Tiết: 1+2 LÝ THUYẾT
I. Mục tiêu:
- HS nắm được nội dung chương trình Thể dục lớp 9.
- Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
59 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 9028 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể Dục 9 cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/8/2013
Ngày giảng: 21/8/2013
Tiết: 1+2 LÝ THUYẾT
I. Mục tiêu:
- HS nắm được nội dung chương trình Thể dục lớp 9.
- Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
III. Tiến trình dạy - học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
*Khởi động:
Khởi động chung
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc
.
8-10
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV
-GV điều khiển khởi động.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
II- Phần cơ bản:
1. Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình lớp 9 (tóm tắt).
- Bao gồm: Lý thuyết chung, ĐHĐN, Bài TD phát triển chung, Chạy cự ly ngắn, Chạy bền, Nhảy cao, Nhảy xa, Ném bóng, Môn thể thao tự chọn ( Đá cầu hoặc Bóng chuyền).
- Mục tiêu chương trình TD lớp 9 giúp học sinh củng cố, phát triển những kết quả đã học ở các lớp 6, 7, 8 và hoàn thành mục tiêu môn học ở THCS.
2. Một số hướng dẩn luyện tập sức bền
khả năng cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay luyện tập TDTT kéo dài.
a. Sức bền chung: là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc trong thời gian dài.
b./ Sức bền chuyên môn: là khả năng của cơ thể khi thực chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao trong thời gian dài.
VD: Khả năng leo núi; khả năng cày cấy; khả năng của VĐV chạy 10km; 20km...
3. Một số nguyên tắc.
- Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người.
- Tập từ nhẹ đến nặng.
- Tập thường xuyên hằng ngày hoặc 3-4 lần /tuần một cách kiên trì không nóng vội.
- Trong một giờ học, sau các nội dung khác.
- Tập chạy xong không dừng lại đột ngột mà cần phải thực hiện một số đông tác hồi tĩnh trong vài phút.
- Song song với tập chạy, cần luyện tập kĩ thuật bước chạy, cách thở trong khi chạy, cách vượt qua một số chướng ngại vật trên đường chạy.
4. hình thức và phương pháp tập luyện đơn giản.
- Tập sức bền bằng chơi trò chơi vận động hoặc tập một số bài tập như: nhảy dây bền, tâng cầu tối đa, chạy vượt chướng ngại vật.
- Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên.
- Tập sức bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền:
VD: Chạy cự ly trung bình, chơi các môn thể thao: bóng đá, cầu lông, bóng chuyền...
- Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm.
68-70’
- GV giới thiệu tóm tắt nội dung chương trình lớp 9 và những mục tiêu, yêu cầu cần phải đạt được trong quá trình học.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV
HS chú ý lắng nghe
III. Phần kết thúc:
-Tập trung lớp.
- Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, động tác thể dục điêu hoà.
- Ra bài tập về nha:
-Nhận xét đánh giá tiết học
- Xuống lớp:
10’
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV
xuống lớp
Rút kinh nghiệm
------------------------------------------------
Ngày soạn: 9/9/2013
Ngày dạy: 11/9/2013
Tiết: 3+4 ĐHĐN - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
-Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
-Hình thành tố chất vận động, đặc biệt là sức nhanh, sức bền và phản xạ.
-Rèn luyện sức bền cho học sinh, học sinh nắm được hiện tượng “cực điểm” và các khắc phục.
II. Địa điểm ,phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
III. Tiến trình dạy - học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- kiểm tra bàI củ: 2-4 em
Em hãy nêu một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật chạy nhanh.
8-10
2X8 nhịp
2X8 nhịp
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV
-GV điều khiển khởi động.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau.
+ Đi đều, đi đều đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. Đi đều vòng phải,trái.
+ Đội hình 0 - 3 - 6 - 9
2. Chạy cự ly ngắn:
+ Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
+ Xuất phát từ một số tư thế khác nhau
- Đứng mặt hướng chạy.
- Đứng vai hướng chạy.
- Đứng lưng hướng chạy.
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
- Hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục.
(SGK TD9 Tr 83)
68-70’
20’
30’
20’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
®
®
®
®
+ Đội hình trò chơi.
- GV phổ biến luật chơi, cách chơi, thưởng phạt hợp lý.
- HS chạy theo địa hình quy định, nam 400m, nữ 350m.
DGV
- Thực hiện theo hình thước phân nhóm 5-10 học sinh theo giới tính và tình trạng sức khoẻ.
III. Phần kết thúc:
-Tập trung lớp.
- Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực, động tác thể dục điêu hoà.
Nhận xét đánh giá tiết học
- Xuống lớp:
10’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
thả lỏng(xuống lớp)
Rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 23/9/2013
Ngày giảng: 26/9/2013
Tiết 5 ĐHĐN - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Thực hiện được các nội dung của đội hình đội ngũ
- Hình thành tố chất vận động, đặc biệt là sức nhanh, sức bền và phản xạ.
