I. Mục tiêu
1. Sơ kết hoạt động tuần 5.
- Nắm bắt tình hình lớp trong tuần (những việc đã đạt được và những việc chưa đạt được).
- Nhận xét đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Tuyên dương những cá nhân có thành tích trong tuần.
- Xử lý, chấn chỉnh những cá nhân vi phạm nội qui của lớp, của trường.
2. Triển khai kế hoạch tuần 6
3. Sinh hoạt chuyên đề : (Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống). Giúp học sinh nhận thức và có khả năng sử lý linh hoạt các tình huống gặp trong cuộc sống hằng ngày.
II.ChuÈn bÞ.
1. Học sinh : Ban cán sự lớp sơ kết tình hình các mặt hoạt động của lớp theo phân công của lớp, của giáo viên.
2. Giáo viên :
- Nắm bắt sơ lược tình hình của lớp trong tuần qua
- Lên kế hoạch tuần 6
- Chuẩn bị kế hoạch sinh hoạt chuyên đề.
III phương pháp
- Nêu vấn đề giải quyết vấn đề
- Hoạt động cá nhân hoạt động nhóm
IV. Tiến trình giờ dạy –giáo dục :
1. æn ®Þnh tæ chøc.( 1’ )
2. - Sinh hoạt văn nghệ
3. Nội dung sinh hoạt
Hoạt động 1: Sơ kết hoạt động tuần (10 phút)
8 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 7456 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án sinh hoạt lớp tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
soạn :11/9/2013 Ngày sinh hoạt : 21/9/2013
GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP – TUẦN 5
I. Mục tiêu
1. Sơ kết hoạt động tuần 5.
- Nắm bắt tình hình lớp trong tuần (những việc đã đạt được và những việc chưa đạt được).
- Nhận xét đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Tuyên dương những cá nhân có thành tích trong tuần.
- Xử lý, chấn chỉnh những cá nhân vi phạm nội qui của lớp, của trường.
2. Triển khai kế hoạch tuần 6
3. Sinh hoạt chuyên đề : (Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống). Giúp học sinh nhận thức và có khả năng sử lý linh hoạt các tình huống gặp trong cuộc sống hằng ngày.
II.ChuÈn bÞ.
1. Học sinh : Ban cán sự lớp sơ kết tình hình các mặt hoạt động của lớp theo phân công của lớp, của giáo viên.
2. Giáo viên :
- Nắm bắt sơ lược tình hình của lớp trong tuần qua
- Lên kế hoạch tuần 6
- Chuẩn bị kế hoạch sinh hoạt chuyên đề.
III phương pháp
- Nêu vấn đề giải quyết vấn đề
- Hoạt động cá nhân hoạt động nhóm
IV. Tiến trình giờ dạy –giáo dục :
1. æn ®Þnh tæ chøc.( 1’ )
2. - Sinh hoạt văn nghệ
3. Nội dung sinh hoạt
Hoạt động 1: Sơ kết hoạt động tuần (10 phút)
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Cờ đỏ báo cáo tình hình thi đua của lớp.
Xếp loại tuần.
GV cho ban cán sự lớp báo cáo hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Lớp trưởng báo cáo
- GV nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua; đánh giá tình hình hoạt động của từng tổ.
- GV nhắc nhở phê bình những trường hợp học sinh vi phạm. Xử phạt các trường hợp vi phạm ảnh hưởng đến lớp.
Phó học tập báo cáo theo nhiệm vụ được phân công.
- Nhắc nhở BCS lớp thực hiện tốt nhiệm vụ
1. Cờ đỏ :
- Báo cáo các điểm bị trừ của lớp.
- Các mặt lớp bị nhắc nhở, thực hiện chưa tốt.
- Tổng điểm lớp bị trừ trong tuần. ( điểm học tập và điểm thi đua )
2. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp:
- Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần)
- Số học sinh đi trễ, cúp tiết
- Việc thực hiện nề nếp tác phong của lớp.
- Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được)
3. Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp:
- Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, E)
- Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, E).
- Thống kê số HS không thuộc bài, không làm bài tập trong tuần.
- Hoạt động giúp đở các bạn học yếu.
được giao.
Phó lao động báo cáo tình hình theo phân công.
Các tổ trưởng báo cáo.
- Những hạn chế trong các giờ học.
4. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần:
- Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rõ buổi trực nhật chưa tốt).
- Vệ sinh sân trường. Khu vực được phân công.
5. Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ:
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm.
