I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Biết khái niệm, phân loại sức nhanh
2. Kĩ năng: Phân biệt được một số hình thức biểu hiện sức nhanh.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Phòng học - Sách G/v.
III. Các hoạt động dạy học:
115 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 8 năm 2013 - 2014, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĂN BÀN
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NẬM MẢ
GIÁO ÁN
THỂ DỤC 8
HỌ TÊN: ĐỒNG QUANG TIẾN
TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN
NĂM HỌC: 2013-2014
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 01. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Biết khái niệm, phân loại sức nhanh
2. Kĩ năng: Phân biệt được một số hình thức biểu hiện sức nhanh.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Phòng học - Sách G/v.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
- G/v giới thiệu khái niệm sức nhanh...
? Phản ứng nhanh là gì? Lấy ví dụ
- H/s tìm hiểu suy nghĩ trả lời
- G/v nhận xét kết luận
? Tần số đt là gì? Lấy ví dụ
- H/s tìm hiểu suy nghĩ trả lời
- G/v nhận xét kết luận
? ĐT đơn nhanh là gì? Lấy ví dụ
- H/s tìm hiểu suy nghĩ trả lời
- G/v nhận xét kết luận
? Sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ là gì? Lấy ví dụ
- H/s tìm hiểu suy nghĩ trả lời
- G/v nhận xét kết luận
? G/v nêu một số yêu cầu trong tập luyện
1. Một số PPTL phát triển sức nhanh.
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
- Sức nhanh được thể hiện ở 3 hình thức: Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác tin nhanh.
+ Phản ứng nhanh: ví dụ khi nghe thấy tiếng còi phát lệnh "Chạy" của người chỉ huy người chạy phản ứng nhanh bằng cách xuất phát ngay lập tức.
+ Tần số động tác: số lần bước chạy trong 1s; số lần nhảy dây được trong 1 phút.
+ ĐT đơn nhanh: khi đấu Nhảy dây, khi bên đối phương đập bóng thì lập tức ta có động tác chắn hoặc đỡ bóng;
+ Sức mạnh tốc độ: ví dụ đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát;
+ Sức bền tốc độ: ví dụ khi gắng sức chạy 10 - 20m cuối trước khi đến đích.
2. Một số qui định học tập bộ môn
- Ra vào lớp phải được sự đồng ý của G/v hoặc lớp trưởng khi lớp trưởng đang quản.
- Trang phục phải gọn ngàng, không đi dép lê vào lớp, trong khi tập luyện
- H/s miễn tập luyện TDTT trong các trường hợp sau: H/s bị dị tật, bệnh nguy hiểm vv..
- H/s chỉ được tập luyện những bài tập do G/v hướng dẫn khi trên lớp hoặc ngoại khoá.
IV. Củng cố:
- G/v củng cố lại toàn bộ nội dung bài học.
V. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn lại, nhớ lại các nội dung chạy ngắn, chuẩn bị trang phục, quần áo tập luyện.......
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết: 2
ĐHĐN - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp; đội hình 0-2-4; tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số; đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Học chạy đều - đứng lại.
- Chạy ngắn: Biết tên và cách thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi "Ai nhanh hơn". Biết khái niệm chạy cự ly ngắn.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các kĩ thuật, động tác đã học. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm- Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - còi,...
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu.
8->10p'
1. Nhận lớp:
- ĐH nhận lớp
- C/s tập hợp, kiếm tra sân bãi, trang phục, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của tiết học.
2. Khởi động:
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân;
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối);
- Ép dọc (ngang);
- Các động tác bổ trợ ( bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
150m
2lx8N
2lx8N
3. Kiểm tra bài cũ:
- Không kiểm tra
B. Phần cơ bản.
28->30p'
1. ĐHĐN:
- G/v thị phạm hướng dẫn ktđt.
- Ôn đi đều,
- Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Đội hình 0-2-4;
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số; đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
- Học chạy đều - đứng lại.
- ĐHTL cả lớp C/s điều khiển.
- ĐHTL
- Chia nhóm tập luyện điều khiển quay vòng.
