Giáo án Số học 6 - Tuần 6 - Tiết 17: Luyện tập

I- MỤC TIÊU:

-Hệ thống lại cho HS các khái niệm về tập hợp các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nâng lên luỹ thừa.

-Rèn kĩ năng tính toán

-Rèn tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.

II- CHUẨN BỊ:

-GV: Chuẩn bị bảng 1(các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nâng lên luỹ thừa tr 62 SGK)

-HS: Chuẩn bị câu hỏi 1, 2, 3, 4 phần ôn tập tr 61 SGK

III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:

-Phương pháp vấn đáp, phương pháp luyện tập.

IV_TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1298 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tuần 6 - Tiết 17: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn : Ngày dạy : Tiết 17 * * * I- MỤC TIÊU: -Hệ thống lại cho HS các khái niệm về tập hợp các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nâng lên luỹ thừa. -Rèn kĩ năng tính toán -Rèn tính cẩn thận, chính xác trong tính toán. II- CHUẨN BỊ: -GV: Chuẩn bị bảng 1(các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nâng lên luỹ thừa tr 62 SGK) -HS: Chuẩn bị câu hỏi 1, 2, 3, 4 phần ôn tập tr 61 SGK III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: -Phương pháp vấn đáp, phương pháp luyện tập. IV_TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ND GHI BẢNG *HOẠT ĐỘNG 1: Kiểm tra bài cũ (10ph) HS1: Phát biểu và viết dạng tồng quát các t/c của phép cộng và nhân HS2: Luỹ thừa mũ n của a là gì? Viết công thức nhân chia hai luỹ thừa cùng cơ số HS3: +Khi nào phép trừ các số TN thực hiện được +Khi nào ta nói số TN a chia hết cho số TN b -GV chốt lại, ghi điểm. HS1: +Phép cộng a + b = b + a (a + b) + c = a +(b + c) a + 0= 0 + a = a +Phép nhân: a . b = b . a (a . b).c= a . (b . c) a . 1 = 1 .a = a HS2: n thừa số am . an = am + n (a m n) HS3:+Phép trừ các số TN thực hiện nếu như số BT lớn hơn hoặc bằng số trừ +Số TN a chia hết cho số TN b nếu có 1 số TN q sao cho a = b . q *HOẠT ĐỘNG 2: Luyện tập (29ph) * Bài 1: GV đưa bảng phụ với nội dung +Muốn tình số phần tử của các tập hợp trên ta làm thế nào? +Cho HS hoạt động nhóm -Các nhóm NX GV:Chốt lại cách tínhsố pt của tập hợp. *Bài 2: Gvđưa bài toántrên bảng phụ: -Mỗi HS lên bảng giải 1 câu -HS cả lớp giải vào vở * Bài 3: -Cho HS nhắc lại TT thực hiện các phép tính -cho 3HS lên bảng mỗi HS giải 1 bài -HS cả lớp giải vào vở *Bài 4: Cho HS hoạt động nhóm Mỗi nhóm 3 câu -GV : chốt lại sau khi mỗi nhóm trình bày cách làm Hoạt động nhóm Nhóm 1:câu a, b Nhóm 2: câua,b Nhóm 3:câu a,c Nhóm 4: câu a,c Kết quả: a)61 pt b)45pt c)36pt các nhómNX a)(2100+42)+(42:21) =100+2=102 b)(26+33)+(27+32)+(28+31)+(23+30) =59.4=236 c)(24.31)+(24.42)+(24.47) =24.(31+42+27)=24.100=2400 a)3.25-16:4=75-4=71 b)42(39-37):42=42.2:42=2 c)2448:[119-(17)]=2448:[102]=24 Mỗi nhóm 3 câu a,b,c KQ x= 162 KQ x=252 X=4 Bảng phụ bài 2 Tính nhanh a)(2100+42):21 b)26+27+28+29+30+31+32+33 c)2.31.12+4.6.42+8.27.3 Bảng phụ bài 3 Thực hiện các phép tính sau: a)3.52-16:22 b)(39.42-37.42):42 c)2448:[119-(23-6)] bảng phụ bài 4 Tìm x biết: a)(x-47)-115 b)(x-36):18=12 c)2x = 16=24 *HOẠT ĐỘNG 3 : Củng cố (4 ph) +Cho HS nêu lại -Các cách viết 1 tập hợp -Thứ tự thực hiện phép tính trong 1 biểu thức (ko có dấu ngoặc, có dấu ngoặc) Cách tìm 1 thành phần trong các phép tính cộng, trừ , nhân, chia *HOẠT ĐỘNG 4 : Hướng dẫn vê nhà (2 ph) -Ôân tập lại các bài đã học. -Tiết sau KT 1 tiết, chuẩn bị giấy KT. * * * RÚT KINH NGHIỆM: -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTuan 6 - Tiet 17.doc