Giáo án Phương tiện giao thông

1.Phát triển thể chất :

* Dinh dưỡng và sức khỏe

 - Biết bảo vệ sức khỏe khi tham các phương tiện giao thông.

* Vận động:

 - Biết phối hợp thực hiện các vận động nhịp nhàng ném xa , đi khuỵu gối, bò ; Thực hiện một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay. 2. Phát triển nhận thức :

 MTXQ :

- Biết tên một số xe, tàu thuyền ở địa phương.

- Khám phá một số phương tiện giao thông.

 * Làm quen với toán:

 - Biết đếm số lượng các loại xe.

 - Biết phân biệt xe lớn be.

 3.Phát triển ngôn ngữ :

- Biết dùng ngôn ngữ đọc, kể về một số loại xe, tàu thuyền.

 - Đọc một số bài thơ, kể lại chuyện đã được nghe( có nội dung về giao thông) một cách rõ ràng, diễn cảm.

 4.Phát triển tình cảm xã hội

- Yêu quí kính trọng bác tài xế.

 - Biết thực hiện một số quy tắc khi tham gia giao thông.

 - Có một số hành vi tốt trong việc tham gia giao thông.

 5. Phát triển thẩm mỹ :

* Tạo hình:

 - Biết vẽ, nặn, cắt, xé dán hình về các loại phương tiện giao thông.

 - Thể hiện vui thích khi tham gia hoạt động tạo hình, có thể vẽ, nặn, xé, dán tạo ra một số sản phẩm tạo hình thể hiện một số hiểu biết về các phương tiện giao thông.

* Âm nhạc:

 - Hát và vận động nhịp nhàng bài hát về giao thông.

 

 

