Giáo án Sinh học Lớp 9 - Tiết 6: Thực hành tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại

I/ Mục tiêu

1/ Kiến thức

- Biết cách tính xác suất của một và hai sự kiện đòng thời sảy ra thông qua việc gieo các đồnh kim loại

2/Kĩ năng

- Vận dung lí thuyết sác xuất để hiểu được sự phát sinh giao tử trong lai một và lai hai cặp tíng trạng

3/ Thái độ

- Có ý thức tin tưởng vào kiến thức bộ môn

II/Chuẩn bị

1/Giáo viên

- 10 đồng kim loại

2/ Học sinh

- kẻ bảng 6.1, 6.2

III/Tiến trình lên lớp

1/ Ổn định

2/ Kiểm tra bài cũ

3/ Bài mới

a/Vào bài

b/ Phát triển bài

Hoạt động 1: Gieo một đồng kim loại

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 22/06/2022 | Lượt xem: 402 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 9 - Tiết 6: Thực hành tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 08/9 /2008 Ngày giảng: 10/ 9/ 2008 Tiết 6: thực hành:tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại I/ Mục tiêu 1/ Kiến thức - Biết cách tính xác suất của một và hai sự kiện đòng thời sảy ra thông qua việc gieo các đồnh kim loại 2/Kĩ năng - Vận dung lí thuyết sác xuất để hiểu được sự phát sinh giao tử trong lai một và lai hai cặp tíng trạng 3/ Thái độ - Có ý thức tin tưởng vào kiến thức bộ môn II/Chuẩn bị 1/Giáo viên - 10 đồng kim loại 2/ Học sinh - kẻ bảng 6.1, 6.2 III/Tiến trình lên lớp 1/ ổn định 2/ Kiểm tra bài cũ 3/ Bài mới a/Vào bài b/ Phát triển bài Hoạt động 1: gieo một đồng kim loại GV cho học sinh tiến hành gieo một đồng kim loại theo nội dung SGK và điền kết quả ở lần thứ 20, 50, 100 vào bảng mẫu Thứ tự lần gieo S N 1 2 3 20 50 100 Cộng Số lượng % Qua kết quả đã quan sát được so sánh tỉ lệ sấp – ngửa liên hệ kết quả này với tỉ lệ các giao tử được phát sinh từ con lai F1 Hoạt động 2: gieo hai đồng kim loại - Giáo viên cho Học sinh gieo hai đồng kim loại ghi kết quả ở lần thứ 20, 50, 100 vào bảng mẫu Thứ tự lần gieo S - S S - N N - N 1 2 3 20 50 100 Cộng Số lượng % So sánh tỉ lệ Sấp – Ngửa liên hệ với kiểu gen ở F2 trong lai hai cặp tính trạng * Một trong những điều kiện nghiệm đúng của Menđen là số lượng cá thể đem lai phải đủ lớn 4/ Kiểm tra - đánh giá - Giáo viên nhận xét giờ thực hành 5/ Hướng dẫn về nhà Xem trước nội bài tập SGK Ôn tập nội dung các quy luật đã học Xem lại các bước giải bài tập di truyền

File đính kèm:

  • docgiao_an_sinh_hoc_lop_9_tiet_6_thuc_hanh_tinh_xac_suat_xuat_h.doc