Giáo án: Phát triển nhận thức - Đề tài làm quen với số 9

I . MỤC TIÊU :

1 . KIẾN THỨC :

 - Trẻ biết đếm đến 9 và tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 9, nhận biết số 9, trẻ nêu được cấu tạo của số 9

 2 .KỸ NĂNG :

 - Củng cố kỹ năng tạo nhóm có 9 đối tượng , đếm đến 9

 - Rèn kỹ năng quan sát , so sánh , ghi nhớ có chủ định

3. GIÁO DỤC :

 - Phát huy khả năng tư duy toán học .

 - Trẻ hứng thú tích cực , say mê với giờ học .

 - Trẻ biết lợi ích của rau quả,hoa biết yêu quí,chăm sóc và bảo vệ.

 II. CHUẨN BỊ : Máy tính, đèn chiếu, đĩa mềm

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10662 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án: Phát triển nhận thức - Đề tài làm quen với số 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN : PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài : làm quen với số 9 ( Tiết 1) Lứa tuổi : 5- 6 tuổi Số lượng trẻ : 30- 35 trẻ Thời gian: 30-35 phút Ngày soạn: Ngày dạy: Người soạn/người dạy : I . MỤC TIÊU : 1 . KIẾN THỨC : - Trẻ biết đếm đến 9 và tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 9, nhận biết số 9, trẻ nêu được cấu tạo của số 9 2 .KỸ NĂNG : - Củng cố kỹ năng tạo nhóm có 9 đối tượng , đếm đến 9 - Rèn kỹ năng quan sát , so sánh , ghi nhớ có chủ định 3. GIÁO DỤC : - Phát huy khả năng tư duy toán học . - Trẻ hứng thú tích cực , say mê với giờ học . - Trẻ biết lợi ích của rau quả,hoa biết yêu quí,chăm sóc và bảo vệ. II. CHUẨN BỊ : Máy tính, đèn chiếu, đĩa mềm * Đồ dùng của cô : - Hình ảnh một số loại rau quả có số lượng 4,5,6,7,8 * Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ 9 hoa đỏ,9 hoa vàng - Thẻ số 1..3.5.7, 9,bảng đề trẻ xếp - Mô hình vườn cây ăn quả( 1 cây 7 quả,1 cây 8 quả,1 cây 9 quả) - Thẻ số 7,8 9 - Tranh để trẻ tìm nối gạch ,tô màu số lượng tương ứng ,bút màu III. Cách tiến hành Thời gian ND về tiến trình HD học Phương pháp, hình thức các hoạt động tương ứng HD của cô HD của trẻ 3 - 5 phút 15- 20 phút 5- 10 phút * PHẦN I : Trò chuyện về chủ đề Gợi mở giới thiệu bài * PHẦN II : NỘI DUNG BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG 1 : Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 8 HOẠT ĐỘNG III : Luyện tập Trò chơi 1: Về đúng cây ăn quả *Kết thúc Cô cùng trẻ hát bài : “ăn quả ” - Trò chuyện về rau quả - Cô hỏi trẻ về mộy số loại quả mà trẻ biết Lợi ích của việc ăn rau quả Cô hỏi trẻ muốn có nhiều rau quả đẻ ăn phải làm gì? ( cô nhắc lại lời trẻ nhấn mạnh lợi ích của việc ăn rau quả và giáo dục trẻ biết chăm sóc ,bảo vệ …rau,quả,Môi trường ) Cô nói, trẻ rất ngoan và giỏi bởi vậy cô Toan muốn dẫn chúng mình cùng đến thăm một khu vườn mà ở đó có rất nhiều điều để chúng mình cùng cô khám phá đấy Cô và trẻ vào lớp - Cô giới thiệu chương trình : Chào mừng các bạn đến với khu vườn và chúng mình cùng cô xem khu vườn trồng những gì và có số lượng là bao nhiêu,tương ứng là số mấy chúng mình bước vào trò chơi - Ở mỗi phần chơi ai thực hiện tốt ngườiđó sẽ là người thắng cuộc và người cùng đồng hành với các con trong khi chơi chính là cô đấy vậy chúng mình sẵn sàng chưa? Cô nói trò chơi thứ nhất: Thi xem ai nhanh Trên màn hình cô có hình ảnh , nhiệm vụ của các con phải quan sát , đếm nhanh các hình ảnh trên màn hình . Sau đó giơ tay thật nhanh để được trả lời Câu hỏi của cô : + Đây là rau gì ? tương ứng là số mấy ? + Có bao nhiêu cái? + Có bao nhiêu Củ? + đây là hoa gì? Có mấy bông? + Tương ứng là số mấy ? + Chúng được trồng ở đâu ? + Cho trẻ đếm các loại rau củ,hoa và đọc số - Cô nhận xét phần thi và tặng trẻ rổ đồ chơi đề bước vào trò chơi thứ hai: Trong vườn có 3 cây ăn quả ( 1 cây có 7 quả,1 cây có 8 quả,1 cây có 9 quả) *Lần 1 : chúng mình hãy tìm về đúng cây theo yêu cầu ( cô cho cá lớp đi xung quanh hát bài em yêu cây xanh khi bài hát kết thúc cô nói về cây có bao nhiêu quả ..trẻ sẽ tìm và về đúng cây ) cô bao quat,kiẻm tra và cho trẻ đếm số quả trên cây xêm có đúng không và cùng trẻ nhận xét. *Lần 2: Cô phát cho trẻ mỗi tổ 1 thẻ số( 7,8,9) cũng tổ chức cho trẻ Đi xung quanh và hát bài Lý cây xanh khi bài hát kết thúc trẻ tìm về đúng cây có số quả tương ứng với thẻ số) cô bao quát và cùng trẻ nhận xét Sau khi chơi cô cho trẻ xúm xit bên cô cô nhận xét trẻ chơi, đông viên trẻ Cho trẻ hát bài“ Mùa xuân đến rồi” cùng ra chơi vườn xuân. Trẻ hát cùng cô Trò chuyện Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ vỗ tay - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ chơi - Trẻ hát

File đính kèm:

  • docGI￁O ￁N SO 9 TIET 1.doc