Tên bài: GIỚI THIỆU MÔN THỂ DỤC LỚP 1 - TRÒ CHƠI
I- MỤC TIÊU:
- Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn CS bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản, để thực hiện trong giờ TD.
- Chơi trò chơi “ Diệt con vật có hại”. Yêu cầu HS bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
2. Phương tiện: 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
64 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 1 - Trường tiểu học Lê Văn Tám, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 1. Ngày:........tháng.......năm…….
Tên bài: giới thiệu môn thể dục lớp 1 - trò chơi
I- mục tiêu:
- Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn CS bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản, để thực hiện trong giờ TD.
- Chơi trò chơi “ Diệt con vật có hại”. Yêu cầu HS bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
2. Phương tiện: 1 còi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu
- ổn định tổ chức:
Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Khởi động:
- Đứng vỗ tay và hát.
Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Trò chơi:Chim bay cò bay.
1-2’
1’
1’
2’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
Cán sự báo cáo sĩ số, chào GV
Phần cơ bản
1. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 1
- Một số quy định khi học giờ thể dục (trang phục, dép, giầy, tác phong)
- Biên chế tổ tập luyện (2 - 4 tổ)
12’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- Theo phương pháp kể chuyện GV giới thiệu một cách ngắn gọn thông qua đó GV nhắc nhở học sinh tinh thần thái độ và ý thức học tập
- GV nhắc lại nội quy tập luyện, chọn cán sự lớp, học cách chào, báo cáo khi học giờ thể dục
2. Giới thiệu “Trò chơi” và cách chơi
- Trò chơi :“Diệt con vật có hại”
7’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- GV cùng HS nhắc lại một số loài vật (có hại, có lợi).
- GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
- Cho chơi thử, chơi thật và có thưởng phạt.
Phần kết thúc:
1.Thả lỏng: Đứng tại chỗ vỗ tay và hát bài “Trái đất này”
2. Hệ thống bài
GV nhận xét, đánh giá kết quả buổi học
3. Giao bài về nhà: về nhà chơi trò chơi em yêu thích
1’
2’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- Lớp trưởng bắt nhịp cả lớp hát + vỗ tay to.
- Cho học sinh dồn hàng lại thực hiện thủ tục xuống lớp
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết học:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 2. Ngày:......tháng.........năm…..
Tên bài: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, dồn hàng
I- mục tiêu:
Ôn trò chơi “ Diệt con vật có hại”. Yêu cầu HS biết thêm một số con vật có hại, biết tham gia vào trò chơi chủ động hơn giờ trước.
Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng, có thể còn chậm.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
2. Phương tiện: 1 còi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu:
1. ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, ổn định tổ chức lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
I1.Khởi động
Chạy một vòng sân tập (chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu)
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
Tại chỗ võ tay và hát.
1-2’
1’
1’
1V
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- GV giúp đỡ CS tập trung báo cáo
ờ GV
- GV điều khiển
Phần cơ bản
1. Tập hợp theo đội hình hàng dọc, dóng hàng dọc
- Khẩu lệnh “nhìn trước thẳng”
5-6’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
ĐH giàn hàng
GV nêu tên động tác.
GV phân tích và làm mẫu động tác kết hợp với khẩu lệnh.
2.Dồn hàng: Khẩu lệnh “Lấy Em A làm chuẩn tất cả dồn hàng lại”
5-6’
GV làm mẫu 1-2 lần.
GV gọi 1-2 em lên thực hiện động tác. GV cùng HS quan sát -> GV cùng HS nhận xét.
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
ĐH dồn hàng.
- GV nêu tên động tác.
- GV phân tích và làm mẫu động tác kết hợp với khẩu lệnh
- GV làm mẫu 1-2 lần.
- GV gọi 1 nhóm HS lên thực hiện động tác. GV cùng HS quan sát -> GV cùng HS nhận xét.
2. Trò chơi
“Kéo cưa lừa xẻ”
7’
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
GV nêu tên trò chơi.
GV phân tích và làm mẫu trò chơi.
GV cho HS chơi thử 1-2 lần -> GV tổ chức cho HS chơi.
Phần kết thúc:
Thả lỏng: Tại chỗ rũ chận, rũ tay
-GV cùng HS hệ thống bài t
- GV nhận xét, đánh giá kết quả buổi học
- Giao bài tập về nhà:
1’
1’
1’
1’
Đội hình xuống lớp:
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- HS tự tập luyện ở nhà
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 3. Ngày:......tháng .........năm……
Tên bài: đội hình đội nghũ – trò chơi.
