LUYỆN TẬP TOÁN
BÀI : LYỆN TẬP ( tiết : )
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinhcũng cố và nhận biết hình vuông hình tròn, hình tam giác.
-Ghép các hình đã biết thành hình mới
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ hình tam giác bộ đồ dùng học toán lớp 1,bảng con
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1659 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án ôn luyện tuần 2 lớp 1 - Trường Tiểu học Hiếu lễ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 :
Thứ hai ngày 3/9/2012 (dạy bù ngày thứ bảy)
LUYỆN TẬP TOÁN
BÀI : LYỆN TẬP ( tiết : )
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinhcũng cố và nhận biết hình vuông hình tròn, hình tam giác.
-Ghép các hình đã biết thành hình mới
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ hình tam giác bộ đồ dùng học toán lớp 1,bảng con
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/Bài cũ : Gọi học sinh lên bảng nhận dạng hình vuông hình tròn,hình tam giác
HOẠT ĐỘNG 2:
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài : thực hành;
-Giáo viên hướng dẫn học sinh tô màu hình vuông hình tròn,hình tam giác
-Giáo viên hướng dẫn ghép hình mới hình vuông hình tròn,hình tam giác
HOẠT ĐỘNG3
-Hướng dẫn học sinh thi đua tìm hình vuông hình tròn hình tam giác trong các đồ vật ở phòng học ,ở nhà …
CỦNGCỐ DẶN DÒ
- Hướng dẫn học sinh về nhà tìm hình vuông hình tròn,hình tam giác bằng đồ vật
-Chấm vở học sinh
-Nhận xét
-
-Gọi học sinh lên bảng nhận dạng hình vuông hình tròn,hình tam giác
-Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
- Gọi học sinh lên bảng tô màu hình vuông hình tròn,hình tam giác
-Hướng dẫn học sinh đọc tô hình trong sách giáo khoa
-Học sinh lên bảng tìm nhanh đúng
-Nhận xét ngi điểm
**************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : DẤU ? DẤU . Tiết :5
I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh biết dấu hỏi dấu nặng
-Củng cố lại đọc ,viết được dấu hỏ,i dấu nặng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung hoạt động bẻ của bà mẹ bạn gái và
bác nông dân trong tranh
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Bộ đồ dùng lớp 1 các vật tựa như hình dấu ? dấu .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : học sinh đọc dấu sắc Be,bé
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG 2:
Bài mới
a/ Giới thiệu bài
.b/ giáo viên hướng dẫn học sinh đọc được dấu dấu hỏi dấu nặng trên bảng lớp
Luyện đọc dấu hỏi dấu nặng trong sách giáo khoa Be ,bẻ ,bẹ
- Đọc theo tổ, đọc hướng dẫn học sinh không theo thứ tự, hướng dẫn học sinh đọc nối tiếp nhau theo dãy bàn
HOẠT ĐỘNG3: luyện viết
-Dấu hỏi ,dấu nặng Bẻ ,bẹ
-luyện nói ,hướng dẫn học sinh quan sát trong sách giáo khoa
Bé đang bẻ bánh
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
-Cho học sinh hát cả lớp
-Gọi học sinh đọc cá nhân
Học sinh viết bảng con âm b bé
- Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
- Học sinh đọc cá nhân đồng thanh
Hướng dẫn học sinh đọc cá nhân
-Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con
-Học sinh viết vào vở
-Hướng dẫn học sinh làm bài tập trong vở bài tập tiếng việt
-hướng dẫn học sinh luyện nói theo dãy bàn
**************
Thứ ba ngày 4 /9/2012
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : DẤU , DẤU Tiết 6
I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh biết dấu huyền ,dấu ngã
-Củng cố lại đọc ,viết được dấu huyền ,dấu ngã
- -luyện viết trong vở tập viết
- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung hoạt động nói về bề gỗ,bề tre nứa
và tác dụng của nó trong đời sống
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Bộ đồ dùng lớp 1 các vật tựa như hình dấu huyền dấu ngã.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : Học sinh đọc dấu huyền dấu ngã Be ,bè,bẽ
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG 2:
Bài mới
a/ Giới thiệu bài
.b/ Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc được dấu huyền ,dấu ngã trên bảng lớp
-Luyện đọc dấu trong sách giáo khoa Be ,bẻ ,bẹ
-Đọc theo tổ, đọc hướng dẫn học sinh không theo thứ tự, hướng dẫn học sinh đọc nối tiếp nhau theo dãy bàn
-Đọc toàn bài
HOẠT ĐỘNG3: luyện viết
- dấu huyền ,dấu ngã Bè,bẽ
-Luyện nói ,hướng dẫn học sinh quan sát trong sách giáo khoa
Bè đi trên cạn hay dưới nước ?
