Giáo án Phát triển thẩm mĩ - Bé quét nhà

I. Yêu cầu:

- Cháu hát diễn cảm và đúng nhịp của bài hát. Biết vỗ tay theo nhịp.

- Vỗ sáng tạo và đúng nhịp, biết chơi trò chơi: Tiếng đàn vui.

- Giáo dục: Cháu biết giúp đỡ mẹ cha những việc nhỏ trong gia đình, yêu thương kính trọng lễ phép cha mẹ, ông bà.

II. Chuẩn bị:

- Nhạc của bài hát : Bé quét nhà.

- Dụng cụ gõ phách. Giấy vẽ và bút màu.

III. Tiến hành:

1. Hoạt động 1: Hát và vận động: “Bé quét nhà.”

- Cháu thường giúp mẹ những công việc gì, cùng kể cho cô và cả lớp nghe.

- Cô mời vài cháu kể.

- Cháu kể xong cô giới thiệu bài hát: Bé quét nhà của nhạc sĩ: Phạm Tuyên.

- Cô cho cả lớp hát vài lần. Cô nghe và sửa sai khi cháu hát chưa đúng, chú ý sửa cháu hát đúng nhịp để khi vận động theo nhịp sẽ dễ dàng hơn.

- Cô cho cháu chơi trò chơi: quét nhà giúp me, các cháu đứng dậy làm động tác quét nhà cùng cô, quét đến góc nghệ thuật và mỗi cháu chọn 1 loại nhạc cụ để thực hiện vổ theo nhịp.

- Cho cháu nhắc lại cách vỗ theo nhịp, và cho các cháu vỗ theo bài hát.

- Cho các tổ thực hiện cô quan sát và sửa sai cho các cháu.

- Cháu biểu diễn bài hát kết hợp với vận động theo nhịp sáng tạo.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 23781 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Phát triển thẩm mĩ - Bé quét nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ BÉ QUÉT NHÀ I. Yêu cầu: - Cháu hát diễn cảm và đúng nhịp của bài hát. Biết vỗ tay theo nhịp. - Vỗ sáng tạo và đúng nhịp, biết chơi trò chơi: Tiếng đàn vui. - Giáo dục: Cháu biết giúp đỡ mẹ cha những việc nhỏ trong gia đình, yêu thương kính trọng lễ phép cha mẹ, ông bà.. II. Chuẩn bị: - Nhạc của bài hát : Bé quét nhà. - Dụng cụ gõ phách. Giấy vẽ và bút màu. III. Tiến hành: 1. Hoạt động 1: Hát và vận động: “Bé quét nhà.” - Cháu thường giúp mẹ những công việc gì, cùng kể cho cô và cả lớp nghe. - Cô mời vài cháu kể. - Cháu kể xong cô giới thiệu bài hát: Bé quét nhà của nhạc sĩ: Phạm Tuyên. - Cô cho cả lớp hát vài lần. Cô nghe và sửa sai khi cháu hát chưa đúng, chú ý sửa cháu hát đúng nhịp để khi vận động theo nhịp sẽ dễ dàng hơn. - Cô cho cháu chơi trò chơi: quét nhà giúp me, các cháu đứng dậy làm động tác quét nhà cùng cô, quét đến góc nghệ thuật và mỗi cháu chọn 1 loại nhạc cụ để thực hiện vổ theo nhịp. - Cho cháu nhắc lại cách vỗ theo nhịp, và cho các cháu vỗ theo bài hát. - Cho các tổ thực hiện cô quan sát và sửa sai cho các cháu. - Cháu biểu diễn bài hát kết hợp với vận động theo nhịp sáng tạo. 2. Hoạt động 2: Trò chơi" Tiếng đàn vui" - Cô giới thiệu trò chơi và cho cháu nhắc lại cách chơi. - Cho cháu chơi: Cháu nghe giai điệu và đoán tên bài hát. - Chơi theo nhóm và hát biểu diễn lại những bài hát đó. Thi đua giữa các nhóm nhóm nào đoán tên được nhiều bài hát nhất, cô tuyên dương các cháu. 3. Hoạt động 3: Vẽ lại bài hát. - Hoạt động kết thúc: Cho cháu vẽ lại bài hát theo tổ nhóm, cô quan sát và hướng dẫn cháu thực hiện. - Giáo dục BVMT: Cháu biết luôn quét dọn nhà cửa sạch sẽ , sắp xếp đồ dùng ngăn nắp gọn gàng. Giữ gìn ngôi nhà luôn sạch đẹp bền chắc. - Kết thúc: Nhận xét.

File đính kèm:

  • docphat trien tham mi.doc