Lớp : 3A4, 3A3
Thể dục
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH-
TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI”
I. MỤC TIÊU
- Học sinh nắm được chương trình môn học và một số quy định khi luyện tập từ đó có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
- Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Sân bãi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
44 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 1 tuần 1 đến 11, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1
Thø 6 ngµy 16 th¸ng 8 n¨m 2013
Líp : 3A4, 3A3
ThÓ dôc
giíi thiÖu ch¬ng tr×nh-
trß ch¬i “nhanh lªn b¹n ¬i”
I. Môc tiªu
- Häc sinh n¾m ®îc ch¬ng tr×nh m«n häc vµ mét sè quy ®Þnh khi luyÖn tËp tõ ®ã cã th¸i ®é ®óng vµ tinh thÇn tËp luyÖn tÝch cùc.
- Ch¬i trß ch¬i “Nhanh lªn b¹n ¬i”. Yªu cÇu HS biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia vµo trß ch¬i t¬ng ®èi chñ ®éng.
II. ChuÈn bÞ
- §Þa ®iÓm: S©n b·i tËp
- Ph¬ng tiÖn: ChuÈn bÞ cßi, kÎ s©n cho trß ch¬i “Nhanh lªn b¹n ¬i”.
III, Ho¹t ®éng d¹y-häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. PhÇn më ®Çu
- GV tËp trung líp phæ biÕn néi dung, yªu cÇu cña bµi häc.
- GV cho HS tËp c¸c ®éng t¸c khëi ®éng.
2. PhÇn c¬ b¶n
- Ph©n c«ng tæ nhãm tËp luyÖn, chän c¸n sù m«n häc.
- Nh¾c l¹i néi quy tËp luyÖn vµ phæ biÕn néi dung yªu cÇu m«n häc
Nh÷ng néi dung tËp luyÖn ®· ®îc rÌn luyÖn ë c¸c líp díi cÇn ®îc tiÕp tôc cñng cè vµ hoµn thiÖn. - ChØnh ®èn trang phôc, vÖ sinh luyÖn tËp
- Ch¬i trß ch¬i “Nhanh lªn b¹n ¬i”.
* ¤n l¹i mét sè ®éng t¸c ®éi h×nh ®éi ngò ®· häc ë líp 1, 2.
GV cho HS «n l¹i mét sè ®éi h×nh, ®éi ngò ®· häc nh: TËp hîp hµng däc, dãng hµng, ®iÓm sè, quay ph¶i (tr¸i), ®øng nghiªm (nghØ), dµn hµng, dån hµng...mçi ®éng t¸c tõ 1-2 lÇn.
3. PhÇn kÕt thóc
- Cho HS ®i thêng theo nhÞp vµ h¸t.
- GV hÖ thèng bµi.
- GV nhËn xÐt giê häc.
- HS tËp hîp, chó ý nghe phæ biÕn néi dung, yªu cÇu bµi häc
- HS giËm ch©n t¹i chç, vç tay theo nhÞp vµ h¸t, ®ång thêi tËp bµi TD ph¸t triÓn chung cña líp 2
- HS chó ý l¾ng nghe GV phæ biÕn.
- HS söa l¹i trang phôc, ®Ó gän quÇn ¸o, giµy dÐp vµo n¬i quy ®Þnh.
- HS tham gia ch¬i trß ch¬i.
- HS thùc hµnh «n l¹i mét sè ®éng t¸c theo yªu cÇu cña GV.
Líp : 2A3, 2A4, 2A5
ThÓ dôc
Giíi thiÖu ch¬ng tr×nh
Trß ch¬i “ diÖt c¸c con vËt cã h¹i ”
Môc tiªu
Giúp học sinh
- Giới thiệu chương trình TD lớp 2.Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định trong giờ học.Yêu cầu HS biết nhứng điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá trình học tập.Biên chế tổ,chọn cán sự .
