Giáo án phát triển thẩm mỹ

I-Mục đích-yêu cầu

1,kiến thức

-Trẻ hát đúng,rõ lời.diễn cảm theo nhịp điệu bài hát

-Hiểu nội dung bài hát mô tả về quả Bầu và quả Bí và trẻ biết được bầu,bí là thức ăn có ích đói với con người

-Trẻ nhớ tên bài hát.tên tác giả

2,Kỹ năng

-Trẻ hát theo cô sôi nổi,hào hứng

-Trẻ nghe cô hát và biết hưởng ứng giai điệu của bài hát

-trẻ biết trơi trò chơi;chơi hứng thú.Thông qua trò chơi phát triển tai nghe,khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ

3,Thái độ

-Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động

-Qua bài hát giáo dục trẻ biết ăn đầy đủ rau xanh để tăng cường sức khỏe

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11382 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phát triển thẩm mỹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Chủ đề:Thế giới thực vật Đối tượng:Mẫu giáo lớp Thời gian:30-35 phút Ngày soạn : 20/03/2013 Ngày dạy : 22/03/2013 Người soạn dạy:NGUYỄN THỊ HUYỀN TRANG Giáo viên hướng dẫn : PHẠM THỊ THU HIỀN Nội dung -Nội dung chính:dạy hát: “Bầu và Bí” Tác giả:Phạm Tuyên -Nội dung kết hợp:Nghe hát: “Em di giữa biển vàng” Tác giả:Bùi Đình Thảo -Trò chơi âm nhạc:hát theo hình vẽ I-Mục đích-yêu cầu 1,kiến thức -Trẻ hát đúng,rõ lời.diễn cảm theo nhịp điệu bài hát -Hiểu nội dung bài hát mô tả về quả Bầu và quả Bí và trẻ biết được bầu,bí là thức ăn có ích đói với con người -Trẻ nhớ tên bài hát.tên tác giả 2,Kỹ năng -Trẻ hát theo cô sôi nổi,hào hứng -Trẻ nghe cô hát và biết hưởng ứng giai điệu của bài hát -trẻ biết trơi trò chơi;chơi hứng thú.Thông qua trò chơi phát triển tai nghe,khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ 3,Thái độ -Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động -Qua bài hát giáo dục trẻ biết ăn đầy đủ rau xanh để tăng cường sức khỏe II-Chuẩn bị 1.Đồ dùng của cô -Đĩa nhạc bài hát “Bầu và Bí”và “Em đi giữa biển vàng” -Tranh vẽ nội dung các bài hát 2.Đồ dùng của trẻ -3 chiếc sắc xô cho 3 tổ III-Cách tiến hành Hoạt động của cô 1, Ổn định tổ chức,gây hứng thú -Lắng nghe,lắng nghe -Nghe xem câu ca dao nói về gì nhé: “Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” -Trong câu ca dao các con thấy có hình ảnh của quả gì? -Các con hiểu câu ca dao trên như thế nào? ->Câu ca dao nói về tình cảm của quả bầu và rất gắn bó yêu thương nhau tuy rằng chúng khác giống đấy các con ạ! -Trong lớp mình có bạn nào biết bài hát nói về các loại quả này không? 2, Nội dung chính a, Hoat động 1:dạy hát “Bầu và Bí” -Cô cũng biết một bài hát rất hay nói về các loại quả đấy.Đó là bài hát “Bầu và Bí” của nhạc sĩ Phạm Tuyên do Đặng Huyền phổ nhạc dựa trên lời ca dao cổ đấy,xin mời các bạn cùng nắng nghe nhé * Cô hát mẫu - Cô hát lần 1: cô hát thể hiện tình cảm - Các con ơi! cô vừa hát cho chúng mình nghe bài hát gì nhỉ?Do ai sáng tác? - Cô hát lần 2: À đúng rồi, cô vừa hat cho các con nghe bài hát “Bầu và bí” do bác Phạm Tuyên sáng tác đấy.Vậy chúng mình coa muốn nghe cô hát lại bài hát không? - Chúng mình cùng lắng nghe nhé! (cô hát kết hợp nhún nhảy và nhạc) - Cô hát xong rồi! - Các con ạ!Bài hát “Bầu và bí” có giai điệu vui tươi, rộn ràng. Bài hát nói về trái bầu và bí yêu thương gắn bó với