- G/v thị phạm, điều khiển, hướng dẫn học sinh tập luyện theo ĐH 3 hàng dọc.
* Củng cố bài phần ĐHĐN.
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
2. Chạy ngắn:
- Ôn:
+ Chạy bước nhỏ;
+ Chạy nâng cao đùi;
+ Chạy đạp sau.
- Trò chơi "Ai nhanh hơn".
- Học khái niệm chạy cự ly ngắn (4 giai đoạn).
3l/đt
- G/v thị phạm, nhắc lại ktđt.
- Gọi 1-2 H/s lên thực hiện mẫu rồi yêu cầu C/s đk ĐH tập.
- G/v phổ biến luật chơi, hình thức thưởng phạt.
- G/v giải thích khái niệm chạy cự li ngắn.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
C. Phần kết thúc.
4->5p'
1. Hồi tĩnh:
- G/v hướng dẫn thả lỏng
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (rũ cổ chân, cổ tay, tập động tác vươn thở, điều hoà,...).
- ĐHTL G/v điều khiển
2. Nhận xét giờ học:
- G/v nhận xét sự chuẩn bị dụng cụ, sân bãi, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G/v và H/s làm thủ tục xuống lớp.
- G/v nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung G/v yêu cầu.
- Đội hình xuống lớp như nhận lớp.
___________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết: 3
ĐHĐN - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp; đội hình 0-2-4; tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số; đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Học chạy đều - đứng lại.
- Chạy ngắn: Biết tên và cách thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi "Hoàng anh hoàng yến"
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới.3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm- Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - còi, dây đích...
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu.
8->10p'
1. Nhận lớp:
- ĐH nhận lớp
- C/s tập hợp, kiếm tra sân bãi, trang phục, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của tiết học.
2. Khởi động:
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối);
- Ép dọc (ngang);
- Các động tác bổ trợ ( bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
2lx8N
2lx8N
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện chạy bước nhỏ
2h/s
- Mời học sinh nhận xét bạn tập.
- G/v nhận xét, chốt KT, cho điểm.
B. Phần cơ bản.
28->30p'
1. ĐHĐN:
- G/v thị phạm hướng dẫn ktđt.
- Ôn đi đều,
- Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Đội hình 0-2-4;
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số; đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
- Học chạy đều - đứng lại.
- ĐHTL cả lớp C/s điều khiển.
- ĐHTL
- Chia nhóm tập luyện điều khiển quay vòng.
- G/v thị phạm, điều khiển, hướng dẫn học sinh tập luyện theo ĐH 3 hàng dọc.
* Củng cố bài phần ĐHĐN.
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
2. Chạy ngắn:
- Ôn chạy bước nhỏ;
- Chạy nâng cao đùi;
- Chạy đạp sau.
- Trò chơi "Hoàng anh hoàng yến"
- G/v tập mẫu cùng H/s 1-2 lần.
- Gọi 1-2 H/s lên làm mẫu -> H/s khác nhận xét.
- G/v quan sát, sửa sai.
- G/v phổ biến nội dung trò chơi.
- ĐH chơi
* Củng cố bài phần chạy ngắn
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
C. Phần kết thúc.
4->5p'
1. Hồi tĩnh:
- G/v hướng dẫn thả lỏng.
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (rũ cổ chân, cổ tay, tập động tác vươn thở, điều hoà,...).
- ĐHTL G/v điều khiển
2. Nhận xét giờ học:
- G/v nhận xét sự chuẩn bị dụng cụ, sân bãi, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G/v và H/s làm thủ tục xuống lớp.
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- Đội hình xuống lớp.
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết: 04
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp; đội hình 0-2-4; tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số; đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau; chạy đều - đứng lại.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm- Phương tiện:
- Sân trường- còi...
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu.
8->10p'
1. Nhận lớp:
- ĐH nhận lớp
- C/s tập hợp, kiếm tra sân bãi, trang phục, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của tiết học.
2. Khởi động:
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối);
- Ép dây chằng (dọc, ngang);
- Các động tác bổ trợ ( bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
2lx8N
2lx8N
3. Kiểm tra bài cũ:
- Chạy đều
2h/s
- Mời học sinh nhận xét bạn tập.
