Bài 15:
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Ôn 7 động tác thể dục vươn thở và tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Học động tác điều hoà:
- Chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng động tác theo nhịp hô, đúng hướng, biên độ chơi trò chơi nhiệt tình, chủ động
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3296 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 2 bài 15: Động tác điều hòa - Trò chơi “bịt mắt bắt dê”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Thứ ba ngày 08 tháng 10 năm 2013
Bài 15:
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Ôn 7 động tác thể dục vươn thở và tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Học động tác điều hoà:
- Chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng động tác theo nhịp hô, đúng hướng, biên độ chơi trò chơi nhiệt tình, chủ động
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
Nội dung
Phương pháp tổ chức
20’’
1. Hoạt động cơ bản
* Nhận lớp : Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn động tác vươn thở và tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy. Học động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung
- Chơi trò chơi“Bịt mắt bắt dê”
-Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
* Học động tác điều hoà
- TTCB: đứng nghiêm
- Nhịp 1: Bước chân trai sang ngang rộng bằng vai , đưa 2 tay ra trước-lên cao thẳng hướng , lắc 2 bàn tay mặt ngửa
- Nhịp 2: Từ từ cúi xuống lắc 2 cổ tay đồng thời hướng 2 tay xuống đất chân thẳng
- Nhịp 3: Từ từ nâng thân thành tư thế đứng thẳng, lắc 2 bàn tay, đồng thời đưa 2 tay dang ngang bàn tay sấp
Như nhịp 1 nhưng bước chõn phải lờn trờn
- Nhịp 4: Về TTCB
-Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng bước chân phải sang ngang
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”
( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang
- GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật
- Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo,
(GV)
- GV Phan tích trên tranh và cho HS tập
- Sau mỗi lần tập GV quan sát nhận xét đánh giá
12’
2. Hoat động ứng dụng
*Ôn 8 động tác đã học
* Chia nhóm tập luyện
- Các tổ về vị trí đó được quy định tập luỵện
* Thi đua giữa cỏc tổ
* Chơi trò chơi“ Bịt mắt bắt dê”
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức.
- Cúi người thả lỏng
-GV cùng HS hệ thống bài
học
- Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS
(GV)
- Cán sự điếu khiển GV đến các tổ quan sát sửa sai
Tổ 1 Tổ 2
( GV)
Tổ 3 Tổ 4
- Từng tổ lờn thực hiện do cán sự điều khiển GV cùng học sinh quan sát nhận xét
(GV)
- Đội hình trò chơi
(GV)
- Cán sự điều khiển và cùng GV hệ thống bài học
3’
3. Hoạt động ứng dụng
- Giúp HS hiểu thêm tác dụng của môn thể dục
- HS có thể tập luyện cùng gia đình vào buổi sáng và lúc rảnh dỗi
- Đội hình tĩnh
Tuần 8 Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
Bài 16:
ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi“ Bịt mắt bắt dê”
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng động tác theo nhịp hụ, đỳng hướng, đúng biên độ, chơi trò chơi nhiệt tình, chủ động
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Tg
Nội dung
Phương pháp tổ chức
20’
1. Hoạt động cơ bản
* Nhận lớp
- Phổ biến nội dung yờu cầu giờ học
- Ôn bài thể dục phát triển chung
- Chơi trò chơi“ Bịt mắt bắt dê”
* Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
- Trò chơi“ Đứng ngồi theo lệnh”
*Ôn bài thể dục phát triển chung
- GV chú ý phân tích những sai lầm thường mắc trong quá trình tập của HS
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”
( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang
- GV cùng cán sự hụ nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai
12’
2. Hoạt động thực hành
* Chia nhóm tập luyện
Các tổ về vị trí đã được quy định tập luyện
* Thi đua giữa cỏc tổ
* Chơi trò chơi“Bịt mắt bắt dê”
- GV nờu tờn trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, có kết hợp vần điệu. Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét uốn nắn.
- Trò chơi“ Lịch sự ”
- Cúi người thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học
- Cán sự điếu khiển GV đến các tổ quan sát sửa sai
Tổ 1 Tổ 2
Tổ 3 Tổ 4
- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển GV cùng học sinh quan sát nhận xét
(GV)
- Đội hình trò chơi
(GV)
- Cán sự điều khiển và cựng GV hệ thống bài học
3’
3. Hoạt động ứng dụng
- Giúp HS hiểu thêm tác dụng của môn thể dục
- HS có thể tập luyện cùng gia đình vào buổi sáng và lúc rảnh dỗi
- Đội hình tĩnh
File đính kèm:
- Bai 16 17bai the duc phat trien chung.doc