Giáo án Thể dục 4 - Trường tiểu học Giáp Bát

GIÁO ÁN SỐ 01

Giới thiệu chương trình – Tổ chức lớp Trò chơi

I. Mục tiêu :

 - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. Yêu cầu học sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ đúng đắn.

 - Một số qui định về nội qui, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu học sinh được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học.

 - Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.

 - Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.

II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện:

 - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ,bằng phẳng,an toàn,thoáng mát.

 - Phương tiện: 1 còi, 4 quả bóng nhỡ bằng nhựa.

 

doc140 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 4 - Trường tiểu học Giáp Bát, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục quận hoàng mai Trờng tiểu học giáp bát Giáo án số 01 Giới thiệu chương trình – Tổ chức lớp Trò chơi I. Mục tiêu : - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. Yêu cầu học sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ đúng đắn. - Một số qui định về nội qui, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu học sinh được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học. - Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn. - Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ,bằng phẳng,an toàn,thoáng mát. - Phương tiện: 1 còi, 4 quả bóng nhỡ bằng nhựa. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ 1 vòng sân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, đầu gối, hông, đầu gối. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy” II. Phần cơ bản: 1. Chương trình TD lớp 4: - Thời lượng học 2tiết/tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết 2’ 8’ 2 x 8 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ************* ************* ************* ************* r Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức - Nội dung: ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản, trò chơi vận động và học môn học tự chọn đá cầu, ném bóng… 2. Nội quy khi học tập giờ TD: - Trước giờ TD phải chuẩn bị lại quần áo ngay ngắn gọn gàng, đi gìây dép có quai hậu. - Đến giờ học phải tập hợp lớp dưới sự điều khiển của cán sự. - Khi tập hợp không được chen lấn, xô đẩy nhau. - Trong giờ học có việc cần ra ngoài hoặc có ý kiến gì phải giơ tay xin phép, khi được phép của GV mới được phép ra khỏi hàng hoặc phát biểu ý kiến. - Đến học muộn phải đi đến gần GV rồi đứng nghiêm xin phép, khi được phép mới vào hàng. 3. Chọn cán sự, biên chế tổ tập luyện:: - Chọn 1 nam, 1 nữ, có sức khoẻ tốt.Có uy tín với các bạn. - Có học lực khá, giỏi. - Có khả năng quản lý, điều khiển lớp. 4. Trò chơi “ Chuyển bóng tiếp sức ” III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng, hồi tĩnh. 2. Nhận xét tinh thần tiết học. 3. Dặn dò tiết sau. 4. Xuống lớp. 5’ 5’ 10’ 5’ ************* ************* ************* ************* r - GV nêu những quy định kết hợp nhắc nhở, động viên những tốt và chưa tốt của năm trước. - Để HS sửa lại trang phục sau đó GV kiểm tra nhận xét từng cá nhân, tổ. - GV chỉ dẫn kết hợp với những kiến thức mà HS đã học. - Tạo hứng thú, gây tò mò để tạo cho HS có nguyện vọng và tháI độ đúng đối với môn TD. - HS trật tự, chú ý lắng nghe và hỏi những điều chưa rõ. - GV chỉ dẫn kết hợp với những kiến thức mà HS đã học. - Tạo hứng thú, gây tò mò để tạo cho HS có nguyện vọng và thái độ đúng đối với môn TD. - HS trật tự, chú ý lắng nghe, phát biểu ý kiến xây dựng bài. - GV hướng dẫn HS chơi và yêu cầu khi chơi. - GV hướng dẫn HS thực hiện. - HS chú ý thực hiện theo GV ************* ************* ************* ************* r . Phòng giáo dục quận hoàng mai Trờng tiểu học giáp bát Giáo án số 02 Đội hình đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu : - Củng cố và nâng cao kỹ thuật:Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Yêu cầu học sinh tập hợp nhanh, trật tự, động tác điểm số, đứng nghiêm, nghỉ phải đều, dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh hô của giáo viên. - Trò chơi “ Chạy tiếp sức”. Yêu cầu học sinh biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm – phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ,bằng phẳng,an toàn,thoáng mát. - Phương tiện: 1 còi, 4 mốc có cắm cờ đuôi nheo, kẻ, vẽ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ 1 vòng sân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, đầu gối, hông, đầu gối. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Trò chơi “Tìm người chỉ huy” II. Phần cơ bản: 1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ: - Tập hợp hàng dọc: KL “ n hàng dọc, tập hợp!” 2’ 8’ 2 x 8 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ************* ************* ************* ************* r ************* ************* ************* ************* - GV nhắc lại cách thực hiện độngtác. - L1 – 2: GV điều khiển lớp tập Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức - Dóng hàng: KL “Nhìn trước, thẳng!” “ Thôi!” - Điểm số: KL “Từ 1 đến hết, điểm số!” “Từ trên xuống dưới, điểm số!” “Theo 1-2, 1-2, điểm số!” - Đứng nghiêm: KL “Nghiêm!” - Đứng nghỉ: KL “Nghỉ!” 2. Trò chơi “Chạy tiếp sức”: - Mỗi tổ là một đội chơi, người số 1 chạy lên vòng qua mốc bên trái, chạy về vạch xuất phát chạm vào tay bạn thứ 2. - Cứ tiếp tục chạy như vậy cho tới hết đội thì trò chơi kết thúc. - Đội nào về trước là thắng cuộc. III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng, hồi tĩnh. - Đi thường thành vòng tròn, thực hiện động tác thả lỏng. 2. Nhận xét tinh thần tiết học. 3. Giao bài về nhà: - Tổ chức chơi tập thể ngoài giờ lên lớp. 4. Xuống lớp 5’ 5’ 10’ 5’ luyện có nhận xét sửa chữa độngt ác sai. - L3 – 4: Thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa động tác sai. - L5: Các tổ thi đua trình diễn - L6 – 7: GV điều khiển củng cố kết quả. - GV hướng dẫn học sinh chơi đúng luật, an toàn. ************* ************* ************* ************* - GV hướng dẫn HS thực hiện hít thở sâu, phổ biến, nhận xét ngắn gọn. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 03 Đội hình đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu : - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu học sinh dàn hàng, dồn hàng nhanh, trật tự, động tác quay phải, quay trái đúng kỹ thuật, đều đẹp, đúng với khẩu lệnh. - Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”. Yêu cầu học sinh biết chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát. - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, đầu gối, hông, đầu gối. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1-2, 1-2. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy” III. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn quay phải, quay trái: 2’ 5’ 14’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ************* ************* ************* ************* r - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát chỉnh sửa động tác sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức KL: “Bên phải (trái), quay!” Động tác: Quay về bên nào thì dùng gót chân bên đó và mũi bàn chân bên kia làm trụ để quay. Đứng ở TTCB, quay xong thân người thẳng không nghiêng ngả. - Ôn dàn – dồn hàng: KL “A làm chuẩn, cự ly một sải tay, dàn hàng!” “A làm chuẩn, dồn hàng!” Động tác: Chỉ có tổ 1 và các tổ trưởng giơ tay, còn tổ viên tổ còn lại chỉnh hàng thẳng với bạn tổ 1 và bạn tổ trưởng tổ mình. 2. Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”: - Khi có khẩu lệnh tập hợp các tổ nhanh chóng tập trung theo vị trí và bạn mà người điều khiển chọn. - Bạn nào đứng sai vị trí bị phạt nhảy lò cò vòng quanh lớp. III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng, hồi tĩnh. - Đi thường thành vòng tròn, thực hiện động tác thả lỏng. 2. Nhận xét tinh thần tiết học. 3. Giao bài về nhà: - Tổ chức chơi tập thể ngoài giờ lên lớp. - Tự tập động tác quay phải – trái 4. Xuống lớp 14’ - GV phân tích ngắn gọn kỹ thuật động tác, học sinh thực hiện. - L1 – 2: GV điều khiển, nhận xét, sửa chữa động tác sai. - L3 – 4: thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển, GV quan sát, nhận xét, sửa chữa động tác sai. - L5: thi đua biểu diễn giữa các tổ, GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa động tác sai, biểu dương tổ thực hiện tốt. - L6 – 7: GV điều khiển lớp thực hiện củng cố. ************* ************* ************* ************* - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho chơi thử, tổ chức chơi chính thức có thi đua. - GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. ************* ************* ************* ************* - GV hướng dẫn HS thực hiện hít thở sâu, phổ biến, nhận xét ngắn gọn. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 04 Đội hình đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu : - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Quay phải, quay trái, đi đều. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác đều, đúng với khẩu lệnh. - Học kỹ thuật động tác quay sau. Yêu cầu học sinh nhận biết đúng hướng xoay người, làm quen với động tác quay sau. - Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. Yêu cầu học sinh chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng, trật tự trong khi chơi. II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát an toàn. - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, đầu gối, hông, đầu gối. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1-2, 1-2. - Trò chơi “Diệt con vật có hại” III. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn quay phải, quay trái: 2’ 5’ 14’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ************* ************* ************* ************* r - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát chỉnh sửa động tác sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức KL: “Bên phải (trái), quay!” - Ôn dàn – dồn hàng: KL “A làm chuẩn, cự ly một sải tay, dàn hàng!” “A làm chuẩn, dồn hàng!” - Đi đều: KL “Đi đều, bước!” “Đứng lại, đứng!” - Học động tác quay sau: KL “Đằng sau, quay!” Động tác: Dứt động lệnh, dùng gót chân phải và mũi bàn chân trái làm trụ quay qua phải ra sau, thu chân trái về đứng tư thế nghiêm. 2. Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”: - Khi có khẩu lệnh bạn 1 nhanh chóng nhảy chân phải vào ô1, tiếp đến chân trái vào ô2, rồi vào ô3 và ô4, nhảy ra ngoài bằng hai chân rồi chạy về chạm vào tay bạn 2 - Như vậy cho tới hết hàng trò chơi kết thúc. III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng, hồi tĩnh. - Đi thường thành vòng tròn, thực hiện động tác thả lỏng. 2. Nhận xét tinh thần tiết học. 3. Giao bài về nhà: - Tổ chức chơi tập thể ngoài giờ lên lớp. - Tự tập động tác quay phải – trái 4. Xuống lớp 14’ 5’ - GV thị phạm, phân tích kỹ thuật động tác, học sinh thực hiện. - L1 – 2: GV điều khiển, nhận xét, sửa chữa động tác sai. - L3 – 5: thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển, GV quan sát, nhận xét, sửa chữa động tác sai. - L6 – 7: GV điều khiển lớp thực hiện củng cố. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho chơi thử, tổ chức chơi chính thức có thi đua. - GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. * * * * - GV hướng dẫn HS thực hiện hít thở sâu, phổ biến, nhận xét ngắn gọn. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 05 Đi đều, đứng lại, quay sau – Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” I. Mục tiêu - Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Đi đều, đứng lại, quay sau. Yêu cầu học sinh nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu học sinh chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Tại chỗ giậm chân, vỗ tay và hát. - Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh” 2’ 3’ - CS tập trung, điểm số, báo cáo. - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn. ************* ************* ************* ************* - GV điều khiển lớp khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn đi đều, đứng lại, quay sau: Yêu cầu: Thực hiện theo khẩu lệnh Nhanh, trật tự, thẳng 15’ - L1-2: Tập cả lớp, GV điều khiển. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS. - L3-4: Tập theo tổ, tổ trưởng điều Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức hàng Đúng hướng, đúng kĩ thuật. - Củng cố: Trình diẫn thi đua. 2. Trò chơi vận động: Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” - Hai tổ quay mặt vào nhau. - Từng đôi đứng chân trước, chân sau, chân hơi co và ngược chân; tay nắm lấy cổ tay của nhau. - Khi có hiệu lệnh vừa kéo co giả làm người xẻ gỗ, kéo cưa, vừa đọc vần điệu: “Kéo cưa lừa xẻ Kéo cho thật khoẻ Cho thật nhịp nhàng Cho ngực nở nang Chân tay cứng cáp Hò dô! hò dô!”. 15’ khiển. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS. - Thi đua giữa các tổ. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS, biểu dương các tổ thi đua tập tốt. ************* ************* ************* ************* - GV điểu khiển lớp chơi vui vẻ, an toàn, trật tự. ************* ************* ************* ************* III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng: - Chạy đều nối tiếp nhau thành một vòng tròn lớn. - Thực hiện động tác thả lỏng. 2. Hệ thống bài, nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 4. Xuống lớp 5’ - GV hướng dẫn HGS thực hiện. - Nhận xét ngẵn gọn, nhẹ nhàng. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 06 Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại – Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” I. Mục tiêu - Củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác quay sau. Yêu cầu học sinh cơ bản đúng động tác, đúng với khẩu lệnh. - Học mới động tác: Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu học sinh nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với kĩ thuật động tác. - Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu học sinh rèn luyện và nâng cao tập trung chú ý và khả năng định hướng cho học sinh, chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình khi chơi. II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi, 4 khăn sạch. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Tại chỗ giậm chân, đếm to theo nhịp. - Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh” 2’ 3’ - CS tập trung, điểm số, báo cáo. - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn. ************* ************* ************* ************* - GV điều khiển lớp khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * II. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn động tác quay sau: 5’ - L1-2: GV điều khiển cả lớp tập - L3-4: Tổ trưởng điều khiển. Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức Yêu cầu: Quay đúng hướng, đúng kĩ thuật, giữ thăng bằng. Củng cố: - Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại Khẩu lệnh “Vòng bên phải (bên trái), bước!” Yêu cầu: bẻ góc đúng, dóng thẳng hàng. Người đi bên phải (vòng phải), đi bên trái (vòng trái) phải đi chậm, bước chân ngắn. Người đi càng xa tâm phải đi nhanh, bước chân dài Kết thúc 4 nhịp chân, kết thúc vòng. 15’ GV quan sat, nhan xet, sửa chữa sai sót cho HS. - Tập cả lớp CS điều khiển ************* ************* ************* ************* - GV làm mẫu động tác chậm, vừa làm vừa giảng giải kĩ thuật động tác - GV hô khẩu lệnh cả lớp thực hiện. - Từng tổ tập theo đội hình hàng dọc. GV quan sát, sửa sai cho HS. - Ghép tổ thực hiện. ************* ************* ************* ************* 2. Trò chơi vận động: Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” - Tổ 1-2: nhóm 1; tổ 3-4: nhóm 2; ngồi theo đội hình vòng tròn. - Hai người chơi trong vòng: 1 người giả “dê”, 1 người đi tìm dùng khăn bịt mắt. - Khi có hiệu lệnh 2 em di chuyển trong vòng, “dê” kêu “be...be...be”, người đi tìm phải bắt được dê. - Khi đã bắt chặt dê thì trò chơi kết thúc, hoặc lâu không bắt được trò chơi cũng kết thúc; đôi khác lên chơi. 10’ - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, chơi thử, chơi thật. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng: - Chạy thành một vòng tròn lớn. - Thực hiện động tác thả lỏng. 2. Hệ thống bài, nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 4. Xuống lớp 5’ - GV hướng dẫn HGS thực hiện. - Nhận xét ngẵn gọn, nhẹ nhàng. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 07 Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại – Trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” I. Mục tiêu - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. Yêu cầu học sinh đúng động tác, đều, đúng với khẩu lệnh. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác, đi đúng hướng, đảm bảo cự li đội hình. - Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. Yêu cầu học sinh rèn luyện kĩ năng chạy, phát triển sức mạnh, học sinh chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ, vẽ sân. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Tại chỗ giậm chân, vỗ tay và hát. - Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh” 2’ 3’ - CS tập trung, điểm số, báo cáo. - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn. ************* ************* ************* ************* - GV điều khiển lớp khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * II. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, 5’ - CS điều khiển. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS. Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức điểm số, đứng nghiêm,đứng nghỉ, quay phải, quay trái - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại: Khẩu lệnh “Vòng bên phải (bên trái), bước!” Yêu cầu: bẻ góc đúng, dóng thẳng hàng, đúng cự li. - Ôn tổng hợp tất cả nội dung ĐHĐN 5’ 5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV và CS điều khiển ************* ************* ************* ************* - GV điều khiển cả lớp thực hiện 2. Trò chơi vận động: Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” - Tổ 1-2: nhóm 1; tổ 3-4: nhóm 2; đứng theo đội hình hàng ngang quay mặt vào nhau. - Đọc đồng thanh “Chạy đổi chỗ, Vỗ tay nhau, Một! Hai! Ba!”. - Sau tiếng “ba” chạy về trước đổi chỗ cho nhau theo từng đôi, khi sắp gặp nhau đưa tay trái vỗ vào bàn tay bạn để chào nahu, đến vạch giới hạn thì dừng lại. 10’ - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, chơi thử, chơi thật. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng: - Chạy thành một vòng tròn lớn. - Thực hiện động tác thả lỏng. 2. Hệ thống bài, nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 4. Xuống lớp 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện. - Nhận xét ngẵn gọn, nhẹ nhàng. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 08 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Trò chơi “Bỏ khăn” I.Mục tiêu : - Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau. Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác, tương đối đều, đúng khẩu lệnh - Trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu học sinh tập trung chú ý, nhanh nhẹn khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn tập luyện. - Phương tiện: 1 còi, 1-2 chiếc khăn tay. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Tại chỗ giậm chân, vỗ tay và hát. - Trò chơi “Diệt các con vật có hại” 2’ 3’ - CS tập trung, điểm số, báo cáo. - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn. ************* ************* ************* ************* - GV điều khiển lớp khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau. Đi đều vòng 15’ - L1-2: tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, nhận xét, sửa sai. - Từng tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, sửa sai, biểu Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức phải, vòng trái, đứng lại - Củng cố 2.Trò chơi vận động: Trò chơi “Bỏ khăn” - Tổ 1-2: nhóm 1; tổ 3-4: nhóm 2; ngồi theo đội hình vòng tròn. - Em cầm khăn chạy quanh vòng tròn, khi thuận lợi thì bỏ khăn sau lưng một bạn rrồi chạy tiếp hết vòng. - Nếu bạn chưa biết thì cúi xuống nhặt khăn và quất nhẹ vào lưng bạn và ngồi vào chỗ của bạn. - Nếu bạn biết sẽ nhặt khăn chạy đuổi theo bạn bỏ khăn, nếu chạm được vào bạn thì thắng, nếu không thì thua. - Bạn thua trở thành người đi bỏ khăn. 15’ dương tổ thực hiện tốt. - GV điều khiển cả lớp thực hiện ************* ************* ************* ************* - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi,làm mẫu cách chơi, chơi thử, chơi thi đua. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng: - Chạy thành một vòng tròn lớn. - Thực hiện động tác thả lỏng. 2. Hệ thống bài, nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 4. Xuống lớp 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện. - Nhận xét ngắn gọn, nhẹ nhàng. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 09 Đổi chân khi đi đều sai nhịp Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” I. Mục tiêu : - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác cơ bản đúng, tương đối đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. - Học động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu học sinh biết cách bước đệm khi đổi chân. - Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu học sinh rèn luyện, nâng cao khả năng tập trung chú ý, khả năng định hướng, chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn tập luyện. - Phương tiện: 1 còi, 4 chiếc khăn để bịt mắt khi chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập trung, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Tại chỗ giậm chân, vỗ tay và hát. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy” 2’ 3’ - CS tập trung, điểm số, báo cáo. - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn. ************* ************* ************* ************* - GV điều khiển lớp khởi động Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau. Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại - Củng cố

File đính kèm:

  • doctheduck4.doc