2. Kĩ năng.
- Hình thành tố chất vận động, đặc biệt là sức nhanh, sức bền và phản xạ.
3. Thái độ.
Học tập tích cực, an toàn trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân trường
- Còi.
III. Tiến trình dạy học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- kiểm tra bài củ: 2-4 em
Em thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp.
3-5’
2p
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-lớp trưởng điều khiển khởi động.
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
+ Đi đều thẳng hướng, đổi chân khi đi sai nhịp.
+ Đội hình 0 - 3 - 6 - 9.
2. Chạy cự ly ngắn:
+ Chạy bước nhỏ
+Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau
+ Trò chơi: “Chạy đuổi ”
+Ngồi mặt hướng chạy xuất phát
+ Tư thế sẵn sàng xuất phát.
Sẵn sàng... từ từ nâng mông lên cao bằng vai hoặc hơn vai một chút đồng thời hơi đẩy trọng tâm ra trước dồn nhiều lên hai tay.
3. Chạy bền:
- Hiện tượng chuột rút. ( Căng cơ)(SGK TD9 Tr 83
- Luyện tập chạy bền.
Khi xuất phát nên chạy châm nhẹ nhàng sau đó mới nâng dần tốc độ đên mức vừa phải sau đó duy trì tốc độ đó, đến khi về đích chạy ở địa hình trơn trượi giảm dần tốc độ bấm mủi chân mắt quan sát vị trí đặt chân
35- 37’
10’
15’
.
12’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV
9
6
3
0 x x x x
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xp đích
Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát sửa sai
Chạy ngắn
x
x
xp
Thực hiện theo nhóm quay vòng
- Thực hiện theo hình thước phân nhóm 5-10 học sinh theo giới tính và tình trạng sức khoẻ.
III. Phần kết thúc:
-Tập trung lớp.
- Củng cố: gv nhắc nhỏ sửa sai những kỉ thuật sai hs thường mắc phải
- Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực,
- Ra bài tập về nhà:
2-3’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
thả lỏng(xuống lớp)
Rút kinh nghiệm
---------------------------------------------------
Ngày soạn: 23/9/2013
Ngày giảng: 27/9/2013
Tiết 6 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Thực hiện được các nội dung của đội hình đội ngũ
- Hình thành tố chất vận động, đặc biệt là sức nhanh, sức bền và phản xạ.
- Thực hiện cơ bản các động tác của bài thể dục.
2. Kĩ năng.
- Hình thành tố chất vận động, đặc biệt là sức nhanh, sức bền và phản xạ.
3. Thái độ.
Học tập tích cực, an toàn trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân trường
- Còi.
III. Tiến trình dạy học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- kiểm tra bài củ: 2-4 em
Em thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp.
3-5’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-lớp trưởng điều khiển khởi động.
II. Phần cơ bản:
1. Bài thể dục
* Học từ nhịp 1 đến nhịp 10 (nam riêng, nữ riêng)
- GV nêu tên động tác
- Phân tích kĩ thuật động tác và làm mẫu
- 1-2 HS thực hiện lại
2. Chạy cự ly ngắn:
+ Chạy bước nhỏ
+Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau
+ Tại chỗ đánh tay
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
Nam: 600m
Nữ: 450m
35- 37’
13’
10’
.
14’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
Đội hình tập bài thể dục
Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát sửa sai
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xp đích
Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát sửa sai
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
Đội hình tại chỗ đánh tay
- Thực hiện theo hình thước phân nhóm 5-10 học sinh theo giới tính và tình trạng sức khoẻ.
III. Phần kết thúc:
-Tập trung lớp.
- Củng cố: gv nhắc nhỏ sửa sai những kỉ thuật sai hs thường mắc phải
- Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực,
- Ra bài tập về nha:
2-3’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
thả lỏng(xuống lớp)
Rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 22/9/2013
Ngày dạy: 25/9/2013
Tiết :7+8 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
-Hình thành tố chất vận động, đặc biệt là sức nhanh, sức bền và phản xạ.
-Bước đầu thực hiện được 10 động tác của bài thể dục phát triển chung.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi, bàn đạp.
III. Tiến trình dạy - học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- kiểm tra bài củ: 2-4 em
Thực hiện 10 động tác của bài thể dục
8-10’
3’
5’
2X8 nhịp
2’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV Nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-GV điều khiển khởi động.
- GV gọi 2-4 em lên thực hiện
GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục:
- Ôn Từ nhịp 1 - 10. Nam riêng và nử riêng
+ Học: Từ nhịp 11-25(nữ), 11-26 (nam).