Bè dùng để làm gì?
Bè thường chở gì ?
Quê em có ai thường đi bè ?
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
-Cho học sinh hát cả lớp
-Gọi học sinh đọc cá nhân
Học sinh viết bảng con âm b bé
- Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
- Học sinh đọc cá nhân đồng thanh
Hướng dẫn học sinh đọc cá nhân
-Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con
-Học sinh viết vào vở
-Hướng dẫn học sinh làm bài tập trong vở bài tập tiếng việt
-Hướng dẫn học sinh luyện nói theo dãy bàn nói đúng và đầy đủ câu
-Bè đi trên mặt nước
-Bè dùng để chở người
*******************
LYỆN TẬP TOÁN
BÀI :CÁC SỐ 1,2,3 ( tiết : 5 )
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh biết.
-Củng cố và nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật có 1,2,3 đồ vật.
- Học sinh đọc viết được chữ số 1,2,3
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ dùng học toán lớp 1 3 bông hoa ,3 hình tròn,3 hình vuông
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/Bài cũ : Gọi học sinh lên bảng nhận dạng hình vuông hình tròn,hình tam giác
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG 2:
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài : cho học sinh số 1,2,3,
thực hành;
-Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc số 1,số 2,số 3
Giáo viên hướng dẫn nhận ra đặc điểm chung của các nhóm đồ vật có số lượng đều bằng 1
Giới thiệu số 2,số 3 tương tự như số 1
-Hướng dẫn đọc xuôi từ 1 đến 3 và đọc ngược từ 3 đến 1
Bài tập ;
Bài 1/12 viết số 1,2,3,
Học sinh viết vào vở
Bài 2/12 Viết số vào ô trống
Bài 3/12 viết số hoặc vẽ chấm tròn thích hợp
Trò chơi :Nhận biết số lượng 1,2,3
CỦNGCỐ DẶN DÒ
- Hướng dẫn học sinh về nhà học lại bài đọc lại số 1,2,3,và tập viết
-Chấm vở học sinh
-Nhận xét
- cho học sinh nhận dạng hình cá nhân
-Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
-Học sinh đọc ,cá nhân đồng thanh
-Học sinh thảo luận cả lớp ,nhóm
-Học sinh đọc 1 bông hoa,2 bông hoa ,3 bông hoa
Học sinh đọc 1,2,3
- Học sinh viết bảng con
- Học sinh viết vào trong sách
**************
Thứ tư ngày 5 /9/2012
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : Be ,bè , bẽ, bẻ Tiết 7
I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh biết chữ e ,b và các dấu thanh huyền ,sắc ,hỏi ,ngã ,nặng
-Củng cố lại đọc ,viết được be, bẻ , bẽ, bẻ
- -luyện viết trong vở tập viết
- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung hoạt độngphân biệt các sự vật ,việc,người
qua sự thể hiện khác nhau về dấu thanh
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Bộ đồ dùng lớp 1bảng ôn be . bẻ , bẽ, bẻ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : Học sinh đọc dấu huyền dấu ngã Be ,bè,bẽ
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG 2:
Bài mới
a/ Giới thiệu bài
.b/ Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc trên bảng lớp dấu huyền dấu sắc dấu hỏi dấu ngã dấu nặng
-Cho học sinh ghép e, b Thành tiếng Be ,bẻ ,bẹ bẽ
-Đọc theo tổ, đọc hướng dẫn học sinh không theo thứ tự, hướng dẫn học sinh đọc nối tiếp nhau theo dãy bàn hướng dẫn học sinh từ be ,be,bèbè,bẻbẻ
-Đọc toàn bài,đọc trong sách giáo khoa
HOẠT ĐỘNG3: luyện viết Be ,bẻ ,bẹ bẽ
-Luyện nói ,hướng dẫn học sinh quan sát trong sách giáo khoa
-Em đã trông thấy các con vật , các loài quả ,đồ vật … này chưa? ở đâu
Em thích nhất tranh nào tại sao?
