Giáo án Thể Dục 8 cả năm

Tiết: 1+2 LÝ THUYẾT – ĐHĐN – CHẠY NGẮN

I. Mục tiêu

- Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 8. Giúp HS biết được những nội dung và học tập có kết quả trong chương trình học lớp 8.

- Biên chế tổ cho tập luyện. Đặt ra những nội quy, quy định nhằm ổn định nhằm ổn định lớp khi tập luyện

- Chạy bền giới thiệu cách đo mạch theo dõi sức khoẻ.

II .Địa điểm, phương tiện

 

doc117 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 9147 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể Dục 8 cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 4/9/2013 Ngày giảng: 6/9/2013 Tiết: 1+2 LÝ THUYẾT – ĐHĐN – CHẠY NGẮN I. Mục tiêu - Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 8. Giúp HS biết được những nội dung và học tập có kết quả trong chương trình học lớp 8. - Biên chế tổ cho tập luyện. Đặt ra những nội quy, quy định nhằm ổn định nhằm ổn định lớp khi tập luyện - Chạy bền giới thiệu cách đo mạch theo dõi sức khoẻ. II .Địa điểm, phương tiện III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP -TỔ CHỨC A. Phần mở đầu - Nhận lớp, báo cáo sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học - GV thăm hỏi lớp và các phần hành của lớp trong năm học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Vừa đi vừa thực hiện tay cao, tay ngực, bước với, Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, ép ngang, ép dọc. 8-10’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Đội hình khởi động B-Phần cơ bản 1. Lí thuyết - Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 8. - Biên chế tổ tập luyện. Đặt ra những nội quy, quy định nhằm ổn định khi tập luyện - Chia lớp thành 4 tổ số lượng đều nhau dưới sự điều khiển của tổ trưởng lớp trưởng điều khiển chung. - Chạy bền: giới thiệu cách đo mạch theo giỏi sức khoẻ. - Dùng ba đầu ngón tay trỏ giửa áp út ấn nhẹ vào sát cổ tay phía ngón cái mạch cơ sở 70-80 l/p 100l/p lượng vận động quá nhẹ 120-140 l/p là hợp lí 2. ĐHĐN - Ôn tập : - Đi đều, Đổi chân khi sai nhịp - Yêu cầu thực hiện đúng yếu lỉnh kỉ thuật đông tác. + Học Chạy đều: -GV thị phạm phân tích kỉ thuật động tác 3. Chạy cự li ngắn: - ĐT phát triển thể lực: - Chạy nâng cao đùi - chạy gót chạm mông - Chạy đạp sau - Đứng lên ngồi xuống - Đứng mặt hướng chạy- xuất phát - Yêu cầu: Thực hiện đúng yếu lỉnh kỉ thuật động tác, + Trò chơi "chạy tiếp sức" x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV GV giảng giải HS chú ý lắng nge x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Đội hình đi đều, chạy đều xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx ® ® ® ® C. Phần kết thúc: - Tập trung lớp. - Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực. - Củng cố: gv nhắc nhở sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải. - Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Đội hình xuống lớp Rút kinh nghiệm -------------------------------------------------------- Ngày soạn: 11/9/2013 Ngày giảng: 13/9/2013 TIẾT: 3+4 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức. - Ôn lại một số kỹ năng đã học: tập hợp hàng, dóng hàng, điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. 2. Kĩ năng. - Nâng cao những kỹ năng bổ trợ cho chạy ngắn từ những động tác đã ôn tập - Bước đầu luyện tập chạy bền. 3. Thái độ. - Có thái độ tích cực trong học tập, rèn luyện - Đảm bảo an toàn trong tập luyện II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường, còi. - Kẻ các vạch xuất phát và đích. III. Tiến trình dạy học: - Bài mới: NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP -TỔ CHỨC A-Phần mở đầu: - Nhận lớp, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ép ngang, ép dọc. - kiểm tra bài củ: 2-4 em Thực hiện một số kỹ năng ĐHĐN. 8-10 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV x x x x x x x x -GV điều khiển khởi động. B-Phần cơ bản: 1. ĐHĐN Ôn tập hợp hàng ngang hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái quay phải quay đằng sau, đội hình 0-2-4 + Ôn: Chạy đều. - GV thị phạm phân tích kỉ thuật 2. Chạy ngắn: + ĐT phát triển thể lực: - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông - Chạy đạp sau - Đứng lên ngồi xuống - Đứng mặt hướng chạy- xuất phát - Trò chơi: Chạy tiếp sức - Yêu cầu; Vui chơi trên tinh thần thể thao rèn luyện phát triển các tốt chất thể lực 3-Chạy bền: - Trò chơi; Chạy dích dắc tiếp sức 68-70’ 20’ 25-27’ 22-23’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x DGV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x -GV phân địa điểm cho từng tổ, sau đó tổ trưởng điều khiển luyện tập. -Thực hiện chạy đều tại chổ. -GV quan sát, -GV vừa điều khiển vừa nhắc nhở HS thực hiện. x x x x x x x x x ® x x x x x x x x x x ® x x x x x x x x x x ® x x x x x x x x x x ® x -Thực hiện theo hàng dọc 4 em/ 1lần. - GV điều khiển x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV -Thực hiện theo hình thức đồng loạt. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx ® ® ® ® Chia lớp thành 2 đội chơi . Phần kết thúc: - Tập trung lớp. - Củng cố: gv nhắc nhỏ sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải. - Thả lỏng: rủ tay, rủ chân tích cực - Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: 8-10’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xuống lớp ∆GV Rút kinh nghiệm - ----------------------------------------------------- Ngày soạn: 24/9/2013 Ngày giảng: 27/9/2013 TIẾT: 5+6 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Yêu cầu thực hiện được chạy đều đứng lại ở mức độ cơ bản đúng. - Ôn một số động tác bổ trợ và luyện tập - Bước đầu nắm được một số khái niệm về chạy ngắn. 2. Kĩ năng - Rèn luyện kĩ năng chạy đều và một số động tác bổ trợ chạy nhanh. 3. Thái độ II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường, còi. - Kẻ các vạch xuất phát và đích. III. Tiến trình dạy học: - Bài củ: Thực hiện chạy đều - Bài mới: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP -TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: - Nhận lớp, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ép ngang, ép dọc. 8-10’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN - Ôn tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái quay phải quay đằng sau, đội hình 0-2-4. - Ôn chạy đều 2. Chạy ngắn - Một số động tác bổ trợ xuất phát cao - chạy nhanh + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông + Trò chơi “Chạy tốc độ cao” - Xuất phát cao - chạy nhanh 60m 3. Chạy bền Chơi trò chơi: Người thừa thứ 3. - GV đề ra cách chơi và luật chơi. 68-70’ 23-25’ 23-25’ 20’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình tập ĐHĐN x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hinh tập các động tác bổ chạy ngắn xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx ® ® ® ® 10-15m Lớp trưởng điều khiển xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx ® ® ® ® ∆GV 60m x x x x x (gv) x x x C. Phần kết thúc: - Tập trung lớp. - Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, - Củng cố: gv nhắc nhỏ sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải. - Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Xuống lớp Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 2/10/2012 Ngày giảng: 5/10/2012 Tiết 7+8: KIỂM TRA ĐHĐN –BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - Kiểm tra cuối chương: Phần ĐHĐN: Chạy đều- đứng lại - Thực hiện cơ bản bài thể dục từ nhịp1- nhịp 8 của nam và nữ. - Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chậy bước sau, tại chỗ đánh tay, xuất phát cao- chạy nhanh 40- 60m. 2. Kĩ năng - Học sinh thực hiện đúng tư thế, nhanh nhẹn và góp phần hình thành nhân cách. 3. Thái độ - Tích cực học tập và an toàn trong tập luyện II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường. III. Tiến trình dạy học NỘI DUNG Đ LVĐ PHƯƠNG PHÁP -TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: - Nhận lớp, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Vưa đi vưa thực hiên tay cao, tay ngực, bước với, Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ép ngang, ép dọc. - Yêu câu: khởi động tích cực, tác phong nhanh nhẹn. B. Phần cơ bản: 1-Nội dung KT: Chạy đều- đứng lại * Cách cho điểm: Điểm KT cho theo mức độ thực hiện ĐT của từng HS. - Điểm Đ Kỹ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp, khi đứng lại đúng số bước không lao người về phía trước. - Kỹ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp khi đứng lại có sai sót lao người về phía trước. - Kỹ thuật bước chạy ở mức cơ bản đúng, khi đứng lại quá bước 1 xô về trước. - Điểm CĐ: Chạy sai nhịp hoặc dừng lại sai nhịp. - Yêu cầu thực hiện kiểm tra nghiêm túc 2. Bài thể dục - Bài TD phát triển chung - Học từ nhịp 1-8 Nam –Nử + GV vừa giảng dạy vừa làm mẫu + GV hướng dẫn HS tập. 3.Chạy ngắn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao dùi. - Chạy đạp sau - Tại chổ đành tay’ - Xuất phát cao Chạy ngắn 40-60m - Yêu cầu chạy theo hiệu lệnh của GV. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Cự li Nam : 500 Nử : 400 C. Phần kết thúc Tập trung lớp. - Củng cố: gv nhắc nhỏ sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải. - Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, động tác thể dục điêu hoà. - Ra bài tập về nha: - Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: 8-10 phút 2l x 8 nhịp 68-70’ 25’ 15’ 15’ 15’ 10’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x *(gv) x x x -GV điều khiển khởi động. - thực hiện khởi động theo hình thức vòng tròn -GV nhắc lại yêu cầu KT cho HS rõ. -Kiểm tra nhiều đợt mỗi đợt 4 HS. -Thực hiện theo hàng dọc, GV điều khiển. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx x x x x ∆GV -Mỗi HS chỉ kiểm tra 1 lần. -Một số trường hợp CĐ GV quyết định. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV -GV vưa làm mẫu và điều khiển hs tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Thực hiện theo hình thức phân nhóm quay vòng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Chạy bền Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Xuống lớp Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 10/10/2012 Ngày giảng: 12/10/2012 TIẾT:9+10 LÝ THUYẾT- BÀI THỂ DỤC-CHẠY NGẮN-CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Tiếp tục nâng cao các kỹ năng về đội hình đội ngũ. Hoàn thiện kỹ năng chạy đều- đứng lại chuẩn bị kiểm tra. - Chạy ngắn: Ôn nội dung như tiết 8. Trò chơi phát triển sức nhanh. - Qua bài học nâng cao tính hoàn thiện. - Lí thuyết: Một số hướng dẩn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1,2). II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường. - Còi, kẻ các vạch xuất phát và đích. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: - Nhận lớp, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Vưa đi vưa thực hiên tay cao, tay ngực, bước với, Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ép ngang, ép dọc. - Yêu câu: khởi động tích cực, tác phong nhanh nhẹn. - Kiểm tra bàI củ: 2-4 em B. Phần cơ bản: 1. Lý thuyết - Một số hiểu biết cần thiết Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất - Có 3 biểu hiện sức nhanh + PƯ nhanh + Tần số PƯ nhanh + Thực hiện ĐT đơn nhanh. - Trong chạy 100m HS PT còn liên quan - Phương pháp tập luyện sức nhanh - Gồm các nhóm bài tập. - Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh. - Nhóm bài tập rèn luyện TSĐT 2. Bài thể dục - Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 8 - Học từ nhịp 9 đến nhịp 17 GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu - Chia nhóm tập luyện 3. Chạy ngắn Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng yến” GV nêu tên trò chơi Chia đội chơi 4. Chạy bền Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Cự li Nam : 500 Nử : 400 C. Phần kết thúc: - Tập trung lớp. - Củng cố: gv nhắc nhỏ sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải. - Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, động tác thể dục điêu hoà. - Ra bài tập về nha: - Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: 8-10’ 2l x 8 nhịp 2p 28-30 phút 10p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV -GV điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV HS chú ý lắng nghe x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Tập đồng loạt Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV GV điều khiển trò chơi ∆GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Xuống lớp Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 22/10/2013 Ngày giảng: 25/10/2013 TIẾT: 11+12 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục từ nhịp 1- 17 - Tiếp tục nâng cao các động tác bổ trợ cho chạy ngắn - Bước đầu biết cách chạy lao và chạy giữa quãng. - Luyên tập chạy bền II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường. - Còi, kẻ các vạch xuất phát và đích. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-Phần mở đầu: - Nhận lớp, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Vưa đi vưa thực hiên tay cao, tay ngực, bước với, Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ép ngang, ép dọc. - Kiểm tra bài củ: 2-4 em Thực hiện bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 17 8-10’ 2l x 8 nhịp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV -GV điều khiển khởi động. B. Phần cơ bản: 2. Bài thể dục - Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17 - Chia nhóm tập luyện 3. Chạy ngắn - Ôn: + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đá gót chạm mông - Học: + Cách đo và đóng bàn đạp + Kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao sau xuất phát GV phân tích kĩ thuật và làm mẫu 4. Chạy bền Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Cự li Nam : 500 Nử : 400 68-70’ 20’ 30’ 20’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Tập đồng loạt Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x x x x x Chạy ngắn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Tập đồng loạt x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP ∆GV Chạy bền ∆GV C. Phần kết thúc: - Tập trung lớp. - Củng cố: gv nhắc nhở sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải. - Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, - Ra bài tập về nhà: - Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: 10’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Xuống lớp Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 28 /10/2013 Ngày giảng: 30 /10/2013 TIẾT: 13+14 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Thực hiện tương đối bài thể dục từ nhịp 18- nhịp 35 - Bước đầu biết cách chạy lao và chạy giữa quãng. - Luyên tập chạy bền II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường. -Còi, kẻ các vạch xuất phát và đích. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: - Nhận lớp, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ép ngang, ép dọc. - Kiểm tra bài củ: 2-4 em Thực hiện bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 25 8-10’ 2l x 8 nhịp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV -GV điều khiển khởi động. B. Phần cơ bản: 2. Bài thể dục - Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17 - Học từ nhịp 18 đến nhịp 35 GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu - Chia nhóm tập luyện 3. Chạy ngắn - Ôn: + Kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao sau xuất phát + Chạy giữa quãng - Trò chơi: “ xuất phát thấp – chạy đuổi” + GV nêu tên trò chơi, tổ chức cho HS chơi 4. Chạy bền Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Cự li Nam : 500m Nử : 400m 68-70’ 25’ 25’ 20’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Tập đồng loạt Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP ∆GV Chạy bền ∆GV C. Phần kết thúc: - Tập trung lớp. - Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, - Ra bài tập về nha: - Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Xuống lớp Rút kinh nghiệm ------------------------------------------------------------ Ngày soạn: 3/11/2013 Ngày giảng: 6/11/2013 TIẾT: 15+16 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1.Kiến thức - Thực hiện tương đối chính xác bài thể dục - Tiếp tục nâng cao các động tác bổ trợ cho chạy ngắn - Bước đầu hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao và chạy giữa quãng. - Học giai đoạn về đích - Luyên tập chạy bền II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường. -Còi, kẻ các vạch xuất phát và đích. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: - Nhận lớp, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ép ngang, ép dọc. - Kiểm tra bài củ: 2-4 em Thực hiện toàn bài thể dục 8-10’ 2l x 8 nhịp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV -GV điều khiển khởi động. B. Phần cơ bản: 1.Ôn toàn bài TD - GV điều khiển - Lớp trưởng điều khiển, Gv quan sát sữa sai - Chia nhóm tập luyện 2. Chạy ngắn - Ôn: + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau. + Chạy giữa quãng + Kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng - Học: Giai đoạn về đích GV nêu tên động tác, làm mẫu. Chia nhóm tập luyện 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Cự li Nam : 500m Nử : 400m 68-70’ 25’ 25’ 20’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Tập đồng loạt Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP ∆GV Chạy bền ∆GV C. Phần kết thúc: - Tập trung lớp. - Củng cố: gv nhắc nhở sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải. - Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, - Ra bài tập về nha: - Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Xuống lớp Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 11/11/2013 Ngày giảng: 13/11/2013 Tiết 17: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC I-Mục tiêu: -Kiểm tra toàn bộ bài TD liên hoàn. -Thực hiện từng động tác và cả bài đúng nhịp đúng nhịp điệu và biên độ. II-Địa điểm, phương tiện dạy học -Sân trường. III-Tiến trình kiểm tra NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP -TỔ CHỨC A-Phần mở đầu: -Nhận lớp, báo cáo sĩ số. -Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. -Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 5-6’ 2l x 8 nhịp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhận lớp -GV điều x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV khiển khởi động. B-Phần cơ bản: *Nội dung kiểm tra -Kiểm tra bài TD liên hoàn. -Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện ĐT của từng HS. - Đạt yêu cầu (Đ) + Thuộc toàn bài, đúng động tác, đẹp. + Thuộc toàn bài nhưng có 2-3 nhịp còn sai sót. + Có 2-3 nhịp thực hiện sai. -Chưa đạt yêu cầu (CĐ) Có 4-5 nhịp thực hiện sai. -Những HS -Điêm yếu kiểm tra lần 2 điểm không quá 8(G) 2x8 nhịp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x Mỗi lần 4 em C-Phần kết thúc: -Tập trung lớp.- Củng cố: gv nhắc nhỏ sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải. - Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, động tác thể dục điêu hoà. - Ra bài tập về nha: -Nhận xét đánh giá tiết học - Xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Xuống lớp Rút kinh nghiệm -------------------------------------------------- Ngày soạn: 11/11/2013 Ngày giảng: 13/11/2013 TIẾT: 18 CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Tiếp tục nâng cao các động tác bổ trợ cho chạy ngắn - Hoàn thiện kĩ thuật chạy nhắn mà trọng tâm là xuất phát, chạy lao và chạy giữa quãng. - Luyên tập chạy bền II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường. -Còi, kẻ các vạch xuất phát và đích. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: - Nhận lớp, báo cáo sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ép ngang, ép dọc. - Kiểm tra bài củ: 2-4 em Thực hiện toàn bài thể dục 3-5’ 2l x 8 nhịp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV -GV điều khiển khởi động. B. Phần cơ bản: 1. Chạy ngắn - Ôn: + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau. + Chạy giữa quãng + Hoàn thiện kĩ thuật chạy ngắn . Chia nhóm tập luyện 4. Chạy bền Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Cự li Nam : 500m Nử : 400m 35-37’ 20’

File đính kèm:

  • docGATD8.doc