Giáo án Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh 1: Tôi là ai?

I. Mục đích - yêu cầu

1. Kiến thức:

- Nhằm phát triển toàn diện cho trẻ, nhất là về thể lực.

- Trẻ biết bật lien tục qua 7 ô, không dẫm vào vạch.

2. Kỹ năng:

- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn, tự tin, khéo léo.

3. Thái độ:

- Giáo dục cho trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, tuân theo hiệu lệnh của cô, hứng thú với bài tập.

II. Chuẩn bị.

- Sân bãi rộng, sạch sẽ. 7 ô vòng, 2quả bóng.

- Trang phục của cô và trẻ gọn gang, sạch sẽ.

III. Tổ chức hoạt động.

 

docx11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2005 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh 1: Tôi là ai?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN Chủ đề nhánh 1 : TÔI LÀ AI? (Từ ngày 30/9 đến ngày 4/10 năm 2013) TUẦN 4 Thứ hai ngày 30 tháng 9 năm 2013 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT BẬT LIÊN TỤC QUA 5-7 Ô Trò chơi: CHUYỀN BÓNG I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức: - Nhằm phát triển toàn diện cho trẻ, nhất là về thể lực. - Trẻ biết bật lien tục qua 7 ô, không dẫm vào vạch. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ sự mạnh dạn, tự tin, khéo léo. 3. Thái độ: - Giáo dục cho trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, tuân theo hiệu lệnh của cô, hứng thú với bài tập. II. Chuẩn bị. - Sân bãi rộng, sạch sẽ. 7 ô vòng, 2quả bóng. - Trang phục của cô và trẻ gọn gang, sạch sẽ. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú. - Cho trẻ xúm xít quanh cô và chơi trò chơi “ Các bộ phận trên cơ thể” sau đó cô cùng trẻ trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể. - Cô giáo dục trẻ biết giữ gìn, vệ sinh cho cơ thể khỏe mạnh và tập thể dục. 2. Hoạt động 2: Khởi động - Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp với các kiểu đi, chạy xen kẽ nhau (mỗi kiểu đi khoảng 2m) sau đó chuyển đội hình làm 2 hàng ngang điểm số 1-2 tách làm 4 hàng quay ngang để tập BTPTC 3. Hoạt động 3: Trọng động a, Bài tập phát triển chung - Tay 2: Đưa tay ra phía trước lên cao. - Chân 3: Ngồi khụyu gối tay đưa ngang ra trước. - Bụng 1: Quay người sang hai bên. - Bật 2: Bật tiến về phía trước. Sau đó chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện. b, Vận động cơ bản: Bật liên tục qua 5-7 ô. + Đội hình: 2 ngang đối diện, 2 hàng vòng thể dục đặt ở giữa. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cho trẻ đếm số vòng, phát âm các chữ cái có trong vòng tròn. - Muốn làm được chúng mình hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé. - Làm mẫu: Cô làm mẫu cho trẻ xem 2 lần. Lần 1: Không phân tích. Lần 2 vừa tập cô vừa phân tích động tác: + CB: Cô đứng trước vạch xuất phát trước vòng, hai tay chống hông. + TH: Khi có hiệu lệnh “Hai, ba” cô bật chụm chân vào ô thứ nhất, sau đó cô