Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 29, Bài: Đường đi Sapa - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu nghĩa các từ: rừng cây âm u, hoàng hôn, áp phiên, thoắt cái.

- Hiểu nội dung: ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu thương tha thiết của tác giả đối với ảnh đẹp đất nước.

- Nhẩm học thuộc lòng đoạn cuối.

2. Kỹ năng:

- Đọc trôi chảy lưu loát toàn bài, ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm gợi tả cảnh đẹp của Sa Pa. Nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm gợi tả cảnh đẹp của Sa Pa.

3. Thái độ

- Giáo dục HS lòng yêu thích du lịch, tham quan những danh lam thắng cảnh của đất nước.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Tranh minh hoạ bài đọc. Bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 137 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 29, Bài: Đường đi Sapa - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 29 Tiết : ĐƯỜNG ĐI SA PA Mục tiêu: Kiến thức: Hiểu nghĩa các từ: rừng cây âm u, hoàng hôn, áp phiên, thoắt cái. Hiểu nội dung: ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu thương tha thiết của tác giả đối với ảnh đẹp đất nước. Nhẩm học thuộc lòng đoạn cuối. Kỹ năng: Đọc trôi chảy lưu loát toàn bài, ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm gợi tả cảnh đẹp của Sa Pa. Nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm gợi tả cảnh đẹp của Sa Pa. Thái độ Giáo dục HS lòng yêu thích du lịch, tham quan những danh lam thắng cảnh của đất nước. Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh hoạ bài đọc. Bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Đọc và trả lời câu hỏi bài: Con sẻ - GV đánh giá - 2,3 HS đọc 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở b) Dạy bài mới: 10’ Luyện đọc: - Đọc nối tiếp (3 lượt) kết hợp sửa phát âm, ngắt giọng cho từng HS. Giải nghĩa các từ: rừng cây âm u, áp phiên - Đọc theo cặp - Đọc toàn bài - GV đọc mẫu - 3 HS đọc nối tiếp - Hoạt động nhóm 2 - 1 HS đọc - HS nghe 10’ Tìm hiểu bài - Đọc câu hỏi 1 - GV yêu cầu thảo luận nhóm 2 để trả lời - GV chốt ý đúng + Hãy cho biết mỗi đoạn văn gợi cho ta biết điều gì về SP? + Những chi tiết nào cho thấy sự quan sát tinh tế của tác giả? + Vì sao tác giả gọi Sa Pa là “món quà tặng điệu kì của thiên nhiên”? - Tác giả thể hiện tình cảm của mình đối với cảnh đẹp Sa Pa như thế nào? - Nêu ý chính của bài văn? - HS đọc thầm 1 lượt - 1 em đọc. Lớp theo dõi - Hoạt động n2 - HS nêu kết quả - HS nêu ý trả lời - Lớp thống nhất ý đúng - HS nêu. 11’ Luyện đọc diễn cảm - Yêu cầu 3 em đọc nối tiếp bài. + Nêu cách đọc bài văn - GV Tổ chức luyện đọc đoạn 1 - Thi đọc diễn cảm - GV đánh giá - 3 em đọc. Lớp theo dõi - Rút ra cách đọc - HS luyện đọc theo cặp - 3 - 4 HS thi đọc. Lớp nhận xét. 3’ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV chốt nội dung chính của bài học - GV n/x giờ học - Dặn dò bài sau - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tap_doc_lop_4_tuan_29_bai_duong_di_sapa_nam_hoc_2018.docx
Giáo án liên quan