- G/v nhận xét, chốt KT, cho điểm.
B. Phần cơ bản.
28->30p'
1. ĐHĐN:
- G/v hướng dẫn lại nội dung
- Ôn đi đều,
- Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Đội hình 0-2-4;
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số; đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
- Chạy đều - đứng lại.
- ĐHTL cả lớp C/s điều khiển.
- ĐHTL
- Chia nhóm tập luyện điều khiển quay vòng.
- G/v mời 3 học sinh lên thực hiện lại KT.
- Điều khiển, hướng dẫn học sinh tập luyện theo ĐH 3 hàng dọc.
* Củng cố bài phần ĐHĐN.
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
C. Phần kết thúc.
4->5p'
1. Hồi tĩnh:
- G/v hướng dẫn thả lỏng.
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (rũ cổ chân, cổ tay, tập động tác vươn thở, điều hoà,...).
- ĐHTL G/v điều khiển
2. Nhận xét giờ học:
- G/v nhận xét sự chuẩn bị dụng cụ, sân bãi, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G/v và H/s làm thủ tục xuống lớp.
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- Đội hình xuống lớp.
_______________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 05. KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy đều, đứng lại.
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng chạy đều, đứng lại.
3. Thái độ: Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.lII. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường- phiếu chấm điểm.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- G/v và H/s làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp
- Ép dây chằng dọc (ngang)
- Các động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..)
3. Kiểm tra bài cũ:
8- >10P'
2lx8N
- ĐH nhận lớp 3 hàng ngang.
- ĐH khởi động
- G/v kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
B. Phần cơ bản:
1. Kiểm tra ĐHĐN.
a. Nội dung KT: chạy đều, đứng lại.
b. Cách đánh giá:
- Đánh giá theo mức độ thực hiện từng động tác, kĩ thuật của H/s.
- Điểm Đạt: Thực hiện tương đối đúng, có thể chưa đều đẹp; khi thực hiện bước chân không đều hoặc dừng lại chưa đúng.
- Điểm chưa đạt: Chưa biết cách thực hiện KT hoặc thực hiện nhưng chưa đúng khi chạy đều và dừng lại.
28->30p'
- Phương pháp kiểm tra: KT theo nhiều đợt, mỗi đợt 5- 7 H/s dưới sự điều khiển của tổ trưởng của tổ đó.
-ĐH kiểm tra
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh: Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét, công bố điểm, giao bài tập về nhà.
3. Kết thúc giờ học:
- Hướng dẫn tập luyện, chuẩn bị trang phục, đồ dùng học tập cho giờ sau...
4- >5p'
2lx8N
- ĐH thả lỏng như ĐH khởi động.
- Giáo viên nhận xét giờ học; công bố điểm cho lớp.
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- Đội hình xuống lớp như nhận lớp.
_________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết: 6
BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-8
- Chạy ngắn: Biết tên và thực hiện được một số động tác bổ trợ kĩ thuật. Trò chơi “Chạy tốc độ cao”.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới..3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm- Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - còi, dây đích...
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu.
8->10p'
1. Nhận lớp:
- ĐH nhận lớp
- C/s tập hợp, kiếm tra sân bãi, trang phục, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của tiết học.
2. Khởi động:
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân;
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối);
- Ép dọc (ngang);
- Các động tác bổ trợ ( bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
150m
2lx8N
2lx8N
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện KT xp cao
2h/s
- Mời học sinh nhận xét bạn tập.
- G/v nhận xét, chốt KT, cho điểm.
B. Phần cơ bản.
28->30p'
1. Bài thể dục:
- G/v thị phạm hướng dẫn ktđt.
- Học từ nhịp 1-8
- Lưu ý tư thế mắt, tay
4lx8N
- ĐK H/s tập luyện sau yêu cầu C/s đk.
- ĐHTL cả lớp C/s điều khiển
- Phân nhóm tập luyện
- G/v quan sát, sửa sai
* Củng cố bài phần thể dục
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
2. Chạy ngắn:
- Một số động tác bổ trợ kĩ thuật (Bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau).