I- mục tiêu:
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Yêu cầu HS tập hợp đúng chỗ, nahnh và trật tự hơn giờ trước.
Làm quen với đứng nghiê, đứng nghỉ. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng.
Ôn trò chơi “ Diệt con vật có hại”. Yêu cầu tham gi avòa trò chơi ở mức tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
2. Phương tiện: 1 còi giáo viên
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu
1.ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ bài học
1I.Khởi động
Giậm chân, vỗ tay, hát.
Tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, xoay hông, xoay gối.
1-2’
1’
2’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- CS tập trung báo cáo
- Cán sự lớp bắt nhịp điệu cả lớp giậm chân + vỗ tay và hát bài “Em yêu trường em”
Phần cơ bản
1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
Tư thế đứng nghỉ, đứng nghiêm.
3. Diết con vật có hại.
5-6’
2-3L
2-3L
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
GV nhắc lại cách thực hiện động tác.
GV làm mẫu lại 1 lần.
GV gọi 1 nhóm HS lên thực hiện. HS cùng GV quan sát và nhận xét.
Lần 1-2: GV điều khiển.
Lần 3-4: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS.
GV nhắc lại cách thực hiện động tác.
GV làm mẫu lại 1 lần.
GV gọi 1 nhóm HS lên thực hiện. HS cùng GV quan sát và nhận xét.
Lần 1-2: GV điều khiển.
Lần 3-4: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS.
GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi
Gv cho HS chơi thử 1-2 Lần-> Gv tổ chức cho HS chơi.
Phần kết thúc:
Thả lỏng: Từ trái qua phải chạy một vòng sân tập
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét, đánh giá kết quả buổi học
- Giao bài tập về nhà:
+Về nhà ôn lại những nội dung đã học và chơi trò chơi em yêu thích
1’
1’
1’
1’
ờ GV
- GVcho HS xuống lớp.
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết học:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 4. Ngày:....tháng ........năm.……
Tên bài: ôn và kiểm tra tập hợp hàng dọc,
dóng hàng, điểm số
I- mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, điểm số, đứng nghiêm nghỉ và cán sự lớp có thể điều khiển. Giáo viên kiểm tra lấy tinh thần xung phong và cho điểm
- Dạy động tác tư thế cơ bản, rèn luyện sự chú ý của học sinh
- Học trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”, biết cách chơi và tham gia chơi một cách nhiệt tình chủ động
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
2. Phương tiện: 1 còi tập
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu
ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, ổn định tổ chức lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học
2. Khởi động
Xoay các khới cổ, tay, chân, gối, hông.
Tại chỗ vỗ tay và hát.
1-2’
2’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
CS tập trung, điểm số, báo cáo,
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
- GV giúp đỡ CS điều khiển.
Phần cơ bản
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Ôn quay phải, quay trái.
3: Ôn lại trò chơi “ Diệt con vật có hại”
5-6’
2-3L
2-3L
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
GV nhắc lại cách thực hiện động tác.
GV gọi 1 nhóm HS lên thực hiện lại động tác.
GV cùng HS quan sát-> GV cùng HSnhận xét.
Lần 1-2: GV điều khiển.
Lần 3: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS.
GV có thể giúp đỡ CS điều khiển.
GV nhắc lại cách thực hiện động tác.
GV gọi 1 nhóm HS lên thực hiện lại động tác.
GV cùng HS quan sát-> GV cùng HSnhận xét.
Lần 1-2: GV điều khiển.
Lần 3: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS.
GV có thể giúp đỡ CS điều khiển.
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi
- GVcho HS chơi thử 1-2 Lần-> - GV tổ chức cho HS chơi.
Phần kết thúc:
Thả lỏng: HS giậm chân + vỗ tay và hát 1 bài.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Giao bài tập về nhà: Về nhà ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
1’
2’
1’
Đội hình xuống lớp:
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- HS ở nhà tự giác tập luyện
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết học:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 5. Ngày:..….tháng..…..năm...…..
Tên bài: ôn và kiểm tra đúng nghiêm - nghỉ
học xoay phải xoay trái, dóng hàng ngang
I mục tiêu:
ÔN một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện chính xác , nhanh, trật tự hơn giừo trước.
Làm quen với trò chơi “Qua đường lội suối”. Yêu cầu HS biết tham gai vào trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát.
2. Phương tiện: 1 còi tập.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu:
1. ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, ổn định tổ chức lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học
2.Khởi động:
Xoay các khới cổ, tay, chân, gối, hông.
Tại chỗ vỗ tay theo nhịp.
