Giáo án Tập đọc Lớp 3 - Tuần 3: Chiếc áo len - Năm học 2020-2021 - Hà Minh Nguyệt

- GV giới thiệu bài.

- GV viết tên bài và yêu cầu HS viết bài vào vở.(GB)

- GV đọc mẫu toàn bài.

- GV đọc giọng tình cảm, nhẹ nhàng.

- GV cho HS đọc nối tiếp từng câu.

- Khi HS đọc nếu sai từ GV kết hợp sửa cho HS.

- Câu chuyện này gồm mấy đoạn?

=>Đoạn 1: từ đầu đến chiếc áo len như của bạn Hòa.

Đoạn 2: tiếp theo đến Em vờ ngủ.

Đoạn 3: tiếp theo đến Con đi ngủ đi.

Đoạn 4: còn lại.

- Gọi mỗi HS đọc 1 đoạn

- GV kết hợp giảng từ: bối rối, thì thào Đặt câu?(GB)

- GV kết hợp nhắc nhở HS nghỉ hơi đúng, đọc đoạn văn với giọng thích hợp.

“Áo có dây kéo ở giữa, / lại có cả mũ để đội khi có gió lạnh / hoặc mưa lất phất. //”

- Khi HS đọc nhóm GV kết hợp uốn nắn, sửa sai.

-Nhận xét đánh giá.

-Cho HS đọc đồng thanh toàn bài.

 

docx4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 3 - Tuần 3: Chiếc áo len - Năm học 2020-2021 - Hà Minh Nguyệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT GV: Hà Minh Nguyệt Thø....... , ngµy ..... th¸ng...... n¨m 2020 KẾ HOẠCH BÀI DẠY – LỚP 3 MÔN: Tập đọc_Kể chuyện – TUẦN 3 –Tiết 4+5 Tên bài dạy: CHIẾC ÁO LEN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Hiểu nội dung bài: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau; trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 4 trong sách giáo khoa. 2. Kĩ năng : - Biết ngắt hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện. - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. * KNS: - Rèn các kĩ năng: Kiểm soát cảm xúc. Tự nhận thức. Giao tiếp: ứng xử văn hóa. - Phương pháp: Trải nghiệm. Trình bày ý kiến cá nhân. Thảo luận cặp đôi-chia sẻ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Máy chiếu, bảng phụ, tranh minh họa. 2. Học sinh : - Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Đồ dùng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TẬP ĐỌC 3’ I. Ôn bài cũ - GV yêu cầu HS đọc bài ‘ Cô giáo tí hon’ và trả lời câu hỏi nội dung bài tập đọc và giọng đọc. - GVNX - 2 HS thực hiện yêu cầu. 2’ II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài MT: HS biết được những nội dung cần đạt trong buổi học. - GV giới thiệu bài. - GV viết tên bài và yêu cầu HS viết bài vào vở.(GB) - HS lắng nghe. - HS viết bài. Slide Tranh MH 18’ 2. Luyện đọc. MT: Giúp học sinh rèn kĩ năng đọc lưu loát, đọc hiểu và đọc diễn cảm. -Đọc từng câu - Đọc đoạn -Đọc nhóm: -Đọc đồng thanh: - GV đọc mẫu toàn bài. - GV đọc giọng tình cảm, nhẹ nhàng. - GV cho HS đọc nối tiếp từng câu. - Khi HS đọc nếu sai từ GV kết hợp sửa cho HS. - Câu chuyện này gồm mấy đoạn? =>Đoạn 1: từ đầu đến chiếc áo len như của bạn Hòa. Đoạn 2: tiếp theo đếnEm vờ ngủ. Đoạn 3: tiếp theo đếnCon đi ngủ đi. Đoạn 4: còn lại. - Gọi mỗi HS đọc 1 đoạn - GV kết hợp giảng từ: bối rối, thì thào Đặt câu?(GB) - GV kết hợp nhắc nhở HS nghỉ hơi đúng, đọc đoạn văn với giọng thích hợp. “Áo có dây kéo ở giữa, / lại có cả mũ để đội khi có gió lạnh / hoặc mưa lất phất. //” - Khi HS đọc nhóm GV kết hợp uốn nắn, sửa sai. -Nhận xét đánh giá. -Cho HS đọc đồng thanh toàn bài. -HS lắng nghe. -HS đọc nối tiếp câu. -4 đoạn. -HS đánh dấu vào sách. -HS đọc. -HS lắng nghe. -HS đánh dấu vào sách. -HS đọc nhóm. -HS lắng nghe. -Cả lớp đọc đồng thanh. -Máy chiếu 10’ 3. Tìm hiểu bài MT: HS nắm rõ được nội dung bài và rút ra được ý nghĩa câu chuyện. - HS đọc từng đoạn và trao đổi, tìm hiểu nội dung bài. + Chiếc áo len của bạn Hòa đẹp và tiện lợi như thế nào?(Giao tiếp) + Vì sao Lan dỗi mẹ?(Tự nhận thức) + Anh Tuấn nói với mẹ những gì? + Vì sao Lan ân hận? - HS đọc từng đoạn và trao đổi tìm hiểu nội dung bài. - Áo màu vàng có dây kéo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm. - Vì mẹ nói rằng không thể mua chiếc áo len đắt tiền như vậy.Cả lớp đọc thầm đoạn 3. - Mẹ hãy dành hết tiền mua áo cho em Lan. Con không cần thêm áo vì con khỏe lắm. Nếu lạnh, con sẽ mặc thêm nhiều áo cũ ở bên trong. - HS phát biểu tự do. 15’ 4. Luyện đọc lại - Giáo viên chia học sinh thành các nhóm nhỏ mỗi nhóm 4 học sinh và yêu cầu đọc lại bài theo vai trong nhóm. - Tổ chức cho cỏc nhóm thi đọc trước lớp - Tuyên dương nhóm đọc tốt - 2 nhóm thi đọc trước lớp theo vai Máy chiếu KỂ CHUYỆN 20’ Kể chuyện MT: Giúp học sinh rèn kĩ năng kể chuyện, hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện. - Xác định yêu cầu + Gọi 1 đến 2 học sinh đọc yêu cầu của bài + Kể theo lời của Lan là kể như thế nào  - Hướng dẫn kể chuyện + Kể mẫu đoạn 1 Treo bảng phụ có viết sẵn các nội dung gợi ý của đoạn và yêu cầu học sinh đọc gợi ý của đoạn 1 + Kể theo nhóm Chia học sinh thành các nhóm nhỏ mỗi nhóm 4 học sinh Nhận xét phần trình bày của từng nhóm - GV nhận xét. - HS thực hiện yêu cầu. - HS kể lại chuyện. Tranh minh họa 4 đoạn truyện 3’ III. Củng cố - dặn dò - Qua câu chuyện này con rút ra bài học gì? - Nhận xét giờ học. IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tap_doc_lop_3_tuan_3_chiec_ao_len_nam_hoc_2020_2021.docx