Ôn: Các số 1, 2, 3, 4 ,5
I. Mục tiêu:
1. Giúp HS có khái niệm về số : 4, 5
2. Biết đọc , viết các số : 4 , 5. Đếm từ 1 đến 5 và đọc số từ 5 đến 1
3. Nhận biêt số lượng các nhóm từ 1 đến 5 đồ vật và thứ tự mỗi số trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5.
31 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 947 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án soạn tuần 3 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3: Từ 8/9 đến 12/9/2008
Thứ
Môn
Tên bài dạy
Hai
Âm nhạc
Mĩ thuật
Toỏn
GVC
GVC
ễn cỏc số 1, 2, 3, 4, 5
Tư
HĐTT
TV
Toỏn
ễn bài: Quờ hương tươi đẹp.
ễn: C - O
ễn: Bộ hơn, Dấu <
Sỏu
HĐTT
TV
Toỏn
Sinh hoạt tập thể
ễn bài: i - a
ễn luyện tập
Thứ hai ngày 8 thỏng 9 năm 2008
Âm nhạc
SGK: 46, SGV: 87
Giỏo viờn chuyờn.
Mĩ thuật
SGK: 46, SGV: 87
Giỏo viờn chuyờn.
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn: Các số 1, 2, 3, 4 ,5
I. Mục tiêu:
1. Giúp HS có khái niệm về số : 4, 5
2. Biết đọc , viết các số : 4 , 5. Đếm từ 1 đến 5 và đọc số từ 5 đến 1
3. Nhận biêt số lượng các nhóm từ 1 đến 5 đồ vật và thứ tự mỗi số trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5.
III. Các HĐ dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- GV cho HS nêu các số học - HS nêu : 1 , 2, 3- nhận xét
2. Bài mới: Thực hành:
Bài 1
- GV nêu yêu cầu, cho HS viết số 4, 5 - Viết vào vở số : 4 , 5
Bài 2
- GV nêu yêu cầu: viết số vào ô trống - Viết số 4, 5 vào ô trống
Bài 3
- GV cho HS viết số vào ô trống - Viết số vào ô trống SGK
Bài 4
- GV hướng dẫn cho HS nối theo mẫu - Nối theo mẫu 1 với 1 , 2 với 2
- Trò chơi: GV cho chơi trò chơi đoán số
Thứ tư ngày 10 thỏng 9 năm 2008
HĐTT
SGK: 46, SGV: 87
ễn bài: Quờ hương tươi đẹp
I - Mục tiêu :
- HS hỏt đỳng lời, đỳng nhạc bài hỏt: Quờ hương tươi đẹp.
- Hỏt kết hợp động tỏc phụ hoạ.
- Hỏt biểu diễn trước lớp.
II - lờn lớp :
- GV hỏt mẫu sau đú HS hỏt theo.
- Cỏ nhõn hỏt Gv sửa sai cho HS.
- Hỏt theo nhúm, cả lớp cú kết hợp động tỏc phụ hoạ.
- Hỏt theo nhúm biểu diễn trước lớp.
- Nhận xột, tuyờn dương HS.
Tiếng việt
SGK: 46, SGV: 87
ễn: O - C
I. Yờu cầu:
- Rốn cho HS đọc O - C.
- Rốn cho HS viết O - C.
II. Lờn lớp:
1. Rốn đọc:
- GV đọc mẫu sau đú cho HS đọc; HS nhận xột.
- GV nhận xột sửa sai cho cỏc em.
- Đọc cỏ nhõn, theo nhúm, cả lớp.
2. Rốn viết:
- Viết bảng con.
- Viết vào vở. GV theo dừi giỳp đỡ cỏc HS yếu.
- Thu vở chấm bài, nhận xột bài viột của HS.
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn: Bộ hơn, Dấu <
I. Yờu cầu:
- Giúp HS bước đầu so sánh số lượng và sử dụng từ bộ hơn , dấu< khi so sánh các số .
- Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ bộ hơn .
- GV giúp HS có ý thức học môn toán .
III. Các HĐ dạy học chủ yếu :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. KT :
- Kiểm tra bảng, cỏc dụng cụ học tập. …
- Nhận xét .
3. Bài mới :
- ễn lại dấu <
- HS nhắc lại bộ hơn, dấu < .
Thực hành
- Bài 1 : ( 19 ) - GV nêu yêu cầu bài toán - Viết vào vở 1 dòng dấu< .