- Tại chỗ vỗ tay và hát.
2’
2’
1’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- CS tập trung báo cáo
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
Đội hình khởi động:
Phần cơ bản
1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái.
2-3L
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
GV nhắc lại cách thực hiện kĩ thuật động tác.
GV gọi 1-3 HS lên thực hiện lại kĩ thuật động tác.
GV cùng HS qua sát và nhận xét .
Lần 1-2: GV điều khiển.
Lần 3: VS điều khiển. Gv quan sát và sửa sai cho HS.
4. Trò chơi
“Qua đường lội suối”
5’
hhhh
hhhh
XP ờ GV
GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn luật chơi..
GV cho HS chơi thử 1-2 lần.
GV tổ chức cho HS chơi .
GV nhận xét và biểu dương sau mỗi lần
Phần kết thúc:
Thả lỏng:Chạy nhẹ nhàng một vòng sân tập
- GV cùng HS hệ thống và nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Giao bài tập về nhà: Về nhà tự tập xoay phải, xoay trái, hô và chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
2’
1’
1V
ờ GV
Đội hình xuống lớp:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 6. Ngày:.......tháng........năm……
Tên bài: : đội hình đọi ngũ - trò chơi
I- mục tiêu
Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện nhanh, trật tự hơn giờ trướ.
Học dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu biết thực hiện được ở mức cơ bản đúng
Ôn trò chơi “ Qua đường lội suối”. Yêu cầu HS tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
2. Phương tiện: 1 còi tập, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
TG
SL
Phần mở đầu:
1. ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, ổn định tổ chức lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
2.Khởi động:
Xoay các khới cổ, tay, chân, gối, hông.
Tại chỗ vỗ tay và hát.
Tại chỗ hát và múa.
2’
2’
1’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- CS tập trung báo cáo sĩ số.
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
- GV điều khiển.
Phần cơ bản
1. Ôn tập hợp hàng dọc, đóng hàng dọc, động tác nghỉ, nghiêm, quay phải, quay trái.
3L
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
GV nêu và nhắc lại cách thực hiện động tác.
GV điểu khiển 1-2 lần.
Lần 3: CS điều khiển.
2. Dàn hàng, dồn hàng
3L
GV nêu và nhắc lại cách thực hiện động tác.
GV gọi 2-3 HS lên thực hiện lại kĩ thuật động tác.
GV cùng HS quan sát -> GV cùng HS nhận xét động tác.
GV điểu khiển 1-2 lần.
Lần 3: CS điều khiển.
Ôn trò chơi “Qua đường lội suối”
4-5’
hhhh
hhhh
hhhh
hhhh
XP ờ GV
GV nêu tên và nhắc lại luật chơi.
GV cho HS chơi thử 1-2 lần.
GV tổ chức cho HS chơi.
Tổ nào thắng cuộc GV cùng cả lớp tuyên dương, tổ nào thua cuộc GV yêu cầu lò cò 1 vòng sân.
Phần kết thúc:
Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng: vỗ tay và hát bài “Quê hương em”
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Giao bài tập về nhà: Về nhà tự tập những nội dung vừa học
1’
2’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- GV cho HS xuống lớp.
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết học:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
-----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga Lớp 1. Tiết 7. Ngày:........tháng.......năm…….
Tên bài: đội hình đội ngũ - trò chơi
I- mục tiêu:
Ôn một số kĩ năng đội hình dội ngũ đã học. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự.
Học đi thường 2-4 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng.
Ôn trò chơi “ Qua đương lội suối”. Yêu cầu HS tham gia vào trò chơi ở mức tương dối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
2. Phơng tiện: 1 còi, chuẩn bị đồ chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu:
1. ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ bài học
2Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiện.
Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, xoay hông, xoay gối.
1-2’
2’
1V
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
CS tập trung báo cáo sĩ số.
ờ GV
- CS điều khiển. GV quan sát và nahức nhở HS thựchiện sao cho chính xác.
Phần cơ bản:
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- GV nhắc lại cách thực hiện động tác.
1. Ôn đội hình đội ngũ:
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái.
2.Giãn cách hàng ngang, dồn hàng .
2L
2L
Lần 1: GV điều khiển.
Lần 2: CS điều khiển, sau mỗi lần GV có nhận xét và đánh giá.
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
GV nhăc lại tên và cách thực hiện động tác.
GV gọi 1-2 HS lên thực hiện động tác. GV cùng HS quan sát và nhận xét.
Lần 1: GV điều khiển.
Lần 2: CS điều khiển.
Học đi thường theo nhịp 1-2 hàng dọc.