-Học giậm chân tại chỗ-đứng lại.Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Ôn trò chơi:Diệt các con vật có hại.Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II. ChuÈn bÞ
Địa điểm : Sân trường . 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. PhÇn më ®Çu
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân …giậm Đứng lại ……đứng
( Học sinh đếm theo nhịp1,2 ; 1,2 nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)
Nhận xét
2. PhÇn c¬ b¶n
a. Giới thiệu chương trình TD lớp 2. Biên chế tổ chức tập luyện, chọn cán sự bộ môn.
- Lớp trưởng là cán sự bộ môn TD, có nhiệm vụ quản lý chung
- Tổ trưởng có nhiệmvụ tổ chứctổ mình tập luyện
Nhận xét
b. Phổ biến nội quy học tập
- Cán sự bộ môn tổ chức tập trung lớp ngoài sân
- Trang phục trong giờ học phải đảm bảo
- Nhận xét chung tinh thần học tập của học sinh
c. Trò chơi: Diệt các con vật có hại
GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
3. PhÇn kÕt thóc
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Yêu cầu nội dung về nhà
- HS ®øng t¹i chç h¸t
- HS l¾ng nghe
- HS l¾ng nghe
- HS ch¬i trß ch¬i
- HS l¾ng nghe
HS l¾ng nghe
HS ®øng t¹i chç vç tay vµ h¸t
- HS l¾ng nghe
Thø 2 ngµy 19 th¸ng 8 n¨m 2013
Líp : 1A1, 1A2, 1A3
Tù nhiªn x· héi
Bài: c¬ thÓ chóng ta
I. MỤC TIÊU
- Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu, mình, chân tay và một số bộ phận bên ngoài như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng.
- Phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể.
II. C¸C KÜ N¡NG §îc gi¸o dôc trong bµi
- KNS cơ bản: Bước đầu HS có kĩ năng tự giới thiệu về bản thân, kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người, kĩ năng lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày suy nghĩ…..
III. §å dïng d¹y häc
- Các hình trong SGK.
IV. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động d¹y
Hoạt động häc
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra đồ dùng :
- GV kiểm tra sách TN&XH.
- Nhận xét, nhắc nhở.
3. Bài mới :
3.1. Giới thiệu bài :
- Giới thiệu và ghi đầu bài.
3.2. Hoạt động 1:
- Gọi tên các bộ phận bên ngoài cơ thể.
- Yêu cầu HS quan sát người bạn bên cạnh mình và quan sát cơ thể mình rồi nêu những bộ phận bên ngoài cơ thể mà em biết.
- Tuyên dương những HS kể được nhiều bộ phận.
- Cho HS quan sát hình vẽ phóng to và chỉ vào hình rồi nêu tên.
- Kết luận: Cơ thể của chúng ta có nhiều bộ phận bên ngoài như: tay, chân, miệng, mũi, mắt, tai, …
3.3.Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi
Hoạt động của các bộ phận
- Cho HS thảo luận nhóm đôi:
+ Các bạn ở các hình đang làm gì?
+ Cơ thể của chúng ta gồm có những phần chính nào?
- Cho HS biểu diễn một số hoạt động của đầu, tay, chân,bụng…
- Kết luận: Cơ thể chúng ta gồm có 3 phần chính là: đầu, mình và tay, chân. Chúng ta nên tích cực vận động, không nên lúc nào cũng ngồi yên một chỗ. Hoạt động sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và nhanh nhẹn.
3.4. Hoạt động 3
Tập thể dục
- Cho HS học bài hát:
Cúi mãi mỏi lưng
Viết mãi mỏi tay
Thể dục thế này
Là hết mệt mỏi
- Hướng dẫn Hs thực hiện các động tác tay chân, lưng theo hướng dẫn của GV.
- Tập thể dục xong, các em cảm thấy thế nào?
4. Vận dụng :
- Cho HS thực hành chơi trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”.
- Hướng dẫn cách chơi: Thi kể các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
- Nhận xét, tuyên dương bạn nhanh và kể được nhiều nhất.
- Nhận xét tiết học.
5/.Dặn dò :
- Dặn HS về nhà vẽ các bộ phận của cơ thể mình và chuẩn bị bài sau.
- Hát
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Nghe giới thiệu.
- Thực hành quan sát và nêu ý kiến trước lớp.