doc51 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5156 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Phương tiện giao thông, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV : LÊ THỊ NGỌC DIỄM LỚP : CHỒI 1 CHỦ ĐỀ PHÒNG GD – ĐT CÀNG LONG ĐV: MẪU GIÁO TUỔI THƠ THỜI GIAN BIỂU · THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG GHI CHÚ 12h 45 – 1h Thông thoáng vệ sinh phòng học 15 phút 1h - 1h30 Đón trẻ, vệ sinh ,điểm danh,điểm danh,trò chuyện. 30 phút 1h30 – 2h00 Trò chuyện tiếng việt. 30 phút 2h00 – 2h30 Hoạt động ngoài trời. 25 phút 2h30 – 3h00 Hoạt động chung có mục đích học tập. 20 phút 3h00 – 3h30 Hoạt động tự do. 30phút 3h30 – 4h Hoạt động góc. 30 phút 4h – 4h30 Vệ sinh – nêu gương – trả trẻ. 30 phút CHỦ ĐỀ GIAO THÔNG * MỤC TIÊU: 1.Phát triển thể chất : * Dinh dưỡng và sức khỏe - Biết bảo vệ sức khỏe khi tham các phương tiện giao thông. * Vận động: - Biết phối hợp thực hiện các vận động nhịp nhàng ném xa , đi khuỵu gối, bò ; Thực hiện một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay. 2. Phát triển nhận thức : MTXQ : - Biết tên một số xe, tàu thuyền ở địa phương. - Khám phá một số phương tiện giao thông. * Làm quen với toán: - Biết đếm số lượng các loại xe. - Biết phân biệt xe lớn be. 3.Phát triển ngôn ngữ : - Biết dùng ngôn ngữ đọc, kể về một số loại xe, tàu thuyền. - Đọc một số bài thơ, kể lại chuyện đã được nghe( có nội dung về giao thông) một cách rõ ràng, diễn cảm. 4.Phát triển tình cảm xã hội - Yêu quí kính trọng bác tài xế. - Biết thực hiện một số quy tắc khi tham gia giao thông. - Có một số hành vi tốt trong việc tham gia giao thông. 5. Phát triển thẩm mỹ : * Tạo hình: - Biết vẽ, nặn, cắt, xé dán hình về các loại phương tiện giao thông. - Thể hiện vui thích khi tham gia hoạt động tạo hình, có thể vẽ, nặn, xé, dán tạo ra một số sản phẩm tạo hình thể hiện một số hiểu biết về các phương tiện giao thông. * Âm nhạc: - Hát và vận động nhịp nhàng bài hát về giao thông. MẠNG NỘI DUNG GIAO THÔNG Từ 19-6/4/2012 LUẬT LỆ GIAO THÔNG - Một số qui định giao thông như : đi bộ trên vĩa hè, đi sát lề bên phải. - Đội mũ bảo hiểm, - Giử an toàn khi đi trên xe : không đùa giởn. MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG QUEN THUỘC Tên gọi ,màu sắc, hình dạng của một số phương tiện giao thông : đường bộ, đường thủy, đường hàng không. Nơi đến và đi của các phương tiện. Hiểu biết thêm về nghề láy xe. BIỂN BÁO GIAO THÔNG Biển báo : biển báo nguy hiểm, biển báo có trẻ em , biển báo đường một chiều,… Tín hiệu đèn giao thông. Nơi có đèn tín hiệu. MẠNG HOẠT ĐỘNG Phát triển thể chất - Sức khỏe ; biết đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy. - Vận động : Ném trúng đích nằm ngang.Bật tách khép chân theo hình vẽ.Bò thấp chui qua cổng. đi trên ghế thể duc đâu đội túi cát. ném xa bằng hai tay nhảy lò cò. Phát triển ngôn ngữ - Thơ : giúp bà, cô dạy con. - Truyện : vì sao thỏ cụt đuôi, qua đường. - Kiến thi an toàn giao thông. - Trò chuyện tiếng việt : xe đạp, xe máy. Phát triển nhận thức - MTXQ : khám phá xe đạp, xe ôto. - LQVT : đếm đến 5 , nhận biết nhóm có 5 đối tượng. xác đỊnh vị trí đồ vật so với bạn khác. D¹y trÎ thao t¸c ®o ®é dµi cña mét ®èi t­îng. Phát triển tình cảm xã hội - Qua các trò chơi đèn xanh, đèn đỏ, ô tô về bến. - Biết yêu quí tôn trọng nghề