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
-Cho học sinh hát cả lớp
-Gọi học sinh đọc cá nhân
Học sinh viết bảng con âm b bé
- Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
- Học sinh đọc cá nhân đồng thanh
Hướng dẫn học sinh đọc cá nhân
-Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con
-Học sinh viết vào vở
-Hướng dẫn học sinh làm bài tập trong vở bài tập tiếng việt
-Học sinh viết vào bảng con ,
- Học sinh viết vào vở
-Hướng dẫn học sinh luyện nói theo dãy bàn nói đúng và đầy đủ câu
-
***************
LYỆN TẬP TOÁN
BÀI : LỚN HƠN DẤU > ( tiết : 6 )
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh bước đầu so sánh số lượng , biết sử dụng từ lớn hơn hơn
và dấu lớn để so sánh các số .
Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ tranh vẽ trong sách giáo khoa và các số 1,2,3,4,5 và tấm bìa ghi dấu lớn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/Bài cũ : Gọi học sinh lên bảng
1 2 2 4
4 5 3 5
HOẠT ĐỘNG 2:
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài :
quan sát dấu lớn , 2 > 1, 3>2
-hướng dẫn đọc 2.> 1 , 3> 2
HOẠT ĐỘNG3
-Thực hành
Bài 1 hướng dẫn học sinh viết 1 dóng dấu >
Bài 2 Hướng dẫn học sinh nêu cách làm bài so sánh số quả bóng ở bên trái với số quả bóng ở bên phải rồi viết kết quả so sánh
5 >. 3
Bài 3 ; viết theo mẫu 4.> 3 ,5>2,
5>4 ,3>2
Bài 4 Viết dấu > vào ô trống
3 1 3 2
4 2 5 3
4 1 4 3
…
CỦNGCỐ DẶN DÒ
- Hướng dẫn học sinh về nhà đọc và viết dấu . vào bãng con nhiều lần
-Học sinh lên bảng lớp làm
-Học sinh làm bảng con theo dãy bàn
-Chấm vở học sinh
-Cho học sinh nhắc lại
-Học sinh đọc cá nhân 2>1, 3>2 đồng thanh
-Học sinh viết dấu trong vở
-Học sinh làm nhóm,bàn
-Học sinh làm vào trong phiếu bài tập
-Học sinh làm vào bảng con theo dãy bàn
**************
Thứ năm ngày 6/9/2012
THỦ CÔNG Tiết 2
BÀI : XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT ,HÌNH TAM GIÁC ( Tiết 1)
GDSDNL-TK&HQ-LIÊN HỆ
I /YÊU CẦU:
- Biết cách ,xédán ,hình chữ nhật
- Xé,dán được hình chữ nhật .đường xé có thể chưa thẳng,bị răng cưa .hình dán tương đối thẳng
-Có thể xé được thêm hình chữ nhật co kích thước khác
- Giáo dục GDSDNL-TK&HQ : mức độ tích hợp liêh hệ ,giáo dục học sinh thu gom giấy
vụn làm kế hoạch nhỏ hoặc đốt làm phân.
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
1/-GV : bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật , hình tam giác ,hai tờ giấy màu khác nhau
( không dùng màu vàng ) giấy trắng làm nền, Hồ dán , bút chì, vở thủ công
2/HS : giấy thủ công màu,giấy nháp có kể ô, Hồ dán , bút chì, vở thủ công
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
1/Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
Cho xem bài mẫu hỏi :
Những đồ vật nào có dạng hình chữ nhật ? hình tam giác ?