- Vài HS lên chỉ vào hình và nêu tên các bộ phận.
- Thảo luận nhóm đôi và trình bày ý kiến.
- Thực hành biểu diễn trước lớp.
- Học bài hát.
- Thực hiện theo hướng dẫn.
- Nêu ý kiến trước lớp.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS lắng nghe.
Thø 3 ngµy 20 th¸ng 8 n¨m 2013
Líp : 2A5, 2A3, 2A4
ThÓ dôc
TËp hµng däc, dãng hµng, ®iÓm sè
Chµo, b¸o c¸o khi gi¸o viªn ®Õn nhËn líp
I. MỤC TIÊU
Giúp học sinh
- Ôn một số khĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1, Y/c thực hiện tương đối chính xác động tác
- Học cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. Y/c thực thiện ở mức tương đối đúng.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. PhÇn më ®Çu
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Y/c HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
- Kiểm tra bài cũ : 4 hs
- Nhận xét
2. PhÇn c¬ b¶n
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng …
- Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước ………Thẳng . Thôi
cả lớp điểm số…..báo cáo
giậm chân…giậm Đứng lại…….đứng
- Nhận xét
b. Chào,báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học:
- GV hướng dẫn, học sinh thực hiện
Nhận xét
* Cán sự hướng dẫn luyện tập ĐHĐN
- Nhận xét
3. PhÇn kÕt thóc
- HS đứng tại chỗ vổ tay hát
- Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà luyện tập giậm chân tại chỗ
HS l¾ng nghe
HS ®øng t¹i chç vç tay vµ h¸t
HS l¾ng nghe
HS xÕp thµnh 4 hµng däc
HS l¾ng nghe
HS l¾ng nghe vµ thùc hiÖn
HS l¾ng nghe
HS tù tËp luyÖn
HS ®øng t¹i chç vç tay vµ h¸t
HS l¾ng nghe
Thø 4 ngµy 21 th¸ng 8 n¨m 2013
Líp : 3A3, 3A4
ThÓ dôc
«n ®éi h×nh ®éi ngò-
trß ch¬i “Nhãm ba nhãm b¶y”
I. Môc tiªu
- ¤n tËp mét sè kü n¨ng ®éi h×nh ®éi ngò ®· häc ë líp 1, 2. Yªu cÇu thùc hiÖn ®éng t¸c nhanh chãng trËt tù, theo ®óng ®éi h×nh tËp luyÖn.
- Ch¬i trß ch¬i “Nhãm ba nhãm b¶y”. C¸c em ®· häc ë líp 2. Yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i vµ cïng tham gia ch¬i ®óng luËt.
II. ChuÈn bÞ:
- §Þa ®iÓm: Trªn s©n trêng, vÖ sinh s¹ch sÏ, b¶o ®¶m an toµn luyÖn tËp.
- Ph¬ng tiÖn: ChuÈn bÞ cßi, kÎ s©n cho trß ch¬i “Nhãm ba nhãm b¶y”.
III. Ho¹t ®éng d¹y-häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. PhÇn më ®Çu
- GV chØ dÉn, gióp ®ì líp trëng tËp hîp, b¸o c¸o, sau ®ã phæ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc.
- GV nh¾c nhë HS thùc hiÖn néi quy, chØnh ®èn trang phôc vµ vÖ sinh n¬i tËp luyÖn.
- GV cho HS giËm ch©n, ch¹y khëi ®éng vµ ch¬i trß ch¬i “Lµm theo hiÖu lÖnh”.
2. PhÇn c¬ b¶n.
- ¤n tËp hîp hµng däc, quay ph¶i, quay tr¸i, nghiªm, nghØ, dµn hµng, dån hµng, chµo b¸o c¸o, xin phÐp ra vµo líp.
GV nªu tªn ®éng t¸c, sau ®ã võa lµm mÉu võa nh¾c l¹i ®éng t¸c ®Ó HS n¾m ch¾c. GV dïng khÈu lÖnh ®Ó h« cho HS tËp. Cã thÓ tËp lÇn lît tõng ®éng t¸c hoÆc tËp xen kÏ c¸c ®éng t¸c. (Khi «n c¸c néi dung cã thÓ chia líp thµnh c¸c nhãm nhá ®Ó thùc hiÖn).
