I Mục đích yêu cầu :
1 Kiến thức :
- Nội dung chính : + Trẻ ôn và luyện đếm trong phạm vi 2
+Trẻ biết nhận biết số lượng các đối và đếm rong phạm vi 3
- Nội dung kết hợp : + Trẻ biết về thức ăn, môi trường sống của các con vật(đb la vật
nuôi trong gia đình
+ Trẻ biết về ngày lễ Giáng sinh và cảm nhận giai điệu vui vẻ của
hát Ringer Bell
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16919 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phát triển nhận thức - Đề tài Dạy trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
À
Giáo án Phát Triển Nhận Thức
Đề tài: Dạy trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi 3
Lứa tuổi : MG Nhỡ Lớp B1
Giáo viên : Phạm Ngọc Quỳnh
I Mục đích yêu cầu :
1 Kiến thức :
- Nội dung chính : + Trẻ ôn và luyện đếm trong phạm vi 2
+Trẻ biết nhận biết số lượng các đối và đếm rong phạm vi 3
- Nội dung kết hợp : + Trẻ biết về thức ăn, môi trường sống của các con vật(đb la vật
nuôi trong gia đình
+ Trẻ biết về ngày lễ Giáng sinh và cảm nhận giai điệu vui vẻ của
hát Ringer Bell
2 Kĩ năng :
- Có kĩ năng đếm và tạo nhóm các đối tượng trong phạm vi 3
- Có khả năng ghi nhớ và tư duy để thực hiện theo các yêu cầu của cô
- Trẻ có kĩ năng tô màu, làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho tiết học
3 Thái độ:
- Thông qua các trò chơi hình thành ở trẻ tinh thần đoàn kết,biết cố gắng hoàn thành các yêu cầu của cô
- Yêu quí các con vật nuôi trong gia đình cũng như trong MT tự nhiên
II Chuẩn bị :
1 Đồ dùng của cô :
- Mũ con gà mái
- 3 con gà mái, 3 hạt thóc có thể gắn dính
- Tranh treo tạo môi trường xung quanh lớp( có gắn dính )
- Phần mềm để trẻ luyện đếm
2 Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ 3 con vật và thức ăn của chúng tương ứng với mũ của trẻ
- Phần mềm Kidmart và Bút chì thông minh để chơi góc
- Giấy làm thiếp, đề can các con vật, con triện để làm trò chơi học tập
3 Hoạt động trước tiết học :
- Cô và trẻ cùng tô màu các con vật nuôi trong gia đình và thức ăn của chúng
- Cô và trẻ cùng làm mũ Giáng sinh
III Hướng dẫn :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1 Hoạt động 1 : Ôn tập đếm đến 2
- Cô trò chuyện với trẻ về ngày lễ Giáng sinh: chúng mình đã làm gì để chuẩn bị cho ngày lễ đó
- Cô hỏi trẻ con vật gì dùng để tran trí mũ của mình. Các con vật đó có điểm gì chung ?
-Cô cho cả lớp chơi trò chơi “ Tìm bạn thân ” Tìm cho cô nhóm bạn có cùng con vật trên mũ của mình và có số lượng là 2 . Cô cho trẻ đếm kiểm tra.
Bây giờ mỗi nhóm sẽ bắt chước tiếng kêu hoặc làm động tác mô phỏng con vật, với số lượng là 2 . Cô chỉ vào nhóm nào nhóm đấy thực hiện nhanh
- Cô cho trẻ đi chọn các con vật và thức ăn phù hợp với chúng cho vào rổ rồ về chỗ.( Ổn địn chỗ ngồi theo đội hình chữ U trên nền bài hát Ringer Bell)
2 Hoạt động 2 :
CÔ hỏi trẻ về con vật và thức ăn mà trẻ chọn.
Cô cho trẻ xếp tất cả các con vật ra.
Cho trẻ đếm kiểm tra xem có mấy con
+ Cô cũng có 3 con gà, cô xếp lên bảng, chúng mình cùng đếm nhé.
Bây giờ tặng cho các con vật 2 thức ăn mà chúng thích. Các con nhớ 2 thức ăn.
+ Cô xếp lên bảng sau khi trẻ đã xếp
Cô cho trẻ đếm lại.
Cho trẻ so sánh số lượng 2 nhóm : Ai nhận xét cho cô nhóm con vật và nhóm thức ăn nhóm nào nhiều hơn nhóm nào ít hơn?
+ Hơn kém nhau bao nhiêu. Ai có ý kiến khác.
Muốn cho 2 nhóm bằng nhau chúng mình phải làm gì ?
Cả 2 cách đều đúng. Nhưng không muồn bớt con vật nào thì chúng mình phải làm gì? Cho trẻ thêm 1 thức ăn.
Số con vật và số thức ăn đã bằng nhau chưa va bằng mấy?
- Cô cho trẻ đếm 2 nhóm để nhận biết số lượng số mới
Các con cùng đếm nào
- Cô chính xác kết quả và giới thiệu số 3:
Cô cho trẻ cùng đếm trên bảng. Số con vật Và số thức ăn đê
nhau và bằng 3. Cô có số 3 để chỉ 3 con vật
3Hoạt động 3 :
Bây giờ ai có thể lên tìm cho cô các nhóm con vật số lượng là 3 mang lên đây. Cô cho cả lớp cùng đếm, kiểm tra .
Chơi trò chơi Bắt chước tạo dáng.
+ Cách chơi: Các con thử nhìn xem cô làm bao nhiêu động tác, các con sẽ làm đủ số lượng với cô.
+ Luật chơi: chúng mình phải làm giống với những động tác của cô.
+ Lần hai cô không lam mẫu, mà trẻ phải nghe tiễng vỗ tay, và tự nghĩ động tác của mình
Chơi với phần mềm luyện đếm :
Cô có hình ảnh các con vật, đố các con, con nào đẻ trứng, con nào đẻ con?
Cô cho trẻ kiểm tra trên hình ảnh và đếm số trứng, hoặc số con trên màn hình.
Luyện tập ở các góc chơi: Cô có 5 góc chơi.
+ 3 góc trẻ chơi với các phần mềm học toán: Kidmart, Bút chì thôn min, phần mềm tự tạo
+ 2 góc tạo hình: Trẻ đóng triện hình các con vật để làm trò chơi học tập. Hoặc làm bưu thiếp Giáng sinh .
Kết thúc tiết học: cô và trẻ đọc đồng dao, vè về các con vật.
Các con làm mũ và trang trí lớp
Đều là vật nuôi trong gia đình
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
File đính kèm:
- Toan so 4Tiet 1.doc