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được
Hoạt động 2: Triển khai kế hoạch tuần 6 (10 phút)
GV : triển khai kế hoạch
HS : lắng nghe
HS :thảo luận nhóm
Thứ 2 dự chào cờ (GV –HS)
Vệ sinh sân trường.
Thứ 3: Nhắc nhở thực nền nếp của HS, thu các khoảng tiền.
Lớp phó học tập soát bài của lớp. HS học bình thường.
Thứ 4: Kiểm tra nề nếp,vệ sinh ( lớp trưởng )
Thứ 5: kiểm tra vở bài tập ( lớp PHT )
Thứ 6 : Tập bài hát theo quy định
Học sinh tự tổ chức sinh hoạt đọc báo (PVN )
Thứ 7 : Tổng kết tuần (BCS- GCCN )
Hoạt động 3: Sinh hoạt chuyên đề: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG (19 phút )
Hoạt đồng của thầy và trò
Nội dung
GV Chia lớp các nhóm nhỏ
Gv Nêu ra các tình huống cần xử lý
GV cho học sinh thảo luận nhóm để tìm ra giải pháp xử lý hợp lý nhất.
Nhóm :Các nhóm thảo luận đưa ra các biện pháp xử lý
Học sinh nêu các kết quả thảo luận
GV lấy tinh thần xung phong của các nhóm HS muốn đưa những kết quả đã thảo luận.
HS lần lược đưa ra các tình huống cần xử lý và biện pháp xử lý các tình huống đó
GV cho học sinh các nhóm đưa ra các tình huống khác nhau và cùng bàn cách giải quyết tình huống
GV nếu ý nhận xét , gv gợi ý cho HS đến những suy nghĩ tích cực.
Kết luận:
.Trong giao tiêp với bạn bè với người lớn hay xãy ra các tình huống sự việc bất ngờ .Do đó chung ta phải có khả năng nhạy bén để xử lý các tình huống đó cho thỏa đáng , từ đó sẽ giử được mối quan hệ đối với người khác tốt hơn.
Tình huống 1 : Bạn cùng với một bà cụ cùng lên xe buýt một lúc, nhưng chỉ còn 1 ghế ngồi cho cả 2 ( bạn là người lên cạnh ghế và có cơ hội ngồi ghế nhất ) trong trường hợp này bạn sẽ ngồi, hay nhường cho bà cụ.
Tình huống 2 : Trong tiết kiểm tra bạn ngồi kế bên lật tài liệu, bạn ấy năng nỉ bạn đừng báo với giáo viên. Bạn ấy hứa chỉ lật 1 lần này thôi. Trong trường hợp này bạn xử lý như thế nào ?
4.Tổng kết –
5 dặn dò.(5 phút)
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………
Người soạn xác nhận tổ trưởng
TT
Ngày soạn : 19/9/2013 Ngày SH : 28/9/2013
GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP – TUẦN 6
I. Mục tiêu
1. Sơ kết hoạt động tuần 6.
- Nắm bắt tình hình lớp trong tuần (những việc đã đạt được và những việc chưa đạt được).
- Nhận xét đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Tuyên dương những cá nhân có thành tích trong tuần.
- Xử lý, chấn chỉnh những cá nhân vi phạm nội qui của lớp, của trường
2. Triển khai kế hoạch tuần 7
3. Sinh hoạt chuyên đề : (Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống). Giúp học sinh nhận thức và có khả năng sử lý linh hoạt các tình huống gặp trong cuộc sống hằng ngày.
II.ChuÈn bÞ.
1. Học sinh : Ban cán sự lớp sơ kết tình hình các mặt hoạt động của lớp theo phân công của lớp, của giáo viên.
2. Giáo viên :
- Nắm bắt sơ lược tình hình của lớp trong tuần qua
- Lên kế hoạch tuần 7
- Chuẩn bị kế hoạch sinh hoạt chuyên đề.
IV. Tiến trình giờ dạy –giáo dục :
1. Ổn định lớp (5 phút)
- Kiểm tra sĩ số
- Sinh hoạt văn nghệ
2 Nội dung sinh hoạt
Hoạt động 1: Sơ kết hoạt động tuần (15 phút)
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
- GV cho ban cán sự lớp báo cáo hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Cờ đỏ báo cáo tình hình thi đua của lớp.
Xếp loại tuần.
- Lớp trưởng báo cáo
- GV nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua; đánh giá tình hình hoạt động của từng tổ; xếp loại thi đua tổ.
- GV tuyên dương tổ xuất sắc, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc.