3. Chơi trò chơi
“Qua đường lội suối”
3-4’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
GV nêu tên động tác.
GV phân tích và làm mẫu động tác 1-2 lần.
Lần 3: GV hô cho HS thực hiện.
Lần 4-5: CS điều khiển, xen kẽ GV sửa sai cho HS.
hhhh
hhhh
hhhh
hhhh
XP ờ Gv
GV nêu tên trò chơi.
- GV phân tích lại cách
GV cho HS chơi thử 1-2 lần.
GV tổ chức cho HS chơi.
Tổ nào thắng cuộc GV cùng cả lớp tuyên dương, tổ nào thua cuộc GV yêu cầu lò cò
Phần kết thúc:
Thả lỏng
- Tại chỗ rũ chân, rũ tay, kết hợp với hít thở sâu
- GV cùng HS hệ thông và nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Giao bài tập về nhà: Về nhà HS ôn xoay phải, xoay trái và giậm chân tại chỗ
1’
2’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
Đội hình xuống lớp:
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết học:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 9. Ngày:........tháng.......năm……
Tên bài: đội hình đội ngũ - thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
I- mục tiêu:
Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự.
Ôn tư thế đứng cơ bản, đứng hai tay đưa ra trước.Học đứng đưa tay tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân tập vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
2. Phơng tiện: 1 còi tập.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu:
1. ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ bài học
2.Khởi động
Tại chỗ vỗ tay hát.
Tại chỗ vỗ tay theo nhạc
Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, xoay hông, xoay gối.
Trò chơi “ Diệt con vật có hại”.
1-2’
1’
1’
2’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- CS tập trung báo cáo.
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
- CS điều khiển. GV quan sát và nhắc nhở HS thực hiện cho tốt.
Phần cơ bản
ờ GV
1. Ôn tư thế đứng cơ bản.
1-2L
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
Lần 1 : GV điều khiển.
Lần 2: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS
Sau mỗi lần GV quan sát và sửa sai cho HS.
2: Học đứng hai tay dang ngang.
3. Tập phối hợp hai lần.
N1: TTCB hai tay ra trước.
N2: TTCB.
N3: Hai tay dang ngang.
N4: TTCB.
4: Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
2-4L
2-3L
2-4L
Lần 1: GV nêu tên động tác và làm mẫu động tác.
Lần 2: GV phân tích kết hợp làm mẫu động tác.
Lần 3: GV hô cho HS thực hiện.
- Lần 4. CS điều khiển. V quan sát và sửa sai cho HS
Lần 1: GV điều khiển.
Lần 2-3: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS.
Lần 1: GV nêu tên động tác và làm mẫu động tác.
Lần 2: GV phân tích kết hợp làm mẫu động tác.
Lần 3: GV hô cho HS thực hiện.
- Lần 4. CS điều khiển. V quan sát và sửa sai cho HS
Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:Tại chỗ vỗ tay và hát
2.GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
3.Giao bài tập về nhà: Ôn đội hình đội ngũ
- Tập những tư thế cơ bản
1’
1’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
- Đội hình xuống lớp:
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết học:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga Lớp 1. Tiết 10. Ngày:.......tháng........năm……
Tên bài: thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
I- mục tiêu:
Ôn một số động tác RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác chính xác hơn giờ trước.
Học đứng kiễng gót hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân tập vệ sinh sạch sẽ, an toàn
2. Phương tiện: 1 còi tập.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu:
1.ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ bài học.
2.Khởi động
Tại chỗ vỗ tay hát.
Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, xoay hông, xoay gối.
Trò chơi “ Ai nhanh mắt, nhanh tay”
5-7’
2’
1’
2’
2’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
CS tập trung lớp và báo cáo.
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
CS điều khiển.
GV tổ chức cho HS chơi.
Phần cơ bản
1. Ôn đứng hai tay đưa ra trước, hai tay dang ngang.
1-2L
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
Lần 1 : GV điều khiển.
Lần 2: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS
Sau mỗi lần GV quan sát và sửa sai cho HS.
2.Ôn phối hợp: đứng hai tay ra trước, hai tay lên cao chếch chữ V.
3.Ôn phối hợp: Đứng hai tay dang ngang, hai tay lên cao chếch chữ V.
Học đứng kiễng gót hai tay chống hông.
2L
2L
4-5L
Lần 1: GV điều khiển.
Lần 2: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS.
Các bước thực hiện tương tự như trên. GV nhắc HS tay phải thẳng.
Lần 1: GV nêu tên động tác và làm mẫu động tác.