bật tiếp vào hai, tiếp cô bật liên tục vào ô tiếp theo cứ như vậy cho đến hết cô bật ra khỏi ô vòng và đi về cuối hàng đứng. - Cho 2 trẻ khá lên tập trước. - Trẻ thực hiện: + Lượt 1: Cho 2 trẻ lên thực hiện, lần lượt cho đến hết số trẻ. + Lượt 2: Cho 4 trẻ bật. + Lượt 3- 4: Cho 2 tổ thi đua bật. (Cô động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ) c, Trò chơi vận động: Chuyền bóng. Cô thưởng cho sự nhanh nhẹn, khéo léo của các con một trò chơi đó là trò chơi “Chuyền bóng"nhé. - Trẻ nói luật chơi, cách chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần. -> Cô bao quát, động viên, khuyến khích trẻ chơi. 4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng rồi ra chơi - Trẻ chơi trò chơi và trò chuyện cùng cô. - Trẻ đi kết hợp chạy các kiểu theo nhịp hô của cô. 2 lần 8 nhịp. 2 lần 8 nhịp 2 lần 8 nhịp 3lần x 8 nhịp - Trẻ đứng theo đội hình bên - Trẻ đếm - Chú ý xem cô tập mẫu - 2 trẻ khá lên tập - Trẻ thực hiện. - Trẻ thi đua thực hiện - Trẻ trả lời - Hứng thú chơi. - Nhẹ nhàng ra chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát: BẠN TRAI Trò chơi: TRỜI MƯA. I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ quan sát và nêu lên một số đặc điểm của bạn trai. - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng quan sát, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh, trang phục của mình, chơi đoàn kết với bạn. II. Chuẩn bị: - Một bạn trai mặc quần áo có túi, đội mũ, đi dép quai… - Một số đồ dùng đồ chơi ngoài trời. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Quan sát “Bạn trai” - Cô kiểm tra sức khoẻ và trang phục của trẻ - Cô giới thiệu mục đích buổi quan sát, cho trẻ vừa hát ra địa điểm quan sát. - Một bạn trai đi đến chào cô giáo và các bạn. - Cô đố các con đây là bạn gì? - Bạn là bạn trai hay bạn gái? - Các con thấy bạn Minh như thế nào. - Ai có nhận xét gì về trang phục quần áo của bạn Minh? ( Quần sóc áo phông…) - Ai có nhận xét khác? (hỏi 2-3 trẻ)- cả lớp. - Ngoài ra các bạn trai còn có đặc điểm gì và thích mặc trang phục gì trang phục gì ? -> Ngoài ra các bạn trai còn thích mặc áo kẻ, quần áo bò. *Giáo dục trẻ giữ gìn quần áo sạch sẽ… 2 Hoạt động 2:Trò chơi “Trời mưa”. - Cô giới thiệu tiên trò chơi. - Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. -Tổ chức cho trẻ chơi. Cô quan sát động viên khuyến khích trẻ chơi đoàn kết… 3. Hoạt động3: Chơi theo ý thích. - Cô giới thiệu các đồ chơi, nhóm chơi. - Phân khu cho trẻ chơi. - Cô bao quát trẻ chơi giúp trẻ chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ. * Kết thúc: - Cô nhận xét các nhóm chơi, cho trẻ thu dọn, vệ sinh - Trẻ chỉnh lại trang phục của mình. - Xếp hàng ra sân - Trẻ tự đi đến - Trẻ trả lời - Bạn trai - Trẻ nhận xét - Bạn đội mũ lưỡi trai, chân đi dép. - Trẻ trả lời quần áo siêu nhân… - Nghe cô nói - Chú ý nghe cô giới thiệu nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Trẻ hứng thú chơi trò chơi - Trẻ chơi theo ý thích - Trẻ vệ sinh, cá nhân... Thứ 4 ngày 2tháng 10 năm 2013 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC TRÒ CHUYỆN TÌM HIỂU VỀ QUÁ TRÌNH LỚN LÊN CỦA BÉ I. Môc ®Ých yªu cÇu. 1. KiÕn thøc: - TrÎ biÕt ®ưîc qu¸ tr×nh lớn lªn cña b¶n th©n. - BiÕt ®ưîc c¸c giai ®o¹n ph¸t triÓn cña c¬ thÓ tõ khi sinh ra vµ ®Õn khi häc MÉu gi¸o. 2. Kü n¨ng: - Ph¸t triÓn ng«n ng÷. - Ph¸t triÓn kh¶ n¨ng quan s¸t ghi nhí, chó ý vµ l¾ng nghe cã chñ ®Ých. - BiÕt sö dông c¸c kü n¨ng nÆn ®Ó nÆn ngưêi ë c¸c tư thÕ như n»m, ngåi, ®øng… 3. Th¸i ®é: - TrÎ cã ý thøc trong giê häc. - BiÕt gi÷ g×n vÖ sinh th©n thÓ. II. ChuÈn bÞ. - §å dïng cña c«: Tranh m« t¶ c¸c giai ®o¹n ph¸t triÓn cña trÎ tõ khi sinh ra -> biÕt ngåi-> biÕt bß-> BiÕt ®øng-> biÕt ®i vµ ®i häc MÉu gi¸o. - Vßng thÓ dôc cho trÎ ch¬i trß ch¬i. - §å dïng cña trÎ: §Êt nÆn, B¶ng con ®Ó trÎ ch¬i trß ch¬i. - §éi h×nh: TrÎ ngåi trªn ghÕ theo h×nh ch÷ U. III. TiÕn hµnh. Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng c ña trÎ 1. Ho¹t ®éng 1: Gây hứng thú. - Mêi trÎ h¸t bµi: “Mêi b¹n ¨n”. - Chóng m×nh võa h¸t bµi h¸t g×? - Bµi h¸t nãi lªn ®iÒu g×? - B¹n ¨n ®Ó lµm g× nµo? - > C¸c bÐ ¹! C¬ thÓ chóng m×nh lín lªn như thÕ nµo vµ ph¶i tr¶i qua nh÷ng giai ®o¹n nµo muèn biÕt c¸c con cïng t×m hiÓu nhÐ. 2. Ho¹t ®éng 2. KÓ tªn giíi thiÖu ®èi tưîng quan s¸t. - Chóng m×nh ®ưîc ai sinh ra? - Khi míi sinh ra chóng m×nh cßn rÊt bÐ sau mét thêi gian chóng m×nh biÕt lµm g×? - Sau khi ®· ngåi v÷ng ®Õn giai ®o¹n nµo? - §óng råi ®Êy khi ®øng v÷ng c¸c bÐ sÏ lµm g× nµo? - Khi ®øng v÷ng vµ ch¹y nhanh c¸c bÐ sÏ ®i ®©u? - > §óng råi ®Êy chóng m×nh lín lªn như thÕ nµy tr¶i qua 6 giai ®o¹n. B©y giê c« con m×nh cïng t×m hiÓu c¸c giai ®o¹n nµy nhÐ. 3. Ho¹t ®éng 3. Quan s¸t ®µm tho¹i. * Tranh 1: Míi sinh. ( §o¸n tranh)2 - Chóng m×nh nh×n xem trªn b¶ng c« cã bøc tranh vÏ h×nh g× ? - Em bÐ ®ang lµm g×? - Chóng m×nh nh×n xem ch©n tay em bÐ ra sao? - Khu©n mÆt em bÐ nh thÕ nµo? - Khi míi sinh ra em bÐ ¨n g×? => C« chèt lai:……….giai ®o¹n ®Çu tiªn. * Tranh 2. BÐ biÕt ngåi. - Sau khi sinh ra em bÐ ®ưîc uèng s÷a mÑ , sau mét thêi gian em bÐ biÕt lµm g×? - §ïng råi ®Êy chóng m×nh nh×n trªn b¶ng xem c« cã bøc tranh vÏ h×nh ¶nh g× ®©y? - Em bÐ ngåi lµm g×? - §Õn giai ®o¹n nµy em bÐ ¨n nh÷ng g×? - Ai ph¶i ch«ng em bÐ? => C« chèt l¹i:……giai ®o¹n 2. * Tranh 3. BÐ biÕt bß. ( §o¸n xem)2 - Xem trªn b¶ng c« cã bøc tranh vÏ g× nµo? - §©y lµ giai ®o¹n mÊy cña bÐ? - Em bÐ bß b»ng g×? - Em bÐ bß ®i ®©u? - Giai ®o¹n nµy bÐ ¨n nh÷ng thøc ¨n g×? - VËy ai sÏ ph¶i tr«ng em bÐ? => C« chèt lai: giai ®o¹n 3. * Tranh 4: BÐ biÕt ®øng. - Sau giai ®o¹n bß c¸c bÐ biÕt lµm g× nµo? - B©y gêi chóng m×nh lªn b¶ng xen c« gi¸o cã bøc tranh vÏ h×nh ¶nh g× nhÐ? - Em bÐ ®øng ®Ó lµm g×? - Ai ®ang ®øng c¹nh em bÐ ®©y? => C« chèt