- Ch¬i trß ch¬i “Nhãm ba nhãm b¶y”.
GV nªu tªn trß ch¬i, nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, sau ®ã tæ chøc cho HS ch¬i.
3. PhÇn kÕt thóc
- GV cho HS ®øng xung quanh vßng trßn vç tay vµ h¸t.
- GV hÖ thèng bµi vµ nhËn xÐt giê häc.
- HS tËp hîp theo yªu cÇu cña líp trëng, chó ý nghe phæ biÕn néi dung, yªu cÇu bµi häc.
- HS chØnh ®èn trang phôc, vÖ sinh n¬i tËp luyÖn.
- HS võa giËm ch©n t¹i chç võa ®Õm theo nhÞp, ch¹y nhÑ nhµng theo hµng däc vµ ch¬i trß ch¬i.
- HS «n tËp c¸c néi dung theo nhãm (tæ), sau ®ã thi ®ua biÓu diÔn víi nhau xem nhãm (tæ) nµo nhanh, ®Ñp nhÊt.
- HS tham gia ch¬i trß ch¬i.
- HS vç tay vµ h¸t.
- HS chó ý nghe GV nhËn xÐt.
Nhận xét BGH
Tuần 2
Thø 6 ngµy 23 th¸ng 8 n¨m 2013
Líp : 3A3, 3A4
ThÓ dôc
«n ®i ®Òu – trß ch¬i “kÕt b¹n”
I. Môc tiªu
- ¤n tËp ®i ®Òu theo 1- 4 hµng däc. Yªu cÇu thùc hiÖn ®éng t¸c ë møc c¬ b¶n ®óng vµ theo ®óng nhÞp h« cña GV.
- Ch¬i trß ch¬i “KÕt b¹n”. Yªu cÇu HS biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i mét c¸ch chñ ®éng.
II. ChuÈn bÞ
- §Þa ®iÓm: Trªn s©n trêng, vÖ sinh s¹ch sÏ, b¶o ®¶m an toµn luyÖn tËp.
- Ph¬ng tiÖn: ChuÈn bÞ cßi, kÎ s©n cho trß ch¬i “KÕt b¹n”.
III. Ho¹t ®éng d¹y-häc
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. PhÇn më ®Çu
- GV nhËn líp (tiÕp tôc gióp ®ì c¸n sù tËp hîp, b¸o c¸o) phæ biÕn n«Þ dung, yªu cÇu giê häc.
- GV cho HS khëi ®éng vµ ch¬i trß ch¬i “Lµm theo hiÖu lÖnh”.
2. PhÇn c¬ b¶n.
- TËp ®i ®Òu theo 1-4 hµng däc.
GV cho líp tËp ®i thêng theo nhÞp, råi ®i ®Òu theo nhÞp h« 1-2, 1-2, ...Chó ý ®éng t¸c phèi hîp gi÷a ch©n vµ tay, tr¸nh ®Ó t×nh tr¹ng häc sinh ®i cïng ch©n cïng tay, nªuc cã ph¶i uèn n¾n ngay.
- ¤n ®éng t¸c ®i kiÓng gãt hai tay chèng h«ng (dang ngang).
- Ch¬i trß ch¬i “KÕt b¹n”.
3. PhÇn kÕt thóc
- Cho HS ®i chËm xung quanh vßng trßn vç tay vµ h¸t.
- GV hÖ thèng bµi vµ nhËn xÐt giê häc.
- Líp trëng tËp hîp, ®iÓm sè, b¸o c¸o GV.
- HS giËm ch©n t¹i chç, ®Õm to theo nhÞp, ch¹y nhÑ nhµng theo nhÞp vµ tham gia trß ch¬i theo yªu cÇu cña GV.
- HS thùc hµnh ®i thêng, ®i ®Òu theo nhÞp h« cña GV.
- HS «n tËp c¸c ®éng t¸c theo chØ dÉn cña GV.