2/ Hoạt động 1:
Hướng dẫn mẫu
a/ Xé hình chữ nhật
làm thao tác xé từng cạnh hình chữ nhật
b/ xé hình tam giác ,lấy giấy màu sẫm ,lật mặt sau đếm ô đánh dấu và vẽ hình1 chữ nhật dài 8ô rộng
6 ô
Đếm từ trái sang phải 4 ô ,đánh dấu đễ làm đỉnh tam giác
Từ điểm đánh dấu dùng bút chì vẽ nối với 2điểm dưới hình chữ nhật ta có hình tam giác
-Xé từ điểm 1 đến điểm 2,từ điềm 2 đến 3 từ 3 đến 1 ta được hình tam giác được hình tam giác và hình chữ nhật
Giáo viên hướng dẫn dán
3/ Hoạt động 2: Thực hành
GDSDNL-TK&HQ nhắc nhở HS thu gom giấy vụn tái để sử dụng :đốt giấy làm phân hoặc làm kế hoạch nhỏ
_ yêu cầu HS kiểm tra lại hình
- xé 1cạnh hình chữ nhật
HS cố gắng xé đều tay ,xé thẳng ,tránh xé vội ,xé không đếu tay ,còn nhieu2 vết răng cưa
4/Hoạt động 3: nhận xét đánh giá sản phẩm
-Xé dán hình vuông hình tròn
-kiểm tra nếu hình chưa cân đối thì sữa lại cho hoàn chỉnh
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-
-Cho học sinh quan sát những đồ vật xung
-Quan sát
-lấy giấy nháp và xé hình chữ nhật
-Quan sát
- lấy giấy nháp và xé hình chữ nhật
-Quan sát
Học sinh khéo tay : -xé ,dán được hình chữ nhật . đường xé ít răng cưa .hình dáng tương đối phẳng
-có thể xé được thêm hình chữ nhật có kích thước khác nhau .
Thực hiện
-học sinh kiểm tra lại sản phẩm
**************
Thứ năm ngày 6/9/2012
TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 2
CHÚNG TA ĐANG LỚN
I /YÊU CẦU:
- Nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của bản thân
-HS Khá ,giỏi :nêu được ví dụ cụ thể sự thay đổi của bản thân về số đo chiều cao,cân nặng
và sự hiểu biết
* GDKNS :- Kĩ năng tự nhận thức ,kĩ năng giao tiếp
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
1/-GV : các hình trong bài 2 SGK ,phiếu bài tập
2/HS : SGK
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
A/Bài cũ : Cơ thể chúng ta gồm mấy phần ? kể tên các phần
Nhận xét đánh giá
B/ bài mới :
Giới thiệu bài mới
Hoạt động 1: làm việc với SGK
Mục tiêu :HS biết được sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao ,cân nặng và sự hiểu biết
-GDKNS : Kĩ năng tự nhận thức ,nhận thức được bản thân cao thấp gầy /béo ,mức độ hiểu biết
Bước 1: làm việc theo cặp
-GV gợi ý một số câu hỏi:
Những hình ảnh nào cho biết sự lớn lên của em từ bé còn nằm ngửa đến lúc biết đi ,biết nói ,biết chơi với bạn ? Hãy chỉ ra và nói từng hình để thấy em bé càng biết vận động nhiều hơn
Bước 2: GV yêu cầu 1 số HS lên trước lớp nói về những gì các em đã nói với các bạn trong nhóm
Kết luận :Trẻ em sau khi ra đời đã lớn lên hằng ngày ,hằng tháng về cân nặng ,chiều cao và các hoạt động vận động ( biết lấy ,biết bò ,biết ngồi ,biết đi…0 và sự hiểu biết ( biết lạ,biết quen ,biết nói )
Các em mỗi năm cũng cao lên ,nặng hơn ,học nhiều thứ hơn .trí tuệ phát triển hơn
Hoạt động 2:
Mục tiêu :So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp
Dựa vào kết quả thực hành đo lẫn nhau ,các em có thấy chúng ta tuy bằng tuổi nhau nhưng lớn lên không giống nhau có phải không ?