- Bài 2 : GV cho HS nêu yêu cầu bài toán - Làm vào SGK.
- Bài 3 : tương tự bài 2 - Thực hiện vào SGK.
- Bài 4 : GV cho HS nêu yêu cầu bài toán - Viết dấu < vào ô trống .
- GV nhận xét , đánh giá 1 số bài .
4 .HĐ nối tiếp :
a. Trò chơi: Thi làm bài nhanh vào phiếu học tập .
b. GVnhận xét giờ.
c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài .
Thứ sỏu ngày 12 thỏng 9 năm 2008
HĐTT
SGK: 46, SGV: 87
Vui văn nghệ
I - Mục tiêu :
- Học sinh hát và múa các bài hát mà em đã được học
- Rèn KN biểu diễn và tính bạo dạn cho học sinh
- Qua tiết học : Giáo viên giáo dục cho học sinh thêm yêu ca hát
II - Chuẩn bị : - Giáo viên : Một số bài hát các em thuộc
- Học sinh :Động tác phụ hoạ cho bài hát.
III - Tiến hành :
- GV cho HS nêu tên một số bài hát
+ Quê hương tươi đẹp.
+ Em yờu trường em.
+ Em là mầm non của Đảng
- Từng nhóm hát lại các bài hát
- Múa vận động phụ hoạ
- Thi giữa các tổ / cá nhân
- GV nhận xét rồi chỉnh sửa cho học sinh và tuyên dương một số em học tốt.
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn luyện tập
I. Mục tiêu :
- Giúp HS có khái niệm ban đầu về cỏc số 1, 2, 3, 4, 5.
- Biết đọc , viết số , đếm và so sánh các số trong phạm vi 5; nhận biết số lượng trong phạm vi 5.
II. Các HĐ dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- GV cho HS nêu đếm xuôi từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1
b. Thực hành :
Bài 1 : GV cho HS viết số
- Giúp HS yếu viết đúng số
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống
- Có mấy con bướm xanh , có mấy con bướm trắng ?
Bài 3 , 4 : viết số thích hợp vào chỗ trống – GV cho HS làm bài vào SGK
4. Hoạt động nối tiếp :
- NX giờ
- Dặn dò : vè nhà ôn lại bài .
- HS đếm : 1 , 2, 3, 4, 5,
5 , 4, 3, 2, 1,
- Nhận xét
- HS đếm : 1, 2, 3, 4, 5,
- HS đếm : 5, 4, 3, 2, 1
Ôn bài :17 i - a
I. Mục tiêu :
- HS đọc và viết được i - a .
- HS đọc trơn được các từ ứng dụng.
- HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Ôn : i – a
- Cho HS đọc thầm 1 lần .
- Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- Cho HS đọc cá nhân bài đọc
- Cho HS đọc tiếp sức .
- Luyện viết bảng con
- Cho HS viết vào bảng con
- Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm
- Làm BT trong BTTV:
* Bài tập 1 : Nối
- cho HS nêu yêu cầu .
- cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT 1 .
- cho HS nối với từ thích hợp .
- Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả .
* Bài tập 2: Điền i hay a
- cho HS nêu yêu cầu
- Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV .
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
* Bài tập 3: Viết
- Cho HS nêu yêu cầu .
3. Hoạt động nối tiếp :
- GV nhận xét giờ .
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài .
- đọc : i – a
- mở SGK - đọc bài .
- đọc thầm 1 lần .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi đọc cá nhân – nhận xét .
- Thi đọc tiếp sức – nhận xét .
- viết vào bảng con
- nhận xét bài của nhau .
- Nêu yêu cầu
- Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối.
- Nêu kết quả - nhận xét
- Nêu yêu cầu
- Làm bài tập vào vở
Tuần 4: Từ 15/9 đến 19/9/2008
Thứ
Môn
Tên bài dạy
Hai
Âm nhạc
Mĩ thuật
Toỏn
GVC
GVC
ễn luyện tập
Tư
HĐTT
TV
Toỏn
Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp
ễn: t - th
ễn: luyện tập
Sỏu
HĐTT
TV
Toỏn
Sinh hoạt tập thể
Luyện viết: lễ, cọ, bờ, hổ
ễn số 6
Thứ hai ngày 15 thỏng 9 năm 2008
Âm nhạc
SGK: 46, SGV: 87
Giỏo viờn chuyờn.
Mĩ Thuật
SGK: 46, SGV: 87
Giỏo viờn chuyờn.
