Kế hoạch hoạt động có chủ đích - Chủ đề: Vật nuôi trong gia đình - Đề tài Chú gà đáng yêu

I. Mục đích yêu cầu:

 

 Biết được vòng đời phát triển của gà: từ trứng gà mẹ ấp, trứng nở ra con, gà trưởng thành.

 Biết được lợi ích của con gà: báo thức, lấy trứng, lấy thịt .

 Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong việc sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt sự hiểu biết của mình về vòng đời của gà.

 Phát triển khả năng ghi nhớ: làm bài tập sắp xếp vòng đời của gà.

 Trẻ đọc diễn cảm bài thơ: “ Đàn gà con”.

 Trẻ có kỹ năng thực hiện các vận động: đi nhón gót, đi khom lưng, bật xa, đi đường hẹp .

 Trẻ biết đọc thơ đối đáp.

 Mạnh dạn tự tin trả lời câu hỏi.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1645 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động có chủ đích - Chủ đề: Vật nuôi trong gia đình - Đề tài Chú gà đáng yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH CHỦ ĐỀ: VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH ĐỀ TÀI: CHÚ GÀ ĐÁNG YÊU Mục đích yêu cầu: Biết được vòng đời phát triển của gà: từ trứng gà mẹ ấp, trứng nở ra con, gà trưởng thành. Biết được lợi ích của con gà: báo thức, lấy trứng, lấy thịt…. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong việc sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt sự hiểu biết của mình về vòng đời của gà. Phát triển khả năng ghi nhớ: làm bài tập sắp xếp vòng đời của gà. Trẻ đọc diễn cảm bài thơ: “ Đàn gà con”. Trẻ có kỹ năng thực hiện các vận động: đi nhón gót, đi khom lưng, bật xa, đi đường hẹp…. Trẻ biết đọc thơ đối đáp. Mạnh dạn tự tin trả lời câu hỏi. Chuẩn bị: Power point. Mũ gà. Bài tập Nhạc “ đàn gà trong sân”, băng keo. Tiến hành: 1. Hoạt động dẫn dắt: Cô cho trẻ nghe tiếng gà trống gáy, và hỏi: - Tiếng kêu của con gì? Cho trẻ xem hình con gà trống Cho trẻ về các góc lấy mũ gà hóa trang thành những chú gà và đi kiếm thức ăn. 2. HĐ1: “ĐÀN GÀ TRONG SÂN” Vận động theo nhạc “ Đàn gà trong sân”: đi nhón gót, đi khom lưng, chạy, đi đường hẹp, bật xa… 3. HĐ 2: “ VÒNG SINH TRƯỞNG PHÁT TRIỂN CỦA GÀ” Cô tạo tình huống đến thăm nhà bạn gà. Cho xem tranh gia đình bạn gà: gà trống, gà mái, gà con. Và cùng đàm thoại với trẻ về : “gà được sinh ra từ đâu?” Bạn nào cho cô biết gà đẻ con hay đẻ trứng? Thế con gà nào đẻ ra trứng? Vậy từ trứng thì làm như thế nào thành con gà con? Gà con ăn những thức ăn gì để lớn lên thành gà trống, gà mái? Con gà giúp được cho chúng ta những gì? ( báo thức, lấy trứng, lấy thịt.) => Cô khái quát: gà mái đẻ ra trứng, sau khi đẻ nhiều trứng, gà mái sẽ ấp trứng. Sau vài tuần, từ những quả trứng sẽ tách vỏ ra, và những chú gà con xuất hiện. Gà con sẽ ăn những thức ăn: giun, thóc, gạo, cơm. Bằng tiếng gáy của mình, Gà trống giúp cho bác nông dân thức dậy sớm làm việc. Gà mái thì cho ta trứng, tất cả con gà khác cho ta thịt làm thức ăn.( bằng power point). 4. HĐ3: “ ĐÀN GÀ CON” Chia trẻ thành hai nhóm và trẻ cùng đọc bài thơ “ đàn gà con”. Hình thức: đọc đối đáp, khi cô đưa tay về nhóm nào thì nhóm đó sẽ đọc thơ và nhóm còn lại, chú ý lắng nghe để khi đến lượt nhóm đọc cho đúng. 5. HĐ 4: “BÉ CHỌN ĐÚNG” Cho trẻ nối hướng mũi tên đi đúng quá trình phát triển con gà.

File đính kèm:

  • docthe gioi dong vat(3).doc