l¹i. giai ®o¹n 4. *Trang 5: BÐ biÕt ®i. ( Trêi tèi)2 ( Trêi s¸ng)2 - Chóng m×nh nh×n xen c« treo tranh g×? - Ai ®ang d¹y bÐ tËp ®i ®©y? - §©y lµ giai ®o¹n thø mÊy tõ khi bÐ sinh ra? - §Õn giai ®o¹n nµy chóng m×nh nh×n xem em bÐ như thÕ nµo? - Em bÐ ch¬i thø g×? => C« chèt lai. * Tranh 6: BÐ ®i häc mÉu gi¸o. - Khi em bÐ ®· biÕt ®i em bÐ sÏ ®i ®©u? - C¸c bÐ nh×n xem c« cã bøc tranh vÏ g× ®©y? - Khi ®i häc ®Õn líp cã nh÷ng ai? - §Õn líp c¸c bÐ ®ưîc ch¬i nh÷ng g×? - §Õn líp c¸c bÐ ®ưîc lµm nh÷ng g×? => C« chèt l¹i vµ gi¸o dôc. 4. Ho¹t ®éng 4. Cñng cè vµ më réng kiÕn thøc. - Ngoµi c¸c giai ®o¹n trªn sù lín lªn cña c¬ thÓ bÐ cßn tr¶i qua rÊt nhiÒu giai ®o¹n kh¸c n÷a. B¹n nµo cã thÓ kÓ cho c« gi¸o vµ c¸c b¹n cïng nghe? => C« chèt l¹i: Ngoµi ra cßn giai ®o¹n tËp lÉy, ®i men… * Trß ch¬i 1: “Thi xem ®éi nµo nhanh”. B©y giê c« tÆng cho líp m×nh mét trß ch¬i “Thi xem ®éi nµo nhanh”. + C¸ch ch¬i: Líp xÕp thµnh 2 hµng tríc v¹ch phÝa trưíc cã c¸c vßng thÓ dôc lªn xÕp theo thø tù c¸c giai ®o¹n lín lªn cña bÐ. ®éi nµo xong tríc kh«ng bÞ ph¹m luËt lµ th¾ng cuéc. + LuËt ch¬i: Ph¶i bËt qua c¸c vßng trßn kh«ng ®ưîc ch¹m vµo v¹ch. + Tæ chøc cho trÎ ch¬i. - C« quan s¸t ®éng viªn khen trÎ. - Sau ®ã kiÓm tra kÕt qu¶ vµ khen c¶ 2 ®éi. * Trß ch¬i 2: NÆn ngưêi theo c¸c tư thÕ. - Ph¸t ®Êt nÆn cho trÎ, sau ®ã hưíng dÉn trÎ nÆn ngưêi theo c¸c tư thÕ kh¸c nhau như : nằm, ngåi, ®øng… - C« quan s¸t vµ hưíng dÉn trÎ nÆn. - NhËn xÐt trÎ nÆn. - Hái lai trÎ néi dung bµi häc. - C« cñng cè, khen trÎ vµ gi¸o dôc trÎ qua bµi. 5. Ho¹t ®éng 5. KÕt thóc. - Cho trÎ röa tay ra ch¬i. - TrÎ h¸t. - TrÎ tr¶ lêi. - L¾ng nghe. - Bè mÑ. - BiÕt ngåi ¹. - TËp ®øng a. - T©p ®i ¹ - TrÎ tr¶ lêi. - L¾ng nghe. - Em bÐ ¹. - TrÎ tr¶ lêi. - Khu«n mÆt em bÐ trßn. - Bó s÷a mÑ ¹. - TrÎ l¾ng nghe - Ngåi ¹. - TrÎ tr¶ lêi. - ¡n bét ¹ - TrÎ l¾ng nghe - TrÎ tr¶ lêi. - Giai ®o¹n 3 cña bÐ a. - Bß b»ng tay, ch©n. - Bß ®i lÊy ®å ch¬i ¹ - TrÎ l¾ng nghe. - BÐ biÕt ®i ¹. - TrÎ tr¶ lêi. - ChuÈn bÞ ®i. - §øng c¹nh mÑ ¹. - TrÎ l¾ng nghe - TrÎ tr¶ lêi. - MÑ em bÐ ¹. -Giai ®o¹n 4 ¹ - TrÎ tr¶ lêi. - Ch¬i ®å ch¬i. - §øng ch¬i ®å ch¬i ¹. - TrÎ tr¶ lêi. - Cã c« gi¸o, cã c¸c b¹n. - TrÎ tr¶ lêi. - TrÎ l¾ng nghe. - TrÎ kÓ. - TrÎ l¾ng nghe - TrÎ l¾ng nghe - trÎ ch¬i. - TrÎ nÆn. - TrÎ l¾ng nghe - TrÎ tr¶ lêi. - TrÎ l¾ng nghe TrÎ röa tay. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát : DẠO CHƠI. Trò chơi: MÈO ĐUỔI CHUỘT. Chơi tự chọn:. I. Mục đích yêu cầu : 1. KiÕn thøc: - Giúp trẻ được tiếp xúc với không khí bên ngoài nhằm thoả mã nhu cầu vận động của trẻ. - Trẻ đi dạo cùng cô và trò chuyện với cô trên đường đi . - Cô giải quyết các thắc mắc của trẻ. 2. Kü n¨ng: - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc ở trẻ. 3. Th¸i ®é: - Giáo dục trẻ luôn gữi gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. II. Chuẩn bị: - Trang phục cô trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết. - Địa điểm chơi bằng phẳng an toàn với trẻ. III- Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Cho trẻ đi dạo: - Cô cho trẻ đi dạo và trò chuyện với trẻ trên đường đi, cô hỏi trẻ bầu trời, cây cối, và một số thay đổi trong sân trường… - Quan sát cây lộc vừng. - Nhận xét xem cây lộc vừng có sự thay đổi gì không so với mọi hôm? - Cô gợi ý để trẻ tìm ra các thay đổi ở cây lộc vừng. = > Cô nhấn mạnh lại: Giáo dục trẻ - Cô giải quyết những thắc mắc của trẻ. 2. Hoạt động 2: Trò chơi: Mèo đuổi chuột: - Cô giới thiệu với trẻ tên trò chơi - Hỏi trẻ lại luật chơi, cách chơi. - Cô chốt lại nếu cần. - Tổ chức cho cả lớp cùng chơi 4-5 lần. - Nhận xét sau mỗi lần chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự chọn: - Cô cho trẻ chơi theo nhóm và qui định nơi chơi cho trẻ. - Cuối buổi chơi cô điểm danh trẻ và cho trẻ về lớp. - Trẻ đi dạo cùng cô trên sân trường. - Trẻ trò chuyện cùng cô. - Trẻ hứng thú chơi trò chơi và chơi đúng luật - Trẻ chơi tự do Thứ 6 ngày 4 tháng 10 năm 2013 PHÁT TRIỂN THẨM MỸ DVĐVTTTTC: BẠN CÓ BIẾT TÊN TÔI NGHE HÁT: MỪNG SINH NHẬT TRÒ CHƠI: AI NHANH NHẤT I. Mục đích yêu cầu: 1. KiÕn thøc: - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ thuộc bài hát và hát đúng giai điệu và vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát. - Trẻ hát theo cô sôi nổi hào húng. - Nghe cô hát và hửng ứng theo giai điệu của bài hát. - Trẻ biết cách chơi trò chơi. 2. Kü n¨ng: - Phát triển năng khiếu nghe , hát ở trẻ. 3. Th¸i ®é: - Trẻ yêu bản thân mình và biết quý trọng các bạn trong lớp II. Chuẩn bị . - Băng đĩa, vòng thể dục. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú. - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và về bản thân trẻ. - Con tên là gì? - Sở thích của con là gì? - Ai đặt tên cho con? - Con có biết bố mẹ đặt tên cho con từ lúc nào không? => Cô chốt lại: - Các con ạ có một bài hát rất hay nói về tên mình đấy bấy giờ các con cùng lắng nghe cô hát bài hát này nhé. 2. Hoạt động 2: Dạy vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm: “Bạn có biết tên tôi”. - Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát và nội dung của bài hát. - Cả lớp hát lại 2 lần. - Bái hát này ngoài hát ra còn có thể vỗ tay theo tiết tấu chậm rất vui nhộn các bạn có muốn vỗ không? - Cô hát vỗ tay mẫu 2 lần. - Cô cho cả lớp hát vỗ tay theo tiết tấu chậm 3-4 lần . (Cô động viên trẻ hát vỗ tay theo tiết tấu chậm). - Tổ hát vỗ tay theo tiết tấu chậm (Mỗi tổ 1 lần) - Nhóm hát vỗ tay theo tiết tấu chậm (2-3 nhóm) - Cá nhân trẻ hát, vỗ tay theo tiết tấu chậm. - Khi trẻ hát cô khuyến khích và động viên trẻ kịp thời. - Giáo dục: - Các con thấy tên mình có hay không? - Vậy các con phải làm gì để tỏ lòng kính yêu cha mẹ đã đặt tên cho các con? - Trẻ yêu quí cha mẹ và là người đã sinh ra các con…. 