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn luyện tập
I. Mục tiêu :
- Giúp HS có khái niệm ban đầu về cỏc số 1, 2, 3, 4, 5.
- Biết đọc , viết số , đếm và so sánh các số trong phạm vi 5; nhận biết số lượng trong phạm vi 5.
II. Các HĐ dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- GV cho HS nêu đếm xuôi từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1
b. Thực hành :
Bài 1 : GV cho HS viết số
- Giúp HS yếu viết đúng số
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống
- Có mấy con bướm xanh , có mấy con bướm trắng ?
Bài 3 , 4 : viết số thích hợp vào chỗ trống – GV cho HS làm bài vào SGK
4. Hoạt động nối tiếp :
- NX giờ
- Dặn dò : vè nhà ôn lại bài .
- HS đếm : 1 , 2, 3, 4, 5,
5 , 4, 3, 2, 1,
- Nhận xét
- HS đếm : 1, 2, 3, 4, 5,
- HS đếm : 5, 4, 3, 2, 1
Thứ tư ngày 17 thỏng 9 năm 2008
HĐTT
SGK: 46, SGV: 87
Hoạt động làm sạch, đẹp trường lớp.
I - Mục tiêu :
- Học sinh biết làm sạch, đẹp trường lớp của mình : Nhặt rác, lau bàn ghế.
- Qua đó giáo dục học sinh có ý thức học tập tích cực biết lao động.
II - Chuẩn bị :
- Giáo viên : Nội dung buổi hoạt động .
- Học sinh : giẻ lau, chổi...
III - Tiến hành :
1. ổn định tổ chức
- GV chia nhóm - Phân công công việc cho từng nhóm và địa điểm làm của từng nhóm
- HS làm nhiệm vụ
- Các nhóm tham gia lao động
- Lau bàn ghế, lau cánh cửa.
- GV quan sát - hướng dẫn các em tham gia tốt.
- Thu gom rác , bỏ rác đúng nơi quy định .
- GV động viên và khuyến khích HS làm việc có hiệu quả
IV - Tổng kết :
- Giáo viên nhận xét giờ - Tuyên dương cá nhân, nhóm thực hiện tốt
- Nhắc nhở HS có ý thức làm sạch đẹp trường, lớp.
Tiếng việt
SGK: 46, SGV: 87
ễn: t - th
I. Mục tiêu:
- H/s đọc và viết được t, th, tổ, thỏ
- Đọc được câu ứng dụng: Bố thả cá mè, bé thả cá cờ
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: ổ, tổ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Luyện tập
a. HĐ1: Luyện đọc:
Luyện đọc lại các âm ở tiết 1
- Lần lượt phát âm t, tổ; th, thỏ
- Đọc các từ, tiếng ứng dụng: nhóm, cá nhân, cả lớp.
* Đọc câu ứng dụng:
- Cho h/s đọc ứng dụng:
- Chỉnh sửa lỗi phát âm cho h/s
- Đọc mẫu câu ƯD
- Nhận xét về tranh minh hoạ của câu U.D
- 2,3 h/s
b. HĐ2: Luyện viết
* Cho h.s mở vở tập viết
- Vết vào vở tập viết t,th, tổ, thỏ
c. HĐ3: Luyện nói
Theo chủ đề: ổ, tổ
Con gì có ổ?
Con gì có tổ?
Các con vật có ổ, tổ còn người ta có gì để ở (nhà)
em có nên phá ổ, tổ của các con vật không? tại sao?
- Nhiều em nêu ý kiến
- Nhận xét
- Cho HS thảo luận
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn: Luyện tập
I. Mục tiêu :
- Giúp HS củng cố về khái niệm ban đầu về bằng nhau .
- Biết sử dụng từ bằng nhau , dấu = khi so sánh các số .
- So sánh các số trong phạm vi 5( với việc sử dụng các từ “lớn hơn, bé hơn”, “bằng “và dấu , =.
II. Các HĐ dạy học :
- Viết bảng : 1 < 5 ,3 < 4 , 5 = 5, 2 = 2 - Đọc : 1 < 5 ; 3 < 4, 5 = 5, 2 = - Nhận xét - Nhận xét .
* HD HS làm bài tập
Bài 1: Cho HS nêu yêu cầu - Nêu yêu cầu
- Cho HS viết dấu thích hợp vào chỗ chấm - Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
- Nhận xét – nêu kết quả Nêu : 2 < 3 , 3 < 4 , 2 < 4
- Bài 2 : GV cho HS nêu yêu cầu bài toán - Nêu yêu cầu .
