Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Bài 2: Trẻ làm quen với bút chì và giấy

1. Yêu cầu:

 - Trẻ làm quen với bút chì màu, giấy và cách cầm bút, tập đưa bút trên giấy và gọi tên hình vẽ.

2. Chuẩn bi:

 - Bảng và phấn màu dành cho cô.

 - Mỗi cháu một chiếc bút màu và một tờ giấy (hoặc bảng con và phấn).

3. Hướng dẫn:

 - Cô vẽ lên bảng những hình gần gũi với trẻ để trẻ nhận ra và gọi tên hình vẽ (Ông mặt trời, bông hoa, quả bóng xanh .).

 - Trẻ cầm bút làm theo cô miêu tả trên không những hình tròn, vẽ nét ngang, nét thẳng đứng .

 - Cho trẻ dùng bút tự vạch lên giấy thưo ý thích. Cho trẻ tự chơi với hình vẽ như di nét, xổ nhiều nét trên giấy từ 3-5 phút, đặt tên cho hình vẽ của mình.

 - Cô lưu ý sửa cho trẻ cách ngồi, cách cầm bút.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4623 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Bài 2: Trẻ làm quen với bút chì và giấy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 2: Trẻ làm quen với bút chì và giấy (đề tài) 1. Yêu cầu:     - Trẻ làm quen với bút chì màu, giấy và cách cầm bút, tập đưa bút trên giấy và gọi tên hình vẽ. 2. Chuẩn bi:     - Bảng và phấn màu dành cho cô.     - Mỗi cháu một chiếc bút màu và một tờ giấy (hoặc bảng con và phấn). 3. Hướng dẫn:     - Cô vẽ lên bảng những hình gần gũi với trẻ để trẻ nhận ra và gọi tên hình vẽ (Ông mặt trời, bông hoa, quả bóng xanh ...).     - Trẻ cầm bút làm theo cô miêu tả trên không những hình tròn, vẽ nét ngang, nét thẳng đứng ...     - Cho trẻ dùng bút tự vạch lên giấy thưo ý thích. Cho trẻ tự chơi với hình vẽ như di nét, xổ nhiều nét trên giấy từ 3-5 phút, đặt tên cho hình vẽ của mình.     - Cô lưu ý sửa cho trẻ cách ngồi, cách cầm bút.

File đính kèm:

  • docgiao an mgb.doc