lái xe. - Trò chơi đóng vai. Phát triển thẩm mỹ - Vẽ xe ô tô, dán thuyền trên sông,dán tàu hỏa. - Bài hát “ em đi chơi thuyền, em đi qua ngã tư đường phố. Đi đường em nhớ. KẾ HOẠCH TUẦN 1 MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ( Từ 19 – 23/3/2012 ) MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ Biết được tên gọi , đặc điểm một số loại xe, nơi di chuyển, là phương tiện giao thông đường gì? Biết lợi ích của xe, cách ngồi trên xe khi tham gia giao thông. Tạo nên các sản phẩm xinh đẹp từ xe như : xé dán xe, thuyền. Hát một số bài hát, đọc một số bài thơ về phương tiện giao thông. Đội hình giờ học phù hợp. Bài tập thể dục : ném trúng đích nằm ngang, bóng ném,thể dục chống mệt mõi. Tranh ảnh các loại xe trò chuyện tiếng việt. Truyện : vì sao thỏ cụt đuôi. Bài hát : em đi chơi thuyền, Câu chuyện : vì sao thỏ cụt đuôi. Giấy màu , bút chì , kéo , hồ dán. CÁC HOẠT ĐỘNG : {{{{{ HOẠT ĐỘNG THỨ NGÀY TRÒ CHUYỆN TIẾNG VIỆT HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP. HOẠT ĐỘNG GÓC Hai (19/3/2012) Phương tiện giao thông đường bộ Trò chơi nhảy lò cò. GDAN : Em đi chơi thuyền. - Xây dựng trẻ biết xây bến cảng để tàu thuyền ghé bến - Góc bán hàng : trưng bày bán hang hoa tươi. Ba (20/3/2012) Phương tiện giao thông đường thủy Ghép xe bằng hộp sữa. TD : chuyền bóng qua đầu, qua chân. Tư (21/3/2012) Phương tiện giao thông đường hàng không. Vẽ tự do trên sân LQVT : đếm đến 5 nhận biết nhóm có 5 đối tượng. Năm (22/3/2012) Hình dạng của xe đạp Trò chơi ô tô về bến TH : dán thuyền trên sông Sáu (23/3/2012) Cách đội nón bảo hiểm. Trò chơi kéo co LQVH : vì sao thỏ cụt đuôi. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ hai, ngày 19 tháng 3 năm 2012 Hoạt động : GDAN Lĩnh vực phát triển :Phát triển thẩm mỹ Đề tài: EM ĐI CHƠI THUYỀN I/ Mục đích – yêu cầu : Cháu biết vỗ tay theo nhịp 2/4. Thể hiện các động tác đúng nhịp điệu bài hát. Hứng thú tham gia học. II/ Chuẩn bị : Đội hình giờ học phù hợp. Bài hát : “ Em đi chơi thuyền”, “ Anh phi công ơi” Trò chơi: “ chèo thuyền” III/ Tiến trình hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a/ Hoạt động mở đầu : Cô cho trẻ nghe một đoan bài hát Em đi chơi thuyền bằng âm la.Cho cháu đoán tên bài hát. b/ Hoạt động trọng tâm : Hoạt động 1: vỗ tay theo nhịp 2/4 bài hát “ Em đi chơi thuyền” Cho cả lớp hát lại bài hát “ Em đi chơi thuyền” 1 lượt. Cô hát và vỗ tay cho cháu xem lần 1. Cô hướng dẫn cách vỗ tay: + Hai tay vỗ vào phách mạnh và mở ra ở phách nhẹ. + Cô đếm 1, 2 cho cháu vỗ thử.Rồi cho cháu vỗ tay theo nhịp bài hát. + Cô mở đàn cho cháu vỗ tay. + Cô cho nhóm, tổ cá nhân vỗ tay 2-3 lần. +Cô quan sát sửa sai cách vỗ tay cho cháu. Hoạt động 2: trò chơi “ chèo thuyền”.chia 2 đội tham gia.Mỗi đội xếp hàng dọc ngồi để tay lên vai bạn, cô mở nhạc bài hát “ Em đi chơi thuyền”, cô mở to cháu chèo nhanh, mở nhỏ chèo chậm lại. Đội nào phản ứng nhanh , nhịp nhàng với nhạc sẽ được khen. Hoạt động 3: Nghe hát : “ Anh phi công ơi”. Cô hát lần 1, tóm nội dung bài hát. Cô mở đàn cho trẻ nghe nhạc không lời lần 2. Lần 3 cô cùng trẻ múa minh họa. * Kết thúc Lắng nghe và đoán tên bài hát. “ Em đi chơi thuyền” Lắng nghe cô giới thiệu bài. Lớp hát. Quan sát cô. Lắng nghe cô . Cả lớp thực hiện. Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. Chia 2 đội tham gia trò chơi. Lắng nghe cô hát. Minh họa múa cùng cô. Đánh giá cuối ngày : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ ba, ngày 20 tháng 3 năm 2012 Hoạt động : TD Lĩnh vực phát triển :Phát triển thể chất Đề tài: CHUYỀN BÓNG QUA ĐẦU QUA CHÂN I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nắm và thực hiện được yêu cầu kĩ thuật chuyền- bắt bóng qua đầu, qua chân. Trẻ biết phối hợp chân, tay, mắt để chuyền. - Rèn trẻ kĩ năng chuyền, bắt bóng, nhanh nhẹn, khéo léo. - Giáo dục trẻ có nề nếp và biết giúp đỡ bạn trong giờ học, giờ chơi. Siêng năng tập thể dục và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng. II. Chuẩn bị: - Máy, đĩa nhạc. - Sàn, sân nền sạch sẽ, thoáng mát. - 3-4 quả bóng. III. Tiến trình hoạt động: * Hoạt động 1: - Khởi động: Cô mở nhạc bài hát “Cô dạy em bài thể dục buổi sáng” cho trẻ đi các kiểu chân, dàn đội hình 3 hàng ngang. - Trọng động: BTPTC: Cho trẻ tập với bài “Nắng sớm” + TV: hai tay dang ngang, đưa ra phía trước. + BL: hai tay đưa cao, cúi gập người, tay chạm vào bàn chân (4 lần x 8 nhịp). + Chân: ngồi xổm, đứng lên liên tục. + Bật: nhảy chân sáo. VĐCB: Chuyền- bắt bóng qua đầu, qua chân - Hôm nay, cô sẽ tổ chức cho các con “Chuyền- bắt bóng qua đầu, qua chân”. Các con thích không nào? (Trẻ trả lời) + Làm mẫu: cho 2-3 trẻ thực hiện + Lần 2: cho 2-4 trẻ thực hiện, cô kết hợp phân tích. * Hoạt động 2: Trẻ thực hành + Cô cho 3 đội cùng thực hiện và thực hiện 3- 4 lần. Cô chú ý nhắc nhở, sửa sai cho trẻ và cho trẻ thực hiện chưa tốt thực hiện lại. * Hđ 3: Trò chơi “Ôtô và chim sẻ” - GD: Trẻ thường xuyên luyện tập thể dục, ăn uống đủ các chất dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh, giúp đỡ bạn khi học,... 3/ Kết thúc hoạt động: - Hồi tĩnh: trẻ đi lại, hít thở nhẹ nhàng và thư giãn, nghỉ ngơi xoa bóp chân tay. Đánh giá cuối ngày : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ tư, ngày 21 tháng 3 năm 2012 Hoạt động : LQVT Lĩnh vực phát triển :Phát triển nhận thức Đề tài : Đếm đến 5 nhận biết nhóm có 5 đối tượng. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU Ôn đếm, mối quan hệ của số 4. Trẻ biết đếm đến 5, nhận biết các nhóm đối tượng có số lượng 5. Rèn kĩ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định ở trẻ. Rèn kĩ năng xếp các đối tượng. II/ CHUẨN BỊ : Đội hình giờ học phù hợp. Các con vật có số lượng 5, 4. Trò chơi : đếm xuôi đếm ngược. Trò chơi : về bến Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định, gây hứng thú. - Cho trẻ hát bài “em đi chơi thuyền”. - Hỏi trẻ: + “Các con vừa hát bài hát gì?” + “Bạn nhỏ trong bài hát làm gì?” + “Ngoài thuyền con vịt , con rồng ra các con còn biết những thuyền nào nữa?” Ôn đếm, mối quan hệ của số 4. Trò chuyện - “Vào một ngày đẹp trời, các bạn thuyền rủ nhau đi chơi.” - “Tất cả có bao nhiêu bạn thuyền?” Cho trẻ đếm. - “Một bạn thuyền mải chơi quá nên đã bị lạc.” - “4 bạn thuyền bị lạc mất 1 bạn còn bao nhiêu bạn mây?” - “Vậy 4 bớt 1 còn mấy?” - “người dân tốt bụng đã giúp đỡ bạn thuyền tìm thấy các bạn của mình rồi.” - “3 bạn thuyền thêm 1 bạn thuyền bằng mấy bạn thuyền?” Dạy đếm đến 5. - Cho trẻ lấy rổ đồ dùng. - “Trên đường dạo chơi các bạn thuyền đã kết bạn với các bạn tàu đấy. Các con hãy xếp tất cả các bạn thuyền thành hàng ngang nào.” - “Bây giờ hãy lấy 4 bạn tàu và xếp