TẬP LÀM VĂN:(T5) TRẢ LỜI CÂU HỎI. ĐẶT TÊN CHO BÀI
I. Mục tiêu:
- Biết dựa vào tranh và câu hỏi kể lại được nội dung từng bức tranh, liên kết các câu thành một câu chuyện.
- Biết đặt tên cho câu chuyện
- Biết kể lại toàn bộ câu chuyện và lời của mình thật hấp dẫn.
- Biết mục lục các bài tập đọc trong tuần 6
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ câu chuyện ở bài tập 1.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Hai học sinh lần lượt đóng vai Tuấn trong Bím tóc đuôi sam để nói lời xin lỗi với Hà.
- Học sinh lần lượt lên đóng vai nói lời cảm ơn trong bài tập 1
- Học sinh dưới lớp theo dõi.
* Giáo viên nhận xét ghi điểm
Thứ sáu ngày tháng năm 200
TẬP LÀM VĂN:(T5) TRẢ LỜI CÂU HỎI. ĐẶT TÊN CHO BÀI
I. Mục tiêu:
- Biết dựa vào tranh và câu hỏi kể lại được nội dung từng bức tranh, liên kết các câu thành một câu chuyện.
- Biết đặt tên cho câu chuyện
- Biết kể lại toàn bộ câu chuyện và lời của mình thật hấp dẫn.
- Biết mục lục các bài tập đọc trong tuần 6
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ câu chuyện ở bài tập 1.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Hai học sinh lần lượt đóng vai Tuấn trong Bím tóc đuôi sam để nói lời xin lỗi với Hà.
- Học sinh lần lượt lên đóng vai nói lời cảm ơn trong bài tập 1
- Học sinh dưới lớp theo dõi.
* Giáo viên nhận xét ghi điểm
2. Dạy học bài mới:
2.1 Giới thiệu bài:
Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài.
2.2 Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Yêu cầu 1 học sinh đọc đề
- Giáo viên treo 4 bức tranh lên bảng dưới mỗi đều có ghi câu hỏi
* Bức tranh 1.
- Chỉ vào bức tranh và hỏi: Bạn trai đang vẽ ở đâu?
* Bức tranh 2.
- Bạn trai đang nói gì với bạn gái?
* Bức tranh 3.
- Bạn gái nhận xét như thế nào?
* Bức tranh 4.
- Hai bạn đang làm gì ? Vì sao không nên vẽ bậy.
- Giáo viên nói: Bây giờ các em hãy ghép nội dung của các bức tranh kể thành câu chuyện.
- Gọi và nghe học sinh trình bày.
- Gọi học sinh nhận xét.
- Chỉnh sửa cho học sinh
- Cho điểm học sinh kể tốt.
Bài tập 2: Học sinh đọc yêu cầu bài
- Gọi từng học sinh đọc tên truyện.
- Học sinh đặt tên cho câu chuyện ở bài tập 1
Nhận xét, chọn tên phù hợp nội dung câu chuyện.
Bài 3:
- Giáo viên đọc yêu cầu
- Yêu cầu học sinh đọc mục lục tuần 6 sách Tiếng Việt 2 tập 1
- Học sinh đọc các bài tập đọc trong tuần 6
* Giáo viên chấm một số vở, nhận xét
- Đang vẽ con ngựa trên bức tường ở trường
- Mình vẽ có đẹp không?
- Vẽ lên tường là không nên làm xấu trường lớp.
- Quét vôi lại bức tường cho sạch.
- Vẽ bậy làm bẩn tường xấu môi trường xung quanh.
- Suy nghĩ
- Bốn học sinh trình bày nối tiếp từng bức tranh.
- Hai học sinh kể toàn bộ câu chuyện.
- Đọc theo yêu cầu bài
- Không nên vẽ bậy làm bẩn tường.
- Học sinh lần lượt suy nghĩ đặt tên
VD: Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường / Đẹp mà không đẹp. Vẽ ngựa……
- Đọc thầm
- 3 học sinh đọc
- Cả lớp nhận xét - viết bài vào vở
Củng cố - Dặn dò.
Câu chuyện bức vẽ trên tường khuyên ta điều gì? (Không nên vẽ bậy lên tường)
-Tập xem mục lục sách