Tiết 3, 4: Tập đọc
Tiết 10, 11: BÍM TÓC ĐUÔI SAM.
I. MỤC TIÊU:
 - Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ, bước đầu đọc rõ lời nhân vật trong bài.
 - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái.
 - Giáo dục HS quan tâm, giúp đỡ bạn.
 II. CHUẨN BỊ:
 - GV: Tranh, bảng phụ.
 - HS: Sách giáo khoa, vở. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3660 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tiết 10, 11: Bím tóc đuôi sam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3, 4: Tập đọc
Tiết 10, 11: BÍM TÓC ĐUÔI SAM.
I. MỤC TIÊU:
 - Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ, bước đầu đọc rõ lời nhân vật trong bài.
 - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái.
 - Giáo dục HS quan tâm, giúp đỡ bạn.
 II. CHUẨN BỊ:
 - GV: Tranh, bảng phụ.
 - HS: Sách giáo khoa, vở. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
25’
4’
1’
1’
4’
20’
6’
3’
1’
1. Ổn định: 
2. Bài cũ: 
 - Gọi HS lên bảng đọc bài Gọi bạn và trả lời các câu hỏi trong bài.
 - Nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
 a) Giới thiệu bài: Bím tóc đuôi sam. 
 b) Các hoạt động cụ thể:
 Hoạt động 1: Luyện đọc. 
 - Giáo viên đọc mẫu toàn bài và hướng dẫn cách đọc.
 - Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu.
* Hướng dẫn HS đọc các từ khó dễ lẫn.
 
- Hướng dẫn HS đọc đoạn trước lớp
 - Hướng dẫn cách ngắt nghỉ hơi các câu.
- Yêu cầu HS đọc chú giải và giải thích các từ HS chưa hiểu.
 - Yêu cầu HS đọc đoạn trong nhóm.
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
 - Nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố: 
 - Gọi 4 HS đọc 4 đoạn trước lớp.
 - Nhận xét, tuyên dương.
5. Dặn dò: 
 - Dặn HS học tiếp bài ở tiết 2.
 Tiết 2:
 1. Ổn định: 
 2. Bài cũ: 
 - Gọi HS đọc các đoạn trước lớp.
 - Nhận xét.
 3. Bài mới:
 Hoạt động 1: Tìm hiểu bài. 
 1) Các bạn gái khen Hà thế nào?
 2) Vì sao Hà khóc?
 - Em nghĩ gì về hành động của Tuấn?
 3) Thầy giáo đã làm cho Hà vui bằng cách nào?
 4) Nghe lời thầy, Tuấn đã làm gì?
 - Thầy đã khuyên Tuấn điều gì?
 => Giáo dục HS quan tâm chăm sóc bạn bè và không trêu chọc các bạn nữ trong lớp.
 Hoạt động 2: Luyện đọc lại. 
 - Gọi HS đọc bài theo phân vai trước lớp.
 - Nhận xét.
 4. Củng cố: 
 - Em hãy nêu ý nghĩa câu chuyện?
 - Nhận xét, chốt.
 5. Dặn dò: 
 - Nhận xét giờ học.
 - Dặn HS đọc lại bài và chuẩn bị tiết sau.
- Hát.
- Thực hiện.
- Theo dõi.
 
- Theo dõi.
- Nghe và theo dõi sách.
 - Nối tiếp nhau đọc từng câu.
 
- Phát âm đúng các từ: loạng choạng, ngượng nghịu, vịn vào, nín hẳn, gãi đầu.
- 4 HS đọc 4 đoạn trước lớp.
- Theo dõi, đọc lại.
 
- HS đọc.
 - Đọc đoạn trong nhóm.
- Đại diện đọc trước lớp.
- Nghe.
 
- 4 HS đọc trước lớp.
- Hát.
- 2 HS đọc 2 đoạn trước lớp.
 
-> Ái chà! Chà! Bím tóc đẹp quá!
 -> Vì Tuấn kéo mạnh bím tóc làm Hà ngã phịch xuống đất.
 -> Trò đùa ác ý đã làm Hà ngã…
 
-> Thầy khen Hà có bím tóc đẹp.
 -> Đến và xin lỗi Hà.
 -> Không nên chọc các bạn gái.
 
- Tiếp thu.
- Đọc phân vai trong nhóm.
- Đọc phân vai trước lớp.
 - Đại diện trả lời. 
 
- Tiếp thu.
- Nghe.
            File đính kèm:
 GA tap doc.doc GA tap doc.doc