tương ứng mỗi bạn thuyền với một bạn tàu.” - “Ai có nhận xét gì về 2 nhóm?” - “Vì sao con biết 2 nhóm không bằng nhau?” - “Cô muốn 2 nhóm bằng nhau, các con phải làm gì?” - “Cô muốn bạn thuyền nào cũng có một bạn tàu thì chúng ta phải làm gì?” Cho trẻ thêm một bạn tàu - “Các con thấy nhóm thuyền và tàu bây giờ như thế nào?” - “Để biết có bằng nhau không chúng mình cùng đếm nào.” Cho trẻ đếm 2 nhóm. - “2 nhóm đã bằng nhau chưa và bằng mấy?” - “Vậy 4 tàu thêm 1 tàu là mấy chiếc tàu?” - “Thế 4 thêm 1 bằng bao nhiêu?” - Cho trẻ đếm 2 nhóm (cá nhân, tập thể). * Liên hệ thực tế : « Các con hãy tìm xung quanh lớp mình các đối tượng có số lượng 5 nào. » Cô nhận xét. Luyện tập – củng cố. Trò chơi 1 : Đếm xuôi – đếm ngược. - Trẻ ngồi thành vòng tròn. - Cô lấy 1 trẻ làm mốc số 1 rồi cho cả lớp đếm theo thứ tự tăng dần, giảm dần. - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trò chơi 2 : thuyền về bến - Cô chia lớp thành 2 đội. Mỗi đội cử 5 bạn chơi. - Trẻ bật qua các vòng thể dục, lên lấy thuyền gắn vào bảng với số lượng mỗi bảng cá là 5 chiếc. Kết thúc bản nhạc đội nào có nhiều thuyền sẽ giành chiến thắng, - Cô nhận xét, khen trẻ. *Kết thúc. Trẻ hát. Trẻ trả lời: +“ em đi chơi thuyền” + “đi chơi thuyền” + “nước sông, nước biển…” Trẻ nghe cô nói. Trẻ nghe cô trò chuyện. Trẻ quan sát, đếm và trả lời: “4 bạn thuyền”. -“4 bạn thuyền” - “Còn 3” - “4 bạn mây” - “Bằng 4” Trẻ thích thú. Trẻ hát và tạo nhóm có số lượng 4. Trẻ đếm theo nhóm. Trẻ trả lời cô. Trẻ lấy rổ đồ dùng. Trẻ xếp nhóm mây. Trẻ xếp nhóm giọt nước. - “5 tàu” - “Bằng 5” Trẻ dếm. - 5 xe ô tô. Trẻ ngồi vòng tròn. Trẻ đếm theo yêu cầu của cô. Trẻ hiểu luật chơi và chơi cùng nhau. Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ năm, ngày 22 tháng 3 năm 2012 Hoạt động : TH Lĩnh vực phát triển :Phát triển thẩm mỹ Đề tài : DÁN THUYỀN TRÊN SÔNG I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Cháu biết cấu tạo của thuyền buồm. Rèn luyện kĩ năng thoa hồ và dán vào mặt trái của các hình tam giác,biết sắp xếp to nhỏ theo luật xa gần. Hứng thú tham gia học, yêu quí sản phẩm làm ra. II/ CHUẨN BỊ : Đội hình giờ học phù hợp. Bài hát “ Em đi chơi thuyền”. Tranh dán mẫu của cô. Các hình tam giác rời cho cháu dán. Giấy nền, hồ dán , nơi trưng bày sản phẩm. III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động mở đầu: Cho trẻ hát vận động “ em đi chơi chơi thuyền”. Trò chuyện về nội dung bài hát. *Hoạt động 1: giới thiệu mẫu dán thuyền của cô. Cho trẻ quan sát nhận xét mẫu của cô. Cô hướng dẫn cách dán lần 1. Cô hướng dẫn cách dán lần 2. Chú ý thể hiện được luật xa gần của các con thuyền trên mặt nước. *Hoạt động 2: Luyện tập Cô ra hiệu cho cả lớp thực hiện. Cô đi xung quanh quan sát bao quát. Cô báo hết giờ. *Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm : Cô gọi cá nhân cháu nhận xét sản phẩm của bạn. Cô nhận xét sản phẩm cháu , chọn một vài sản phẩm đẹp tuyên dương. Giáo dục qua bài. * Kết thúc. Cả lớp hát vận động. Trò chuyện cùng cô. Quan sát mẫu dán. Nhận xét về mẫu dán. Chú ý cô. Cả lớp thực hiện. Cháu trưng bày sản phẩm. Nhận xét sản phẩm bạn. Lắng nghe cô nhận xét. Đánh giá cuối ngày : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ sáu, ngày 23 tháng 3 năm 2012 Hoạt động : LQVH Lĩnh vực phát triển :Phát triển ngôn ngữ Đề tài : VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Cháu biết chú ý lắng nghe cô kể chuyện. Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định và trả lời câu hỏi của cô. Hứng thú tham gia học. II/ CHUẨN BỊ : Đội hình giờ học phù hợp . Câu chuyện : “ vì sao thỏ cụt đuôi”. Câu hỏi đàm thoại nội dung bài. Tranh minh họa nội dung câu chuyện. III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: Ổn định tạo hứng thú. Cho trẻ ổn định bằng bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” Bài hát nhắc chúng ta điều gì? Các con nhớ khi đi trên đường phải chú ý đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng nếu không chú ý sẽ rất nguy hiểm. Bài hát nhắc cô nhắc đến một câu chuyện về một bạn Thỏ. Các con có muốn nghe không? Vậy các con chú ý nghe cô kể câu chuyện này nha! Hoạt động 2: Kể chuyện “ Vì sao Thỏ cụt đuôi”. - Kể lần 1, tóm nội dung câu chuyện. Cô kể minh họa bằng các nhân vật rời. Đàm thoại với trẻ: + Trong câu chuyện cô vừa kể có những nhân vật nào? + Các con thấy bạn Thỏ là người như thế nào? + Còn bạn Nhím thì sao? + Bạn Thỏ có nghe lời bạn Nhím không vậy các con? + Khi băng qua đường bạn Thỏ đã xảy ra chuyện gì? + Trong câu chuyện bạn Thỏ đã bị mất cài gì? Tại sao? + Vậy khi đi qua đường chúng ta phải làm gì? + Vậy khi băng qua đường các con có được phép đi một mình không? + Khi đi qua đường các con không được đi một mình phải có người lớn dắt, nếu không sẽ rất nguy hiểm. + Qua câu chuyện giúp chúng ta hiểu được điều gì? + Chúng ta đã được nghe câu chuyện, bây giờ bạn nào có thể đặt tên cho câu chuyện này không? + Các con đặt tên cho câu chuyện rất hay, cô cũng có một cái tên cho câu chuyện đó là: Vì sao thỏ cụt đuôi Hoạt động 3:Trò chơi “Bánh xe lăn” Cô cho trẻ chạy vòng quanh lớp vừa chạy vừa xoay tròn 2 cánh tay lại với nhau. Cô dùng thẻ đèn xanh, đỏ, vàng để điều khiển trẻ. ( Cho trẻ chơi 2 – 3 lần) Kết thúc. Chú ý lắng nghe. Quan sát cô kể. Trả lời câu hỏi của cô. Cá nhân trả lời. Lắng nghe cô. Trả lời. Tham gia trò chơi. Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH TUẦN 2 LUẬT LỆ GIAO THÔNG ( Từ 26 – 30/3/2012 ) MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ Biết được tên gọi , đặc điểm một số loại xe, nơi di chuyển, là phương tiện giao thông đường gì? Biết lợi ích của xe, cách ngồi trên xe khi tham gia giao thông. Biết một số luật lệ giao thông Tạo nên các sản phẩm xinh đẹp từ xe như : xé dán xe, thuyền. Hát một số bài hát, đọc một số bài thơ về phương tiện giao thông. Đội hình giờ học phù hợp. Bài tập thể dục : đi trên ghế băng đầu đội túi cát. Tranh ảnh các loại xe trò chuyện tiếng việt. Truyện : kiến thi an toàn giao thông. Bài hát : đi đường em nhé. Giấy màu , bút chì , kéo , hồ dán. CÁC HOẠT ĐỘNG : {{{{{ HOẠT ĐỘNG THỨ NGÀY TRÒ CHUYỆN TIẾNG VIỆT HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP. HOẠT ĐỘNG GÓC Hai (26/03/2012) Trò chuyện về việc giữ gìn trật tự khi tham gia giao thông Trò chơi ô tô về bến. GDAN: Đi đường em nhớ. - Xây dựng : ngã tư đường phố. - Nghệ thuật : xé dán xếp hình các loại xe. - Góc bán hang : trưng bày bán xe - ÂN : Hát những bài hát về chủ đề giao thông, chơi với dụng cụ âm nhạc Ba (27/03/2012) Trò chuyện về hành vi văn minh khi đi trên tàu xe Ghép xe bằng hộp sữa. LQVH: KIẾN THI AN TOÀN GIAO THÔNG Tư (28/03/2012) Trò