I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS năm được nội dung bài đọc “Rất nhiêu mặt trăng”.
- Hiểu nội dung bài: Trẻ em rất ngộ nghĩnh & đáng yêu. Trẻ em nhìn thế giới xung quanh & giải thích về thế giới xung quanh khác với người lớn.
2. Kỹ năng:
- HS đọc đúng: lo lắng, nhô lên, nâng niu, rón rén.
- Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hợp lí, nhấn từ ngữ gợi cảm.
- Đọc toàn bài với giọng phù hợp nội dung & tình cảm của nhân vật.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS tính hồn nhiên, lòng yêu thích cuộc sống.
II. Đồ dùng chuẩn bị:
- GV: Tranh minh hoạ. Bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 17, Bài: Rất nhiều mặt trăng (Tiếp theo) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 17
Tiết :
RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG (TIẾP)
Mục tiêu:
Kiến thức:
HS năm được nội dung bài đọc “Rất nhiêu mặt trăng”.
Hiểu nội dung bài: Trẻ em rất ngộ nghĩnh & đáng yêu. Trẻ em nhìn thế giới xung quanh & giải thích về thế giới xung quanh khác với người lớn.
Kỹ năng:
HS đọc đúng: lo lắng, nhô lên, nâng niu, rón rén.
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hợp lí, nhấn từ ngữ gợi cảm.
Đọc toàn bài với giọng phù hợp nội dung & tình cảm của nhân vật.
Thái độ:
Giáo dục HS tính hồn nhiên, lòng yêu thích cuộc sống.
Đồ dùng chuẩn bị:
GV: Tranh minh hoạ. Bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- GV yêu cầu HS đọc bài
”Rất nhiều mặt trăng” & trả lời câu hỏi nội dung bài.
- GV nhận xét đánh giá
-3 HS đọc nối tiếp đoạn
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
10’
Luyện đọc :
- GV yêu cầu HS đọc bài, GV chia đoạn (3 đoạn)
- GV yêu cầu HS đọc nối tiếp 3 đoạn của bài:
+) Lần 1: đọc nối tiếp + phát âm từ ngữ mục 1
+) Lần 2: đọc nối tiếp + chú giải từ ngữ trong SGK
+) Lần 3: đọc nối tiếp + GV sửa cho HS cách đọc, ngắt nghỉ & nhấn giọng của câu văn.
- GV gọi HS đọc toàn bài
- GV đọc mẫu
- 1,2 em khá giỏi đọc
- Nhóm 3 HS đọc bài + p/ âm
- Nhóm 3 HS đọc + HS nêu
- Nhóm 3 HS đọc - 1 vài em đọc câu
- 1 em đọc, lớp đọc thầm
- Lớp lắng nghe
10’
Tìm hiểu bài:
- GV yêu cầu HS đọc đoạn 1 & trả lời câu hỏi:
+ Nhà vua lo lắng về điều gì?
+ Nhà vua cho vời các vị đại thần & các nhà khoa học đến để làm gì?
+ Vì sao các nhà khoa học, các vị đại thần lại không giúp được nhà vua?
- GV chốt ý & giảng.
- GV yêu cầu HS đọc đoạn 2 & trả lời câu hỏi:
+ Chú hề đặt câu hỏi với công chúa về 2 mặt trăng để làm gì?
+ Công chúa trả lời như thế nào?
- GV yêu cầu 1 HS đọc câu hỏi 4
- GV chốt ý : câu c
- 1 em đọc đoạn 1
- HS hoạt động N 2 trao đổi để TLCH
- 1 vài HS TLCH
- HS hoạt động tương tự Đ1
- 1,2 em -HS đọc thầm
& TLCH, 1 vài HS nêu
8’
Luyện đọc diễn
cảm
- Luyện đọc đoạn “Chú hề vào phòng . ra khỏi phòng”
- Luyện đọc theo nhóm
- Thi đọc (phân vai)
- Nhận xét, tuyên dương nhó thực hiện tốt
- HS luyện đọc
- HS đọc theo nhóm 3
- 2,3 nhóm thi - lớp bình chọn
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
+ Nêu nội dung, ý nghĩa bài
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò bài sau
- 1,2 HS nêu
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_4_tuan_17_bai_rat_nhieu_mat_trang_tiep_t.docx