nhau tuy chúng khác giống.Vì thế chúng mình là bạn bè thì cũng phải biết yêu thương, giúp đỡ nhau các con nhớ chưa? - Vậy bây giờ bạn nào giỏi nhắc lại cho cô và các bạn cùng nghe xem bài hát có giai điệu và nội dung như thế nào nhỉ? * Tổ chức cho trẻ hát - Bây giờ các con có muốn hát cùng cô bài hát “ Bầu và bí” không? - Cả lớp hát + Cô cùng trẻ hát 1-2 lần + Cô cùng trẻ hát kết hợp vỗ tay và hát theo nhạc ( cô chú ý sửa sai cho trẻ nếu có ) - Từng tổ hát: Bây giờ cô sẽ cho 3 tổ thi đua với nhau xem tổ nào hát to, rõ ràng, biểu diễn đẹp và hát đúng nhạc nhé. + Lần 1: Cô sẽ mời tổ 1 đứng dậy hát kết hợp với nhún nhảy, 2 tổ còn lại sẽ vỗ tay và ngiêng người theo giai điệu của bài hát + Lần 2:cô sẽ mời tổ 2 lên hát kết hợp với nhún nhảy, 2tổ còn lại sẽ giậm chân và ngiêng người theo nhịp điệu bài hát + Lần 3: cô sẽ mời toor3 đứng lên hát, 2 tổ còn lại sẽ vỗ tay và ngiêng người theo nhịp điệu bài hát ( Trẻ hát theo nhạc cô đã chuẩn bị ) -Các tổ hát nối tiếp nhau +Cho nhóm trẻ lên hát +Cho cá nhân trẻ lên hát ( Cô động viên và sửa sai cho trẻ) b.Hoạt động 2: Nghe hát “Em đi giữa biển vàng” * Giới thiệu tên bài hát - Hôm nay cô thấy lớp mình học rất là ngoan và rất là giỏi nên cô sẽ tặng cho lớp mình một bài hát.Đó là bài “Em đi giữa biển vàng” của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo, các con có muốn nghe không? -Cô hát lần 1:kết hợp diễn tả điệu bộ, nét mặt -Bạn nào giỏi cho cô biết cô vừa hát cho lớp mình nghe bài hát gì?Do ai sáng tác? - Các con có muốn nghe lại bài hát không? -Cô hát lần 2 và giảng giải nội dung : bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm, thể hiện tình cảm của tác giả khi đứng trên một cáng đồng lúa vàng và tác giả đã tưởng tượng ra đó như một biển vàng - Lần 3 :cho trẻ nghe đĩa nhạc không lời và hướng trẻ cảm nhận và tưởng tượng ra những hình ảnh, âm thanh. màu sắc trong bài hát +Các con tưởng tượng ra được những hình ảnh âm thanh gì? (cho 2-3 trẻ trả lời) c.Hoạt động 3 : Trò chơi “hát theo hình vẽ” Trò chơi trò chơi -Trò chơi của cô mang tên hát theo hình vẽ -Cách chơi : cô sẽ chia lớp mình làm 3 tổ, cô sẽ phát cho mỗi tổ một chiếc sắc xô.Cô có các bức tranh mô phỏng nội dung cuả các bài hát.Cô sẽ giơ tranh lên và cho 3 tổ suy nghĩ xem bức tranh mô phỏng về bài hát gì và các tổ phải nhanh tay lắc sắc xô để được đoán tên bài há và tên tác giả -Luật chơi : nếu tổ đó đoán đúng thì sẽ được thể hiện bài hát, nếu trả lời không đúng hoặc trả lời sai thì 2 tổ còn lại được tiếp tục đoán - Cô cho trẻ chơi và nhận xét mỗi lần chơi 3.Kết thúc - Cô khen ngợi và động viên trẻ Hoạt động của trẻ Nghe gì, nghe gì? - Bầu và bí - Trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ - Trẻ trả lời tên bài hát mà trẻ biết - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời - Có ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ khen cô - Rồi ạ - Trẻ trả lời - Có ạ Cả lớp hát bài “Bầu và bí” Từng tổ hát bài “ Bầu và bí” - Các tổ hát nối tiếp - Nhóm trẻ hát - Cá nhân trẻ hát - Có ạ Trẻ trả lời - Có ạ - Trẻ trả lời theo cảm nhận của mình - Chơi gì, chơi gì? Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi

File đính kèm:

  • docgiao an tao hinh lop 5 tuoi.doc