1. Kiến thức
- Trẻ biết trèo lên xuống ghế theo 2 cách:
+ 1 tay giữ 1 mép ghế, 1 tay vịn thành ghế, trèo 1 chân lên ghế, chân kia bước qua ghế chạm đất
+ 1 tay giữ mép ghế, 1 tay vịn thành ghế, bước 2 chân lên ghế giữ thăng bằng và nhảy bật 2 chân xuống đất
2. Kỹ năng
- Trẻ biết tập thể dục theo nhạc cùng cô
- Trẻ biết phối hợp tay, chân, mắt để thực hiện động tác trèo lên xuống ghế và động tác ném xa
- Trẻ thực hiện các động tác nhanh nhẹn chính xác
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động và trò chơi
- Trẻ có ý thức thực hiện bài tập và các động tác đến cùng, rèn tố chất nhanh bền
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1457 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phát triển thể chất - Chủ điểm: Bé sắp vào lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
---------===***===--------
Giáo án
Phát triển thể chất
Chủ điểm: Bé sắp vào lớp 1
Đề tài:- Trèo lên xuống ghế
- Trò chơi: Ai ném xa nhất
Giáo viên thực hiện:
Lớp: Mẫu giáo lớn
Tháng 5 năm 2012
i. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết trèo lên xuống ghế theo 2 cách:
+ 1 tay giữ 1 mép ghế, 1 tay vịn thành ghế, trèo 1 chân lên ghế, chân kia bước qua ghế chạm đất
+ 1 tay giữ mép ghế, 1 tay vịn thành ghế, bước 2 chân lên ghế giữ thăng bằng và nhảy bật 2 chân xuống đất
2. Kỹ năng
- Trẻ biết tập thể dục theo nhạc cùng cô
- Trẻ biết phối hợp tay, chân, mắt để thực hiện động tác trèo lên xuống ghế và động tác ném xa
- Trẻ thực hiện các động tác nhanh nhẹn chính xác
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động và trò chơi
- Trẻ có ý thức thực hiện bài tập và các động tác đến cùng, rèn tố chất nhanh bền
ii. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô
- Ghế 6 cái
- Bao cát: 10- 12 bao
- Rổ đựng, đĩa nhạc bài:
- Sân tập rộng rãi thoáng mát
2. Đồ dùng của trẻ
- Đầu tóc, quần áo gọn gàng, tâm lý thoải mái, hào hứng tham gia vào giờ học
iii. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
I. Hoạt động 1
-Cô và trẻ cùng hát và vận động bìa hát " Tạm biệt búp bê"
-Cả lớp vừa hát và vận động theo bài hát gì?
- Chúng mình sắp rời xa mái trường mầm non Phúc Đồng để bước vào trường tiểu học rồi. Các con đã biết trường tiểu học chưa?
- Vậy hôm nay cô và các con cùng lên tàu đi tham quan trường tiểu học nhé!
II. Hoạt động 2
1) Khởi động :
- Cho trẻ đi các kiểu chân theo đội hình vòng tròn và chuyển về đội hình 4 hàng dọc, chuyển thành 4 hàng ngang dãn cách đều để tập bài phát triển chung.
- Để học tập được tốt các con có biết cần chuẩn bị những gì không?
- Ngoài những đồ dùng học tập ra cô Tuyết còn nghĩ chúng mình phải có một sức khoẻ thật tốt nữa . Trong các bữa ăn các con phải ăn uống đủ chất và 1 yếu tố không thể thiếu đó chính là tập thể dục để rèn luyện sức khoẻ đấy! Và bây giờ cô và các con cùng tập một số động tác vui khoẻ nhé!
2) Trọng động
* Bài tập phát triển chung. ( tập theo nhạc bài hát " Em yêu trường em"
+ Tay vai ( 4 lần x 8 nhịp) : 2 tay đưa ra trước lên cao
+ Động tác chân ( 4 lần x 8 nhịp): Chân đưa ra sau rồi co vuông góc về phía trước
+ Động tác bụng ( 4 lần x 8 nhịp) : Gập thân
+ Động tác bật tách ( 4 lẫn x 8 nhịp)
* Vận động cơ bản : Trèo lên xuống ghế
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2: Cô vừa thực hiện vừa giảng giải
+ Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên trước ghế
+ Thực hiện: Khi có hiệu lệnh thì 1 tay vịn thành ghế, 1 tay vịn mép ghế, 1 chân bước lên ghế, chân kia bước qua ghế chạm đất.
- Cô gọi 2 trẻ lên làm mẫu và cho cả lớp quan sát, nhận xét
( Nếu trẻ thực hiện được thì cô cho trẻ thực hiện luôn, nếu trẻ chưa thực hiện được cô có thể tập mẫu lại và sửa sai cho trẻ)
- Lần 1: Lần lượt cho 2 trẻ lên tập. Sau mỗi lần tập cô chú ý sửa sai cho trẻ, động viên khích lệ trẻ
- Lần 2: Cô cho trẻ thực hiện trèo lên xuống ghế bằng cách đứng 2 chân trên ghế và nhảy bật xuống đất.
( Cô có thể làm mẫu cho trẻ đẻ trẻ thực hiện)
3) Trò chơi: Ai ném xa nhất
- Cách chơi: Lớp chia thành 5 nhóm, lần lượt từng bạn của mỗi nhóm lên cầm bao cát, đứng dưới vạch xuất phát và cùng ném xa.
- Luật chơi: Khi có hiệu lệnh " ném" của cô các con mới được ném, sau khi ném xong, bạn của đội nào ném xa nhất thì đội đó sẽ chiến thắng.
4) Hồi tĩnh
- Cô nhận xét giờ học, động viên khích lệ trẻ
- Cho trẻ chuyển hoạt động
-
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
-Trẻ trả lời
-Trẻ thực hiện
-
- Trẻ quan sát
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ quan sát
- Trẻ thực hiện
File đính kèm:
- Giao an(11).doc