chuyện về một số luật lệ cơ bản của luật giao thông đường bộ Trò chơi : chèo thuyền. LQVT : XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ ĐỒ VẬT SO VỚI BẠN KHÁC. Năm (29/03/2012) Trò chuyện về một số luật lệ cơ bản của luật giao thông đường thủy Trò chơi ô tô và chim sẽ TD: ĐI TRÊN GHẾ THỂ DỤC ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT Sáu (30/03/2012) Trò chuyện về một số luật lệ cơ bản của luật giao thông đường sắt. Trò chơi kéo co TH: DÁN TÀU HỎA KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ hai, ngày 26 tháng 3 năm 2012 Hoạt động : GDAN Lĩnh vực phát triển :Phát triển thẩm mỹ Đề tài : Đi đường em nhớ. I. Mục đích yêu cầu - Trẻ hát thuộc bài hát, hát đúng giai điệu.Chú ý lắng nghe cô giáo hát và hưởng ứng cùng cô - Rèn luyện kỹ năng ca hát, nghe hát và cảm thụ âm nhạc - Đi bên phải đường. Đèn đỏ dừng lại, đèn xanh được đi II. Chuẩn bị Sàn nhà sạch sẽ, thoáng mát Đồ chơi, mũ chóp. Bài hát : “ đi đường em nhớ”. Bài hát “ cô dạy bài học giao thông” III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Dạy hát : “Đi đường em nhớ” - Trò chuyện theo chủ đề, cô dùng thủ thuật dẫn dắt vào bài - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 , giới thiệu tên bài hát, tên tác giả( Hoàng Văn Yến) - Lần 2 cô hát cho trẻ nghe bài hát, đàm thoại về bài hát Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Của ai sáng tác? Bài hát nói về điều gì? Trong bài hát dạy chúng ta phải đi bên nào? Đi bộ trên vỉa hè để làm gì? ND: Bài hát “Đi đường em nhớ” Nhạc và lời của nhạc sĩ Hoàng Văn Yến. Bài hát nhắc các con nhớ về luật giao thông đường bộ. Đi bộ đi trên vỉa hè, lòng đường nhường cho xe, đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được đi. - Dạy trẻ hát - Cho trẻ hát: Lớp (1 lần), tổ( 3 tổ), nhóm( 2 nhóm), cá nhân(2 trẻ) GD: Nhớ đi bộ phải đi trên vỉa hè, đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được đi 2. Hoạt động 2: Nghe hát “cô giáo dạy bài học giao thông” - Giới thiệu bài hát cho trẻ nghe lần 1 - Trò chuyện cùng trẻ về giai điệu bài hát - Cô hát cho trẻ nghe lần 2, trò chuyện cùng trẻ về ND bài hát - ND: Bài hát : “cô dạy bài học giao thông” nói về cô dạy phải đi bên phải, khi qua đường phải xem đèn tín hiệu. - Cô hát lần 3, khuyến khích trẻ minh họa theo cô 3. Hoạt động 3: Trò chơi “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật. - Cô trò chuyện với trẻ về cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi Động viên trẻ khi chơi - trò chuyện cùng cô - trẻ nhắc lại tên bài hát tên tác giả - 1 – 2 ý kiến của trẻ - trẻ lắng nghe - lớp, tổ, nhóm, cá nhân hát - lắng nghe - trẻ lắng nghe và hưởng ứng - chú ý lắng nghe - 1-2 ý kiến - 1-2 ý kiến - 1-2 ý kiến - Trẻ minh họa theo lời cô hát. - Trẻ nói lại cách chơi. - hứng thú chơi trò chơi - Trẻ chơi 2 – 3 lần Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ ba, ngày 27 tháng 3 năm 2012 Hoạt động : LQVH Lĩnh vực phát triển :Phát triển ngôn ngữ Đề tài : KIẾN THI AN TOÀN GIAO THÔNG I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện. Hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện - Rèn luyện khả năng ghi nhớ. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc . - Đi đúng tín hiệu đèn giao thông, đèn đỏ, đèn vàng dừng lại, đèn xanh mới được qua đường II. Chuẩn bị Tranh vẽ minh họa câu chuyện. Câu chuyện “ Kiến thi an toàn giao thông” Câu hỏi đàm thoại nội dung bài. Đội hình giờ học phù hợp. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1:Trò chuyện theo chủ đề - Đàm thoại về chủ đề, cô dùng thủ thuật giới thiệu bài học 2. Hoạt động 2: Kể chuyện cho trẻ nghe: “Kiến thi an toàn giao thông” - Cô kể cho trẻ nghe diễn cảm lần 1, giới thiệu tên truyện - Lần 2 cô kể theo tranh. +) Các con vừa được nghe truyện gì? +) Trong câu chuyện có những nhân vật nào? +) Họ nhà Kiến tổ chức cuộc thi gì? -> Cô KQ lại nội dung: Truyện kể về cuộc thi an toàn giao thông của họ nhà Kiến. Vì vâng lời cô giáo nên các bạn mẫu giáo Kiến Kim đã chiến thắng - GD: Vì vậy các con nhớ học tập các bạn Kiến Kim đi đường cho đúng nhé. Nhớ đi bên phải đường, qua đường phải có người lớn dắt. Quan sát tín hiệu đèn giao thông, đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được qua đường. - Chú ý các từ ngữ khó: phẳng lì (khu đất bằng phẳng, nhẵn), thẳng tắp (đoạn dài đường thẳng) +) Giảng giải - Họ nhà Kiến tổ chức thi an toàn giao thông như thế nào? “Sau những ngày.... Ban giám khảo sẽ quan sát chấm điểm cho từng đội” - Cuộc thi diễn ra tốt đẹp như thế nào? “Tiếng vỗ tay....không hiểu sao lại bỏ cuộc” - Vì sao họ nhà Kiến Kim lại thắng cuộc? Đoạn còn lại - Cô kể lại cho trẻ nghe 1 lần 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Hát : “Đi đường em nhớ” trò chuyện cùng cô giáo trẻ lắng nghe 1 – 2 ý kiến trẻ trả lời trẻ lắng nghe chú ý lắng nghe cô kể lắng nghe , phát âm từ 2 – 3 ý kiến 1 – 2 ý kiến Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời - Hát Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ tư, ngày 28 tháng 3 năm 2012 Hoạt động : LQVT Lĩnh vực phát triển :Phát triển nhận thức Đề tài : XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ ĐỒ VẬT SO VỚI BẠN KHÁC. I. Mục đích yêu cầu - Trẻ xác định được đồ vật ở phía phải – phía trái của bạn khác. - Rèn luyện khả năng định hướng của trẻ - Chú ý lắng nghe và làm theo hiệu lệnh. II. Chuẩn bị Một số đồ chơi của trẻ Một số đồ dùng đồ chơi để xung quanh lớp. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1:Ôn xác định phía phải – phía trái của bạn khác - Cô gọi một trẻ lên bịt mắt và hát 1 bài hát - Cô gọi 1 trẻ khác lên cầm đồ chơi bàng tay phải - Cô bỏ khăn bịt và hỏi xem bạn cầm đồ chơi bàng tay nào? - Sau đó cô cho bạn đó đổi hướng, đổi vị trí đồ chơi và hỏi trẻ xem bạn đang cầm đồ chơi bàng tay nào? 2. Hoạt động 2: Dạy trẻ xác định vị trí đồ vật so với bạn khác - Cho bạn búp bê xuất hiện - Hôm nay bạn búp bê có sách một giỏ quà đén tặng cho các bạn - Bạn nào đứng lên và cho cô biết bạn búp bê mang giỏ quà bằng tay nào? - Búp bê bỏ giỏ quà sang bên phải và cô gọi trẻ lên xác định đó là phía nào của búp bê - Yêu cầu trẻ thực hiện theo cô +) Mang quà sang phía trái của búp bê? +) Sang phía phải của búp bê +) Đặt về phía trước +) Đặt về phía sau 3. Hoạt động 3: Trò chơi : “làm theo hiệu lệnh” - LC: Các con phải làm đúng theo hiệu lệnh của cô. Bạn nào sai phải nhảy lò cò - CC: Cô cùng các con vừa đi vừa hát vang bài hát: “Đi đường em nhớ”. Khi cô nói bảng bé ngoan ở phía phải các con phải xoay người sao cho bảng bé ngoan ở phía phải của mình. Cô nói các con ở phía trái của cô,

File đính kèm:

  • docGA GIAO THONG.doc