- Cho HS nêu yêu cầu bài toán – làm bài - So sánh số bút máy với số bút chì
vào SGK
- Nhận xét - Nêu kết quả : 3 > 2 , 2 < 3
Bài 3 : HD HS quan sát bài mẫu - HD HS lựa chọn để thêm vào 1 số HV
màu xanh = số hình vuông màu trắng . - Nối kết quả : 4 = 4; 5 = 5
- Nhận xét kết quả . - Nhận xét
HĐTT
SGK: 46, SGV: 87
Thứ sỏu ngày 19 thỏng 9 năm 2008
ễn bài: Mời bạn vui mỳa ca
I - Mục tiêu :
- HS hỏt đỳng lời, đỳng nhạc bài hỏt: Mời bạn vui mỳa ca.
- Hỏt kết hợp động tỏc phụ hoạ.
- Hỏt biểu diễn trước lớp.
II - lờn lớp :
- GV hỏt mẫu sau đú HS hỏt theo.
- Cỏ nhõn hỏt Gv sửa sai cho HS.
- Hỏt theo nhúm, cả lớp cú kết hợp động tỏc phụ hoạ.
- Hỏt theo nhúm biểu diễn trước lớp.
- Nhận xột, tuyờn dương HS.
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn số 6
I.Mục tiêu:
- HS ôn số 6
- Nhận biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 6.
- Nhận biết số liền trước hoặc liền sau của số 6 .
II. Lờn lớp:
- HD cỏc em làm bài tập vở BTT.
- GV theo dừi giỳp đỡ HS yếu.
- Thu vở chấm bài.
- Nhận xột bài làm của HS. Tuyờn dương một số em làm bài đỳng trỡnh bày sạch đẹp. Nhắc nhở cỏc em viết số rừ hơn.
Luyện viết: lễ, cọ, bờ, hồ Tiếng việt
SGK: 46, SGV: 87
I. Mục tiêu :
- HS quan sát và viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ theo yêu cầu bài viết
- Rèn kỹ năng rèn chữ giữ vở .
- Giáo dục HS ý thức học bộ môn .
II. Các HĐ dạy học chủ yếu :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
- Cho HS viết lại chữ bài tiết 3 vào bảng con
- GV nhận xét .
- Đưa chữ mẫu .
- Cô có chữ gì ?
- Em nêu cỡ chữ và các nét chữ ?
- Nhận xét .
- GV nêu : hôm nay chúng ta viết bài :
mơ , do , ta , thơ .
- Viết mẫu
- Nêu quy trình viết .
( GV lưu ý cho HS chữ và nét nối )
- Cho HS mở vở .
- Nhắc nhở tư thế ngồi .
- Giúp HS yếu để các em hoàn thiện bài .
- Thu vở chấm bài, nhận xột.
- viết vào bảng : lễ , cọ
- nhận xét
- Quan sát
- nêu : m - n
- nêu mẫu chữ và cỡ chữ - nhận xét
- Theo dõi cô viết mẫu .
- Viết vào vở tập viết
- Mở vở viết bài vào vở tập viết
- Viết bài vào vở.
Tuần 5: Từ 22/9 đến 26/9/2008
Thứ
Môn
Tên bài dạy
Hai
Âm nhạc
TV
Toỏn
GVC
ễn u, ư
ễn luyện tập
Tư
ATGT
THKT
Toỏn
Bài 3
ễn: s - r
ễn: Số 7, 8
Sỏu
HĐTT
TV
Toỏn
Sinh hoạt tập thể
Luyện viết: ễn tập
ễn số 0
Thứ hai ngày 22 thỏng 9 năm 2008
Âm nhạc
SGK: 46, SGV: 87
Giỏo viờn chuyờn.
Tiếng việt
ễn: u, ư
I. Mục tiêu:
- HS đọc và viết được: u, ư, nụ, thư
- Đọc được câu ứng dụng: Thứ tư bé hà thi vẽ
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
* ễn phát âm và đánh vần tiếng
- Phát âm: GV phát âm u ( miệng mở hẹp như i nhưng tròn môi)
- Nhìn bảng, phát âm.
