I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS tiếp tục tìm hiểu đoạn văn. Biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả. Nội dung miêu tả của từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn.
2. Kỹ năng:
- Biết viết các đoạn văn trong 1 bài văn miêu tả đồ vật.
3. Thái độ
- Giáo dục tính cẩn thận, lòng yêu với các đồ vật.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Một số kiểu mẫu cặp sách HS.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 17, Bài: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập làm văn Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 17
Tiết :
LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
Mục tiêu:
Kiến thức:
HS tiếp tục tìm hiểu đoạn văn. Biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả. Nội dung miêu tả của từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn.
Kỹ năng:
Biết viết các đoạn văn trong 1 bài văn miêu tả đồ vật.
Thái độ
Giáo dục tính cẩn thận, lòng yêu với các đồ vật.
Đồ dùng dạy học:
GV: Một số kiểu mẫu cặp sách HS.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- GV gọi HS đọc ghi nhớ tr 170
+ Đọc đoạn văn tả bao quát cái bút
- GV nhận xét, đánh giá chung
- 2 HS đọc + TL
- 2 HS đọc – n/xét
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
12’
Bài 1:
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài
- GV yêu cầu HS trao đổi tìm hiểu yêu cầu bài
- GV gọi HS trình bày
- GV kết luận chốt lời giải đúng:
a. Đv là phần thân bài
b. Đ1: Tả hình dáng bên ngoài
Đ2: Tả quai cặp & dây treo
Đ3: Tả chi tiết bên trong của cặp
c. Nội dung miêu tả từng đoạn được báo hiệu bằng từ ngữ: màu đỏ tươi, quai cặp, mở cặp ra
* GV chốt kiến thức
- 1 em đọc + Lớp đọc thầm
- HS hoạt động nhóm 2 thảo luận & nêu ý kiến
- 4,5 HS lần lượt nêu
- Nhận xét, bổ sung
16’
Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu & gợi ý
- GV yêu cầu HS quan sát chiếc cặp của mình & làm bài
- GV lưu ý HS viết đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài của chiếc cặp
- Nhắc HS viết dựa theo gợi ý
- Nhắc HS miêu tả những đặc điểm riêng của chiếc cặp để nó khác với cặp của bạn + biểu lộ cảm xúc của mình.
- GV gọi HS trình bày
- GV đánh giá & sửa bài cho HS
- 1,2 em đọc tiếng
- HS hoạt động nhóm 2, quan sát, nghe GV gợi ý & tự làm bài
- 3, 4 em đọc đoạn văn
– Nhận xét, bổ sung
5’
3. Củng cố – dặn dò:
+ Bài học hôm nay chúng ta xây dựng đoạn văn gì?
- GV chốt kiến thức
- Nhận xét tiết học
- 1,2 HS TLCH
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_tap_lam_van_lop_4_tuan_17_bai_luyen_tap_xay_dung_doa.docx