- HS tham gia ch¬i trß ch¬i.
- HS ®i chËm thµnh vßng trßn vµ h¸t
- HS chó ý l¾ng nghe.
Líp : 2A3, 2A4, 2A5
ThÓ dôc
Dµn hµng ngang, dån hµng
Trß ch¬i : qua ®êng léi
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh
- Ôn một số khĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1, Y/c thực hiện tương đối chính xác,trật tự
- Ôn cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp, Y/c thực thiện tương đối đúng.,trật tự
- Ôn trò chơi :” Qua đường lội” Y/c học sinh biết cách chơi và tham gia.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. PhÇn më ®Çu
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Yªu cÇu HS chạy một vòng trên sân tập
- Yªu cÇu HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
- Giậm chân …giậm Đứng lại ….đứng
Thành vòng tròn đi thường …. bước Thôi
2. PhÇn c¬ b¶n.
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 3 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi
Nghiêm (nghỉ )
Giậm chân….giậm Đứng lại……đứng
b.Dàn hàng ngang - Dồn hàng
c. Chào,báo cáo khi GV nhận lớp:
GV hướng dẫn, học sinh thực hiện
d. Trò chơi: Qua đường lội
GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi
3. PhÇn kÕt thóc
-Yªu cÇu HS đứng tại chỗ vổ tay hát
- Trò chơi : Có chúng em
- Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Yêu cầu nội dung về nhà
- HS chạy một vòng trên sân tập
- HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
- HS tËp hîp thµnh 3 hµng däc
- HS dµn hµng – dån hµng
HS l¾ng nghe vµ thùc hiÖn
HS ch¬i trß ch¬i
HS đứng tại chỗ vổ tay
HS ch¬i trß ch¬i
HS l¾ng nghe
Thø 2 ngµy 26 th¸ng 8 n¨m 2013
Líp : 1A1, 1A2, 1A3
Tù nhiªn x· héi
Chóng ta ®ang lín
I. MỤC TIÊU
Nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo chiều cao , cân nặng và sự hiểu biết của bản thân.
II. C¸c kÜ n¨ng sèng
- Kĩ năng tự nhận thức,nhận thức bản thân: cao , thấp, gầy , béo
- Kĩ năng giao tiếp khi tham gia thảo luận và thực hành đo
III. §å dïng d¹y häc
Các hình trong bài 2 sách giáo khoa.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Hoạt động d¹y
Hoạt động häc
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ:
- Hỏi lại tựa bài cũ
- Em hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể?
- Cơ thể chúng ta gồm mấy phần ? đó là những phầnnào ?
- Nhận xét đánh giá.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Chơi trò vật tay :chia mỗi nhóm 4 em chơi mỗi lần một cặp ,sau đó những người thắng thi đấu với nhau.Kết thúc xem ai thắng thì dơ tay.
+Kết luận: Các em có cùng độ tuổi ,nhưng có em khỏe hơn có em yếu hơn ,em cao hơn ,em thấp hơn.Hiện tượng đó nói lên điều gì bài “Chúng ta đang lớn”hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu điều đó.
Ghi tựa bài
b. Các hoạt động :
*Hoạt động 1 : Làm việc với sgk.
+ Mục tiêu:
Học sinh biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao,cân nặng và sự hiểu biết.
- Chia nhóm: Mỗi nhóm 2 em.
Theo dõi và hướng dẫn các em thảo luận.
- Gợi ý: Những hình nào cho biết sự lớn lên của các em bé từ lúc còn nằm ngửa đến lúc biết đi ,biết nói,biết chơi với bạn.
Chỉ vào hình hai bạn đang đo và cân cho nhau và hỏi: Hai bạn này đang làm gì? Các bạn đó muốn biết điều gì? So với lúc mới biết đi em bé biết thêm điều gì?
Gọi một số cặp lên trình bày.
+ Kết luận:
Trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn lên hằng ngày, hàng tháng về cân nặng, chiều cao ,về các hoạt động vận động.
Các em mỗi năm sẽ cao lớn hơn học được nhiều thứ hơn, trí tuệ cũng phát triển hơn.
