Thể dục
Trò chơi " Bịt mắt bắt dê" và " Nhanh lên bạn ơi"
I. Mục tiêu:
+ Ôn trò chơi " Bịt mắt bắt dê"và trò chơi " Nhanh lên bạn ơi !". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
+ Giáo dục tinh thần đồng đội.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s chơi trò chơi " bịt mắt bắt dê"và trò chơi " nhanh lên bạn ơi!".
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1152 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 2 tuần 19 đến 27, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thể dục
Trò chơi " Bịt mắt bắt dê" và " Nhanh lên bạn ơi"
I. Mục tiêu:
+ Ôn trò chơi " Bịt mắt bắt dê"và trò chơi " Nhanh lên bạn ơi !". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
+ Giáo dục tinh thần đồng đội.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s chơi trò chơi " bịt mắt bắt dê"và trò chơi " nhanh lên bạn ơi!".
III.Nội dung và phơng pháp lên lớp:
Nội dung
Thời
Lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
6-8 phút
10-12 phút
8-10 phút
7-8 phút
* Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
+ Yêu cầu h/s tập một số ĐT của bài TD:
* Trò chơi " Bịt mắt bắt dê"
- Hướng dẫn h/s thực hiện:
- Khi chơi trò chơi " Bịt mắt bắt dê" ta cần chú ý những gì?
* Cho h/s ôn trò chơi " Nhanh lên bạn ơi! "
+Hướng dẫn h/s cách thực hiện :
+ Em nào nêu lại luật chơi của trò chơi này?
* Cho h/s tập một số ĐT hồi tĩnh rồi kết thúc bài:
- Hôm nay chúng ta đã ôn lại những trò chơi nào?
- Nhận xét giờ học:
+ Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông, khớp vai
*Ôn một số ĐT của bài TD (tay, lườn, bụng, toàn thân và nhảy)
* Từ hàng dọc chuyển đội hình về đội hình vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s chơi trò chơi " Bịt mắt bắt dê":
+HS nêu cách chơi:
+ Cho h/s chơi cả lớp
* Học sinh về đội hình 1 vòng trònđể chơi trò chơi "nhanh lên bạn ơi "
+ Nghe g/v hướng dẫn:
+ HS nêu, nhận xét, nhắc lại
+ Cả lớp ôn lại trò chơi " Nhanh lên bạn ơi ! "
* Đi đều theo địa hình tự nhiên và hát
- Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. Cúi lắc người thả lỏng
- HS nêu - vài em nhắc lại.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Ôn lại các ĐT của bài TD 8 ĐT và trò chơi " Bịt mắt bắt dê"; trò chơi " nhanh lên bạn ơi! "
Thể dục
Trò chơi " Bịt mắt bắt dê" và " Nhóm ba, nhóm bảy"
I. Mục tiêu:
+ Ôn trò chơi " Bịt mắt bắt dê"và trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
+ Giáo dục tinh thần đồng đội. Tác phong nhanh nhẹn.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s chơi trò chơi " bịt mắt bắt dê"và trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy".
III.Nội dung và phơng pháp lên lớp:
Nội dung
Thời
Lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
6-8 phút
10-12 phút
8-10 phút
7-8 phút
* Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
* Trò chơi " Bịt mắt bắt dê"
- Hướng dẫn h/s thực hiện:
- Em nào nêu lại được luật chơi cho cô?
* Cho h/s ôn trò chơi " Nhóm ba, nhóm bảy":
+ Hướng dẫn h/s cách thực hiện
+ Em nào nêu lại luật chơi của trò chơi này?
* Cho h/s tập một số ĐT hồi tĩnh rồi kết thúc bài:
- Hôm nay chúng ta đã ôn lại những trò chơi nào?
- Nhận xét giờ học:
+ Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
- Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân tập. Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu.