- Chỉnh sửa phát âm
- Đánh vần: vị trí của các chữ trong tiếng khoá nụ
- n đứng trước, u đứng sau, dấu nặng ở dưới u . ( Đánh vần: nờ u nu nặng nụ)
* Hướng dẫn viết:
- Viết mẫu: u
- Viết vào bảng con: - u
nụ ( chú ý nét nối )
- Nhận xét và sửa lỗi cho h/s
* Ư: Chữ ư viết như chữ u nhưng thêm dấu râu trên nét chữ sổ thứ hai
- So sánh u với ư
- Giống nhau: đều có chữ u
- Khác nhau: chữ ư có thêm râu
- Phát âm: miệng mở hẹp nhu đối với i , u nhưng thân lưỡi nâng lên.
- Viết tiếng thư ( lưu ý nét nối giữa th và ư)
- Đọc tiếng, từ ngữ ứng dụng:
- HS đọc theo giáo viên
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn luyện tập
I.Mục tiêu:
- HS ôn số: 5, 6
- Nhận biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 6.
- Nhận biết số liền trớc hoặc liền sau của số 5 hoặc số 6 .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* ễn số 5, 6
Bài 1 - Cho HS nêu yêu cầu bài 1
- Cho HS viết 1 dòng số 6
Bài 2
- Điền số thích hợp vào ô trống
- Cho HS điền – nêu kết quả .
Bài 3 : điền dấu . = vào ô trống
- HD HS làm - Đổi vở chữa bài của nhau
. số liền sau số 5 là số nào ?
. số liền trước số 5 là số nào ?
Cho HS thi đọc số.
Thu vở chấm bài, nhận xột.
- Ghép số 5 , 6 trên thanh cài .
- Đọc lại yêu cầu của bài tập .
- Viết 1 dòng số 6
- Lần lợt điền số thích hợp vào ô trống
- Nhận xét
- Nêu yêu cầu
- Các em nêu kết quả: 6 > 5 ; 6 > 4 ,
5 < 6 , 2 < 5 …
- Nêu :số liền sau số 5 là số 6
- Nêu : số liền trước số 5 là số 4
- Thi đọc cá nhân – nhận xét .
Thứ tư ngày 24 thỏng 9 năm 2008
HĐTT
SGK: 46, SGV: 87
ễn bài hỏt: Nhi đồng ca
I - Mục tiêu :
- HS hỏt đỳng lời, đỳng nhạc bài hỏt: Nhi đồng ca
- Hỏt nghiờm tỳc để thực hiện tiết sinh hoạt sao.
II - lờn lớp :
- GV hỏt mẫu sau đú HS hỏt theo.
- Cỏ nhõn hỏt GV sửa sai cho HS.
- Hỏt theo nhúm, cả lớp.
- Nhận xột, tuyờn dương HS.
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
Ôn số 7 , 8
I.Mục tiêu:
- HS ôn số 7 , 8
- Nhận biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10.
- Nhận biết số liền trớc hoặc liền sau của số 7 hoặc số 8 .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* ôn số 7, 8
* Ôn số 7
- Cho HS nêu yêu cầu bài 1
- Cho HS viết 1 dòng số 7
Bài 2
- Điền số thích hợp vào ô trống
- Cho HS điền – nêu kết quả .
Bài 4 : điền dấu . = vào ô trống
- HD HS làm - Đổi vở chữa bài của nhau
. số liền sau số 7 là số nào ?
. số liền trớc số 7 là số nào ?
*ôn số 8
- Cho HS viết 1 dòng số 8
- Nêu yêu cầu bài tập số 2
- Cho HS điền số thích hợp vào chỗ chấm – nêu kết quả .
* Bài 3 Viết số thích hợp vào ô trống - Nêu kết quả - nhận xét
- Cho HS lần lượt điền các số vào ô trống từng hình vẽ .
- HS thi đọc các số từ 0 đến 10
- GV nhận xét giờ
- Dặn dò : về ôn lại bài .
- Ghép số 7 , 8 trên thanh cài .
- Đọc lại yêu cầu của bài tập .
- Viết 1 dòng số 7
- Lần lượt điền số thích hợp vào ô trống
- Nhận xét
- Nêu yêu cầu
- Các em nêu kết quả: 7 > 6 ; 7 > 4 ,
5 < 7 , 2 < 7 …
- Nêu :số liền sau số 7 là số 8
- Nêu : số liền trước số 7 là số 6
- Viết 1 dòng số 8
- Nêu yêu cầu
- Nêu kết quả - Nhận xét
- Viết lần lượt các số là : 1 , 2, 3, 4 , 5 , 6, 7 , 8.