*Hoạt động 2: Thực hành theo nhóm .
+ Mục tiêu:
So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp.
Thấy được sức lớn của mỗi người là không hoàn toàn như nhau,có người lớn nhanh,có người chậm lớn.
- Chia lớp thành các nhóm (4 em) chia làm 2 cặp .Lần lượt từng cặp đứng áp sát lưng ,đầu và gót chân chạm vào nhau Cặp kia quan sát xem bạn nào cao hơn .
- Tương tự đo xem tay ai dài hơn,xem ai béo ,ai gầy…
- Hỏi:Dựa vào kết quả thực hành đo lẫn nhau,các em có thấy chúng ta tuy bằng tuổi nhau nhưng lớn lên thì không bằng nhau.điều đó có gì đáng lo không?
+ Kết luận:
Sự lớn lên của các em có thể giống hoặc khác nhau.Các em cần chú ý ăn uống điều độ,giữ gìn sức khỏe
không ốm đau sẽ mau lớn.
* Hoạt động 3: Vẽ về các bạn trong nhóm
4. Củng cố vµ dÆn dß
- Hỏi lại tựa bài. - Giáo dục HS : Muốn cho cơ thể phát triển và khỏe mạnh phải thường xuyên tập thể dục và các em cần phải ăn uống cho đầy đủ.
- Dặn học sinh nhớ và thực hiện theo bài học .
- Nhận xét tiết học.
- Lớp hát vui.
- Cơ thể chúng ta.
- Lần lượt trả lời.
Quan sát các hình ë trang
6 vµ nãi víi nhau những gì mà các em quan s¸t ®îc trong từng hình .
- Lớp theo dõi nhËn xÐt
- Thùc hµnh theo nhãm.
- Lớp theo dõi.
- HS phát biểu suy nghĩ của mình
- Hs vẽ và giới thiệu bài vẽ của mình
Chúng ta đang lớn
- HS l¾ng nghe
Thø 3 ngµy 27 th¸ng 8 n¨m 2013
Líp : 2A5, 2A3, 2A4
ThÓ dôc
Dµn hµng ngang, dån hµng
Trß ch¬i : nhanh lªn b¹n ¬i
I. MỤC TIÊU
Giúp học sinh
- Ôn một số khĩ năng ĐHĐN, Y/c thực hiện tương đối chính xác, đẹp
- Ôn trò chơi :” Nhanh lên bạn ơi” Y/c học sinh biết cách chơi và tham gia nhiệt tình.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm : Sân trường; Còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Hoạt động d¹y
Hoạt động häc
1. PhÇn më ®Çu
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Yªu cÇu HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân …giậm Đứng lại ……đứng
( Học sinh đếm theo nhịp1,2 ; 1,2 nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
- Nhận xét
2. PhÇn c¬ b¶n.
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước ………Thẳng . Thôi
- Cả lớp điểm số….báo cáo
- Nghiêm (nghỉ )
- Bên phải ( trái ) ….quay
- Nhận xét
b. Dàn hàng ngang - Dồn hàng
- Nhận xét
c. Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
- GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi
- Nhận xét
3. PhÇn kÕt thóc
- Yªu cÇu HS đứng tại chỗ vổ tay hát
- Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà ôn ĐHĐN
- HS l¾ng nghe
- HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
HS tËp hîp thµnh 3 hµng däc vµ l¾ng nghe hiÖu lÖnh cña GV
HS l¾ng nghe GV híng dÉn vµ ch¬i
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
HS l¾ng nghe
Thø 4 ngµy 28 th¸ng 8 n¨m 2013
Lớp : 3A4, 3A3
ThÓ dôc
bµi tËp rÌn luyÖn t thÕ, kü n¨ng vËn ®éng
c¬ b¶n – trß ch¬i “t×m ngêi chØ huy”
I. Môc tiªu:
- ¤n ®i ®Òu 1-4 hµng däc; ®i theo v¹ch kÎ th¼ng, ®i nhanh chuyÓn sang ch¹y. Yªu cÇu thùc hiÖn ®éng t¸c t¬ng ®èi chÝnh x¸c.