* Từ hàng dọc chuyển đội hình về đội hình vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s chơi trò chơi " Bịt mắt bắt dê":
+ HS nêu cách chơi:
+ Cho h/s chơi cả lớp
* Học sinh về đội hình 1 vòng trònđể chơi trò chơi: " Nhóm ba, nhóm bảy"
+ Nghe g/v hướng dẫn:
+ HS nêu, nhận xét, nhắc lại
+ Cả lớp ôn lại trò chơi " Nhóm ba, nhóm bảy"
* Đi đều theo địa hình tự nhiên và hát
- Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. Cúi lắc người thả lỏng
- HS nêu - vài em nhắc lại.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Ôn lại các ĐT của bài TD 8 ĐT và trò chơi " Bịt mắt bắt dê"; trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy".
Thể dục (tăng)
Ôn: Trò chơi " Bịt mắt bắt dê" và " Nhóm ba, nhóm bảy"
I. Mục tiêu:
+ Ôn trò chơi " Bịt mắt bắt dê"và trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
+ Giáo dục tinh thần đồng đội. Tác phong nhanh nhẹn.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s chơi trò chơi " bịt mắt bắt dê"và trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy".
III.Nội dung và phơng pháp lên lớp:
Nội dung
Thời
Lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
6-8 phút
10-12 phút
8-10 phút
7-8 phút
* Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
* Trò chơi " Bịt mắt bắt dê"
- Hướng dẫn h/s thực hiện:
- Em nào nêu lại được luật chơi cho cô?
* Cho h/s ôn trò chơi " Nhóm ba, nhóm bảy":
+ Hướng dẫn h/s cách thực hiện
+ Em nào nêu lại luật chơi của trò chơi này?
* Cho h/s tập một số ĐT hồi tĩnh rồi kết thúc bài:
- Hôm nay chúng ta đã ôn lại những trò chơi nào?
- Nhận xét giờ học:
+ Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
- Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân tập. Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu.
* Từ hàng dọc chuyển đội hình về đội hình vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s chơi trò chơi " Bịt mắt bắt dê":
+ HS nêu cách chơi:
+ Cho h/s chơi cả lớp
* Học sinh về đội hình 1 vòng trònđể chơi trò chơi: " Nhóm ba, nhóm bảy"
+ Nghe g/v hướng dẫn:
+ HS nêu, nhận xét, nhắc lại
+ Cả lớp ôn lại trò chơi " Nhóm ba, nhóm bảy"
* Đi đều theo địa hình tự nhiên và hát
- Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. Cúi lắc người thả lỏng
- HS nêu - vài em nhắc lại.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Ôn lại các ĐT của bài TD 8 ĐT và trò chơi " Bịt mắt bắt dê"; trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy".
Thể dục
Đứng kiễng gót, hai tay chống hông ( dang ngang)
Trò chơi " Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau"
I. Mục tiêu:
- Ôn hai động tác rèn luyện tư thế cơ bản. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi: " Chạy đổi chỗ, vỗ tay vào nhau". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
- Giáo dục ý thức rèn luyện tư thế tác phong.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ một vạch xuất phát cách nhau 8 - 10 m, đánh dấu mỗi hàng 10 - 12 dấu cách nhau 1m.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời
Lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
7 - 8 phút
24-25 phút
5-6 phút
* Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
* Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông
- Lần 1: GV vừa làm mẫu, vừa giải thích để h/s tập theo
- Lần 2: GV hô cho h/s tập
- HD lớp trưởng hô:
* Ôn động tác đứng kiễng gót, hai tay dang ngang bàn tay sấp:
- HD h/s thực hiện:
- GV dùng khẩu lệnh: " Chuẩn bị...bắt đầu !"; " Thôi !"
* Ôn phối hợp hai động tác trên:
* Trò chơi: " Chạy đổi chỗ, vỗ tay vào nhau"
- HD h/s chơi:
+ GV hô h/s tập
*Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+ Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên.
- Xoay đầu gối, xoay hông, xoay cổ chân.
* Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang chẩn bị tập:
- HS quan sát g/v tập mẫu, rồi tập theo.
- HS tập theo g/v hô.
