Giáo án Sống đẹp Lớp 3 - Chủ đề 5+6

I, Mục tiêu:

-Giúp học sinh xác định được mục tiêu về sức mạnh của số đông .

- Học sinh biết tham gia các hoạt động trong lớp, để tạo tghanhf sức mạnh của tập thể , biết nhận xét các hoạt động và việc làm của các bạn khác .

II, Chuẩn bị :

- Giáo án , tranh ảnh trong SGK

III, Các hoạt động dạy học :

 

doc10 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 35 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sống đẹp Lớp 3 - Chủ đề 5+6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIAO AN LỚP 3 – SỐNG ĐẸP CHỦ ĐỀ 5 – SỨC MẠNH CỦA SỐ ĐÔNG (T1) I, Mục tiêu: -Giúp học sinh xác định được mục tiêu về sức mạnh của số đông . - Học sinh biết tham gia các hoạt động trong lớp, để tạo tghanhf sức mạnh của tập thể , biết nhận xét các hoạt động và việc làm của các bạn khác . II, Chuẩn bị : Giáo án , tranh ảnh trong SGK III, Các hoạt động dạy học : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò A, KTBC: B, Dạy bài mới : Giới thiệu chủ đề 5: SỨC MẠNH CỦA SỐ ĐÔNG Hoạt động 1: Trò chơi ai nhanhm, ai đúng Giờ trước các em học chủ đề gì ? GV cho các em mở SGK (15) qua sát và nghe cô giới thiệu chủ đề GV chia lớp các nhóm Phát thẻ chữ cái cho HS , HS đọc các từ thích hợp HSTL HS nghe và quan sát HS hoạt động nhóm 4 VD: â chân tình Ư : vui vẻ Hoạt động 2: Đọc nối tiếp Cho Hs quan sát tranh , ảnh trang 16 Đọc câu chuyện : Cần câu và giỏ cá -Nội dung câu chuyện là gì ? Làm việc cá nhân , trình bày trước lớp GV tổng kết và kL: Chúng ta có thể xác định mục tiêu của mình và phát huy thế mạnh đoàn kết tạo thành số đông . HS quan sát tranh nghe câu chuyện và trả lời Hoạt động 3: Thảo luận bạn và tôi Thảo luận nhóm đôi , về sự giống và khác nhau giữa 2 bạn ngồi cạnh nhau ư *GVKL: Mỗi bạn đều đặc điểm riêng biệt HS so sánh mình và bạn bên bên cạnh Giống nhau : đều là nữ Khác nhau : sở thích , cách ăn mặc , giao tiếp C, Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học Giờ sau học tiếp tiết 2 củng cố bài học GIAO AN LỚP 3 – SỐNG ĐẸP CHỦ ĐỀ 5 – SỨC MẠNH CỦA SỐ ĐÔNG (T2) I, Mục tiêu: -Giúp học sinh xác định được mục tiêu về sức mạnh của số đông . - Học sinh biết tham gia các hoạt động trong lớp, để tạo tghanhf sức mạnh của tập thể , biết nhận xét các hoạt động và việc làm của các bạn khác . II, Chuẩn bị : Giáo án , tranh ảnh trong SGK III, Các hoạt động dạy học : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò A, KTBC: B, Dạy bài mới : Giới thiệu chủ đề 5: SỨC MẠNH CỦA SỐ ĐÔNG Hoạt động 4: Trò chơi Tìm bạn Giờ trước các em học chủ đề gì ? GV cho các em mở SGK (18) qua sát và nghe cô giới thiệu chủ đề GV chia lớp các cho HS vẽ 1 bông hoa 6 cánh , mỗi cánh hoa viết tên các bạn có chung ngày sinh, viết các bạn cao bằng nhau, viết các bạn thấp như nhau, cac bạn cùng thích môn âm nhạc Sau đó HS xin chữ ký của các bạn khác HSTL HS nghe và quan sát HS hoạt động nhóm 4 HS viết theo nhóm Hoạt động 5: Em lựa chọn Nếu hè này em được đi du lịch khắp đất nước em lựa chọn ra 5 bạn cùng đi vậy em chọn thế nào ?