I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, học sinh phải:
1. Kiến thức :
- Hệ thống lại kiến thức đã học về các ngành động vật.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng phân tích và thảo luận nhóm.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, bảo vệ sự đa dạng của ngành Giun tròn.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Hệ thống câu hỏi
2. Học sinh: Ôn lại kiến thức đã học
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số:
2. Kiểm tra bài cũ:
* Trình bày vai trò của giun đốt ? Nêu các biện pháp bảo vệ tính đa dạng của giun đốt?
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 16/07/2022 | Lượt xem: 265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 7 - Tuần 9 (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 09 Ngày soạn: 20/10/2012
Tiết 17 Ngày giảng :22/10/2012
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, học sinh phải:
1. Kiến thức :
- Hệ thống lại kiến thức đã học về các ngành động vật.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng phân tích và thảo luận nhóm.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, bảo vệ sự đa dạng của ngành Giun tròn.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Hệ thống câu hỏi
2. Học sinh: Ôn lại kiến thức đã học
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số:
2. Kiểm tra bài cũ:
* Trình bày vai trò của giun đốt ? Nêu các biện pháp bảo vệ tính đa dạng của giun đốt?
3. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi:
Câu 1: So sánh đặc điểm cấu tạo của trùng biến hình và trùng giày?
Câu 2: Nêu đặc điểm dinh dưỡng của trùng roi?
Câu 3: Trình bày đặc điểm cấu tạo và dinh dưỡng của thủy tức?
Câu 4: Tại sao khi tiếp xúc với các động vật thuộc ngành ruột khoang chúng ta phải deo bao tay cao su?
Câu 5: Nêu những đặc điểm chung của ngành Ruột khoang.
Câu 6: Trình bày đặc điểm cấu tạo của sán lá gan thích nghi với đời sống kí sinh?
Câu 7: Trình bày đặc điểm của giun đũa thích nghi với đời sống kí sinh?
Câu 8: Nêu khái niệm về sự nhiễm giun, hiểu được cơ chế lây nhiễm giun?
Câu 9: Nêu các biện pháp phòng tránh bệnh giun đũa ?
Câu 10: Tại sao tỉ lệ người mác bệnh giun đũa ở Việt Nam lại cao?
Câu 11: Xác định cấu tạo trong ( cơ quan tiêu hóa) của giun đất trên hình vẽ?
Câu 12: Trình bày các vai trò của giun đất trong việc cải tạo nông nghiệp?
- GV hướng dẫn HS trả lời câu hỏi
- Nhận xét câu trả lời câu hỏi và đưa ra câu trả lời chính xác?
- HS nhớ lại kiến thức.
- Thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
- Nhóm khác bổ sung.
- Nge và tự sửa vào vở
IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
1. Củng cố
2. Dặn dò
- Vê nhà ôn lại kiến thức chuẩn bị cho tiết kiểm tra
File đính kèm:
- giao_an_sinh_hoc_lop_7_tuan_9_ban_hay.doc