- Thi đọc cá nhân – nhận xét .
Tiếng việt
ễn: s, r
I. Mục tiêu:
- HS đọc, viết được: s, r, sẻ, rễ
- Đọc được câu ứng dụng: Bé tô cho rõ chữ và số
II. Lờn lớp:
1. HD dẫn cỏc em đọc tiếng, từ, cõu ứng dụng.
2. HD HS viết õm, tiếng, từ, cõu ứng dụng.
3. Luyện núi:
- Trong tranh vẽ gì?
- Vẽ rổ, rá
- Rổ dùng để làm gì?
- Đựng rau
- Rá dùng làm gì?
- Đãi gạo
- Rổ rá khác nhau ntn?
- Rổ thưa hơn rá
- Rổ rá làm bằng gì nếu không có mây tre
- Bằng nhựa
- Quê em có ai đan rổ rá không?
- HS trả lời
- 1 em khá nói theo tranh
4. Nhận xột tiết học, TD cỏc em học tốt.
HĐTT
SGK: 46, SGV: 87
Thứ sỏu ngày 26 thỏng 9 năm 2008
Sinh hoạt tập thể
I - Mục tiêu :
- Qua tiết này học sinh nhận ra được ưu điểm, tồn tại của bản thân qua một tuần học.
- Giáo dục học sinh có ý thức học tập, tu dỡng, rèn luyện đạo đức tốt.
II - Nội dung :
1) Nhận xét chung :
a) Ưu điểm :
- Các em ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn
- Luôn giúp đỡ bạn trong học tập.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập
- Duy trì tốt nề nếp, đi học đúng giờ
- Hoạt động ngoài giờ lên lớp tham gia nhanh, nhiệt tình
b) Tồn tại :
- Quên Vở : Nhiờn, Duẫn, Thương.
- Quên bút : Tỳ, Nhi, Nhựt .
- Nói chuyện trong giờ học: Quang, Khải, Ly, Hiếu
2) Phơng hớng tuần sau :
- Duy trì tốt nề nếp học tập, xây dựng đôi bạn cùng tiến.
- Chấm dứt hiện tợng ăn quà vặt, vứt rác bừa bãi .
3) Vui văn nghệ :
- Học sinh hát cá nhân - Hát tập thể
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn: Số 0
I. Mục tiêu :
- Giúp HS có khái niệm ban đầu về số 0 .
- Biết đọc , viết số o , đếm và so sánh các số trong phạm vi 9; nhận biết số 0 trong phạm vi 9; vị trí của số o trong dãy số từ 0 đến 9.
II. Các HĐ dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. ễn cỏc số từ 0 đến 9
b. Thực hành :
Bài 1 : GV cho HS viết số 0
- GV giúp HS yếu viết đúng số 0
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 3 : viết số thích hợp vào chỗ trống.
- GV nhận xét .
Hoạt động nối tiếp :
- GV NX giờ
- Về nhà ôn lại bài
- đếm : 0, 1 , 2, 3, 4, 5, 6 , 7, 8, 9 ; 9 , 8 ,7, 6 , 5 , 4, 3, 2, 1, 0
- Nhận xét
- Viết 1 dòng số 0 vào vở
- HS làm bài vào SGK – Nêu kết quả .
- HS điền số vào ô trống – Nêu kết quả .
Học vần
SGK: 46, SGV: 87
ễn tập
I. Mục tiêu:
- HS viết một cách chắc chắn âm và ch vừa học trong tuần : u, ư, x, ch, s,
r, k, kh
- Đọc đúng các từ ngữ và các câu ứng dụng:
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. HĐ1: Các chữ và âm vừa học GV đọc âm
- lên bảng chỉ các chữ vừa học tuần 5
- GV đọc âm
- chỉ chữ
b. HĐ2: Ghép chữ thành tiếng
- sửa phát âm cho h/s
- đọc các tiếng ghép từ chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang (B1)
- đọc các tiếng ghép từ tiếng ở cột dọc với dấu thanh ở dòng ngang.
c HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng
- sửa phát âm cho h/s
- đọc các từ ứng dụng theo nhóm cá nhân, lớp
d. Tập viết từ ngữ ứng dụng
- sửa cho h/s
Theo dừi giỳp đỡ cỏc HS viết chậm.
Thu vở chấm bài, nhận xột bài làm của HS.