- Lần 3,4...: HS tập theo lớp trưởng hô
* HS ôn động tác đứng kiễng gót, hai tay dang ngang bàn tay sấp
- Thực hiện dưới sự hướng dẫn của g/v.
* HS ôn phối hợp hai ĐT trên
* HS chuyển đội hình về hai hàng ngang đứng quay mặt vào nhauđể chuẩn bị chơi trò chơi:
- Nghe g/v hướng dẫn.
- 2 h/s lên chơi mẫu, lớp theo dõi
* Học sinh chuyển về đội hình hàng ngang, tập các động tác thả lỏng:
+ Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. Cúi lắc người thả lỏng
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
Thể dục
Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
Trò chơi " Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau"
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 ĐT: Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông và đứng hai chân rộng bằng vai. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục học trò chơi " chạy đổi chỗ, vỗ tay vào nhau". Yêu cầu biết cách chơi có kết hợp vần điệu và tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục ý thức rèn luyện tư thế tác phong.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ một vạch xuất phát cách nhau 8 - 10 m, đánh dấu mỗi hàng 10 đến 12 dấu cách nhau 1m để chơi trò chơi " chạy đổi chỗ, vỗ tay vào nhau"
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời
Lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
7 - 8 phút
24-25 phút
5-6 phút
* Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
- Yêu cầu h/s tập một số động tác của bài thể dục:
* Ôn đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông
- Lần 1,2: GV vừa làm mẫu, vừa giải thích để h/s tập theo
- Lần 3-4: GV hô cho h/s tập
- HD lớp trưởng hô:
* Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai ( bàn chân thẳng về phía trước), hai tay đưa ra trước - sang ngang - lên cao chếch chữ V - về tư thế chuẩn bị
* Cho h/s ôn phối hợp hai động tác trên:
- HD h/s thực hiện:
* Trò chơi: " Chạy đổi chỗ, vỗ tay vào nhau"
- HD h/s chơi:
+ GV hô h/s tập
* Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+ Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung
- Xoay đầu gối, xoay hông, xoay cổ chân.
* HS ôn động tác đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông:
- Thực hiện dưới sự hướng dẫn của g/v.
* HS tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Chú ý tư thế bàn chân thẳng về phía trước
* HS ôn phối hợp hai ĐT trên
* HS chuyển đội hình về hai hàng ngang đứng quay mặt vào nhau để chuẩn bị chơi trò chơi:
- Nghe g/v hướng dẫn
- Học thuộc câu vần điệu của trò chơi.
- 2 h/s lên chơi mẫu, lớp theo dõi
- HS chơi
* Học sinh chuyển về đội hình hàng ngang, tập các động tác thả lỏng.
+ Đứng vỗ tay và hát
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
Thể dục (tăng)
Ôn: Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
Trò chơi " Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau"
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 ĐT: Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông và đứng hai chân rộng bằng vai. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục học trò chơi " chạy đổi chỗ, vỗ tay vào nhau". Yêu cầu biết cách chơi có kết hợp vần điệu và tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục ý thức rèn luyện tư thế tác phong.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ một vạch xuất phát cách nhau 8 - 10 m, đánh dấu mỗi hàng 10 đến 12 dấu cách nhau 1m để chơi trò chơi " chạy đổi chỗ, vỗ tay vào nhau"
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời
Lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
7 - 8 phút
24-25 phút
5-6 phút
* Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
- Yêu cầu h/s tập một số động tác của bài thể dục:
* Ôn đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông
- Lần 1,2: GV vừa làm mẫu, vừa giải thích để h/s tập theo
- Lần 3-4: GV hô cho h/s tập
- HD lớp trưởng hô:
* Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai ( bàn chân thẳng về phía trước), hai tay đưa ra trước - sang ngang - lên cao chếch chữ V - về tư thế chuẩn bị
* Cho h/s ôn phối hợp hai động tác trên:
- HD h/s thực hiện:
* Trò chơi: " Chạy đổi chỗ, vỗ tay vào nhau"
- HD h/s chơi:
+ GV hô h/s tập
* Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+ Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung
- Xoay đầu gối, xoay hông, xoay cổ chân.
