Giáo án Phát triển nhận thức - Bé thông minh

1. Yêu cầu:

 - Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 4

 - Phân biệt hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhât

 - Thích thú tham gia vào trò chơi

2. Chuẩn bị:

 - Mỗi trẻ 1 hình vuông, 1 hình tam giác, 1 hình chữ nhật

 - Một số đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 4 và các hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông

 - Thẻ số từ 1-5

3. Tổ chức hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1523 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Phát triển nhận thức - Bé thông minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bé thông minh NDC: Ôn số lượng 4, nhận biêt hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác NDTH: 1. Yêu cầu: - Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 4 - Phân biệt hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhât - Thích thú tham gia vào trò chơi 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 1 hình vuông, 1 hình tam giác, 1 hình chữ nhật - Một số đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 4 và các hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông - Thẻ số từ 1-5 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú: - Cho trẻ hát bài “ Tập đếm” Luyện tập ôn nhận biết số 4 - Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ chơi có số lượng là 4 - Cho trẻ đếm tiếng vỗ tay của cô - Cho trẻ chơi " Ai đếm đúng". Cô chuẩn bị 1 số hình khối, hoặc viên sỏi to, cho từng nhóm 4 trẻ lên chơi. Cô xếp các đồ chơi đã chuẩn bị và từng rổ, đậy kín lại để trẻ không biết trong rổ có mấy đồ chơi. Bịt mắt trẻ lên chơi và mở rổ ra để trẻ sờ đếm trong mổi rổ có mấy đồ chơi. Bạn nào đếm nhanh, đúng là thắng. - Cho trẻ đếm xem có bao nhiêu bạn lên chơi. Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật - Cho trẻ lấy rổ đồ dùng - Các con xem trong rổ có gì - Chúng mình hãy chọn cho cô hình tam giác - Cho trẻ đếm số cạnh hình tam giác, chọn số tương ứng nói kết quả - Tượng tự cho trẻ chọn hình vuông, chữ nhật - Cho trẻ tìm những nhóm đồ chơi bằng số cạnh của các hình + T/c: thi nói nhanh - Cô nói tên hình trẻ nói số cạnh - Cho trẻ giơ số tương ứng số cạnh của hình Chơi " về đúng nhà" - Cô và trẻ cùng nhắc lại cách chơi và luật chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần. Luyện tập: - Cô phát phấn và bảng con cho trẻ. Cho trẻ vẽ dưới mỗi con số những đồ chơi mà trẻ thích sao cho số đồ chơi bằng đúng số ghi ở mỗi bảng. Sau đó cho trẻ giơ lên và tự kiểm tra lẫn nhau. Cô nhận xét tuyên dương - Cho trẻ tô 4 chấm tròn trong vở ( Bé làm quen với toán) - Cô nhận xét bài Kết thúc: Hát “ Tập đếm” - Trẻ hát cùng cô - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ tìm những đồ chơi có số lượng là 4 - Trẻ đếm tiếng gõ của cô - Trẻ lấy đồ dùng - Trẻ chọn hình - Trẻ đếm, chọn số tương ứng - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ lấy sách thực hiện - Trẻ hát đi cất đồ dùng

File đính kèm:

  • docPhat trien nhan thuc.doc