( tưởng tượng ra ) tuwongjHS lựa chọn 5 bạn cùng sở thích , hoặc 5 bạn thân trình bày trước lớp Hoạt động 6: Đánh giá – lời khuyên Hai bạn ngôi cùng bàn , tự đánh giá về mình cho nhau nghe Lời khuyên: Mỗi thành viên trong lớp đều có đặc điểm khác nhau,những thế mạnh khác khác nhau, nếu biết kết hợp nét riêng và phát huy điểm mạnh của mỗi người tạo thành sức mạnh của tập thể. Các em sẽ đạt được nhiều thành tích bất ngờ . HS đọc phần lời khuyên trong SGK trang 20 C, Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết họcdduwochuaanr bị bài sau HS đọc lại lời khuyên GIAO AN LỚP 3 – SỐNG ĐẸP CHỦ ĐỀ 6 – GỮI AN TOÀN KHI ĐI BỘ (T1) I, Mục tiêu: -Giúp học sinh xác định được mục tiêu về gữi an toàn khi đi bộ . - Học sinh biết tham gia các giao thông và an toàn khi đi bộ . II, Chuẩn bị : Giáo án , tranh ảnh trong SGK III, Các hoạt động dạy học : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò A, KTBC: B, Dạy bài mới : Giới thiệu chủ đề 6: Giữ an toàn khi đi bộ Hoạt động 1: Hồi tưởng Giờ trước các em học chủ đề gì ? GV cho các em mở SGK (21) qua sát và nghe cô giới thiệu chủ đề GV chia lớp các - Em đã bao giờ tình huống nguy hiểm khi tham gia gioa thông chưa ? tình huống đó như thế nào ? HSTL HS nghe và quan sát HS hoạt động nhóm 4 HS quan sát tranh và ghi lại các tình huống đã gặp , trình bày trước lớp Hoạt động 2: Lựa chọn trang phục và đồ dùng khi đi bộ Cho Hs quan sát tranh , ảnh tranh 22,23, 24 SGK -Khi đi bộ em cần lựa chọn trang phục nào ? . HS quan sát tranh trang 22, 23 ,24 Phát biểu lựa chọn , trang phục quần áo , giày dép , mũ . Hoạt động 3: Quan sát để đảm bảo an toàn khi đi bộ cho HS quan sát một số biển báo giao thông trang 25,26 đọc tên biển báo : biển cấm đi bộ , biên báo nguy hiểm , biển dành cho ng đi bộ . HS quan sát một số biển báo giao thông trang 25,26 C, Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học Giờ sau học tiếp tiết 2 củng cố bài học GIAO AN LỚP 3 – SỐNG ĐẸP CHỦ ĐỀ 6 – GỮI AN TOÀN KHI ĐI BỘ (T2) I, Mục tiêu: -Giúp học sinh xác định được mục tiêu về gữi an toàn khi đi bộ . - Học sinh biết tham gia các giao thông và an toàn khi đi bộ . II, Chuẩn bị : Giáo án , tranh ảnh trong SGK III, Các hoạt động dạy học : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò A, KTBC: B, Dạy bài mới : Giới thiệu chủ đề 6: Giữ an toàn khi đi bộ Hoạt động 4: Những điều cần tránh khi đi bộ Giờ trước các em học chủ đề gì ? GV cho các em mở SGK (29, 30, 31 GV chia lớp các nhóm - Khi đi bộ em cần tránh những gì ? HSTL HS nghe và quan sát tranh trang 29.30.31 HS hoạt động nhóm 4 HS quan sát tranh , trình bày trước lớp Hoạt động 5: ứng phó với tình huống khẩn cấp Cho Hs đọc tình huống 1 , 2 trang 32, SGK Tình huống 1: ngày nghỉ lâm và mẹ đi siêu thị . Tình huống 2: Trên đường đi học về Hoa và Mai gặp một nhóm thanh niên . Hs đọc tình huống 1 , 2 trang 32, SGK Phát biểu Hoạt động 6: làm bảng thông tin cá nhân Cho HS ghi bảng thông tin cá nhân Tên . Tuổi họ tên bố , họ tên mẹ \ Địa chỉ nhà . Số ĐT của bố mẹ HS ghi bảng thông tin cá nhân , và đọc cho cả lớp nghe Tên . Tuổi họ tên bố , họ tên mẹ \ Địa chỉ nhà . Số ĐT của bố , mẹ C, Củng cố dặn dò : Lời Khuyên : Khi đi bộ trên đường, đi bộ thăm quan , dã ngoại , em hãy quan sát xung quanh , chú ý đến các biển báo . Nhận xét tiết học Giờ sau học tiếp tiết 2 HS đọc lời khuyên SGK củng cố bài học

File đính kèm:

  • docgiao_an_song_dep_lop_3_chu_de_56.doc