KIỂM TRA 1 TIẾT THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU
A.Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Kiểm tra 1 tiết bài thể dục
- Kiểm tra kết quả quá trình dạy và học
- Đánh giá , xếp loại cho điểm
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng cả bài( đúng về cấu trúc, phương hướng, biên độ, kỉ thuật động tác và tính nhịp điệu)
- Đạt kết quả cao
3. Thái độ: Nghiêm túc và tự giác trong kiểm tra
B. Phương pháp: Thuyết trình - Đàm thoại - Lần lượt - Thực hành
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 725 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 12 tiết 15: Kiểm tra 1 tiết thể dục nhịp điệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 15
Lớp
12A
12B
12C
12D
12E
12F
Ngày dạy
KIỂM TRA 1 TIẾT THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU
A.Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Kiểm tra 1 tiết bài thể dục
- Kiểm tra kết quả quá trình dạy và học
- Đánh giá , xếp loại cho điểm
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng cả bài( đúng về cấu trúc, phương hướng, biên độ, kỉ thuật động tác và tính nhịp điệu)
- Đạt kết quả cao
3. Thái độ: Nghiêm túc và tự giác trong kiểm tra
B. Phương pháp: Thuyết trình - Đàm thoại - Lần lượt - Thực hành
C. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án .Dụng cụ liên quan
- Học sinh: Vệ sinh sân bãi ,trang phục
D. Tiến trình bài dạy:
NỘI DUNG
Đ. Lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu:
- Nhận lớp: Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số: Điểm danh
- Phổ biến nội dung bài học:
+ Kiểm tra 1 tiết bài thể dục
+ Kiểm tra kết quả quá trình dạy và học
+ Đánh giá , xếp loại cho điểm
II. Phần cơ bản:
* Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Bài thể dục giữa giờ: tay cao, tay vai, lườn,vặn mình , gập thân ...
Ép dọc , ép ngang
Khởi động xoay các khớp
* Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
BÀI MỚI:
* Kiểm tra bài thể dục nhịp điệu nam riêng, nữ riêng.
Kiểm tra học sinh nam trước, nữ sau. Trong khi kiểm tra nhóm nam, nhóm nữ có thể tự ôn tập thêm ở ngoài.
* Cách cho điểm:
+ Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỉ thuật và đẹp, khớp vối nhịp hô.Thể hiện tốt tình cảm của bài,mắt nhìn theo tay , động tác nhịp nhàng... có vấp 1-2 nhịp
+ Điểm 7-8: - Thực hiện đúng kỉ thuật và đẹp, khớp vối nhịp hô.Thể hiện tốt tình cảm của bài,mắt nhìn theo tay , động tác nhịp nhàng... có vấp 1vài nhịp, chưa thuộc 1 động tác
+ Điểm 5-6: -Thực hiện đúng kỉ thuật và đẹp, khớp vối nhịp hô, có vấp 1vài nhịp, chưa thuộc 2-3 động tác
+ Điểm 3-4: - Chưa thực hiện được kỉ thuật của động tác, động tác chưa đẹp, chưa khớp với nhạc hoặc nhịp hô. Chưa thuộc nhiều độnh tác hoặc vấpnhiều nhịp
+ Điểm 2-3:- Không thực hiện được 2/3 các động tác của bài,vấp nhiều nhịp
* Thả lỏng: Rũ toàn thân,tích cực
III. Phần kết thúc:
- Nhận xét buổi học
- Ý kiến học sinh
- Hướng dẫn bài tập về nhà
- Dặn dò
- Làm thủ tục xuống lớp
5 phút
36 phút
4x8
4phút
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
® x x x x x x x
Δ
Δ
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động theo đội hình vòng tròn
* Kiểm tra chia làm nhiều đợt: mỗi đợt một nhóm, mỗi nhóm 4 học sinh.
Đứng theo thứ tự giáo viên quy định.
- Mỗi nhóm tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm lại.
- Kiểm tra theo hình thức bốc thăm thực hiện 6- 8 động tác mỗi nhóm cử một người bốc thăm.
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của từng học sinh.
Giáo viên nhận xét chung về tiết kiểm tra, công bố điểm cho từng học sinh. Nhắc học sinh tiết tới sẽ học Cầu lông và TTTC (Bóng chuyền).
Theo đội hình ban đầu
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
® x x x x x x x
Δ
GV nhận xét buổi học
* Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- tiết 15.doc