- Trò chơi “Chạy tốc độ cao”
- C/s đk tập theo đh nước chảy.
- G/v quan sát, sửa sai.
- G/v phổ biến lại cách chơi, hình thức thưởng phạt.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
C. Phần kết thúc.
4->5p'
1. Hồi tĩnh:
- G/v hướng dẫn thả lỏng.
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (rũ cổ chân, cổ tay, tập động tác vươn thở, điều hoà,...).
- ĐHTL G/v điều khiển
2. Nhận xét giờ học:
- G/v nhận xét sự chuẩn bị dụng cụ, sân bãi, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G/v và H/s làm thủ tục xuống lớp.
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- Đội hình xuống lớp.
_________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết: 7
BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-8
- Chạy ngắn: Biết tên và thực hiện được một số đt bổ trợ; Trò chơi "Lò cò tiếp sức"; Học cách đo đóng bàn đạp. Xuất phát thấp chạy lao sau XP.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới.3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm- Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - còi, dây đích...
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu.
8->10p'
1. Nhận lớp:
- ĐH nhận lớp
- C/s tập hợp, kiếm tra sân bãi, trang phục, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của tiết học.
2. Khởi động:
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối);
- Ép dọc (ngang);
- Các động tác bổ trợ ( bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
2lx8N
2lx8N
3. Kiểm tra bài cũ:
- Tập từ nhịp 1-8
2h/s
- Mời học sinh nhận xét bạn tập.
- G/v nhận xét, chốt KT, cho điểm.
B. Phần cơ bản.
28->30p'
1. Bài thể dục:
- G/v tập, hô cho học sinh tập 1-2 lần
- Ôn từ nhịp 1-8
- ĐHTL
- H/s tập dưới sự ĐK C/s 3 lần.
* Củng cố bài phần thể dục
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
2. Chạy ngắn:
- Một số động tác bổ trợ kĩ thuật (Bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau).
- Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- Cách đo và đóng bàn đạp.
.
- XP thấp chạy lao sau XP.
- C/s đk tập theo đh nước chảy.
- G/v quan sát, sửa sai.
- G/v phổ biến lại cách chơi, hình thức thưởng phạt.
- G/v hướng cách đo, đóng bàn đạp.
- G/v đk H/s tập luyện, sửa sai cho H/s.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
C. Phần kết thúc.
4->5p'
1. Hồi tĩnh:
- G/v hướng dẫn thả lỏng.
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (rũ cổ chân, cổ tay, tập động tác vươn thở, điều hoà,...).
- ĐHTL G/v điều khiển
2. Nhận xét giờ học:
- G/v nhận xét sự chuẩn bị dụng cụ, sân bãi, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G/v và H/s làm thủ tục xuống lớp.
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- Đội hình xuống lớp.
_________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết: 8
BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-8; Học từ nhịp 9-17
- Chạy ngắn: Biết tên và thực hiện được một số động tác bổ trợ kt; trò chơi "Lò cò tiếp sức"; XP thấp - chạy lao.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới..3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm- Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - còi, dây đích...
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu.
8->10p'
1. Nhận lớp:
- ĐH nhận lớp
- C/s tập hợp, kiếm tra sân bãi, trang phục, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của tiết học.
2. Khởi động:
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân;
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối);
- Ép dọc (ngang);
- Các động tác bổ trợ ( bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
150m
2lx8N
2lx8N
3. Kiểm tra bài cũ:
- Tập từ đt 1-25
2h/s
- Mời học sinh nhận xét bạn tập.
- G/v nhận xét, chốt KT, cho điểm.
B. Phần cơ bản.
28->30p'
1. Bài thể dục:
- G/v thị phạm, hướng dẫn, hô cho H/s
- Ôn từ nhịp 1-8.
- Học từ nhịp 9-17
- G/v thị phạm, giải thích kt động tác, hướng dẫn H/s tập.
- ĐH ôn C/s điều khiển
- G/v quan sát, sửa sai.
- G/v thị phạm, giải thích kt động tác, hướng dẫn H/s tập.