- Ch¬i trß ch¬i “T×m ngêi chØ huy”. Yªu cÇu HS biÕt c¸ch ch¬i vµ bíc ®Çu biÕt tham gia vµo trß ch¬i.
II. ChuÈn bÞ:
- §Þa ®iÓm: Trªn s©n trêng, vÖ sinh s¹ch sÏ, b¶o ®¶m an toµn luyÖn tËp.
- Ph¬ng tiÖn: ChuÈn bÞ cßi, kÎ s©n cho trß ch¬i “T×m ngêi chØ huy”.
III. Ho¹t ®éng d¹y-häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. PhÇn më ®Çu
- GV nhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc.
- GV cho HS khëi ®éng.
2-PhÇn c¬ b¶n.
- ¤n ®i ®Òu theo 1-4 hµng däc.
LÇn ®Çu GV h« cho líp tËp, nh÷ng lÇn sau c¸n sù ®iÒu khiÓn, GV ®i ®Õn c¸c hµng uèn n¾n hoÆc nh¾c nhë c¸c em thùc hiÖn cha tèt.
- ¤n phèi hîp ®i theo v¹ch kÎ th¼ng, ®i nhanh chuyÓn sang ch¹y.
- Häc trß ch¬i “T×m ngêi chØ huy”.
GV nªu tªn trß ch¬i, gi¶i thÝch c¸ch ch¬i, sau ®ã cho líp ch¬i thö 1-2 lÇn råi ch¬i chÝnh thøc. Sau mét sè lÇn ch¬i th× ®æi vÞ trÝ ngêi ch¬i.
- Ch¬i trß ch¬i “Ch¹y tiÕp søc”.(trß ch¬i ®· häc ë líp 2).
GV chia sè HS trong líp thµnh 2 ®éi, híng dÉn l¹i c¸ch ch¬i.
3-PhÇn kÕt thóc
- Cho HS ®i thêng theo nhÞp vµ h¸t.
- GV hÖ thèng bµi.
- GV nhËn xÐt giê häc, giao bµi tËp vÒ nhµ.
- Líp trëng tËp hîp, b¸o c¸o, HS chó ý nghe GV phæ biÕn.
- HS vç tay, h¸t, giËm ch©n t¹i chç, ®Õm theo nhÞp, tham gia trß ch¬i “Cã chóng em” vµ ch¹y quanh s©n (80-100m).
- HS «n tËp theo yªu cÇu cña GV.
- HS «n phèi hîp theo ®éi h×nh 2-4 hµng däc.
- HS tham gia trß ch¬i theo híng dÉn cña GV.
- HS ch¬i trß ch¬i “Ch¹y tiÕp søc” theo ®éi h×nh c¸c ®éi ®Òu nhau, chó ý b¶o ®¶m trËt tù, kû luËt vµ phßng tr¸nh chÊn th¬ng.
- HS ®i thêng theo nhÞp vµ h¸t.
- HS chó ý l¾ng nghe.
Nhận xét BGH
Tuần 3
Thứ 5 ngày 29 tháng 8 năm 2013
Lớp : 2A4
Nâng cao thể lực
TẬP XẾP HÀNG RA VÀO LỚP
THỰC HIỆN MỘT SỐ ĐỘNG TÁC VẬN ĐỘNG
MỤC TIÊU
Củng cố và luyện tập kĩ năng xếp hàng ra vào lớp. Yêu cầu xếp thẳng hàng, đứng đúng vị trí. Ra vào lớp theo thứ tự.
Tập một số động tác vận động : Quay phải, trái, nghiêm, nghỉ, xoay các khớp.
Giáo dục các em nghiêm túc trong giờ học, có ý thức kỷ luật học ngoài giờ.
CHUẨN BỊ
Sân trường sạch sẽ, 1 còi
HS giầy,dép quay hậu đầy đủ
Ho¹t ®éng d¹y-häc
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. Giới thiệu nội dung bài
- Giới thiệu nội dung bài học, yêu cầu tập luyện
2. Tập xếp hàng ra vào lớp
- Cho HS ra ngoài sân : Đi theo từng tổ, từng tổ xếp thành hàng dọc.