- GV nhắc nhở, phê bình, đưa ra biện pháp xử lý tổ yếu kém và học sinh vi phạm nội qui của trường, của lớp.
Phó học tập báo cáo theo nhiệm vụ được phân công.
- Nhắc nhở BCS lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- GV nhắc nhở phê bình những trường hợp học sinh vi phạm. Xử phạt các trường hợp vi phạm ảnh hưởng đến lớp.
Phó lao động báo cáo tình hình theo phân công.
Các tổ trưởng báo cáo.
1. Cờ đỏ :
- Báo cáo các điểm bị trừ của lớp.
- Các mặt lớp bị nhắc nhở, thực hiện chưa tốt.
- Tổng điểm lớp bị trừ trong tuần. ( điểm học tập và điểm thi đua )
2. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp:
- Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần)
- Số học sinh đi trễ, cúp tiết
- Việc thực hiện nề nếp tác phong của lớp.
- Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được)
3. Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp:
- Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, E)
- Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, E).
- Thống kê số HS không thuộc bài, không làm bài tập trong tuần.
- Hoạt động giúp đở các bạn học yếu.
- Những hạn chế trong các giờ học.
4. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần:
Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rõ buổi trực nhật chưa tốt).
- Vệ sinh sân trường. Khu vực được phân công.
5. Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ:
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm.
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được
Hoạt động 2: Triển khai kế hoạch tuần 7 (5 phút)
GV : triển khai kế hoạch
HS : lắng nghe
HS :thảo luận nhóm
Nhắc nhở việc thực hiện nền nếp lớp.
Thu các khoản theo quy định.
Các lớp phó soát bài tập của các bạn.
Cho học sinh xét vệ sinh cá nhân
Kiểm tra đồng phục, đầu tóc
Lớp trưởng quản lý lớp.
Kiểm tra đồng phục, đầu tóc
Lớp trưởng quản lý lớp.
Học sinh tự tổ chức sinh hoạt
Hoạt động 3: Sinh hoạt chuyên đề: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG (tt)(17 phút )
Hoạt đồng của thầy và trò
Nội dung
GV Chia lớp các nhóm nhỏ
GV Nêu ra các tình huống cần xử lý
GV cho học sinh thảo luận nhóm để tìm ra giải pháp xử lý hợp lý nhất.
Nhóm :Các nhóm thảo luận đưa ra các biện pháp xử lý
GV lấy tinh thần xung phong của các nhóm HS muốn đưa những kết quả đã thảo luận.
GV cho học sinh các nhóm đưa ra các tình huống khác nhau và cùng bàn cách giải quyết tình huống
HS lần lược đưa ra các tình huống cần xử lý và biện pháp xử lý các tình huống đó
GV nếu ý nhận xét , GV gợi ý cho HS đến những suy nghĩ tích cực.
GV Kết luận:
Tình huống : Trong tiết kiểm tra bạn ngồi kế bên lật tài liệu, bạn ấy năng nỉ bạn đừng báo với giáo viên. Bạn ấy hứa chỉ lật 1 lần này thôi. Trong trường hợp này bạn xử lý như thế nào ?
3.Tổng kết – dặn dò.(3 phút)
V Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………… ………
Người soạn xác nhận tổ trưởng
TT
Ngày soạn :25 /9/2013 Ngày dạy : 5/10/2013
GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP – TUẦN 7
I. Mục tiêu
1. Sơ kết hoạt động tuần …7.
- Nắm bắt tình hình lớp trong tuần (những việc đã đạt được và những việc chưa đạt được).
- Nhận xét đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Tuyên dương những cá nhân có thành tích trong tuần.
- Xử lý, chấn chỉnh những cá nhân vi phạm nội qui của lớp, của trường
2. Triển khai kế hoạch tuần …8…
3. Sinh hoạt chuyên đề : (Rèn luyện kỹ năng giử vệ sinh cá nhân). Giúp học sinh nhận thức và có kỷ năng giử vệ sinh cá nhân trong cuộc sống hằng ngày.
II.ChuÈn bÞ
1. Học sinh : Ban cán sự lớp sơ kết tình hình các mặt hoạt động của lớp theo phân công của lớp, của giáo viên.
2. Giáo viên :
- Nắm bắt sơ lược tình hình của lớp trong tuần qua
- Lên kế hoạch tuần 8
- Chuẩn bị kế hoạch sinh hoạt chuyên đề.
