I.MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU
-Phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ: nói cả câu, đủ ý, không nói ngọng.
-Yêu cầu trẻ biết kể diễn cảm, nói to, rõ ràng. Tạo được tình huống trong câu chuyện và đặt được tên cho câu chuyện mình kể.
-Qua các câu chuyện mà trẻ kể, giáo dục trẻ biết yêu quý những con vật.
II. CHUẨN BỊ
-Vi tính trình chiếu”Ô màu kì diệu”
-Xúc xắc màu
-Sa bàn
- Các loại con vật để các giá
- Ghi nhạc các bài hát về con vật
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 23539 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phát triển ngôn ngữ - Đề tài dạy trẻ kể chuyện sáng tạo với đồ vật - Chủ điểm: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án
Phát triển ngôn ngữ
Người dạy : Trần Thị Phương Thảo
Đối tượng dạy: 5 tuổi
Ngày dạy :22/02/2008
Đơn vị : Trường Mẫu giáo Sao Sáng 8
Đề tài:”Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo với đồ vật”
Chủ điểm:”Thế giới động vật”
I.Mục đích –yêu cầu
-Phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ: nói cả câu, đủ ý, không nói ngọng.
-Yêu cầu trẻ biết kể diễn cảm, nói to, rõ ràng. Tạo được tình huống trong câu chuyện và đặt được tên cho câu chuyện mình kể..
-Qua các câu chuyện mà trẻ kể, giáo dục trẻ biết yêu quý những con vật.
II. Chuẩn bị
-Vi tính trình chiếu”Ô màu kì diệu”
-Xúc xắc màu
-Sa bàn
- Các loại con vật để các giá
- Ghi nhạc các bài hát về con vật
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1:”Bé hãy xem điều gì diệu kì sau các ô màu”
-Cô chơi cùng trẻ chơi trò chơi tung xúc xắc.
-Cô mời từng trẻ lên kích chuột vào ô màu xem điều gì kì diệu sau ô màu đó .
*HĐ2: “Những câu chuyện thú vị về những con thú bé yêu”
Cô kể chuyện:
-Cô giới thiệu , dẫn dắt vào câu chuyện cô kể cho trẻ nghe.
-Cô sử dụng sa bàn và những con thú để kể diễn cảm một câu chuyện.
- Đàm thoại:
+ Câu chuyện cô vừa kể có những ai?
+Ai đã bị sư tử định ăn thịt?
+Vì sao những con vật đó thoát nạn?
+Con đặt tên cho câu chuyện cô vừa kể là gì?
-Cô giáo đặt tên cho câu chuyện.
Trẻ kể chuyện
-Cô cho trẻ lựa chọn,lấy đồ dùng về chỗ để suy nghĩ cho câu chuyện mình sẽ kể.(2 phút)
- Cô mời 4-5 trẻ lên kể câu chuyện mình nghĩ về các con vật mà trẻ lựa chọn.
+ Cô khích lệ, động viên trẻ kể và giáo dục trẻ phải biết yêu quý các con vật.
*HĐ3:”Chúng mình cùng làm những con thú đáng yêu nhé!”- Cô bật nhạc những bài hát về con vật và trẻ vận động.
- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô
-Trẻ ngồi xung quanh cô trước máy chiếu
-Trẻ mở ô màu và quan sát hoạt động của các con vật
-Trẻ lắng nghe cô kể chuyện
- Trẻ trả lời
- Trẻ kẻ chuyện
-Trẻ làm đông tác về các con vật thật ngộ nghĩnh.
File đính kèm:
- Giao an ke chuyen sang tao.doc