Lần 2: GV phân tích kết hợp làm mẫu động tác.
Lần 3: GV hô cho HS thực hiện.
- Lần 4-5: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS
Phần kết thúc:
1.Thả lỏng: HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát bài “Đỏ thắm khăn quàng”
2.GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ tập
3. Giao bài tập về nhà:
- Ôn tập rèn luyện tư thế cơ bản, chơi trò chơi em yêu thích
1’
1-2’
2’
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
- GV cho HS xuống lớp.
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết học:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 11. Ngày:.........tháng......năm……
Tên bài: thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - trò chơi
I- mục tiêu:
Ôn một số động tác RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
Học động tác đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
Làm quen trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi.
II. Địa điểm, phơng tiện:
1. Địa điểm: Sân tập vệ sinh sạch sẽ, an toàn
2. Phơng tiện: 1 còi tập, bóng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu:
1.ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu giờ học thể dục
2.Khởi động:
Tại chỗ vỗ tay hát.
Tại chỗ vỗ tay đếm theo nhịp.
Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, xoay hông, xoay gối, xoay vai.
1-2’
1’
1’
2’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
Cán sự báo cáo sĩ số, chào GV
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
- Cán sự lớp hô nhịp, cả lớp tập đồng loạt
Phần cơ bản :
I: Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
- N1: Đưa chân trái ra trước, hai tay chống hông.
- N2: Về TTCB.
- N3: Đưa chân phải ra trước hai tay chống hông.
- N4: TTCB.
4-5L
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
Lần 1: GV nêu tên động tác và làm mẫu động tác.
Lần 2: GV phân tích kết hợp làm mẫu động tác.
Lần 3: GV hô cho HS thực hiện.
- Lần 4-5: CS điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS .
2. Trò chơi: “ Chuyền bóng tiếp sức”.
10-12’
hhhhhh
hhhhhh
GV*
hhhhhh
hhhhhh
GV nêu lại tên trò chơi.
GV cho HS chơi thử 1-2 lần.
GV tổ chức cho HS chơi.
Tổ nào thua cuộc. GV yêu cầu hát 1 bài.
Phần kết thúc:
1.Thả lỏng: Tại chỗ hát và thả lỏng
2.GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ tập
3.Giao bài tập về nhà cho HS :
+ Tập các tư thế cơ bản
1’
2’
1’
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
GV cho HS xống lớp.
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết học:
Phòng giáo dục quận hai bà trưng
Trường tiểu học Lê Văn Tám
- -----&------
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thu Nga
Lớp 1. Tiết 12. Ngày:........tháng......năm…...
Tên bài: thể dục rèn luyện tư thế cơ bản – trò chơi
I- mục tiêu:
Ôn một số động tác RLTTCB. Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước.
Học động tác đứng đưa một vhân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. Yêu cầu HS thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng.
Ôn trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi ở mức bát đầu có chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân tập vệ sinh sạch sẽ, an toàn
2. Phơng tiện: 1 cò, bóng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung yêu cầu
lượng VĐ
Phương pháp lên lớp
TG
SL
Phần mở đầu:
1.ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu, mục đích, yêu cầu giờ học
2.Khởi động
- Tại chỗ vỗ tay và hát.
- Xoay các khớp: cổ, cổ tay, cổ chân, tay, vai, hông, gối
a: Ôn phối hợp :
N1: TTCB, hai tay ra trước.
N2: Về TTCB.
N3: Hai tay đưa giang ngang.
N4: Vè TTCB..
b: Ôn phối hợp
- N1: Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
- N2: Về TTCB.
- N3: Đứng đưa hai tay lên cao thẳng.
- N4: Về TTCB
2’
1’
2’
1L
2x4n
1L
2x4n
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
hhhhhh
ờ GV
Cán sự báo cáo sĩ số, chào GV
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
h h h h h h
ờ GV
CS điều khiển khởi động.
- GV nêu tên động tác
GV hô và làm mẫu HS thực hiện theo.
- Phương pháp giảng dạy như trên.
Phần cơ bản
1. Ôn tập:Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản:
Ôn Đứng kiễng gót hai tay chống hông.
Ôn một chân ra trước, hai tay chống hông.
Học đưa một chân ra sau, hai tay đưa giơ cao thảng hướng.
+ N1; Đưa chân trái ra sau, hai tay thẳng hướng.
+ N2: TTCB.
N3: Đưa chân ra sau, hai tay đưa cao thẳng hướng.
+ N4: TTCB
2. Trò chơ
File đính kèm:
- giao an tong hop .doc