-điều đó có gì đáng lo không ?
Lết luận : các em cần chú ý ăn uống điều độ ,giữ gìn sức khỏe ,không ốm đau sẽ chóng lớn
3.Nhận xét dặn dò :
-làm thế nào để chúng ta chóng lớn .ít ốm đau?
-Nhận xét tiết học
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-2 Học sinh trả lời
-Nhận xét
-Quan sát
-lấy giấy nháp và xé hình chữ nhật
-2 học sinh cùng Quan sát và nói với nhau về những gì về những gì các em quan sát được trong hình
Từng cặp HS làm việc với nhau ,quan sát và trả lời câu hỏi
-Lắng nghe
-Hoạt động cả lớp
-HS trả lời
-HS khá ,Giỏi : Nêu được ví dụ cụ thể sụ thay đổi của bản thân về số đo chiều cao ,cân nặng và sự hiểu biết
**************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : ÂM Ê,V Tiết 8
I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh biết chữ ê ,v ,
-Củng cố lại đọc ,viết được ê ,v Bê ,ve từ và câu ứng dụng
- -luyện viết trong vở tập viết
- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung bế bé
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Bộ đồ dùng lớp 1 vở học sinh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : Học sinh đọc Ê bê ,ve
Luyện đọc SGK
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG 2:
Bài mới
a/ Giới thiệu bài
.b/ Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc trên bảng lớp Ê ,V tiếng bê,ve
-Cho học sinh đọc bê bè bé
Ve vè vẽ ,Bé vẽ cô
-Đọc theo tổ, đọc hướng dẫn học sinh không theo thứ tự, hướng dẫn học sinh đọc nối tiếp nhau theo dãy bàn hướng dẫn học sinh
-Đọc toàn bài,trên bảng lớp ,đọc trong sách giáo khoa
HOẠT ĐỘNG3: luyện viết ê,v,bê,ve
-Luyện nói ,hướng dẫn học sinh quan sát trong sách giáo khoa
-Ai đang bé em bé ?em bé vui hay buồn ? tại sao?
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
-Cho học sinh hát cả lớp
-Gọi học sinh đọc cá nhân
Học sinh viết bảng con ê, v, bê ve
- Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
- Học sinh đọc cá nhân đồng thanh
Hướng dẫn học sinh đọc cá nhân
-Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con
-Học sinh viết vào vở
-Hướng dẫn học sinh làm bài tập trong vở bài tập tiếng vi
-Hướng dẫn học sinh luyện nói theo dãy bàn nói đúng và đầy đủ câu
-Mẹ bế bé
-
***************
LYỆN TẬP TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP ( tiết : 7)
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh bước đầu, biết sử dụng từ lớn hơn hơn
và dấu lớn để so sánh các số . khi so sánh 2 số bước đầu biết diễn đạt sự so sánh
theo 2 quan hệ bé hơn và lớn hơn 22
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Dấu lớn ,dấu bé
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/Bài cũ : Gọi học sinh lên bảng
1 2 2 4
2 5 5 2
HOẠT ĐỘNG 2:
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài :
thực hành bài 1/21
3…4 , 5…2 1…3 2…4
4…3, 2…5, 3…1, 4…2
Bài 2 /21 viết theo mẫu
Cho HS quan sát hình con thỏ và củ cà rốt rồ so sánh số ,hướng dẫn điền dấu vào ô trống
4
>
3
3
<
4
Cho HS quan sát hình tròn và hình vuông so sánh số hình tròn nhiều hơn số hình vuông
Hướng dẫn HS điền vào ô trống
5
>
3
3
<
5
Cho HS quan sát cái thuyền và lá cờ để HS so sánh cờ và thuyền .hướng dẫn điền vào ô trống
dẫn điền dấu vào ô trống
5
>
4
4
<
5
CỦNGCỐ DẶN DÒ
- Hướng dẫn học sinh về nhà so sánh số điền vào vở bài tập
-Học sinh lên bảng lớp làm
-Học sinh làm bảng con theo dãy bàn
-Chấm vở học sinh
-Cho học sinh nhắc lại
-Học sinh đọc cá nhân
Hướng dẫn HS làm vào bảng con
-Học sinh làm vào phiếu bài tập
-Học sinh làm nhóm,bàn
-Học sinh làm theo nhóm bàn
-Học sinh làm vào bảng con theo dãy bàn
*************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : BÀI TẬP VIẾT Tiết 1
TÔ CÁC NÉT CƠ BẢN ,tập tô ê,b,bé
I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinhtô được các nét cơ bản theo vở tập viết 1 tập 1,
- HS khá ,Giỏi có thể viết được các nét cơ bản
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Bảng con được viết sẵn các chữ - Chữ viết mẫu các con chữ e,b,bé
Bảng lớp được kẽ sẵn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : GV nhận xét chữ viết của HS , sau đó cho HS viết lại các nét kia đúng
Nhận xét bài cũ
Bài mới
HOẠT ĐỘNG1:
a/ Giới thiệu bàitập tô các nét cơ bản .
