh – Ăn trưa. 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Trò chơi dân gian “ Mèo đuổi chuột”. 9 - Trả trẻ Thứ sáu ngày 09 tháng 11năm 2012 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đu quay ở sân trường. -Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng. I.YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng tên của đồ chơi ngoài trời. -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng. II. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : 1 - quan sát có mục đích :Quan sát đồ chơi ngoài trời: Đu quay. -Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát. đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là cái gì?” Dùng để làm gì? Cho trẻ quan sát ghế ngồi của đu quay, trục quay? Và đố trẻ muốn chơi đu quay ngồi vào đâu? Cô cho tất cả trẻ ngồi lên đu quay cô quay đu quay cho trẻ chơi. Giáo dục trẻ khi ngồi lên đu quay phải ngồi ngay ghế, tay nắm chắc thành ghế, không nghiêng người hoặc quay người ra đằng sau dễ gây tai nạn… 2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng - Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng vài lượt. 3- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ - VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : BONG BÓNG XÀ PHÒNG I- YÊU CẦU : -Trẻ tập các động tác của bài tập phát triển chung thành thạo. - Trẻ nói đúng tên bài, đi thẳng người, thẳng đầu, ***************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************---------------------------------------------biết bước cao chân qua vật cản, không chạm vào vật cản. -Từng đôi trẻ nắm tay nhau kéo cưa, lừa xẻ. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên. -Vật cản: Gỗ hoặc gối dài đường kính 20-25cm dài 80-100cm. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh:Trò chuyện về : Những đồ chơi quen thuộc với bé… - Văn học: Thơ “ Cùng chơi”. III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Thơ “ Cùng chơi” * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi quen thuộc… Hoạt động 1: Khởi động : -Trẻ làm các động tác khởi động :chạy bình thường ,chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2 : Trọng động A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ -Động tác hô hấp: Trẻ giả thổi bóng bay. “Hoặc trẻ có thể cầm đá trên tay, hai cánh tay giang ra đưa lên xuống, hít mạnh vào và thở ra vài lượt”. - Động tác 1: *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi . 1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, và gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị. “Tập3-4 lần” - Động tác 2: Lưng bụng *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị . “Tập 3-4 lần” -Động tác 3: Chân +Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại. “Tập 2 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : BƯỚC QUA VẬT CẢN (vạch chuẩn cách xa vật cản 100-cm) - Cô gợi ý trẻ nhớ lại tên bài. Mời trẻ bước qua vật cản giỏi lên bước. Trẻ nhắc tên bài vận động. Cô nhắc lại cách vận động cho cả lớp nhớ. -Mời từng nhóm nhỏ khoảng 3-4 trẻ lên bước qua vật cản. -Mời lần lượt những trẻ vận động giỏi lên bước cho cả lớp xem. -Mời lần lượt từng cá nhân trẻ bước qua vật cản chưa đạt yêu cầu lên bước qua vật cản“Cô sửa sai cho trẻ, yêu cầu trẻ bước đổi chân và khuyến khích trẻ bước đúng, không chạm vật cản. -Mời trẻ bước qua vật cản giỏi lên bước lại lần nữa. -Hỏi trẻ tên bài vận động?. C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : KÉO CƯA, LỪA XẺ. -Cô nhắc luật chơi, cách chơi. -Từng đôi trẻ nắm tay nhau và kéo cưa lừa xẻ vài lượt. - Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : - Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút * Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động . 4- Hoạt động góc: I –Yêu cầu : - Trẻ biết xếp đồ chơi gọn gàng theo từng loại, trẻ biết tên món hàng mình bán, giá tiền của món hàng đó, biết mời khách mua hàng, biết đưa hàng, nhận tiền, cám ơn. Trẻ trả lời câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động rõ ràng, rành mạch hơn… - Trẻ xếp được cổng và đường đi vào công viên. Xếp thêm ghế đá, trồng thêm cây xanh, hoa cho đẹp và mát. Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng hơn. - Trẻ biết giở sách, nhận biết và nói tên một số đồ chơi trong tranh. Đồ chơi đó dùng để làm gì?( Dùng để nấu ăn, hay dùng để cho em búp bê ngồi…)Trẻ tìm và chọn đúng đồ chơi theo yêu cầu của cô.Trẻ gắn tranh lên bảng, hoặc chọn đồ chơi bỏ vào rổ.Trả lời một số câu hỏi của cô rõ ràng hơn. - Trẻ ngồi ngay ngắn, cầm viết chì sáp đúng cách, vẽ những đường cong liền nét thành hình giống cuộn len. Trẻ có thể vẽ những cuộn len nhiều màu. Nói đúng tên tác phẩm của mình VD: Cuộn len màu đỏ. Trẻ đem tranh tặng em búp bê, và nói: Tặng em búp bê bức tranh vẽ cuộn len. Yêu cầu trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, trẻ mạnh dạn trong giao tiếp. II - Chuẩn bị : -Góc phân vai: Một số đồ chơi quen thuộc: (Đồ chơi nấu ăn “ Đồ chơi gia đình: Nồi, xoong, bát, thìa, giường, tủ, bóng, vòng…”Để trẻ bán hàng. - Góc xây dựng: Một số gạch, gỗ, cây xanh để trẻ hoạt động. -Góc học tập: Chuẩn bị một số tranh, lô tô có vẽ những hình ảnh về một số đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé… -Góc nghệ thuật:Chuẩn bị bàn ghế, viết chì sáp màu, giấy A4 để trẻ vẽ cuộn len. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng ( Cửa hàng bán đồ chơi quen thuộc, gần gũi với bé…) - Góc xây dựng : Xếp cổng, đường đi công viên. - Góc học tập: Xem tranh lô tô có vẽ một số đồ chơi gần gũi, quen thuộc với bé. - Góc nghệ thuật: Vẽ cuộn len. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa 7 Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Cho trẻ hát bài Hoa bé ngoan và mời những trẻ ngoan lên cắm hoa. Động viên những trẻ chưa đạt lần sau cố gắng. 9 - Trả trẻ Cà Mau ngày 19 tháng 10năm 2012 Giáo viên soạn Ký duyệt BGH Đỗ Minh Thuận

File đính kèm:

  • docT3ĐỒCHƠICỦABÉ.doc