TÊN BÀI DẠY : ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG - TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
I/ Mục tiêu :
- Ôn 05 động tác : vươn thở, tay, chân, lưng – bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện được 5 động tác và biết phối hợp giữa các động tác của bài thể dục phát triển chung .
- Học động tác thăng bằng. Yêu cầu bước đầu biết thực hiện động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1534 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 4 tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI SOẠN Tuaàn : 12 Số : 23
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : 07/ 11/2013 - 2014
TÊN BÀI DẠY : ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG - TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn 05 động tác : vươn thở, tay, chân, lưng – bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện được 5 động tác và biết phối hợp giữa các động tác của bài thể dục phát triển chung .
- Học động tác thăng bằng. Yêu cầu bước đầu biết thực hiện động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Khởi động các khớp: cổ,tay, vai, chân...
- Trò chơi mà HS ưa thích.
3p-5p
rGv
chuyển lớp thành vòng tròn
2/ Phần cơ bản :
* Ôn 05 động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng và phối hợp của bài thể dục phát triển chung.
a/ Học động tác thăng bằng :
GV nêu tên động tác, sau đó vừa phân tích kỹ thuật động tác vừa làm mẫu cho HS tập theo. Lần đầu tiên nên thực hiện chậm từng nhịp để HS nắm được phương hướng và biên độ động tác. Lần tiếp theo, GV hô nhịp chậm để HS tập, sau mỗi lần tập GV nhận xét, uốn nắn sửa động tác sai rồi mới cho HS tập tiếp. Trong quá trình luyện tập GV có thể cho 2-3 HS lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến nhận xét của lớp và biểu dương những cá nhân thực hiện tốt.
b/ Trò chơi : “ Mèo đuổi chuột “
GV nêu tên trò chơi, để HS nhắc lại cách chơi sau đó cho cả lớp chơi thử 1 vài lần rồi mới tổ chức chơi chính thức. Sau mỗi lần chơi GV công bố kết quả những người thắng cuộc. Cuối cùng người thua phải chịu hình phạt vui của người thắng quy định.
22p-25p
2L-5L
2L-8N
1-2 lần
2L-8N
2L-3L
-Giữ y đội hình hàng ngang
rGv
Từng tổ lên thực hiện theo đội hình hàng ngang
rGv
Đội hình vòng tròn.
3/ Phần kết thúc :
- Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giáo viên đánh giá kết quả bài học và giao bài tập về nhà.
3p-5p
rGv
BÀI SOẠN Tuaàn : 12 Số : 23
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : 09 / 11 /2013 - 2014
TÊN BÀI DẠY : HỌC ĐỘNG TÁC NHẢY - TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn 06 động tác : vươn thở, tay, chân, lưng – bụng và toàn thân, thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện được 6 động tác và biết phối hợp giữa các động tác của bài thể dục phát triển chung .
- Học động tác nhảy. Yêu cầu bước đầu biết thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Khởi động các khớp: cổ,tay, vai, chân...
- Trò chơi mà HS ưa thích.
3p-5p
rGv
chuyển lớp thành vòng tròn
2/ Phần cơ bản :
* Ôn 06 động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, phối hợp và thăng bằng của bài thể dục phát triển chung.
GV điều khiển cho HS tập một số lần, xen kẽ giữa các lần tập GV nhận xét và uốn nắn cho các em.
a/Học động tác nhảy :
GV nêu tên động tác, sau đó vừa phân tích kỹ thuật động tác vừa làm mẫu cho HS tập theo. Lần đầu tiên nên thực hiện chậm từng nhịp để HS nắm được phương hướng và biên độ động tác. Lần tiếp theo, GV hô nhịp chậm để HS tập, sau mỗi lần tập GV nhận xét, uốn nắn sửa động tác sai rồi mới cho HS tập tiếp. Trong quá trình luyện tập GV có thể cho 2-3 HS lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến nhận xét của lớp và biểu dương những cá nhân thực hiện tốt.
b/Trò chơi : “ Mèo đuổi chuột “
GV nêu tên trò chơi, để HS nhắc lại cách chơi sau đó cho cả lớp chơi thử 1 vài lần rồi mới tổ chức chơi chính thức
22p-25p
2L-5L
2L-8N
2L-5L
2L-8N
2L-3L
-Giữ y đội hình hàng ngang
rGv
Từng tổ lên thực hiện theo đội hình hàng ngang
rGv
Đội hình vòng tròn.
3/ Phần kết thúc :
- Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà
3p-5p
rGv
File đính kèm:
- giao an TD khối 4 tuần12.doc