I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu nội dung chuyện.
- Trẻ biết được lợn con đã tắm rửa sạch sẽ nên các bạn mới chơi cùng.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định.
- Phát triển vốn từ cho trẻ.
- Rèn trẻ cách trả lời rõ ràng.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết vệ sinh thân thể sạch sẽ, đồ dung sạch sẽ để chơi cùng bạn.
II CHUẨN BỊ
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1930 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phát triển ngôn ngữ chủ đề: Đồ dùng để uống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường đại học vinh
Trường mầm non thực hành
-----------00000---------------
GIÁO ÁN
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Chủ đề : Đồ dùng để uống
Đề tài : Chuyện “ Lợn con sạch lắm rồi”
Độ tuổi : 2 tuổi
Thời gian : 15- 20 phút
Độ tuổi : 3-4 tuổi
Sinh viên : Nguyễn Thị Hiếu
Năm học 2012 – 2013
I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu nội dung chuyện.
- Trẻ biết được lợn con đã tắm rửa sạch sẽ nên các bạn mới chơi cùng.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định.
- Phát triển vốn từ cho trẻ.
- Rèn trẻ cách trả lời rõ ràng.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết vệ sinh thân thể sạch sẽ, đồ dung sạch sẽ để chơi cùng bạn.
II CHUẨN BỊ
Chuẩn bị của cô
Chuẩn bị của trẻ
- Slide minh họa câu chuyện
- Đàn ghi âm bài hát:
+ “ Dấu tay”
+ “ Rửa mặt như mèo”
- 1 mũ mèo
- Tâm thế thoải mái.
- trẻ thuộc bài hát:
+ “ Dấu tay”
+ “ Rửa mặt như mèo”
III CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của cô
Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu
- Cô cùng cả lớp hát bài “ Dấu tay”
+ Các con vừa hát bài hát gì?
- Chúng ta cùng xòe tay ra xem tay ai sạch nào!
- lớp chúng mình tay ai cũng sạch ( cô và trẻ làm động tác “Zêee..” ).
- Nhưng có một bạn nhỏ vừa lười vừa bản nên các bạn không chơi cùng. Để biết đó là bạn nhỏ nào các con lắng nghe câu chuyện “ Lợn con sạch lắm rồi”.
Hoạt động 2: Cô kể chuyện
- Cô kể chuyện cho trẻ nghe 2 lần:
+ Lần 1: Không tranh.
+ Lần 2: Kể kềm slide trên máy tính minh họa.
Hoạt động 3: Trích dẫn đàm thoại.
+ Cô vừa kể câu chuyện gì?
+ Trong câu chuyện có những bạn nhỏ nào?
+ Có bạn nhỏ nào vừa lười vừa bẩn?
* Trích “ Từ đầu…. Tại sao các bạn lại không chịu chơi với mình"
+ Buổi sáng đẹp trời các bạn nhỏ rủ nhau làm gì?
+ Khi thấy tiếng cười ai đang ngủ bật dậy chạy ra chơi cùng các bạn?
+ Các bạn nhỏ có chơi cùng với lợn con không? Vì sao nhỉ?
+ Lợn con đã làm gì để các bạn chơi cùng với mình?
* Trích “ Chim Sơn Ca…. hết”
- Cô khen trẻ.
**Giáo dục:
+ Hằng ngày các con phải làm gì để có cơ thể khỏe mạnh?
- Các con phải tắm rửa sạch sẽ, không được để bẩn. Đồ dung đồ chơi các con cũng phải giữ gìn cẩn thận sạch sẽ để các con cùng nhau chơi.
Hoạt động 4: Luyện tập củng cố
- Cô kể lại chuyện “ lợn con sạch lắm rồi 1 lần kèm slide”.
* Kết thúc:
- Cô cùng trẻ hát bài hát “ Rửa mặt như mèo”.
- Lớp hát
- Bài hát “ Dấy tay”
- Trẻ xòe tay
- Zêê..e..e…
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe và quan sát.
- Chuyện “Lợn con sạch lắm rồi”.
- Gấu con, cún con, khỉ con, dê con…
- Lợn con
- Trẻ lắng nghe
- Chơi đùa rất vui vẻ
- Lợn con
- Không, vì lợn con vừa lười, vừa bẩn, ăn xong lại ngủ, không tắm rửa gì cả.
- tắm rửa sạch sẽ, tập thể dục hằng ngày.
- Trẻ lắng nghe
- Tập thể dục hằng ngày, luôn sạch sẽ.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ cùng hát với cô.
File đính kèm:
- giao an van hoc.doc