Giáo án Số học 6 - Tuần: 35 - Tiết 111: Trả bài kiểm tra cuối năm (số học)

I.MỤC TIÊU.

1. Kiến thức: Đánh giá kết quả học tập của HS thông qua kết quả kiểm tra cuối năm.

2. Kĩ năng: Hướng dẫn HS giải và trình bày cính xác bài làm, rút kinh nghiệm để tránh những sai sót phổ biến, những lỗi sai điển hình

3. Thái độ: Giáo dục tính chính xác, khoa học, cẩn thận cho HS.

II. CHUẨN BỊ.

- Tập hợp kết quả bài kiểm tra học kì II. Tính tỉ lệ số bài giỏi, khá, TB, yếu, kém

- Lên danh sách HS tuyên dương và nhắc nhở.

- Đánh giá chất lượng học tập của HS, nhận xét những lỗi phổ biến, những lỗi điển hình của HS

- Thước thẳng, phấn màu.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

1. Ổn định lớp. (ph)

2. Kiểm tra bài cũ. (ph)

3. Bài mới.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1721 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tuần: 35 - Tiết 111: Trả bài kiểm tra cuối năm (số học), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 35 Ngày soạn:13/05/2008 Tiết: 111 Ngày dạy: 15/05/2008 TRẢ BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM(SỐ HỌC) I.MỤC TIÊU. Kiến thức: Đánh giá kết quả học tập của HS thông qua kết quả kiểm tra cuối năm. Kĩ năng: Hướng dẫn HS giải và trình bày cính xác bài làm, rút kinh nghiệm để tránh những sai sót phổ biến, những lỗi sai điển hình Thái độ: Giáo dục tính chính xác, khoa học, cẩn thận cho HS. II. CHUẨN BỊ. Tập hợp kết quả bài kiểm tra học kì II. Tính tỉ lệ số bài giỏi, khá, TB, yếu, kém Lên danh sách HS tuyên dương và nhắc nhở. Đánh giá chất lượng học tập của HS, nhận xét những lỗi phổ biến, những lỗi điển hình của HS Thước thẳng, phấn màu. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. Ổn định lớp. (ph) Kiểm tra bài cũ. (ph) Bài mới. ĐL HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG 10’ HĐ 1: Nhận xét, đánh giá tình hình học tập của HS thông qua kết quả kiểm tra GV thôn báo kết quả kiểm tra của lớp - Số bài trên điểm trung bình trong đó oại giỏi có bao nhiêu bài? Chiếm tỉ lệ bao nhiêu? Loại khá có bao nhiêu bài? Chiếm tỉ lệ bao nhiêu? Loại TB có bao nhiêu bài? Chiếm tỉ lệ bao nhiêu? - Số bài dưới điểm TB trong đó loại yếu có bao nhiêu bài? Chiếm tỉ lệ bao nhiêu? Loại kém bao nhiêu? Chiếm tỉ lệ bao nhiêu Tuyên dương những HS làm bài tốt Nhắc nhở những HS làm bài còn kém 1. Nhận xét, đánh giá tình hình học tập của HS thông qua kết quả kiểm tra HS nghe GV trình bày 10’ HĐ 2: Trả bài chữa bài kiểm tra phần trắc nghiệm - GV yêu cầu một vài HS đi trả bài cho HS. - GV chuẩn bị bảng phụ ghi các câu hỏi phần trắc nghiệm yêu cầu một vài HS trả lời lại. Ở mỗi câu, GV phân tích rõ yêu cầu cụ thể , đưa ra những cách trả lời sai và lý do để đưa ra những câu trả lời sai để HS rút kinh nghiệm. Nêu biểu điểm để HS đối chiếu 2. Trả bài chữa bài kiểm tra phần trắc nghiệm HS xem bài làm của mình, nếu có chỗ nào thắc mắc thì hỏi GV - HS trả lời các câu hỏi của đề bài theo yêu cầu của GV - HS chữa những câu làm sai HS có thể nêu ý kiến của mình về bài làm, yêu cầu GV giải đáp những kiến thức chưa rõ. 20’ HĐ 3: Trả bài và chữa bài kiểm tra phần tự luận - GV chuẩn bị bài 1 trên bảng phụ - Ở mỗi câu, GV phân tích rõ yêu cầu cụ thể , đưa ra những cách làm sai và lý do đã trình bày sai câu trả lời sai để HS rút kinh nghiệm. - Cho HS lên giải lại và nêu những lỗi sai chủ yếu của bài 1 để HS rút kinh nghiệm Nêu biểu điểm để HS đối chiếu - Đặc biệt đối với những câu khó, GV cần giảng kỹ cho HS. - Sau khi đã chưa xong bài kiểm tra , GV nên nhắc nhở cho HS về ý thức học tập, thái độ trung thực, tự giác khi làm bài và những điều chú ý ( như cẩn thận khi đọc đề, không tập trung vào các câu khó khi chưa làm xong các câu khác…) để kết quả làm bài được tốt hơn. 3. Trả bài và chữa bài kiểm tra phần tự luận HS xem bài làm của mình có gì thắc mắc thì hỏi để GV trả lời HS chú ý và sửa lại những bài giải đúng Hướng dẫn về nhà. (5ph) HS cần ôn lại những phần kiến thức mình chưa vững để củng cố. HS làm lại các bài sai để tự mình rút kinh nghiệm Đối với HS khá giỏi cần tìm thêm các cách cách giải khác để phát triển tư duy.

File đính kèm:

  • docSO TIET 111.doc
Giáo án liên quan