3. Hoạt động 3: Nghe hát : “Mừng sinh nhật” - Cô đố các con biết mỗi khi đến sinh nhật mọi người thường hát bài hát gì để chúc mừng nhau nhỉ? - Và bây giờ cô sẽ gửi đến các con bài hát “Mừng sinh nhật” - Cô hát lần một đứng hát và làm động tác minh hoạ. - Cô hát lần 2- 3 khuyến khích trẻ hát và hưởng ứng cùng cô. - Cô giáo dục trẻ ngoan ngoãn lễ phép, quan tâm tới mọi người xung quanh… 4. Hoạt động 4: Trò chơi “Ai nhanh nhất”. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lần. - Nhân xét sau mỗi lần chơi. * Kết thúc: - Cô cho trẻ hát bài bạn có “biết tên tôi” rồi ra ngoài sân chơi. - Cô cùng trẻ thảo luận. - Trẻ tra lời các câu hỏi của cô - Trẻ chú ý. - Trẻ chú ý lắng nghe cô giới thiệu. - Cả lớp hát 2 lần. - Có ạ. - Trẻ quan sát. - Trẻ thi đua hát, vỗ tay theo tiết tấu chậm. - Có ạ - Chăm ngoan học giỏi… - Trẻ trả lời. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. - Trẻ hưởng ứng cùng cô. - Trẻ hứng thú chơi trò chơi. - Trẻ hát và ra ngoài HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát :THỜI TIẾT Trò chơi: CÁO ƠI! NGỦ À! I. Mục đích yêu cầu. 1. KiÕn thøc: - Nhằm củng cố kiến thức, mở rộng sự hiểu biết cho trẻ về môi trường xung quanh nhằm thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ ,trẻ được tắm nắng ,hít thở không khí trong lành. - Trẻ biết chơi trò chơi 2. Kü n¨ng: - Phát triển khả năng quan sát ghi nhớ chú ý có chủ định. 3. Th¸i ®é: - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết không chen lấn xô đẩy bạn ,chơi đoàn kết II. Chuẩn bị. - Chuẩn bị cho trẻ ra sân trường -Nếu trời mưa cho trẻ đứng ở hành lang III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô 1. Hoạt động 1: Quan sát thời tiết - Cô đưa trẻ ra sân chơi và nói cho trẻ biết mục đích đi quan sát ngày hôm đó Cô cho trẻ đi từ lớp ra sân trường Chúng mình đang đứng ở đâu đây các con - Các con thấy thời tiết trong ngày hôm nay như thế nào ? Cho trẻ tự thảo luận Sau đó cô gợi hỏi trẻ nói về đặc điểm thời tiết trong ngày - Bầu trời ra sao? - Mây ,ông mặt trời như thế nào ? - Cây cối ,cảnh vật như thế nào - Mọi người ăn mặc như thế nào khi thời tiết thay đổi - Các con khi đi học ăn mặc như thế nào ? *Cô giáo dục trẻ mặc quần áo phù hợp khi thời tiết thay đổi. 2. Hoạt động 2:Trò chơi “Cáo ơi! Ngủ à!” - Các con ạ cô vừa thấy các con rất ngoan và còn giỏi nữa ,vì vầy giờ cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi “Cáo ơi ngủ à” - Cô giới thiệu cách chơi ,luật chơi , - Cho trẻ chơi 4-5 lần (Cô quan sát bao quát động viên ,khuyến khích trẻ chơi ,chú ý sửa sai cho trẻ ) 3. Hoạt động 3:Chơi tự do. Chơi với đồ chơi ngoài trời, phấn nước vv… (Cô quan sát bao quát trẻ ) Hoạt động của trẻ - Ở sân trường ạ - Trẻ nói - 3-4 trẻ nói - Trẻ thi đua nhau kể - Nghe cô - Chơi 4-5 lần - Chơi tự do

File đính kèm:

  • docxtro chuyen ve su lon len cua be(1).docx