IV. Tiến trình giờ dạy –giáo dục :
1. Ổn định lớp (5 phút)
- Kiểm tra sĩ số
- Sinh hoạt văn nghệ
2. Nội dung sinh hoạt
Hoạt động 1: Sơ kết hoạt động tuần 7 (15 phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG
GV cho ban cán sự lớp báo cáo hoạt động của lớp trong tuần qua.
Cờ đỏ báo cáo tình hình thi đua của lớp.
Xếp loại tuần.
- GV nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua đánh giá tình hình hoạt động của từng tổ, xếp loại thi đua tổ.
- Lớp trưởng báo cáo
- GV tuyên dương tổ xuất sắc, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc.
- GV nhắc nhở, phê bình, đưa ra biện pháp xử lý tổ yếu kém và học sinh vi phạm nội qui của trường, của lớp.
Phó học tập báo cáo theo nhiệm vụ được phân công.
Phó lao động báo cáo tình hình theo phân công.
Các tổ trưởng báo cáo.
- GV nhắc nhở phê bình những trường hợp học sinh vi phạm. Xử phạt các trường hợp vi phạm ảnh hưởng đến lớp.
- Nhắc nhở BCS lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
1. Cờ đỏ :
- Báo cáo các điểm bị trừ của lớp.
- Các mặt lớp bị nhắc nhở, thực hiện chưa tốt.
- Tổng điểm lớp bị trừ trong tuần. ( điểm học tập và điểm thi đua )
2. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp:
- Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần)
- Số học sinh đi trễ, cúp tiết
- Việc thực hiện nề nếp tác phong của lớp.
- Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được)
3. Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp:
- Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, E)
- Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, E).
- Thống kê số HS không thuộc bài, không làm bài tập trong tuần.
- Hoạt động giúp đở các bạn học yếu.
- Những hạn chế trong các giờ học.
4. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần:
- Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rõ buổi trực nhật chưa tốt).
- Vệ sinh sân trường. Khu vực được phân công.
5. Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ:
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm.
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được
Hoạt động 2: Triển khai kế hoạch tuần ………8……….(5 phút)
GV : triển khai kế hoạch
HS : lắng nghe
HS :thảo luận nhóm
- Cho học sinh làm tổng vệ sinh
- Dự chào cờ
- Nhắc nhở việc thực hiện nền nếp lớp học.
- Kiểm tra việc chuẩn bị bài
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Các lớp phó soát sổ học tập.
- Thu các khoảng
- Học sinh tự sinh hoạt lớp.
- Sửa các bài tập cho lớp.
- Kiểm tra nền nếp học tập.
- Thu các khoản.
- Học sinh tự sinh hoạt đọc báo
- Tổng kết tuần
Hoạt động 3: Sinh hoạt chuyên đề: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIỬ VỆ SINH CÁ NHÂN (15 phút )
Hoạt đồng của thầy và trò
Nội dung
GV Chia lớp các nhóm nhỏ
GV cho học sinh thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi :
Nhóm :Các nhóm thảo luận đưa ra câu trả lời
GV lấy tinh thần xung phong của các nhóm HS muốn đưa những kết quả đã thảo luận.
Học sinh nêu các kết quả thảo luận
GV nếu ý nhận xét , gv gợi ý cho HS đến những suy nghĩ tích cực.
Kết luận:
.Giử vệ sinh cá nhân giúp bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, người thân và những người xung quanh. Con người sạch sẽ thì ít bị bệnh tật và tự tinh hơn trong giao tiếp.
- Tại sao phải giử vệ sinh cá nhân?
- Ta phải làm gì để giử vệ sinh cá nhân?
- Giử vệ sinh cá nhân là ta phải làm những việc gì? Làm ra sao?
3.Tổng kết – dặn dò.(5 phút)
GV dựa vào tình hình thực tế của giờ sinh hoạt để đưa ra nhận xét
V Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………… ………
Người soạn xác nhận tổ trưởng
TT
Ngày soạn :3 /10/2013 Ngày dạy : 12/10/2013
GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP – TUẦN 8
I. Mục tiêu
1. Sơ kết hoạt động tuần 8.
- Nắm bắt tình hình lớp trong tuần (những việc đã đạt được và những việc chưa đạt được).
- Nhận xét đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Tuyên dương những cá nhân có thành tích trong tuần.
- Xử lý, chấn chỉnh những cá nhân vi phạm nội qui của lớp, của trường
2. Triển khai kế hoạch tuần 9
3. Sinh hoạt chuyên đề : (Rèn luyện kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp). Giúp học sinh thấy được tầm quan trọng của kỷ năng chọn nghề phù hợp và nắm được những căn cứ cần xem xét khi lựa chọn nghề nghiệp..
