Giáo án Thể dục 1 kì 2 - Trường Tiểu học Phường 5 TX Bạc Liêu

I- MỤC TIÊU:

- Ôn trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu biết tham gia chơi ở mức chủ động.

- Làm quen với 2 động tác: Vươn thở và Tay, yêu cầu thực hiện tương đối đúng.

II- ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ.

2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi.

III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

 

doc34 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 1 kì 2 - Trường Tiểu học Phường 5 TX Bạc Liêu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thể dục Tiờ́t 19 Bài thể dục - Trò chơi vận động I- Mục tiêu: Ôn trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu biết tham gia chơi ở mức chủ động. Làm quen với 2 động tác: Vươn thở và Tay, yêu cầu thực hiện tương đối đúng. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Đi thường, hít thở sâu. Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động 2- Phần cơ bản (18') * Động tác Vươn thở: - GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác: + Nhịp 1: Đưa hai tay dang ngang chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, mặt ngửa, mắt nhìn theo tau, hít thở sâu. + Nhịp 2: Đưa hai tay từ trên cao xuống 2 tay vắt chéo trước bụng, thở mạnh. + Nhịp 3: Như nhịp 1. + Nhịp 4: Về tư thế cơ bản. + Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3.4 - GV cho học sinh tập. - GV quan sát, hướng dẫn thêm cho học sinh. * Động tác Tay - GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác: + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời vỗ hai tay vào nhau ở trước ngực, mắt nhìn theo tay. + Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, bàn tay ngửa. + Nhịp 3: Vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực. + Nhịp 4: Về tư thế cơ bản. + Nhịp: 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 - GV hô cho học sinh tập. - GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS * Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. - Cho học sinh chơi lại trò chơi. - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi Nhảy ô tiếp sức. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học * Nhọ̃n xét tiờ́t học Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh chơi trò chơi. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ tư ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Bài thể dục - Trò chơi vận động Tiờ́t : 20 (Nụ̣i dung ụn hai đụ̣ng tác thờ̉ dục đã học: Giảm sụ́ lõ̀n chỉ thực hiợ̀n 1 lõ̀n) I- Mục tiêu: Ôn hai động tác thể dục đã học Học động tác Chân, yêu cầu thực hiện tương đối đúng. Điểm số hàng dọc theo tổ, Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Đi thường, hít thở sâu. Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động 2- Phần cơ bản (18') * Ôn hai động tác mới học: - GV hô và làm mẫu lại hai động tác Vươn thở - Tay. - GV hô cho học sinh tập. - Cán sự lớp hô cho cả lớp tập. - GV theo dõi sửa sai cho học sinh. - Gọi 1 tổ lên trình diễn trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương * Động tác chân: - GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác: + Nhịp 1: Hai tay chống hông, đồng thời kiễng gót chân. + Nhịp 2: hạ gót chân chạm đất, khuỵu ghối, thân trên thẳng, vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước. + Nhịp 3: Như nhịp 1. + Nhịp 4: Về tư thế cơ bản. + Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3.4 - GV cho học sinh tập. - GV quan sát, hướng dẫn thêm cho học sinh. * Đếm số hàng dọc theo tổ: - Cho học sinh giải tán sau đó GV hô tập hợp hai hàng dọc. - GV giải thích và làm mẫu cho học sinh cách đếm số. - Lần lượt từng tổ điểm số. - GV theo dõi, hướng dẫn học sinh. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học * Nhọ̃n xét giờ học Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập các đông tác theo lời hô Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập điểm số. Lần lượt các tổ điểm số. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Bài thể dục - Đội hình đội ngũ Tiờ́t 21 Nụ̣i dung ụn 3 ĐT thờ̉ dục đã học: Giảm sụ́ lõ̀n chỉ thực hiợ̀n 1 lõ̀n) I- Mục tiêu: Ôn ba động tác thể dục đã học yêu cầu thực hiện chính xác. Học động tác Vặn mình, yêu cầu thực hiện tương đối đúng. Ôn điểm số hàng dọc theo tổ, Yêu cầu thực hiện đúng. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Đi thường, hít thở sâu. Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động 2- Phần cơ bản (18') * Ôn ba động tác mới học: - GV hô và làm mẫu lại ba động tác Vươn thở - Tay – Chân. - GV hô cho học sinh tập. - Cán sự lớp hô cho cả lớp tập. - GV theo dõi sửa sai cho học sinh. - Gọi 1 tổ lên trình diễn trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương * Động tác Vặn mình - GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác: + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang bàn tay sấp + Nhịp 2: Vặn mình sang trái,, hai bàn chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào tay trái. + Nhịp 3: Như nhịp 1. + Nhịp 4: Về tư thế cơ bản. + Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3.4 (Nhịp 5 bước chân phải sang ngang, ở nhịp 6 thì vặn mình sang phải) - GV cho học sinh tập. - GV quan sát, hướng dẫn thêm cho học sinh. * Ôn tập hợp hàng dọc và đếm số . - Cho học sinh giải tán sau đó GV hô tập hợp hai hàng dọc. - GV giải thích và làm mẫu cho học sinh cách đếm số. - Lần lượt từng tổ điểm số. - GV theo dõi, hướng dẫn học sinh. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập các đông tác theo lời hô Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập điểm số. Lần lượt các tổ điểm số. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú …………...……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Bài thể dục - Trò chơi vận động Tiờ́t : 22 I. MỤC TIấU Ôn bốn động tác thể dục đã học yêu cầu thực hiện chính xác. Học động tác Bụng, yêu cầu thực hiện cơ bản đúng. Làm quen với trò chơi “Nhảy đúng – Nhảy nhanh” yêu cầu bước đầu biết chơi. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động 2- Phần cơ bản (18') * Ôn bốn động tác mới học: - GV hô và làm mẫu lại 4 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Vặn mình. - GV hô cho học sinh tập. - Cán sự lớp hô cho cả lớp tập. - GV theo dõi sửa sai cho học sinh. - Gọi 1 tổ lên trình diễn trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương * Động tác Bụng: - GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác: + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước, mắt nhìn theo tay + Nhịp 2: Cúi người vỗ hai bàn tay vào nhau ở dưới thấp, chân thẳng, mắt nhìn theo tay. + Nhịp 3: Đứng thẳng hai tay dang ngang, bản tay ngửa. + Nhịp 4: Về tư thế cơ bản. + Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3.4 (Nhịp 5 bước chân phải sang ngang) - GV cho học sinh tập. - GV quan sát, hướng dẫn thêm cho học sinh. * Ôn tập hợp hàng dọc và đếm số . - Cho học sinh giải tán sau đó GV hô tập hợp hai hàng dọc. - GV giải thích và làm mẫu cho học sinh cách đếm số. - Lần lượt từng tổ điểm số. - GV theo dõi, hướng dẫn học sinh. * Trò chơi: Nhảy đúng – Nhảy nhanh - GV nâu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và làm mẫu cho học sinh theo dõi. - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học * Nhọ̃n xét giờ học Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập các đông tác theo lời hô Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập điểm số. Lần lượt các tổ điểm số. Học sinh theo dõi cách chơi. Chơi trò chơi. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................................................................................................................. Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Bài thể dục - Trò chơi vận động Tiờ́t : 23 I- Mục tiêu: - Học động tác phối hợp yêu cầu thực hiện cơ bản đúng. - Ôn trò chơi “Nhảy đúng – Nhảy nhanh” yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động 2- Phần cơ bản (18') * Động tác phối hợp: - GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác: + Nhịp 1: Bước chân trái ra trước khuỵu ghối, hai tay chống hông thân người thẳng, mắt nhìn theo tay. + Nhịp 2: Rút chânn trái về đồng thời cúi người, chân thẳng bàn tay hướng vào hai bàn chân. + Nhịp 3: Đứng thẳng hai tay dang ngang, bản tay ngửa. + Nhịp 4: Về tư thế cơ bản. + Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3.4 (Nhịp 5 bước chân phải ra trước) - GV cho học sinh tập. GV quan sát, hướng dẫn thêm cho học sinh. * Ôn tập hợp hàng dọc và đếm số . - Cho học sinh giải tán sau đó GV hô tập hợp hai hàng dọc. - GV giải thích và làm mẫu cho học sinh cách đếm số. - Lần lượt từng tổ điểm số. - GV theo dõi, hướng dẫn học sinh. * Ôn các động tác mới học: - GV hô và làm mẫu lại các động tác - GV hô cho học sinh tập. - Cán sự lớp hô cho cả lớp tập. - GV theo dõi sửa sai cho học sinh. - Gọi 1 tổ lên trình diễn trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương * Trò chơi: Nhảy đúng – Nhảy nhanh - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập điểm số. Lần lượt các tổ điểm số. Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập các đông tác theo lời hô Học sinh nhớ cách chơi. Chơi trò chơi. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thờ̉ duc Bài thể dục - Đội hình đội ngũ Tiờ́t: 24 I- Mục tiêu: Học động tác điều hoà, yêu cầu thực hiện cơ bản đối đúng. Ôn điểm số hàng dọc theo tổ, Yêu cầu thực hiện đúng. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Đi thường, hít thở sâu. Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động 2- Phần cơ bản (18') * Ôn sáu động tác mới học: - GV hô và làm mẫu lại các động tác - GV hô cho học sinh tập. - Cán sự lớp hô cho cả lớp tập. - GV theo dõi sửa sai cho học sinh. - Gọi 1 tổ lên trình diễn trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương * Động tác Điều hoà: - GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác: + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai ra trước lắc 2 bàn tay + Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang bàn tay sấp, lắc hai bàn tay. + Nhịp 3: Đưa hai tay về trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay. + Nhịp 4: Về tư thế cơ bản. + Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3.4 (Nhịp 5 bước chân phải sang ngang) - GV cho học sinh tập. GV quan sát, hướng dẫn thêm cho học sinh. * Trò chơi: Nhảy đúng – Nhảy nhanh - GV yêu cầu học sinh nhắc lại cách chơi và yêu cầu học sinh thực hiện. - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học * Nhọ̃n xét tiờ́t học Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập các đông tác theo lời hô Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh nhớ lại cách chơi. Nêu cách chơi. Chơi trò chơi. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Bài thể dục - Trò chơi vận động Tiờ́t : 25 I- Mục tiêu: - ễn bái thờ̉ dục, yêu cầu thực hiện cơ bản đúng. - Làm quen với trò chơi “ Tõng cõ̀u ” yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động 2- Phần cơ bản (18') * Động tác Lườn: - GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác: + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang, hai tay chống hông thân người thẳng, mắt nhìn theo tay. + Nhịp 2: Đưa hai hay dang ngang, bằng vai , mắt nhìn thẳng, Đưa tay trái lên cao vắt qua đầu, uốn mình sang bên phải. + Nhịp 3: Đưa hai hay dang ngang, bằng vai , mắt nhìn thẳng . + Nhịp 4: Về tư thế cơ bản. + Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3.4 (Nhịp 5 bước chân phải sang ngang.) - GV cho học sinh tập. GV quan sát, hướng dẫn thêm cho học sinh. * Ôn tập hợp hàng dọc và đếm số . - Cho học sinh giải tán sau đó GV hô tập hợp hai hàng dọc. - GV giải thích, làm mẫu cho học sinh cách đếm số. Gọi lần lượt từng tổ điểm số. GV theo dõi, hướng dẫn học sinh. * Trò chơi: Nhảy đúng – Nhảy nhanh - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập điểm số. Lần lượt các tổ điểm số. Học sinh nhớ cách chơi. Chơi trò chơi. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Bài thể dục - Trò chơi vận động Tiờ́t : 26 I- Mục tiêu: - Ôn bài thể dục vừa học, thực hiện tương đối chính xác. - Ôn trò chơi “ Tõng cõ̀u ” yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động 2- Phần cơ bản (18') * Ôn sáu động tác mới học: - GV hô và làm mẫu lại các động tác - GV hô cho học sinh tập. - Cán sự lớp hô cho cả lớp tập. - GV theo dõi sửa sai cho học sinh. - Gọi 1 tổ lên trình diễn trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương * Ôn tập hợp hàng dọc và đếm số . - Cho học sinh giải tán sau đó GV hô tập hợp hai hàng dọc. - GV giải thích, làm mẫu cho học sinh cách đếm số. Gọi lần lượt từng tổ điểm số. GV theo dõi, hướng dẫn học sinh. * Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. - Cho học sinh chơi lại trò chơi. - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi Nhảy ô tiếp sức. * Trò chơi: Nhảy đúng – Nhảy nhanh - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tập điểm số. Lần lượt các tổ điểm số. Học sinh nhớ cách chơi. Chơi trò chơi. Học sinh chơi trò chơi. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài Ghi chú …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Bài thể dục - Trò chơi vận động Tiờ́t 27 I-CHUẨN BỊ - Ôn bài thể dục, yêu cầu hoàn thiện động tác. - Ôn Tâng cầu, yêu cầu tham gia vào trò chơi một cách chủ động. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Khởi động: Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động: Xoay các khớp, cổ tay, cẳng tay, cánh tay, đầu ghối. 2- Phần cơ bản (18') Cho học sinh tự ôn các động tác thể dục đã học GV theo dõi, hướng dẫn thêm - Yêu cầu học sinh luyện tập theo tổ. - GV giám sát, hướng dẫn và sửa cho học sinh những động tác sai. * Ôn tổng hợp: Tập hợp hàng dọc và đếm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ,, quay phải, quay trái. - Cho học sinh giải tán sau đó GV hô tập hợp hai hàng dọc. - GV giải thích, làm mẫu cho học sinh cách đếm số. Gọi lần lượt từng tổ điểm số và thực hiện các động tác đứng, quay - GV theo dõi, hướng dẫn học sinh. - GV nhận xét tuyên dương. * Tâng cầu: Cho học sinh tập tâng cầu bằng chân. - GV theo dõi và hướng dẫn thêm cho học sinh. * Trò chơi: Nhảy đúng – Nhảy nhanh - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi. - GV nhận xét, tuyên dương. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học Học sinh tập các động tác theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh hô và tập các động tác, Học sinh ôn tập các động tác đội hình đội ngũ. Học sinh tập luyện theo tổ Các tổ thực hiện các động tác và trình diễn trước lớp. Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tâng cầu. Học sinh nhớ cách chơi. Chơi trò chơi. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Bài thể dục Tiờ́t : 28 ( Nụ̣i dung kiờ̉m tra chuyờ̉n thành ụn tọ̃p ) I- Mục tiêu: - Kiểm tra bài thể dục. Yeu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Khởi động: Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động: Xoay các khớp, cổ tay, cẳng tay, cánh tay, đầu ghối. 2- Phần cơ bản (18') * Nội dung kiểm tra: - Bài thẻ dục phát triển chung. - Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt từ 3 đến 5 học sinh. - GV nêu tên động tác sau đó hô nhịp để học sinh chuản bị và tập theo nhịp. * Cách đánh giá: - Đạt yêu cầu: Những học sinh thực hiện được tương đối đúng 4/7 động tác. - Những học sinh chưa thực hiện động tác ở mức tương đối thì phải tiếp tục hướng dẫn luyện tập và kiểm tra lại ở tiết học sau. * Tâng cầu: Cho học sinh tập tâng cầu bằng chân. - GV theo dõi và hướng dẫn thêm cho học sinh. * Trò chơi: Nhảy đúng – Nhảy nhanh - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi. - GV nhận xét, tuyên dương. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học Học sinh thực hiện các động tác theo nhịp hô của giáo viên. Học sinh tập các động tác Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh tâng cầu. Học sinh nhớ cách chơi. Chơi trò chơi. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ tư, ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Trò chơi vận động Tiờ́t : 29 I- Mục tiêu: Làm quen với chuyền cầu theo nhóm 2 người. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức độ nhất định. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp. 1- Phần mở đầu (8') - Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp - Khởi động: Học sinh vỗ tay và hát. Học sinh khởi động: Xoay các khớp, cổ tay, cẳng tay, cánh tay, đầu ghối. 2- Phần cơ bản (18') * Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. - GV nêu tên trò chơi, sau đó hướng dẫn học sinh đứng theo từng đôi một quay mặt vào nhau theo hàng ngang. - Hướng dẫn học sinh cách chơi. - GV nhắc nhở học sinh lưu ý trong khi chơi trò chơi. - Yêu cầu học sinh thực hiện. - GV nhận xét, tuyên dương. * Chuyền cầu theo nhóm 2 người. - Cho học sinh tập hợp thành hai nhóm, 2 hoặc 4 hàng dọc sau đó cho học sinh quay mặt vào nhau thành đôi một, sao cho người nọ cách người kia 1m - Cho học sinh thực hiện động tác chuyền cầu. 3- Phần kết thúc (4') - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV: Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học Học sinh thực hiện các động tác theo nhịp hô của giáo viên. Học sinh tập các động tác Một đôi lên làm mẫu cho cả lớp theo dõi Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu. Học sinh chuyền cầu. Học sinh về nhà ôn lại bài và chuẩn bị nội dung bài học sau. Ghi chú ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ tư ngày tháng năm 2009 Thờ̉ dục Trò chơi vận động Tiờ́t: 30 I- Mục tiêu: Tiếp tục chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi có kết hợp vần điệu. Tiếp tục chuyền cầu theo nhóm 2 người. Yêu cầu tham gia chơi chủ động. II- Địa điểm - Phương tiện 1- Địa điểm: - Chuẩn bị sân trường sạch sẽ. 2- Phương tiện: - Còi

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 1.doc