.b/ Giáo viên hướng dẫn học sinh viết trên bảng lớp
HOẠT ĐỘNG2: hướng dẫn luyện viết ê
-GV dán chữ mẫu lên bảng giới thiệu và hướng dẫn cách viết
GV viết mẫu : đặt bút trên đường kẻ 3 viết nét ngang
Cho HS xem bảng viết mẫu
Cho HS xem bảng viết vào bảng
HOẠT ĐỘNG3: hướng dẫn luyện viết vào vở
-GV hướng dẫn cách cầm bút đặt bút ,tư thế ngồi viết của HS
-tập tô e,b, bé
GV viết lên bảng
GV gắn chữ mẫu lên bảng giới thiễu và hướng dẫn viết
-GV viết mẫu đặt bút trên đường kẻ 1 viết kết thúc ở đường kẻ 2
Hướng dẫn viết vào vở tập viết ,cho HS viết từng dòng vào vở
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Chấm một số vở và nhận xét chữ viết của HS
-Về nhà luyễn viết vào bảng con chuẩn bị bài : Lễ cọ bờ hổ
-Cho học sinh hát cả lớp
-Gọi 2học sinh
HS lắng nghe
-Hướng dẫn HS quan sát lắng nghe
Hướng dẫn HS viết bảng con
Hướng dẫn viết vào vở tập viết
Cho HS quan sát
Viết vào bảng con
Viết vào vở tập viết
Lắng nghe ghi nhớ dặn dò
***************
LYỆN TẬP TOÁN
BÀI : CÁC SỐ 1,2,3,4,5 ( tiết :8)
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh bước đầu, cũng cố về số 4,số 5
-Biết đọc ,viết số 4,số 5.biết đếm từ 1 đến 5,từ 5 đến 1
-Nhận biết số lượng các đồ vật
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Số 4,số 5 mẫu
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/ Bài cũ: hướng dẫn đếm xuôi từ 1 đến 3,đếm ngược từ 3 đến 1
Hướng dẫn viết trên bảng lớp từ 1 đến 3
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG 2
a/ giới thiệu bài :
đính 5 bông hoa lên bảng
Giới thiệu số4, 5,viết số 4,5 trên bảng lớp
Cho HS đếm bạn trai trong SGK
Giới thiệu số4, 5
HOẠT ĐỘNG 3
Thực hành:bài 1/15 viết số 4,số 5 một dòng
Bài 2;nhận biết số lượng điền số vào ô trống
Hướng dẫn HS đọc số từ 1 đến 5
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Về nhà tập đếm số từ 1 đến 5
HS viết bảng con từ 1 đến 3
Chấm vở
HS nhắc lại cá nhân đồng thanh
HS đọc số 4,sô5
Cho Hs quan sát SGK điền số
Viết 1 dòng số 4 ,1 dòng số 5
HS điền số từ 1 đến 5
HS đếm số từ 1 đến 5
HS đếm số từ 5 đến 1
File đính kèm:
- Tuần 2.doc