- Lớp trưởng chỉnh đốn hàng ngũ.
- GV nhận xét và chỉnh hàng cho các em.
- Yêu cầu HS đếm để nhớ vị tri của mình.
- Chỉnh và sửa tư thế đứng nghiêm và nhìn trước thẳng.
- Khoảng cách của mỗi HS là 1 cánh tay.
- Yêu cầu lớp trưởng cho các tổ tập 2 đến 3 lần để HS nhớ
3.Tập một số động tác vận động
- GV nêu động tác : nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái.
- GV làm mẫu và yêu cầu HS quan sát rồi cùng làm theo: xoay các khớp cổ tay kết hợp cổ chân, hông, đầu gối.
4. Tổng kết
- Cho HS ®i thêng theo nhÞp vµ h¸t.
- GV hÖ thèng bµi.
- GV nhËn xÐt giê häc, giao bµi tËp vÒ nhµ.
- Líp trëng tËp hîp, b¸o c¸o, HS chó ý nghe GV phæ biÕn.
- HS đi theo tổ và xếp thành hàng dọc
- HS chỉnh đốn hàng ngũ
- HS đếm vị trí của mình và lắng nghe GV
- HS lắng nghe lớp trưởng tập lại
- HS lắng nghe
HS chú ý quan sát và thực hành
HS đi thường và hát
HS lắng nghe
Nhận xét BGH
Tuần 4
Thứ 2 ngày 9 tháng 9 năm 2013
Lớp : 1A4, 1A5, 1A6
Thể dục
Bài: 4
ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI
I. MỤC TIÊU
Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
Biết cách đứng nghiêm đứng nghỉ.
Biết tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh.
GV chuẩn bị: Còi, tranh - ảnh một số con vật.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. MỞ ĐẦU
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh.
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm.
HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân ….giậm Đứng lại …đứng
(Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)
Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Từ đội hình trên các HS di chuyển so le nhau và khởi động.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
2. CƠ BẢN:
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 3 hàng dọc …….. tập hợp
- Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi
b. Tư thế nghỉ .
Tư thế nghiêm .
Nhận xét
c. Trò chơi: Diệt các con vật có hại
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
GV quan sát, sửa sai ở HS.
Phương thức tập luyện giống như trên.
GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 -2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua.
3. KẾT THÚC:
Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát .
Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học.
Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.
Xuống lớp.
Lớp tập trung 2 -3 hàng ngang, thả lỏng các cơ .
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Nhận xét BGH
Tuần 5
Ngày soạn : 13/09/2013
Ngày dạy : 16/09/2013
Lớp : 1A4, 1A5, 1A6
Thể dục
Bài: 5
ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI
I. MỤC TIÊU
Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Bước đầu làm quen trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh.
GV chuẩn bị: Còi, tranh - ảnh, ............
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. MỞ ĐẦU
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh.
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm.
HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân ….giậm Đứng lại …đứng
(Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)
Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
GV
Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
GV
2. CƠ BẢN:
a. . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 3 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi
b. Tư thế nghỉ .
Tư thế nghiêm .
Nhận xét:
c. Trò chơi vận động
Trò chơi: “Qua đường lội”
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
GV quan sát, sửa sai ở HS.
Phương thức tập luyện giống như trên.
GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 -2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua.
GV biểu dương đội thắng, khuyết khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau.
3. KẾT THÚC:
Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát .
Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học.
Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.
Xuống lớp.
Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ .
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
GV
BGH ký duyệt
Tuần 6
Ngày soạn : 21 / 09 / 2013
Ngày dạy : Thứ 2 / 23 / 09 / 2013
Lớp : 1A4, 1A6, 1A5
Thể dục
ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI
I. MỤC TIÊU
Giúp học sinh
Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Biết cách chơi trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh.
GV chuẩn bị: Còi, tranh - ảnh, ............
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. MỞ ĐẦU
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh.
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm.
HS đứng tại chỗ vổ
File đính kèm:
- the duc.doc