Giáo án thể dục bật xa 30m

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức

- Dạy trẻ bật xa,trẻ biết lấy đà để nhảy

- Biết phối hợp chân tay nhịp nhàng

2. Kỹ năng

- Biết kỹ năng bật xa là đường đà, phối hợp nhịp nhàng tay , chân để nhảy.

- Biết chơi trò chơi

II. Chuẩn bị

- Phấn vẽ

- Cờ cắm

III. Tổ chức hoạt động

 

docx9 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4712 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể dục bật xa 30m, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thu 3 ngay 27 thang 3 nam 2012 HOẠT ĐỘNG CHUNG Thể dục Bật xa 30 m Mục đích yêu cầu Kiến thức Dạy trẻ bật xa,trẻ biết lấy đà để nhảy Biết phối hợp chân tay nhịp nhàng Kỹ năng Biết kỹ năng bật xa là đường đà, phối hợp nhịp nhàng tay , chân để nhảy. Biết chơi trò chơi Chuẩn bị Phấn vẽ Cờ cắm Tổ chức hoạt động Tên HĐ Hoạt động của cô HĐ của trẻ HĐ 1 : khởi động -Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi a) Bài tập dt chung ĐT tay 2: o o (4 lần) ĐT chân 1: o o ( 4 lần) ĐT bụng 3 : o o (4 lần ) -Bật về phía trước b) vđ cb B1 : giới thiệu bài mới -Hôm nay cô sẽ dạy các con bài vận động bật xa 30 cm - Cô làm mẫu lần 1 - Cô làm mẫu lần 2 : phân tích động tác Cô đứng vào tư thế chuẩn bị đứng thẳng tay thả xuôi, khi lấy đà để nhảy chân hơi kiểng gót tay đưa ra trước.hạ tay đưa ra sau kết hợp khụy gối, nhún chân lấy đà rồi bật về phía trước. đồng thời tay đưa ra phía trước khi chạm đất, gối hơi khụy,tay đưa ra trước để giử thăng bằng. -Cô mời 2 bạn lên thực hiện cho cả lớp cũng xem. - Cô tổ chức lần lượt cho trẻ lên tập - Cô cho thi đua 2 tổ tập - Cho 2 trẻ lên cũng cố thi lại lần nữa c) trò chơi : Bắt chước dáng đi của các con vật. cách chơi : cô gợi ý cho trẻ một số hình ảnh tư thế,dáng điệu … của các con vật. -Cô mở nhạc trẻ oạt động tự do theo nhạc. khi bản nhạc dừng trẻ cũng dừng, và tạo được dáng đi mà trẻ thích - Nói được dáng điệu của con vật nào -Trẻ làm đoàn tàu khởi động cùng cô -Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu -2 trẻ lên thực hiện -Trẻ lên thực hiện lần lượt -2 trẻ thực hiện - Nghe cô phổ biến cách chơi và chơi cùng cô. Tiết 2: Tạo hình Tô màu các con vật Yêu cầu Kiến thức Trẻ biết cách cầm bút tô màu các cin vật Có kỹ năng tô, không chà ra ngoài,tô mịn đẹp. Kỹ năng Trẻ biết sử dụng màu sắc để tô tranh đẹp. Thái độ Yêu thích môn học Chuẩn bị Bút sáp màu,tranh khổ to ( của cô) Vở tập tô Tổ chức hoạt động Tên HĐ Hoạt động của cô HĐ của trẻ HĐ 1 : ổn định tổ chức gây hứng thú Hđ 2: trẻ thực hiện\ Hđ 3: nhận xét -Cho trẻ hát bài “ gà trống mèo con và cún con” -Các con vừa hát bài gì ?bài hát nói về con vật nào ? - Ngoài các con vật trong bức hình ra co còn có bức trah vẽ về các con vật khác nữa ( cô đưa ra cho trẻ quan sát) - Bức tranh vẽ về con vật gì? - Các con có muốn tô màu cho bức tranh này thật đẹp không? - bây giờ cô mời cả lớp nhẹ nhàng giở vở và bút màu ra nào. - Cô tô màu và nói cho trẻ cách tô, cách cầm bút để tô - Cho trẻ thực hiện : cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. Hướng dẫn những trẻ tô yếu - Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm và nhận xét bài của mình của bạn - Nhận xét chung - kết thúc - Trẻ hát -Trẻ kể Trẻ nêu Trẻ thực hiện Trẻ lên trưng bày sản phẩm Hoạt động góc Góc nghệ thuật : in hình xem tranh ảnh về các con vật nuôi trong rừng,nặn các con vật. Góc sách – học tập : sưu tầm tranh ảnh về các loài động vật Góc khám phá tự nhiên : cho trẻ tìm hiểu một số loài động vật sống trong rừng. C.Hoạt động ngoài trời 1.Nội dung Quan sát vườn bách thú Yêu cầu Trẻ biết tên một số các con vật nuôi trong vươn bách thú. Vườn bách thú là nơi nuôi giử nhiều loại động vật. Đi thăm quan trật tự nhẹ nhàng, không nghịch ngợm. Chuẩn bị Tranh ảnh về vườn bách thú. Mô hình vườn bách thú. Tổ chức hoạt động. Hđ 1: cho trẻ làm đoàn tàu ra sân tiến đến mô hình vườn bách thú Đây là vườn gì? Trong vườn bách thú có những gi? Đây là con gì ?sống ở đâu? Ăn gì ….? Các con có yêu chúng không? Yêu quý chúng phải làm gì? chơi vận động tạo dáng Cách chơi : cô gợi ý cho trẻ, nhớ lại một số hình ảnh, tư thế,dáng điệu mà trẻ hay vận động ở lớp để tạo nhiều dáng đẹp trong lúc chơi. Cô mở nhạc trẻ vận động tự do theo nhịp điệu của bản nhạc dừng trẻ cũng dừng lại và tạo cho mình một tư thế dáng vẽ minh họa cho một loài vật nào đó mà trẻ thích và cho là đẹp. Thứ 4 ngày 28 tháng 3 năm 2012 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH TOÁN Đếm trên đối tượng trong pham vi 3 Mục đích yêu cầu. Trẻ biết đếm đến 3 nhận biết nhóm có 3 đối tượng Chuẩn bị Mỗi cháu 3 thỏ, 3 củ cà rốt. Đồ dung cô giống của trẻ gắn được lên bảng. 1 số nhóm đồ vật có số lượng 2,3 đặt xung quanh lớp. Tổ chức hoạt động. Tên HĐ Hoạt động của cô HĐ của trẻ Hđ 1: ổn định tổ chức gây hứng thú Hđ 2: vào bài mới -Cho trẻ thăm quan góc lớp. - Hôm nay các con hãy cùng cô đi xem giá đồ chơi của lớp mình có gì mới không? - Các con thấy có rất nhiều ngăn đựng đồ chơi vậy hãy cho cô biết đó là những đồ chơi gì? - Đồ chơi nào chỉ có một cái? - Đồ chơi nào có 2 cái? Cô thấy lớp mình có các bạn rất giỏi,giờ cô sẽ thưởng lớp mình một trò chơi. Cô sẽ lấy trống lắc ra để chúng mình cùng chơi,các con nghe cô gõ bao nhiêu tiếng thì các con vỗ tay bấy nhiêu cái nhé. - Cô gõ 1 – 2 , 2-1,1,2,1 - Hôm nay các con chơi rất giỏi, giờ lấy rổ đồ chơi và về chổ chúng mình chơi tiếp. - Các con có thấy trong rổ của mình có rổ đồ chơi thật ngon, chúng mình hãy xếp những củ cà rốt ra để Thỏ ăn sang nào. - Các con thấy 2 chú thỏ đã ngủ dậy rồi, mình lấy 2 chú thỏ và cầm trên tay đếm xem có đúng 2 chú thỏ không? - Các chú thỏ đang rất đói chạy ngay ra mỗi chú thỏ ăn liền 1 củ cà rốt. Vậy các con hãy xếp cạnh mỗi chú thỏ một củ cà rốt để thỏ ăn nhé. - Các chú thỏ có ăn hết cà rốt không? Vi sao? - Số thỏ và số cà rốt số nào nhiều hơn? - Có bao nhiêu chú thỏ? - Có bao nhiêu củ cà rốt? - Muốn số thỏ nhiều bằng số cà rốt phải làm sao? - Các con lấy them 1 chú thỏ cho thỏ cho ăn nốt củ cà rốt thừa. - Có con củ cà rốt nào không? - Số thỏ và số cà rốt có bằng nhau không ( cho trẻ đếm lại số thỏ và số cà rốt) - giờ các con đếm xem có bao nhiêu ô tô để trên bàn - Bức tranh kia vẽ mấy con cá? -Các con hãy tìm xung quanh lớp mình có còn đồ dung đồ chơi nào có 3 cái? -cho trẻ cất dần các chú thỏ và số cà rốt vừa đếm. HDD3:trò chơi “tìm nhà” -khi cô nói tìm đến nhà nào các con phải về đúng nhà đó. -cho trẻ chơi 2-3 lần -Trẻ đứng xung quanh giá sách cùng cô -Trẻ kể tên đồ chơi -Trẻ kể -Trẻ vỗ tay và đếm theo cô. - Trẻ lấy rổ về chỗ ngồi hình chữ u -Trẻ đếm -Trẻ xếp 1 thỏ dưới 1 củ cà rốt -Không ăn hết -Vì thừa ra 1 củ -Số cà rốt nhiều hơn số thỏ -Có 2 chú thỏ -Phải lấy thêm một chú thỏ -Trẻ đếm có 3 ô tô -có 3 con cá -trẻ cất và đếm Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG GÓC -Góc Phân Vai:Bác sỹ thú y,nấu ăn,gia đình -Góc khám phá khoa học và tự nhiên:tìm hiểu 1 số loài động vật sống trong rừng -Góc nghệ thuật:in hình xem tranh ảnh về các con vật nuôi trong rừng C. HOẠT ĐỘNG NGOAI TRỜI 1.Hoạt động có chủ đích Trò chuyện về các con vật sống trong rừng 2.Trò chơi vận động: Cáo và thỏ Thứ 6 ngày 30 tháng 3 năm 2012 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH ÂM NHẠC Nghe hát : chú voi con ở bản đô Mục đích yêu cầu Kiến thức Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, nhớ giai điệu bài hát Kỹ năng Trẻ hát đúng lời, rõ rang hát đúng giai điệu bài hát Thái độ Trẻ hứng thú tham gia tiết học Hưởng ứng theo lời cô hát. Chuẩn bị Đàn ,đài Bang nhạc có bài hát “ chú voi con ở bản đôn” nhạc và lời Tổ chức hoạt động Tên HĐ Hoạt động của cô HĐ của trẻ Hđ 1: ổn định tổ chức gây hứng thú Hđ 2: dạy hát bài “ đố bạn” Hđ 3 : nghe hát “ chú voi con ở bản đôn” -Các bạn đã bao giờ được đi chơi ở vườn bách thú chưa? - Trong vườn bách thú có rất nhiều loại vật đấy. mỗi loài đều mang môt đặc điểm khác nhau. -Hôm nay cô cháu mình cùng gặp lại chúng qua bài hát “ đố bạn” của nhạc sỹ Hồng Ngọc nhé. - Cô hát lần 1: không đàn bằng giọng vui tươi nhí nhảnh - Cô hát lần 2: kết hợp đàn. -Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sang tác? - Bài hát đã nói về những con vật nào? (cô gợi ý theo nội dung bài hát) -Bài hát “đố bạn” là bài hát rất hay được nhạc sỹ Hồng Ngọc sang tác theo nhịp 2/4. Để đố các bạn nhỏ về một số loài vật sống trong rừng với đặc tính của mỗi con vật đều rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. - Cô hát lại lần 3: cùng đàn -Các con có muốn hát cùng cô không? -Cô dạy trẻ hát chậm theo cô, từng câu 1 từ đầu đến hết bài, cô có thê vận động theo nhịp bài hát. - Cho cả lớp hát lại bài hát 2 lần - Cô lần lượt cho từng tổ hát. -Cho nhóm trẻ hát.(3 -4 nhóm) -Cô thấy lớp mình bạn nào học cũng ngoan và giỏi vì vậy cô sẽ hát tặng các con một bài hát “ chú voi con ở bản đôn” nhạc và lời - Chúng mình hãy lắng nghe nhé -Cô hát lần 1: -Cô hát lần 2: -Cho trẻ nghe bang 2 lần -Cô đàn giai điệu bài hát và cho trẻ hưởng ứng - Nhận xét và kết thúc - Trẻ trả lời -Nghe cô hát -Nghe cô hát cùng đàn -đố bạn -nhạc sỹ Hồng Ngọc - Trẻ kể -Nghe cô hát -Trẻ hát theo cô -Cả lớp hát -Từng tổ hát -Nhóm trẻ hát -Nghe cô hát -Trẻ nghe bang -Hưởng ứng cùng cô. GÓC HOẠT ĐỘNG Góc xây dựng : xây dựng vườn bách thú Lắp ghép : hàng dào,cổng, chuồng trại Góc phân vai : bác sĩ thú y, nấu ăn, gia đình Góc khám phá khoa học và tự nhiên : tìm hiểu một số loài động vật sống trong rừng,chăm sóc cây xanh. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Chơi tự do ngoài sân trường Trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời Chơi đoàn kết vui vẻ.

File đính kèm:

  • docxGIAO AN.docx