Giáo án Hoạt động: Trò chuyện về thời tiết các mùa

Mục đích yêu cầu:

- Trẻ nhận biết được các đặc điểm đặc trưng của các mùa. Biết được thứ tự các mùa trong năm và một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa.

- Trẻ biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, đặc điểm nổi bậc của các mùa. Rèn cho trẻ kỹ năng so sánh phân biệt được sự khác và giống nhau rõ nét giữa các hiện tượng thời tiết.

- Giáo dục cháu biết ăn mặc phù hợp theo mùa, biết sử dụng năng lượng phù hợp theo mùa.

II.Chuẩn bị:

- Hình ảnh băng hình về một số hiện tượng thời tiết của các mùa.

- Tranh lô tô về hiện tượng thời tiết, bánh xe các mùa trong năm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14489 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động: Trò chuyện về thời tiết các mùa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động : TRÒ CHUYỆN VỀ THỜI TIẾT CÁC MÙA Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết được các đặc điểm đặc trưng của các mùa. Biết được thứ tự các mùa trong năm và một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa. - Trẻ biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, đặc điểm nổi bậc của các mùa. Rèn cho trẻ kỹ năng so sánh phân biệt được sự khác và giống nhau rõ nét giữa các hiện tượng thời tiết. - Giáo dục cháu biết ăn mặc phù hợp theo mùa, biết sử dụng năng lượng phù hợp theo mùa. II.Chuẩn bị: - Hình ảnh băng hình về một số hiện tượng thời tiết của các mùa. - Tranh lô tô về hiện tượng thời tiết, bánh xe các mùa trong năm. III. Tiến trình hoạt động : 1.Hoạt động đón trẻ: Đón trẻ: - Trò chuyện về thời tiết trong ngày Thể dục buổi sáng: - HH: Ngửi hoa. (2l x 8 n). - Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao (2l x 8 n). - Chân: Ngồi khuỵu gối (2l x 8 n). - Bụng: Đứng quay người sang hai bên (2l x 8 n). - Bật: Bật chân trước chân sau (2l x 8 n). 2. Hoạt động học : Hoạt động mở đầu: - Cho cháu vận động và hát bài “Trời nắng , trời mưa” 2.2 Hoạt động trong tâm: * HĐ1: Trò chuyện về đặc điểm của các mùa trong năm. - Cho trẻ xem một đoạn băng về các mùa trong năm và hiện tượng thời tiết của từng mùa. Sau khi xem xong cho cháu thảo luận về nội dung đoạn băng. - Cô đưa ra một số câu hỏi gợi ý: + Đây là mùa gì các con? + Mùa xuân thì thời tiết như thế nào? + Điều gì báo hiệu cho chúng ta biết đó là mùa xuân? + Con người và cảnh vật của mùa xuân ra sao? + Tương tự cô trò chuyện vói trẻ về các mùa còn lại. - Cô cho trẻ biết trong một năm có 4 mùa. - Và thứ tự các mùa trong năm: xuân, hạ, thu, đông. - Cô lồng vào giáo dục trẻ cách ăn mặc và chế độ sinh hoạt theo thời tiết. * HĐ2: +Trò chơi: Thi xem ai nhanh - Cách chơi: + Lần 1: Chia cháu thành 4 đội, thi nhau lên gắn thứ tự các mùa trong năm. + Lần 2: Chọn trang phục cho từng mùa. luật chơi:Trong thời gian hai phút nếu đội nào gắn tranh đúng và nhiều hơn thì đội đó chiến thắng. + Trò chơi : Hội thi thời trang bốn mùa. -Cô mở nhạc lần lượt cháu lên biểu diễn thời trang theo mùa. Hoạt động kết thúc: - Cô nhận xét tuyên dương 3.Hoạt động ngoài trời: HĐCMĐ: Hát bài “Trời nắng trời mưa”. TCVĐ: Gieo hạt CTD: Chơi với đồ chơi trong sân trường. 4. Hoạt động góc: Góc phân vai: Chơi gia đình. Góc khoa học: Nước tuần hoàn trong nhà kính Góc nghệ thuật: Cắt dán các hiện tượng thiên nhiên 5.Hoạt động chiều: Trò chuyện về cách ăn uống phù hợp với thời tiết Chơi ở các góc.

File đính kèm:

  • docmua(1).doc