- ĐH tập cả lớp sau phân nhóm tập.
- G/v quan sát, sửa sai.
* Củng cố bài phần thể dục
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
2. Chạy ngắn:
- G/v hướng dẫn ktđt mới
- Một số động tác bổ trợ kt;
- Trò chơi "Lò cò tiếp sức";
- XP thấp - chạy lao.
- G/v nhắc lại cách chơi, hình thức thưởng phạt.
- Nhắc lại kĩ thuật XP thấp gồm 4 giai đoạn.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
C. Phần kết thúc.
4->5p'
1. Hồi tĩnh:
- G/v hướng dẫn thả lỏng.
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (rũ cổ chân, cổ tay, tập động tác vươn thở, điều hoà,...).
- ĐHTL G/v điều khiển
2. Nhận xét giờ học:
- G/v nhận xét sự chuẩn bị dụng cụ, sân bãi, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G/v và H/s làm thủ tục xuống lớp.
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- Đội hình xuống lớp.
_____________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết: 9
CHẠY NGẮN - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn: Biết tên và thực hiện được một số động tác bổ trợ kt; trò chơi chạy đuổi; XP thấp chạy lao.
- Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-17
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới.. 3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm- Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - còi, dây đích...
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu.
8->10p'
1. Nhận lớp:
- ĐH nhận lớp
- C/s tập hợp, kiếm tra sân bãi, trang phục, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của tiết học.
2. Khởi động:
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối);
- Ép dọc (ngang);
- Các động tác bổ trợ ( bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
2lx8N
2lx8N
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện các động tác 1-35
2h/s
- Mời học sinh nhận xét bạn tập.
- G/v nhận xét, chốt KT, cho điểm.
B. Phần cơ bản.
28->30p'
1. Chạy ngắn:
- Một số động tác bổ trợ kt;
- XP thấp chạy lao;
- Trò chơi "Chạy đuổi".
- Cho H/s tập một số động tác bổ trợ.
- Thị phạm, hướng dẫn thực hiện Kt xuất phát thấp chạy lao.
- G/v nhắc lại cách chơi, luật chơi
* Củng cố bài phần chạy ngắn
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
2. Bài thể dục:
- G/v nhắc lại yêu cầu tập luyện
- Ôn từ nhịp 1-35
- ĐK H/s tập 1-2 lần theo ĐH cả lớp.
- Từ ĐHTL cả lớp sau phân nhóm.
- G/v quan sát, sửa sai cho H/s.
* Củng cố bài phần thể dục
- Mời 1-2 H/s lên thực hiện->Mời h/s khác NX ->G/v nhận xét, chốt KT.
C. Phần kết thúc.
4->5p'
1. Hồi tĩnh:
- G/v hướng dẫn thả lỏng.
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (rũ cổ chân, cổ tay, tập động tác vươn thở, điều hoà,...).
- ĐHTL G/v điều khiển
2. Nhận xét giờ học:
- G/v nhận xét sự chuẩn bị dụng cụ, sân bãi, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G/v và H/s làm thủ tục xuống lớp.
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- Đội hình xuống lớp.
_________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết: 10
CHẠY NGẮN - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-17. Học động tác từ 18 - 25
- Chạy ngắn: Biết tên và thực hiện được một số động tác bổ trợ kt; trò chơi "Chạy thoi tiếp sức"; XP thấp chạy lao; Học chạy giữa quãng 60m.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới...3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm- Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - còi, dây đích...
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu.
8->10p'
1. Nhận lớp:
- ĐH nhận lớp
- C/s tập hợp, kiếm tra sân bãi, trang phục, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của tiết học.
2. Khởi động:
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân;
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối);
- Ép dọc (ngang);
- Các động tác bổ trợ ( bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
150m
2lx8N
2lx8N
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện bài TD 1-17 động tác
2h/s
- Mời học sinh nhận xét bạn tập.
- G/v nhận xét, chốt KT, cho điểm.
B. Phần cơ bản.
28->30p'
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1-17.
- Học từ nhịp 18-25.
- ĐH ôn nh
File đính kèm:
- Thể dục 8 13-14.doc