Giáo án Số học 6 - Tiết 94: Tìm giá trị phân số của một số cho trước

I . Mục tiêu :

1. Kiến thức : Nhận biết và hiểu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước .

2. Kĩ năng : Có kỹ năng vận dụng quy tắc đó để tìm giá trị phân số của một số cho trước .

3. Thái độ :

II . Chuẩn bị :

1. Chuẩn bị của giáo viên :

a) Đồ dùng và các phương tiện dạy học khác : Bảng phụ, máy tính bỏ túi .

b) Phương án tổ chức lớp học : Bảng nhóm, máy tính bỏ túi .

2. Chuẩn bị của học sinh :

a) Nội dung kiến thức cần ôn tập :

b) Chuẩn bị cho bài mới :

III. Hoạt động dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1861 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 94: Tìm giá trị phân số của một số cho trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 9/4/2011 Tiết 94 TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC I . Mục tiêu : 1. Kiến thức : Nhận biết và hiểu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước . 2. Kĩ năng : Có kỹ năng vận dụng quy tắc đó để tìm giá trị phân số của một số cho trước . 3. Thái độ : II . Chuẩn bị : 1. Chuẩn bị của giáo viên : a) Đồ dùng và các phương tiện dạy học khác : Bảng phụ, máy tính bỏ túi . b) Phương án tổ chức lớp học : Bảng nhóm, máy tính bỏ túi . 2. Chuẩn bị của học sinh : a) Nội dung kiến thức cần ôn tập : b) Chuẩn bị cho bài mới : III. Hoạt động dạy học : 1/ Ổn định tình hình lớp : (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ : (5’) Câu hỏi : HS 1: Đổi sang đơn vị phút : giờ ; giờ ; 1giờ Đáp án : HS 1: giờ = 60 phút = 15 phút giờ = 60 phút = 25 phút 1giờ = 60 phút = 80 phút 3/ Giảng bài mới : a) Giới thiệu bài :(1’) Ở bài tập trên ta có giá trị cuỉa của 1 giờ là 1 giờ , giá trị của của 1 giờ là 1 giờ , giá trị của 1 của 1 giờ là 11 giờ . Vậy giá trị của của b được tính như thế nào ? Ta hãy xét : “§14. …” b) Tiến trình bài dạy: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung 15’ 9’ 12’ HĐ 1: GV: Gọi HS đọc ví dụ GV: Bài toán cho ta điều gì? và yêu cầu làm gì ? GV:Tìm số HS thích đá bóng là tìm của 45 HS . Muốn tìm của 45 ta làm thế nào? GV: Gợi ý : số HS của lớp là bao nhiêu ? Vậy của 45 là bao nhiêu? GV: Tương tự nêu cách tìm số HS thích đá cầu ? GV: Hãy tính số HS thích đá cầu . GV: Cho HS làm HĐ 2: GV: Vậy , muốn tìm giá trị một phân số của số cho trước ta làm thế nào ? Muốn tìm của số b cho trước ta làm thế nào ? Khi nói tìm của số b ta cần hiểu là tìm giá trị của số b cho trước . Cho HS làm để củng cố quy tắc . HĐ 3 : Luyện tập-Củng cố GV:Cho HS làm bài 115;116 HS: 1 em đọc to, cả lớp theo dõi và đọc thầm . HS: 1 em tóm tắc miệng đề toán HS: Có thể không trả lời được HS: … HS : … 2 = 45 HS: … ta tìm 60% của 45. Muốn vậy, ta lấy 45 nhân 60%. HS: Làm bài vào vở, 1 em lên bảng trình bày . HS: Cả lớp làm 2 em lên bảng trình bày, mỗi làm em một phần HS: … ta lấy số cho trước nhân với phân số đó . HS: Phát biểu quy tắc như sgk HS: Cả lớp làm vào vở, 3 em lần lượt lên bảng, mỗi em một câu . 1. Ví dụ : … cho biết : Tổng số HS là 45 số HS thích đá bóng 60% số HS thích đá cầu số HS thích bóng bàn số HS thích bóng chuyền Tính số HS thích mỗi môn thể thao nói trên ? Giải : Số HS thích đá bóng là : 45= 30 (HS) Số HS thích đá cầu là : 4560% = (HS) Số HS thích chơi bóng bàn : 45= 10 (HS) Số HS thích chơi bóng chuyền là: 45= 12 (HS) 2 . Quy tắc: Muốn tìm của số b cho trước , ta tính b(m, n, n0) Ví dụ : ( sgk ) a) của 76 cm là: 76= 57 (cm) b) 62,5% của 96 tấn là : 9662,5% = 60 (tấn) c) 0,25 của 1 giờ là : 0,251 = 0,25 (giờ) = (giờ) 4/ Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo : (2’) - Thuộc quy tắc - Làm các bài tập 117 121 sgk tr 51, 52 sgk

File đính kèm:

  • docSH6-tiet 94.doc
Giáo án liên quan