II.ChuÈn bÞ
1.Học sinh : Ban cán sự lớp sơ kết tình hình các mặt hoạt động của lớp theo phân công của lớp, của giáo viên.
2. Giáo viên :
- Nắm bắt sơ lược tình hình của lớp trong tuần qua
- Lên kế hoạch tuần 9
- Chuẩn bị kế hoạch sinh hoạt chuyên đề.
IV. Tiến trình giờ dạy –giáo dục :
1 Ổn định lớp (5 phút)
- Kiểm tra sĩ số
- Sinh hoạt văn nghệ
2Nội dung sinh hoạt
Hoạt động 1: Sơ kết hoạt động tuần …8… (15phut)
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG
GV cho ban cán sự lớp báo cáo hoạt động của lớp trong tuần qua.
HS : Cờ đỏ báo cáo tình hình thi đua của lớp.
Xếp loại tuần.
- GV nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua đánh giá tình hình hoạt động của từng tổ, xếp loại thi đua tổ.
- GV tuyên dương tổ xuất sắc, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc.
- GV nhắc nhở, phê bình, đưa ra biện pháp xử lý tổ yếu kém và học sinh vi phạm nội qui của trường, của lớp.
HS ; Phó lao động báo cáo tình hình theo phân công.
- GV nhắc nhở phê bình những trường hợp học sinh vi phạm. Xử phạt các trường hợp vi phạm ảnh hưởng đến lớp.
- Nhắc nhở BCS lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
1. Cờ đỏ :
- Báo cáo các điểm bị trừ của lớp.
- Các mặt lớp bị nhắc nhở, thực hiện chưa tốt.
- Tổng điểm lớp bị trừ trong tuần. ( điểm học tập và điểm thi đua )
2. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp:
- Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần)
- Số học sinh đi trễ, cúp tiết
- Việc thực hiện nề nếp tác phong của lớp.
- Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được)
3. Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp:
- Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, E)
- Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, E).
- Thống kê số HS không thuộc bài, không làm bài tập trong tuần.
- Hoạt động giúp đở các bạn học yếu.
- Những hạn chế trong các giờ học.
4. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần:
- Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rõ buổi trực nhật chưa tốt).
- Vệ sinh sân trường. Khu vực được phân công.
5. Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ:
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm.
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được
Hoạt động 2: Triển khai kế hoạch tuần ………9……….(5 phút)
GV : triển khai kế hoạch
HS : lắng nghe
HS :thảo luận nhóm
Thống nhất kế hoạch
Cho học sinh làm tổng vệ sinh
Dự chào cờ
Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
- Thu các khoảng LĐ, VS Hội phí,
-Cho học sinh lao động vệ sinh lớp.
Học sinh hoạt học tập
Tổng kết tuần
Rèn luyện kỷ năng lựa chọn nghề nghiệp ( Những ảnh hưởng đến việc chọn nghề
Hoạt động 3: Sinh hoạt chuyên đề: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP (20 phút
Hoạt đồng của thầy
Hoạt động của trò
HĐ dự định chọn nghề
GV Cho học sinh nêu ra dự định trong việc chọn nghề và sự tin tưởng của bản thân với nghề nghiệp vừa chọn.
GV Chia lớp ra các nhóm nhỏ cho các em chia sẻ về nghề nghiệp sẻ chọn và tổng hợp ý kiến của cả nhóm.
GV nếu ý nhận xét , gv gợi ý cho HS đến những suy nghĩ tích cực và biết lựa chọn như thế nào để nghề nghiệp phù hợp với khả năng của học sinh
Kết luận:
.Dự định chọn nghề nghiệp tương lai rất đa dạng. Trong đó có người tin rằng mình sẻ làm tốt nghề mình đã chọn có người chưa hình dung được .Vì vậy việc chọn nghề có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai nên mỗi người cần có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân mình.
Hs nêu ra nghề nghiệp mà mình sẻ chọn
Nhóm :Các nhóm thảo luận đưa ra ý kiến
Học sinh nêu các kết quả thảo luận
IV.Tổng kết – dặn dò.(5 phút)
GV dựa vào tình hình thực tế của giờ sinh hoạt để đưa ra nhận xét
Các em đã vi phạm trong tuần này thì phải khắc phục trong tuần 9.
Các em phải kế hoạch cụ thể để hoàn thành tốt công việc mới trong tuần 9
V Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………
Duyệt Người soạn
File đính kèm:
- giao an chu nhiem tuan 58 nam 20132014.doc