* HS ôn động tác đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông:
- Thực hiện dưới sự hướng dẫn của g/v.
* HS tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Chú ý tư thế bàn chân thẳng về phía trước
* HS ôn phối hợp hai ĐT trên
* HS chuyển đội hình về hai hàng ngang đứng quay mặt vào nhau để chuẩn bị chơi trò chơi:
- Nghe g/v hướng dẫn
- Học thuộc câu vần điệu của trò chơi.
- 2 h/s lên chơi mẫu, lớp theo dõi
- HS chơi
* Học sinh chuyển về đội hình hàng ngang, tập các động tác thả lỏng.
+ Đứng vỗ tay và hát
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
Thể dục
Đi thường theo vạch kẻ thẳng
I. Mục tiêu:
- Ôn hai động tác: Đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng và đứng hai chân rộng bằng vai. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học đi thường theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Giáo dục ý thức rèn luyện tư thế tác phong.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và hai vạch giới hạn, các dấu chấm cho h/s đứng khi chuẩn bị trò chơi " chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau".
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5-6 phút
24-25 phút
4-5 phút
* GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động:
- Yêu cầu ôn lại một số động tác của bài thể dục 8 ĐT:
* Ôn đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ lên cao thẳng hướng:
- HD h/s thực hiên
* Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước) thực hiện các động tác tay:
- HD h/s thực hiên
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng:
- HD h/s thực hiện:
GV làm mẫu để h/s tập theo
* Trò chơi " Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau"
- Yêu cầu h/s chơi:
* Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học:
- Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập, chuyển đi thường hít thở sâu.
- Đứng xoay gối, xoay hông...
- Ôn các ĐT của bài TD 8 ĐT.
* Đứng đội hình hàng dọc, tập:
- Quan sát GV tập mẫu.
- Tập theo mẫu
- HS tập theo tổ, các tổ khác theo dõi
* Chuyển về đội hình hàng ngang:
- Theo dõi g/v làm mẫu.
- Tập theo g/v.
- Tập theo g/v hô.
- HS tập theo tổ.
* Chuyển về đội hình hàng dọc:
- Tập đi thường theo vạch kẻ thẳng.
- HS tập vài lượt.
* Chơi trò chơi:
- HS chơi vài lượt.
* Chuyển về đội hình hàng ngang:
- Cíu lắc người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Cùng g/v củng cố bài
- Ôn các ĐT đã học.
Thể dục
Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông (dang ngang)
Trò chơi " Nhảy ô"
I. Mục tiêu:
- Học đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông ( Dang ngang). Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Học trò chơi " Nhảy ô". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia trò chơi
- Giáo dục ý thức rèn luyện tư thế tác phong. Chơi trò chơi nhiệt tình.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và ô cho trò chơi, kẻ đường kẻ thẳng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5-6 phút
24-25 phút
4-5 phút
* GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động:
- Yêu cầu ôn lại một số động tác của bài thể dục 8 ĐT:
* Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước) thực hiện các động tác tay:
- HD h/s thực hiên:
+GV hô h/s tập
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông
- HD h/s thực hiên:
+ GV vừa làm mẫu vừa giải thích
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hay tay dang ngang:
- HD h/s thực hiện:
GV làm mẫu để h/s tập theo
* Trò chơi " nhảy ô"
- HD h/s chơi:
GV nhảy ô mẫu cho h/s theo dõi
- Yêu cầu h/s chơi:
* Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh:
- Yêu cầu h/s chơi trò chơi
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học:
- Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập, chuyển đi thường hít thở sâu.
- Đứng xoay gối, xoay hông...
- Ôn các ĐT của bài TD 8 ĐT.
* Đứng đội hình hàng dọc, tập:
- Nghe g/v hô nhớ lại từng nhịp và tập.
- HS tập theo tổ, các tổ khác theo dõi
* Giữ nguyên đội hình hàng dọc:
- Tập theo g/v.
- Tập theo g/v hô.
- HS tập theo tổ.
* Thực hiện tương tự ĐT trên
* Chơi trò chơi:
- HS theo dõi g/v làm mẫu
- HS tập theo g/v
- HS chơi vài lượt.
* Chuyển về đội hình hàng ngang:
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng
- Chơi trò chơi " làm theo hiệu lệnh"
- Cùng g/v củng cố bài
- Ôn các ĐT đã học.
Thể dục (tăng)
Ôn: Đi thường theo vạch kẻ thẳng. Trò chơi “Nhảy ô”
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn hai động tác: Đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng và đứng hai chân rộng bằng vai. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục ôn trò chơi “Nhảy ô” . Yêu cầu chơi chủ động, sôi nổi.
- Giáo dục ý thức rèn luyện tư thế tác phong. Chơi trò chơi nhiệt tình.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và ô chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5-6 phút
24-25 phút
4-5 phút
* GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động:
- Yêu cầu ôn lại một số động tác của bài thể dục 8 ĐT:
* Ôn đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ lên cao thẳng hướng:
- HD h/s thực hiên
* Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước) thực hiện các động tác tay:
- HD h/s thực hiên
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng:
- HD h/s thực hiện:
GV làm mẫu để h/s tập theo
* Trò chơi " Nhảy ô"
- Yêu cầu h/s chơi:
* Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học:
- Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập, chuyển đi thường hít thở sâu.
- Đứng xoay gối, xoay hông...
- Ôn các ĐT của bài TD 8 ĐT.
* Đứng đội hình hàng dọc, tập:
- Quan sát GV tập mẫu.
- Tập theo mẫu
- HS tập theo tổ, các tổ khác theo dõi
* Chuyển về đội hình hàng ngang:
- Theo dõi g/v làm mẫu.
- Tập theo g/v.
- Tập theo g/v hô.
- HS tập theo tổ.
* Chuyển về đội hình hàng dọc:
- Tập đi thường theo vạch kẻ thẳng.
- HS tập vài lượt.
* Chơi trò chơi:
- HS chơi vài lượt.
* Chuyển về đội hình hàng ngang:
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Cùng g/v củng cố bài
- Ôn các ĐT đã học.
Thể dục
Ôn một số bài tập Đi theo vạch kẻ thẳng Trò chơi " Nhảy ô"
I. Mục tiêu:
- Ôn hai động tác đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác về tư thế bàn chân và tư thế hai tay.
- Ôn trò chơi " Nhảy ô". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục ý thức rèn luyện tư thế tác phong. Chơi trò chơi nhiệt tình.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và ô cho trò chơi, kẻ đường kẻ thẳng để tập RLTTCB.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5-6 phút
24-25 phút
4-5 phút
* GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động:
- Yêu cầu ôn lại một số động tác của bài thể dục 8 ĐT:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông
- HD h/s thực hiện các ĐT ôn:
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hay tay dang ngang:
- HD h/s thực hiện:
* Trò chơi " nhảy ô"
- HD h/s chơi:
GV nhảy ô mẫu cho h/s theo dõi
- Yêu cầu h/s chơi:
* Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh:
- Yêu cầu h/s chơi trò chơi
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học:
- Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập, chuyển đi thường hít thở sâu.
- Đứng xoay gối, xoay hông...
- Ôn các ĐT của bài thể dục phát triển chung:
* Đứng đội hình hàng dọc, tập:
- Nghe g/v hô nhớ lại từng nhịp và tập.
- HS tập theo tổ, các tổ khác theo dõi
* Giữ nguyên đội hình hàng dọc:
- Tập theo g/v hô.
- HS tập theo tổ.
* Thực hiện tương tự ĐT trên
*Ôn trò chơi:
- HS tập theo g/v hưỡng dẫn lại
- HS chơi vài lượt.
