Giáo án tạo hình - Chủ điểm: Thực vật - Đề tài Nặn một số củ, quả

 I.Mục đích- Yêu cầu:

1- Kiến thức:

 - Củng cố mở rộng cho trẻ về một số loại củ quả : Cà rốt, củ cải trắng, quả đậu, cà chua , su hào, cà tím và cách nặn các loại củ quả đó.

2- Kỹ năng:

 Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đă học : Lăn tròn , lăn dọc, ấn dẹt biết chia đất để tạo hình dáng củ , quả.

- Trẻ nặn được nhiều loại củ, quả và sáng tạo khi thể hiện sản phẩm.

- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

3- Thái độ:

 - Trẻ biết ích lợi của các loại rau củ, cung cấp vitamin giúp cho cơ thể luôn khoẻ mạnh da dẻ hồng hào

 - Trẻ yêu cái đẹp và biết giữ gìn sản phẩm của mình .

- Trẻ hứng thú trong giờ học , ngoan và biết chú ý.

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1674 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tạo hình - Chủ điểm: Thực vật - Đề tài Nặn một số củ, quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Tạo hình Chủ điểm : Thực vật Đề tài : Nặn một số củ, quả Thể loại: Nặn theo đề tài Đối tượng : Mẫu giáo nhỡ Số trẻ : 24 trẻ Thời gian : 30 – 35 phút Người dạy : Nguyễn Khánh Điệp Ngày dạy: 29/12/2008 I.Mục đích- Yêu cầu: Kiến thức: - Củng cố mở rộng cho trẻ về một số loại củ quả : Cà rốt, củ cải trắng, quả đậu, cà chua , su hào, cà tím và cách nặn các loại củ quả đó. Kỹ năng: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đă học : Lăn tròn , lăn dọc, ấn dẹt biết chia đất để tạo hình dáng củ , quả. - Trẻ nặn được nhiều loại củ, quả và sáng tạo khi thể hiện sản phẩm. - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. Thái độ: - Trẻ biết ích lợi của các loại rau củ, cung cấp vitamin giúp cho cơ thể luôn khoẻ mạnh da dẻ hồng hào - Trẻ yêu cái đẹp và biết giữ gìn sản phẩm của mình . - Trẻ hứng thú trong giờ học , ngoan và biết chú ý. II.Chuẩn bị: Chuẩn bị của cô: - 3 lẵng củ quả khác nhau : su hào, cà rốt, quả đậu , cà chua, cà tím, củ cải. - Đĩa đàn ghi bài hát : Quả, nhạc đọc vè, một số bài hát trong chủ điểm. Chuẩn bị của trẻ: *Mỗi trẻ : - 1 lẵng nhỏ đựng sản phẩm, bảng nặn. - Rổ đất nặn các màu: xanh , đỏ , vàng, cam , lá cây su hào làm sẵn. - Khăn lau tay - Tâm lý thoải mái. III.Cách tiến hành: Các bước Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1 ổn định tổ chức * Cô tập trung trẻ . - Hai rối người vừa hát vừa nhảy múa theo nhịp bài hát: Hãy xem nào hãy xem nào, Xem ai cao hơn nào, xem ai cao hơn nào.Thật thông minh và da hồng hào, vì tôi ăn ngoan và ăn đủ chất. Ai cũng yêu tôi nhiều. - Hai rối chào cả lớp + Các bạn thấy bọn tớ ai đáng yêu hơn? Rối 1: Tớ đáng yêu hơn và da dẻ hồng hào còn bạn kia trông xanh xao và gầy hơn các bạn nhỉ? Rối 2: Này nhé đừng có chê tớ.Tớ ăn rất nhiều đấy. Hàng ngày tớ ăn nhiều cơm và thịt, trứng , cá, tớ chẳng thèm ăn rau đâu. Rối1: Vậy là tớ biết rồi, cậu không chịu ăn rau, củ , quả nên da dẻ không tươi tắn hồng hào, như vậy là thiếu chất đấy. Rối 2: Vậy thì tớ nên ăn các loại rau củ gì? Rối 1: Các bạn lớp B1 sẽ chỉ giúp bạn ( Cả lớp đọc bài vè : Họ nhà rau) Rối 2: Ô hay quá, vậy là tớ hiểu rồi không chỉ ăn nhiều cơm và các chất đạm mà mình phải ăn thêm nhiều rau củ , quả và trái cây mới đủ chất đúng không các bạn? Nhưng tớ chưa biết các loại củ quả đó trông thế nào? Rối 1: Chúng mình cùng nhờ cô giáo giúp nhé. ( Cô đưa các lẵng củ quả ra) Trẻ ngồi xung quanh cô Trẻ trò chuyện cùng 2 bạn rối Cả lớp đọc cùng cô 2-Nội dung chính 3-Kết thúc 2.1 Cho trẻ quan sát, nhận xét đặc điểm của một số loại củ quả và đàm thoại: Cô cho trẻ quan sát các lẵng củ quả: * Lẵng 1: Củ su hào, cà chua, cà tím. * Lẵng 2: Củ cà rốt, củ cải trắng, quả đậu.. * Lẵng 3: Bày các loại củ quả. - Các con thấy các lẵng có những loại củ quả gì? - Màu sắc của chúng như thế nào? - Chúng có đặc điểm gì? - Cô đã nặn các loại củ quả này như thế nào? - Để nặn được quả đậu , củ cà rốt theo các con phải nặn thế nào? Để giúp cho bạn rối có cơ thể khoẻ mạnh và hồng hào giống chúng mình .Hôm nay cô và các con sẽ nặn củ quả để tặng bạn nhé! 2.2. Thăm dò ý định trẻ - Con thích nặn gì để tặng bạn? - Con sẽ nặn như thế nào? - Ngoài ra con thích nặn củ quả gì khác nữa ? ( Cô có thể gợi ý 1 số ý tưởng về cách nặn hoặc một số chi tiết thêm cho sản phẩm.) Cho trẻ làm thao tác lăn tròn và lăn dọc trên không . 2.3 Trẻ thực hiện Trong quá trình trẻ nặn, cô quan sát và gợi ý giúp đỡ trẻ , khuyến khích trẻ sáng tạo khi thể hiện sản phẩm. 2.4. Nhận xét sản phẩm Cho trẻ mang các lẵng củ quả của mình bày lên bàn.Cô nhận xét chung cả lớp. - Cho trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm của mình và của bạn. + Con thấy bạn nặn lẵng củ quả thế nào? Bạn nặn được những loại củ quả gì? + Con thích lẵng củ quả của ai? Vì sao con thích ? + Con hãy giới thiệu sản phẩm của mình cho cô và các bạn xem nào? ( Cho 4-5 trẻ nhận xét) Cô nhận xét lẵng quả của một trẻ nặn đẹp và sáng tạo nhất) Cho trẻ tặng quà bạn rối và hát 1 bài Gọi cá nhân trẻ kể tên Đậu quả , cà rốt hình dài... Cà chua, su hào hình tròn... Trẻ trả lời cách nặn bằng kỹ nằng gì? Trẻ trả lời Trẻ mang lẵng củ quả của mình lên bày. Trẻ nhận xét

File đính kèm:

  • docTao hinh Nan cu qua.doc