- GV nêu tên động tác
- Phân tích kĩ thuật và làm mẫu
- Yêu cầu 2 hs lên thực hiện lại
2. Chạy ngắn
- Ôn:Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao dùi, chạy đạp sau tại chổ đánh tay.
- Học: Ngồi vai hướng chạy- xuất phtas
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Cự li Nam : 600
Nử : 550
III/ Phần kết thúc:
-Tập trung lớp.
- Củng cố: gv nhắc nhỏ sửa sai nhửng kỉ thuật sai hs thường mắc phải.
- Thả lỏng: đi bộ nhẹ nhàng, rủ tay rủ chân tích cực,
- Ra bài tập về nha:
-Nhận xét đánh giá tiết học
- Xuống lớp:
68-70’ 35’
20’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-Thực hiện theo hình thức đồng loạt.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
15m
- Thực hiên theo hình thức phân nhóm quay vòng.
DGV
- Thực hiện theo hình thước phân nhóm 5-10 học sinh theo giới tính và tình trạng sức khoẻ.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
Thả lỏng, xuống lớp
Rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 30/9/2012
Ngày giảng: 4/10/2012
Tiết :9+10 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn, bước đầu thực hiện được kỹ thuật ngồi vai hướng chạy - xuất phát.
- Thực hiện tốt 19 động tác đã học, bước đầu thực hiện được những động tác tiếp theo.
2.Kĩ năng
- Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh thông qua trò chơi vận động.
3. Thái độ.
- Có ý thức tập luyện và an toàn
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
III. Tiến trình dạy, học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- Kiểm tra bài củ: 2-4 em
Em hãy thực hiện từ nhịp 1- 19 (nam), 1-18 (nữ).bài TD phát triển chung.
8-10’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV Nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-GV điều khiển khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục:
+ Ôn: Từ nhịp 1- 26 (nam), 1-25 (nữ).
+ Học: Từ 26- 34(nữ), 27- 36(nam)
- GV nêu tên động tác
- Phân tích kĩ thuật và làm mẫu
- Yêu cầu 2 hs lên thực hiện lại
2. Chạy cự ly ngắn.
Luyện tập.
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+ Xuất phát cao - chạy nhanh.
+ Học: Ngồi lưng hướng chạy- xuất phát.
+ Xuất phát thấp- chạy lao
(SGK TD9 Tr30)
3. Chạy bền:
Trò chơi: Chạy dich dắc tiếp sức
-Yêu cầu :vui chơi trên tnh thần thê thao rèn luyện phát triển các tố chất thể lực,
III. Phần kết thúc:
-Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Tư thế sẵn sàng xuất phát.
* Bài thể dục phát triển chung.
+ Từ nhịp 1 - 26 (nam), (nữ).
68-70’
20’
2x40m
30’
20’
10’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
Thực hiện theo hình thức động loạt
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
100m
- GV nêu những điểm mấu chốt của kỹ
thuật. Yêu cầu HS thực hiện đúng kỹ thuật.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
thả lỏng(xuống lớp)
Rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 21/10/2013
Ngày giảng: 24/10/2013
Tiết :10 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn, bước đầu thực hiện được kỹ thuật ngồi vai hướng chạy - xuất phát.
- Thực hiện tốt 19 động tác đã học, bước đầu thực hiện được những động tác tiếp theo.
2.Kĩ năng
- Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh thông qua trò chơi vận động.
3. Thái độ.
- Có ý thức tập luyện và an toàn
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
III. Tiến trình dạy, học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- Kiểm tra bài củ: 2-4 em
Em hãy thực hiện từ nhịp 1- 19 (nam), 1-18 (nữ).bài TD phát triển chung.
8-10’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV Nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-GV điều khiển khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục:
+ Ôn: Từ nhịp 1- 26 (nam), 1-25 (nữ).
+ Học: Từ 26- 34(nữ), 27- 36(nam)
- GV nêu tên động tác
- Phân tích kĩ thuật và làm mẫu
- Yêu cầu 2 hs lên thực hiện lại
2. Chạy cự ly ngắn.
+ Xuất phát thấp- chạy lao( cự li 30m – 40m)
3. Chạy bền:
Trò chơi: Chạy dich dắc tiếp sức
-Yêu cầu :vui chơi trên tnh thần thê thao rèn luyện phát triển các tố chất thể lực,
III. Phần kết thúc:
-Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Tư thế sẵn sàng xuất phát.
* Bài thể dục phát triển chung.
+ Từ nhịp 1 - 26 (nam), (nữ).
68-70’
20’
2x40m
30’
20’
10’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
Thực hiện theo hình thức động loạt
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x
x
40m
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
thả lỏng(xuống lớp)
Rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 23/10/2013
Ngày giảng: 25/10/2013
Tiết: 11 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn, bước đầu thực hiện được kỹ thuật ngồi vai hướng chạy - xuất phát.
