I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS thực hành viết một bài văn kể chuyện.
2. Kỹ năng:
- Bài viết đúng nội dung, yêu cầu của đề bài, có nhân vật, sự kiện, cốt truyện (mở bài, diễn biến, kết thúc).
3. Thái độ
- Lời kể tự nhiên, chân thật, dùng từ hay, giàu trí tưởng tưởng và sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng lớp viết vắn tắt dàn ý văn kể chuyện.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 12, Bài: Kể chuyện (Kiểm tra viết) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập làm văn Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 12
Tiết :
KỂ CHUYỆN (KIỂM TRA VIẾT)
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
HS thực hành viết một bài văn kể chuyện.
2. Kỹ năng:
Bài viết đúng nội dung, yêu cầu của đề bài, có nhân vật, sự kiện, cốt truyện (mở bài, diễn biến, kết thúc).
3. Thái độ
Lời kể tự nhiên, chân thật, dùng từ hay, giàu trí tưởng tưởng và sáng tạo.
Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng lớp viết vắn tắt dàn ý văn kể chuyện.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
1. Bài cũ:
- KT giấy, bút của học sinh.
-> GV NX phần chuẩn bị.
- Tổ trưởng báo cáo.
2. Bài mới:
2’
a) GV ra đề bài:
- Giới thiệu trực tiếp, ghi 3 đề bài lên bảng. (Đề bài ở SGK).
Đề 1: Kể lại một câu chuyện em đã đươc nghe hoặc được đọc về một ngời có tấm lòng nhân hậu.
Đề 2: Kể lại câu chuyện “Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” bằng lời của cậu bé An-đrây-ca.
Đề 3: Kể lại câu chuyện Vua tàu thuỷ “Bạch Thái Bưởi” bằng lời của một chủ tàu người Pháp hoặc người Hoa.
- HS quan sát đề bài, lựa chọn 1 trong 3 đề đó để ghi vào vở (chọn đề nào thì ghi đề đó)
- Ghi vở.
3’
b) Hướng dẫn HS làm bài:
GV: Mỗi em chọn một trong 3 đề trên để làm.
- YC HS nhắc lại dàn bài văn kể chuyện.
* Lu ý HS: Trình bày theo đúng 3 phần.
+ Viết cẩn thận, đẹp, không sai lỗi chính tả.
+ Không chép lại y nguyên câu chuyện mà phải kết hợp bằng lời lẽ sáng tạo của mình (chú ý dùng từ khi kể chuyện mà mình là nhân vật trong truyện)
- HS tự chọn đề bài.
- 1,2 HS nhắc lại.
30’
c) HS làm bài:
- HS làm bài vào vở.
d) Thu bài:
- Các tổ trởng thu vở.
e) Tổng kết:
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau: Ôn tập văn kể chuyện
- HS nghe.
File đính kèm:
- giao_an_tap_lam_van_lop_4_tuan_12_bai_ke_chuyen_kiem_tra_vie.docx