* Chuyển về đội hình hàng ngang:
- Đi theo 2-4 hàng dọc vừa đi vừa hát:
- Cúi lắc người thả lỏng
- Chơi trò chơi"làm theo hiệu lệnh"
- Cùng g/v củng cố bài
- Ôn các ĐT đã học.
Thể dục
Đi kiễng gót, hai tay chống hông - Trò chơi "Nhảy ô"
I. Mục tiêu:
- Ôn một số động tác rèn luyện tư thế cơ bản đi kiễng gót hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Tiếp tục học trò chơi: "nhảy ô". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động nhanh nhẹn.
- Giáo dục ý thức rèn luyện tư thế tác phong. Chơi trò chơi nhiệt tình.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ một vạch thẳng để tập các bài tập RLTTCB và các ô để chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời
Lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
7 - 8 phút
24-25 phút
5-6 ph
* Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
+ Yêu cầu h/s ôn các ĐT của bài TD 8 ĐT:
+ Yêu cầu chơi trò chơi :
* Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông
- Yêu cầu lớp trưởng điều khiển
* Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang:
* Đi kiễng gót hai tay chống hông:
* Thi đi kiễng gót hai tay chống hông:
+ Nhận xét, khen những em có ý thức tập tốt.
* Trò chơi: " Nảy ô":
- Yêu cầu h/s tự chơi:
+ HD h/s ngoài cổ vũ, khi bạn nhảy ô:
* Tập một số ĐT hồi tĩnh, thả lỏng:
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+ Xoay đầu gối, xoay hông, xoay cổ chân.
+ Ôn một số ĐT của bài TD phát triển chung.
+ Trò chơi " Diệt các con vật có hại"
* Chuyển về đội hình hàng dọc, chuẩn bị tập:
- Lớp trưởng hô, các bạn tập cả lớp.
- Cho h/s tập theo tổ, các bạn theo dõi quan sát, nhận xét.
(Tập từng động tác)
* HS thi đi kiễng gót hai tay chống hông:
- HS từng em lên thi.
* Ôn trò chơi " nhảy ô"
- HS nêu cách chơi.
- 1 bạn lên chơi.
- Lần lượt từng em lên chơi.
* Học sinh chuyển về đội hình hàng ngang, tập các động tác thả lỏng:
+ Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng.
+ Cúi lắc người thả lỏng
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Ôn các động tác đã học.
Thể dục (tăng)
Ôn: Một số bài tập Đi theo vạch kẻ thẳng Trò chơi " Nhảy ô"
I. Mục tiêu:
- Ôn hai động tác đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác về tư thế bàn chân và tư thế hai tay.
- Ôn trò chơi " Nhảy ô". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và ô cho trò chơi, kẻ đường kẻ thẳng để tập RLTTCB.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5-6 phút
24-25 phút
4-5 phút
* GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động:
- Yêu cầu ôn lại một số động tác của bài thể dục 8 ĐT:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông
- HD h/s thực hiện các ĐT ôn:
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hay tay dang ngang:
- HD h/s thực hiện:
* Trò chơi " nhảy ô"
- HD h/s chơi:
GV nhảy ô mẫu cho h/s theo dõi
- Yêu cầu h/s chơi:
* Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh:
- Yêu cầu h/s chơi trò chơi
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học:
- Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập, chuyển đi thường hít thở sâu.
- Đứng xoay gối, xoay hông...
- Ôn các ĐT của bài thể dục phát triển chung:
* Đứng đội hình hàng dọc, tập:
- Nghe g/v hô nhớ lại từng nhịp và tập.
- HS tập theo tổ, các tổ khác theo dõi
* Giữ nguyên đội hình hàng dọc:
- Tập theo g/v hô.
- HS tập theo tổ.
* Thực hiện tương tự ĐT trên
*Ôn trò chơi:
- HS tập theo g/v hưỡng dẫn lại
File đính kèm:
- TD 19-27.doc