- Thực hiện tốt 19 động tác đã học, bước đầu thực hiện được những động tác tiếp theo.
2.Kĩ năng
- Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh thông qua trò chơi vận động.
3. Thái độ.
- Có ý thức tập luyện và an toàn
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
III. Tiến trình dạy, học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- Kiểm tra bài củ: 2-4 em
Em hãy thực hiện từ nhịp 19 -27 (nam)
3-5’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV Nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-GV điều khiển khởi động.
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục:
+ Ôn: Từ 26- 34(nữ), 27- 36(nam)
+ Hoc: từ nhịp 35-45( nữ),
nhịp 37-45( nam)
- GV nêu tên động tác
- Phân tích kĩ thuật và làm mẫu
- Yêu cầu 2 hs lên thực hiện lại
2. Chạy cự ly ngắn.
Luyện tập.
+ Xuất phát thấp - chạy nhanh.
+ Xuất phát thấp- chạy lao và chạy giữa quãng
3. Chạy bền:
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
33-35’
15’
13’
16-17’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
Chia nhóm tập luyện nam riêng nữ riêng
Thực hiện theo hình thức động loạt
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
40m
Chạy bền theo nhóm
III. Phần kết thúc:
-Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Tư thế sẵn sàng xuất phát.
* Bài thể dục phát triển chung.
+ Từ nhịp 1 - 26 (nam), (nữ).
5’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
thả lỏng(xuống lớp)
Rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 28/10/2013
Ngày giảng:31/10/2013
Tiết: 12 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn, bước đầu thực hiện được kỹ thuật ngồi vai hướng chạy - xuất phát.
- Thực hiện tốt toàn bài thể dục
2.Kĩ năng
- Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh thông qua trò chơi vận động.
3. Thái độ.
- Có ý thức tập luyện và an toàn
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
III. Tiến trình dạy, học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- Kiểm tra bài củ: 2-4 em
Em hãy thực hiện từ nhịp 19 -27 (nam)
3-5’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV Nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-GV điều khiển khởi động.
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục:
+ Ôn: Từ 1- 39(nữ), 1- 45(nam)
+ Hoc: từ nhịp 40-45( nữ),
- GV nêu tên động tác
- Phân tích kĩ thuật và làm mẫu
- Yêu cầu 2 hs lên thực hiện lại
2. Chạy cự ly ngắn.
Luyện tập.
+ Xuất phát thấp- chạy lao và chạy giữa quãng ( cự li 30 - 60m)
3. Chạy bền:
Trò chơi :Chạy tiếp sức chuyển vật
33-35’
10’
15’
10’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
Chia nhóm tập luyện nam riêng nữ riêng
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x
x
60m
DGV
Trò chơi
III. Phần kết thúc:
-Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Tư thế sẵn sàng xuất phát.
* Bài thể dục phát triển chung.
+ Từ nhịp 1 - 26 (nam), (nữ).
5’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
thả lỏng(xuống lớp)
Rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 30/10/2013
Ngày giảng: 1/11/2013
Tiết :13 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn
- Thực hiện tương đối chính xác bài thể dục phát triển chung.
- Rèn luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên
2.Kĩ năng
- Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh thông qua trò chơi vận động.
3. Thái độ.
- Có ý thức tập luyện và an toàn
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
III. Tiến trình dạy, học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
ép ngang, ép dọc.
- Kiểm tra bài củ: 2-4 em
3-5’
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV Nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
-Lớp trưởng điều khiển khởi động.
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục:
+ Ôn toàn bài thể dục
2. Chạy cự ly ngắn.
- Bổ sung một số điểm cơ bản của luật điền kinh(phần chạy cự li ngắn)
luyện tập.
Ôn: Xuất phát thấp- chạy lao và chạy giữa quãng
3. Chạy bền:
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
33-35’
7’
17-18’
10’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
Chia nhóm tập luyện nam riêng nữ riêng
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
DGV phổ biến luật điền kinh
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
60m
DGV
Chạy bền
III. Phần kết thúc:
-Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Tư thế sẵn sàng xuất phát.
* Bài thể dục phát triển chung.
3-5’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
DGV
thả lỏng(xuống lớp)
Rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 6 /11/2013
Ngày giảng: 8 /11/2013
Tiết :14 BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn,
- Thực hiện chính xác bài thể dục phát triển chung.
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
2.Kĩ năng
- Tiếp tục rèn luyện sức bền
3. Thái độ.
- Có ý thức tập luyện và an toàn
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- Còi.
III. Tiến trình dạy, học:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
-Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng. Tại chỗ quay các khớp cổ tay, cổ chân cánh tay, hông, đầu gối.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
File đính kèm:
- GATD9.doc