Giáo án Tập đi – Đi theo hướng thẳng bước qua vật cản

* TÊN CHỦ ĐỀ : Bé ngoan – Đi đúng hướng – Bước thật khéo.

I/- YÊU CẦU:

- Trẻ tham gia vào các hoạt động trong ngày.

- Trẻ đi được hướng thẳng bước qua vật cản.

- Trẻ biết lấy thóc cho gà vịt ăn.

* GIÁO DỤC :

- Các con phải biết chăm sóc, lấy thóc cho gà vịt ăn.

 II/- CHUẨN BỊ :

- Đồ dùng – đồ chơi cho hoạt động trong ngày.

- 3 gậy dài 1,5 m ==> 2 m.

- Trang trại gà, vịt.

- Dồ chơi các góc theo chủ đề.

 

III/- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5995 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đi – Đi theo hướng thẳng bước qua vật cản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TX TRÀ VINH TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI --- c é d --- GIÁO ÁN Nhóm : Bé Tên chủ đề: Các con vật đáng yêu Môn : Vận động Đề tài : Tập đi – Đi theo hướng thẳng Bước qua vật cản. Người dạy : Lê Thị Dung Ngày dạy : 16/12/2009 Số trẻ : 10 trẻ HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: Cửa hàng bán các con vật nuôi. - Góc học tập: Xem tranh các con vật. - Góc nghệ thuật: Xâu các con vật vào que. - Góc xây dựng: Xép chuồng cho các con vật Tháng 12 năm 2009 * TÊN CHỦ ĐỀ : Bé ngoan – Đi đúng hướng – Bước thật khéo. I/- YÊU CẦU: Trẻ tham gia vào các hoạt động trong ngày. Trẻ đi được hướng thẳng bước qua vật cản. Trẻ biết lấy thóc cho gà vịt ăn. * GIÁO DỤC : - Các con phải biết chăm sóc, lấy thóc cho gà vịt ăn. II/- CHUẨN BỊ : Đồ dùng – đồ chơi cho hoạt động trong ngày. 3 gậy dài 1,5 m ==> 2 m. Trang trại gà, vịt. Dồ chơi các góc theo chủ đề. III/- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : Hoạt động Hoạt động cô Hoạt động cháu Hoạt động có chủ định Trò chơi “Bò bê” Hoạt động góc: * Khởi động: - Cô cho trẻ xếp hàng vừa đi vừa hát “Đàn vịt con”. * Trọng động: - Cô cho trẻ xem trang trại gà vịt và các đồ dùng kết hợp lời giới thiệu bài. - Đây là trang trại gà vịt cô muốn đến trang trại để cho gà vịt ăn thì phải “tập đi - đi theo hướng thẳng – bước qua vật cản.” - Khuyến khích trẻ nhắc lại tên bài. * Hướng dẫn: - Cô thực hiện cho trẻ xem 2 lần. - Cô vừa làm vừa giải thích cách chơi cho trẻ hiểu. - Cô đứng ngay điểm xuất phát, 2 – 3 đi thẳng lên mắt nhìn về phía trước, giữ thăng bằng bước qua vật cản. * Luyện tập: - Cô mời cá nhân thực hiện. - Từng cá nhân thực hiện một lần. + Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai và động viên trẻ chơi. - Hỏi lại tên bài. * Giáo dục: - Khi chơi các con chú ý đi đúng hướng thẳng và bước khéo không chạm vật cản - Cô cháu cùng chơi trẻ chơi “bò bê” 2 – 3 lần. - Vừa làm động tác vừa đọc thơ “bò bê” * Nhận xét lớp: - Cô chuẩn bị các góc chơi và giới thiệu cách chơi cho trẻ hiểu. + Góc phân vai: Cửa hàng bán các con vật nuôi. - Cô mời 1 trẻ làm người bán hàng, cón lại các trẻ khác làm người mua hàng. + Góc học tập: Xem tranh các con vật nuôi. - Cô cho trẻ đến góc thư viện xem tranh các con vật, cô hỏi chi tiết trong tranh cho trẻ trả lời. + Góc nghệ thuật: Xâu các con vật vào que. - Cô cho trẻ tự đến góc nghệ thuật lấy các con vật xâu vào que sau đó đặt câu hỏi chotrẻ trả lời. + Góc xây dựng: xếp chuồng cho các con vật nuôi. - Cô cho trẻ đến góc xây dựng tự lấy các khối gổ chữ nhật xếp cạnh nhau thành chuồng con vật, cô theo dõi và hỏi cho trẻ trả lời. * Giáo dục: - Các con chơi, không giành lấy đồ chơi của bạn, chơi xong cất dọn đồ chơi giúp cô. - Nhật xét: * Đánh giá: - Trẻ thực hiện theo cô. - Trẻ xem đồ dùng dạy học và lắng nghe cô giới thiệu tên bài. - Trẻ nhắc lại tên bài. - Trẻ xem cô thực hiện và nghe giải thích cách chơi. - Từng cá nhân trẻ lên thực hiện. - Trẻ nhắc lại tên bài. - Lắng nghe cô giáo dục bài. - Trẻ thực hiện theo cô. - Trẻ xem góc chơi và nghe cô hướng dẫn chơi. - Trẻ thực hiện chơi các góc chơi theo yêu cầu của cô. - lắng nghe cô giáo dục và nhận xét.

File đính kèm:

  • docGiao an mam non(3).doc