I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS nhận thức đúng các lỗi về câu, cách dùng từ, cách diễn đạt.trong bài văn miêu tả của mình và của bạn.
2. Kỹ năng:
- Tự sửa lỗi của mình trong bài văn.
3. Thái độ
- Có ý thức học hỏi những bài văn hay của bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, bảng thống kê lỗi mắc của học sinh.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 22, Bài: Miêu tả đồ vật (Trả bài) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập làm văn Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 21
Tiết :
MIÊU TẢ ĐỒ VẬT (Trả bài)
Mục tiêu:
Kiến thức:
HS nhận thức đúng các lỗi về câu, cách dùng từ, cách diễn đạt...trong bài văn miêu tả của mình và của bạn.
Kỹ năng:
Tự sửa lỗi của mình trong bài văn.
Thái độ
Có ý thức học hỏi những bài văn hay của bạn.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, bảng thống kê lỗi mắc của học sinh.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
Phấn màu, bảng thống kê lỗi mắc của học sinh
- Nêu dàn ý bài văn miêu tả
- Đọc nhiệm vụ của tiết tập làm văn tả bài (SGK)
-> giáo viên nhận xét
- 1 HS nêu
- 1,2 học sinh nêu
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
7’
Trả bài:
- Nhận xét kết quả làm bài
* Ưu điểm:
- Bố cục bài đa số là rõ ràng
- Nội dung cơ bản đúng trọng tâm, phong phú và đã nêu bật được những đặc điểm cơ bản.
* Nhược điểm: Câu văn đôi chỗ còn lủng củng, đặt dấu chấm câu một số câu chưa chính xác.
- Trả bài học sinh:
Bài giỏi: Khá:
Trung bình: Yếu:
- Lắng nghe
14’
Hướng dẫn chữa bài:
+ Đưa ra một số lỗi điển hình, phổ biến của học sinh
- Lỗi chính tả:
Ví dụ: gỗ gián (dán)
- Lỗi dùng từ:
Ví dụ: ...người bạn thứ hai của em (...người bạn thân thiết của em).
- Lỗi viết câu:
Ví dụ: Đó là một món quà đầy ý nghĩa không thể nào quên. (Đó là một món quà đầy ý nghĩa mà em vô cùng yêu quí và không thể nào quên).
- Các lỗi khác
(dấu câu, cách trình bày đoạn văn...)
- Giáo viên nhận xét và đưa cách sửa chính xác nhất.
- 2 học sinh nêu nhiệm vụ...
- Các tổ chia vở Tập làm văn
- Từng cá nhân học sinh nhận vở và tìm lỗi mắc trong bài.
- Học sinh thảo luận nhóm đôi sửa lỗi -> nêu cách sửa trước lớp.
- Học sinh lắng nghe và sửa.
8’
Đọc những bài văn hay
- Giáo viên đọc đoạn văn hay
- Nhận xét
+ Tuyên dương những học sinh làm bài tốt
- Lắng nghe
- Học sinh nhận xét, tìm ra cái hay
5’
3. Củng cố – dặn dò:
- Giáo viên củng cố giờ học
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò học sinh
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_tap_lam_van_lop_4_tuan_22_bai_mieu_ta_do_vat_tra_bai.docx