- viết bảng con: xe chỉ
- viết vở tập viết: xe chỉ
Tuần 6: Từ 29/9 đến 3/10/2008
Thứ
Môn
Tên bài dạy
Hai
Âm nhạc
TV
Toỏn
GVC
ễn ph, nh
ễn: Cỏc số từ 0 đến 9
Tư
ATGT
THKT
Toỏn
Bài 3
ễn: q - qu, gi
ễn: luyện tập
Sỏu
HĐTT
TV
Toỏn
Sinh hoạt tập thể
ễn: y , tr
ễn luyện tập chung
Thứ hai ngày 29 thỏng 9 năm 2008
Âm nhạc
SGK: 46, SGV: 87
Giỏo viờn chuyờn.
Tiếng việt
SGK: 46, SGV: 87
Ôn bài : 22 p, ph, nh
I. Mục tiêu :
- HS đọc và viết được : p , ph , nh .
- HS đọc trơn được các từ ứng dụng .
- HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ôn : p – ph – nh
a. Hoạt động 1 : Cho HS mở SGK đọc bài
- Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- Cho HS đọc cá nhân bài đọc
- Cho HS đọc tiếp sức .
- Nhận xét .
b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con .
- Cho HS viết vào bảng con :
p – ph – nh .
- Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm
c. Hoạt động 3:Làm BT trong vở
2. Làm BTTV:
* Bài tập 1 : Nối
- Cho HS nêu yêu cầu .
- Cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 .
- GV cho HS nối với từ thích hợp .
- Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả .
* Bài tập 2: Điền ph hay nh
- GV cho HS nêu yêu cầu
- Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV .
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
* Bài tập 3: Viết
- Cho HS nêu yêu cầu .
- Cho HS viết 1 dòng phá cỗ ,1 dòng nhổ cỏ.
- GV nhận xét giờ
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài .
- Đọc : p – ph – nh
- Mở SGK
- Đọc thầm 1 lần .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi đọc cá nhân – nhận xét .
- Thi đọc tiếp sức – nhận xét .
- Viết vào bảng con : p – ph – nh
- Nhận xét bài của nhau .
- Nêu yêu cầu
- Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối
- Nêu kết quả : nhớ nhà , nho khô , phố cổ .
- nhận xét
- Nêu yêu cầu
- Làm bài tập vào vở
- Nêu kết quả : phá cỗ , nhổ cỏ
- Nêu yêu cầu
- Thực hiện : viết 1 dòng phá cỗ , nhổ cỏ.
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn: Cỏc số từ 0 đến 9
I. Mục tiêu :
- Giúp HS có khái niệm ban đầu về số 0 .
- Biết đọc , viết số o , đếm và so sánh các số trong phạm vi 9; nhận biết số 0 trong phạm vi 9; vị trí của số o trong dãy số từ 0 đến 9.
II. Các HĐ dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. ễn cỏc số từ 0 đến 9
b. Thực hành :
Bài 1 : GV cho HS viết số 0
- GV giúp HS yếu viết đúng số 0
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 3 : viết số thích hợp vào chỗ trống.
- GV nhận xét .
Hoạt động nối tiếp :
- GV NX giờ
- Về nhà ôn lại bài
- đếm : 0, 1 , 2, 3, 4, 5, 6 , 7, 8, 9 ; 9 , 8 ,7, 6 , 5 , 4, 3, 2, 1, 0
- Nhận xét
- Viết 1 dòng số 0 vào vở
- HS làm bài vào SGK – Nêu kết quả .
- HS điền số vào ô trống – Nêu kết quả .
Thứ tư ngày 01 thỏng 10 năm 2008
Học vần
SGK: 46, SGV: 87
Ôn bài 25 : ng - ngh
I. Mục tiêu :
- HS đọc và viết đợc : ng - ngh
- HS đọc trơn đợc các từ ứng dụng .
- HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt
- HS có ý thức học tập bộ môn .
II. Đồ dùng dạy học :
Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi ng - ngh
HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức :
2.Ôn : ng - ngh
a. Hoạt động 1 : GV cho HS mở SGK đọc bài
- cho HS đọc thầm 1 lần .
- cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- cho HS đọc cá nhân bài đọc
- cho HS đọc tiếp sức .
b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con .
- cho HS viết vào bảng con :
ng - ngh
- uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm
- nhận xét .
c. Hoạt động 3:Làm BT trong vở BTTV:
* Bài tập 1 : Nối
- cho HS nêu yêu cầu .
- cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1
- cho HS nối với từ thích hợp .
- Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả .
* Bài tập 2: Điền ng hay ngh
- cho HS nêu yêu cầu
- Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV .
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
* Bài tập 3: Viết
- cho HS nêu yêu cầu .
- HD viết 1 dòng ngõ nhỏ , nghé ọ
3. Hoạt động nối tiếp :
- GV nhận xét
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài
- HS hát 1 bài
- HS đọc : ng - ngh
- mở SGK
- đọc thầm 1 lần .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- thi đọc cá nhân – nhận xét .
- thi đọc tiếp sức – nhận xét .
- viết vào bảng con : ng - ngh
- nhận xét bài của nhau .
- nêu yêu cầu
- đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối
- nêu kết quả : nghỉ hè , nghi ngờ , ru ngủ
- nêu yêu cầu
- Làm bài tập vào vở
- nêu kết quả :ngã t , ngõ nhỏ , nghệ sĩ .
- nêu yêu cầu
- thực hiện : viết 1 dòng ngã t , ngõ nhỏ .
THKT
SGK: 46, SGV: 87
Tự nhiên và xã hội
Ôn : Chăm sóc và bảo vệ răng
I - Mục tiêu :
- Học sinh thấy đợc ích lợi chăm sóc và bảo vệ răng
- Học sinh nêu đợc các việc làm hay không nên làm để chăm sóc và bảo vệ răng.
- Giáo dục HS có ý thức chăm sóc và bảo vệ răng
II - Đồ dùng :
- Dụng cụ chăm sóc và bảo vệ răng
- Nớc súc miệng
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
- HS hát 1 bài
2. Ôn : chăm sóc và bảo vệ răng
a) Hoạt động 1 :
- Nêu ích lợi của việc chăm sóc và bảo vệ răng
- Nhiều HS nêu
- bảo vệ răng tốt có ích lợi gì?
- nêu - Nhận xét
b) Hoạt động 2 :
** Các việc nên làm để bảo vệ răng
- nêu yêu cầu
- Các việc nên làm bảo vệ răng là : Đánh răng, không cắn các vật cứng, không ăn nóng hoặc lạnh quá.
- Các vật cứng ta không nên cắn.
c) Hoạt động 3 : Liên hệ
- cho HS thực hành đánh răng
- thực hành - Nhận xét
3. Các hoạt động nối tiếp :
- nhận xét giờ.
- Dặn dò : thực hiện theo bài học .
- thực hiện theo bài học
Thứ sỏu ngày 03 thỏng 10 năm 2008
Sinh hoạt HĐTT
SGK: 46, SGV: 87
lớp
I - Mục tiêu :
- Qua tiết này HS nhận ra được ưu điểm, tồn tại của bản thân qua một tuần học.
- Giáo dục học sinh có ý thức học tập, rèn luyện đạo đức tốt.
II - Nội dung :
1) Nhận xét chung :
a) Ưu điểm :
- Các em ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn
- Luôn giúp đỡ bạn trong học tập.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập
- Duy trì tốt nề nếp, đi học đúng giờ
- Hoạt động ngoài giờ lên lớp tham gia nhanh, nhiệt tình
b) Tồn tại :
- Quên Vở : My, Đạt,Thương.
- Quên bút : Tỳ, Hoa, Hội.
- Nói chuyện trong giờ : Quang Hiếu, Khải, Ly, Gia Hiếu
2) Phơng hớng tuần sau :
- Duy trì tốt nề nếp học tập, xây dựng đôi bạn cùng tiến
- Chấm dứt hiện tượng ăn quà vặt, vứt rác bừa bãi .
- Tham gia đầy đủ , nhiệt tình vào phong trào đội
3) Vui văn nghệ :
- Học sinh hát cá nhân - Hát tập thể
4. Kết thúc : - GV nhận xét giờ, tuyên dương một số em có ý thức tốt.
Tuần 7: (Từ 6/10 đến 10/10/2008)
Thứ
Môn
Tên bài dạy
Hai
Âm nhạc
TV
Toỏn
GVC
ễn tập
ễn: Luyện tập chung
Tư
ATGT
THKT
Toỏn
Bài 3
ễn tập õm và chữ ghi õm
ễn: Phộp cộng trong phạm vi 3
Sỏu
HĐTT
TV
Toỏn
Sinh hoạt tập thể
ễn: ia
ễn: Phộp cộng trong phạm vi 4
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
Thứ hai ngày 6 thỏng 10
File đính kèm:
- giao an(15).doc