Giáo án Thể dục lớp 2 trọn bộ

Bài 1:

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH.

Trò chơi: “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”

I/Mục tiêu:

- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản và có thái độ học tập đúng.

- HS biết được những quy định trong giờ thể dục để từng bước vận dụng vào quá trình học tập.

- Học giậm chân tại chỗ, đứng yên.

- Ôn trò chơi “Diệt các con vật có hại”

II/Chuẩn bị:

Sân trường, còi.

 

doc61 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2441 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 2 trọn bộ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH. Trò chơi: “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI” I/Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản và có thái độ học tập đúng. - HS biết được những quy định trong giờ thể dục để từng bước vận dụng vào quá trình học tập. - Học giậm chân tại chỗ, đứng yên. - Ôn trò chơi “Diệt các con vật có hại” II/Chuẩn bị: Sân trường, còi. III/Nội dung và phương pháp lên lớp: Giáo viên Học sinh * Phần mở đầu: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. (2- 3 phút). Phần cơ bản: Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. -GV nhắc lại nội dung tập luyện - Cho HS giậm chân tại chỗ (5-6 phút) -Trò chơi “diệt các con vật có hại” - GV nêu cách chơi: Nêu tên các con vật, những con vật có lợi thì đứng im, con có hại thì hô “Diệt”. đồng thời vỗ tay Phần kết thúc: GV cùng HS hệ thống bài. 4) Củng cố- Dặn dò: Về nhà tập giậm chân tại chỗ. Nhận xét tiết học. HS đứng tại chỗ vỗ tay hát. HS lắng nghe và chấp hành, có tinh thần học tập và tính kỷ luật. - Lớp bình chọn ban cán sự. Chia tổ ra thực hiện. Cả lớp tham gia trò chơi. HS chơi thử một lần. HS chơi chính thức, có thưởng phạt. HS nhắc lại nội dung tiết học. Bài 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, GIÓNG HÀNG ĐIỂM SỐ,CHÀO, BÁO CÁO. I.Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1. yêu cầu thực hiện động tác tương đối. - Học cách chào, báo cáo. II. Chuẩn bị: Sân trường, còi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Giáo viên Học sinh 1/Phần mở đầu: - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học (2 phút) 2/Phần cơ bản: Ôn tập cho HS tập hợp hàng dọc, gióng hàng điểm, số, giâm chân tại chỗ, đứng lại (5 phút) - HD HS cách chào, báo cáo. * Trò chơi: “Diệt các con vật có hại” 3/Phần kết thúc: GV cùng HS hệ thống bài. 4/Củng cố, dặn dò: Dặn về tập lại các động tác đã học. Nhận xét tiết học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay, hát (2 phút) - Can sự lớp tổ chức cho các bạn tập hợp hàng dọc, gióng hàng điể số, giậm chân tại chỗ đứng lại. - Từng tổ tập. HS thự c hiện theo GV. - Cán sự lớp diều khiển 2,3 lần. - Từng tổ lên tham gia trò chơi. - HS đứng tại chỗ vỗ tay hát. - Nêu và tập lại các động tác đã học. Bài 3: DÀN HÀNG NGANG – DỒN HÀNG. Trò chơi: QUA ĐƯỜNGLỘI. I/Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1. yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, nhanh, trật tự, không xô đẩy nhau. - Ôn cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp & kết thúc giờ học. - Ôn trò chơi: “Qua đường lội”. Yêu cầu biết cách chơi & tham gia trò chơi. II/Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi, kẻ sân cho trò chơi “Qua đờng lội”. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp: Giáo viên Học sinh 1/ Phần mở đầu: Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. Gv tổ chức cho cả lớp. GV dùng khẩu lệnh cho HS đứng lại, quay mặt vào tâm. Trò chơi: “Diệt các con vật có hại”(1 phút) 2) Phần cơ bản: GV hoặc cácn sự lớp điều khiển. GV cho HS tập hợp theo từng tổ. Trò chơi: “Qua đường lội” GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. 3) Phần kết thúc: Đứng tại chỗ vỗ tay. Hát. Trò chơi: “Có chúng em” GV cho tất cả HS ngồi xổm, khi GV gọi đến tổ nào, HS tổ đó đứng lên và đồng thanh trả lời “Có chúng em” Sau đó có lệnh của Gv cho ngồi xuống mới ngồi. Nhận xét tiết học. HS tập luyện cách chào, báo cáo. Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Đi thành vòng tròn và hít thở sâu. HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, giậm chân tại chỗ, đứng lại. Dàn hàng ngang, dồn hàng. Tổ trưởng điều khiển các thành viên trong tổ của mình. HS chơi theo tổ. HS ôn lại cách chào GV và HS chào nhau. Bài 4: DÀN HÀNG NGANG – DỒN HÀNG. TRÒ CHƠI: NHANH LÊN BẠN ƠI. I.Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ. - Yêu cầu thực hiện chính xác và đẹp hơn giờ trước. - Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi. - Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Chuẩn bị: Sân trường, vệ sinh an toàn, còi. II.Nội dung & phương pháp lên lớp: Giáo viên Học sinh 1/ Phần mở đầu: GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. GV cho HS ôn bài thể dục lớp1. 2)Phần cơ bản: GV điều khiển cả lớp tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ, điểm số, quay phải, trái. -GV ôn cho HS cách dàn hàng ngang, dồn hàng. *Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi. -GV nêu cách chơi. 3)Phần kết thúc: -Tổ chức cho HS đi thường theo nhịp, hàng dọc. -GV cùng HS hệ thống bài. 4)Củng cố, dặn dò: HS về tiếp tục ôn cách chào GV, và chào nhau. Nhận xét tiết học. -HS ôn tập cách báo cáo. -Đứng hát và vỗ tay. -Ôn bài thể dục lớp 1. HS thực hiện theo lời hô của GV. -HS tổ chức tập luyện theo tổ. HS thực hiện dưới sự điều khiển của GV. -Cán sự lớp điều khiển -HS chơi thử lần 1. -HS chơi chính thức. -HS thực hiện dưới sự điều khiển của GV. Bài 5: QUAY TRÁI, QUAY PHẢI. TRÒ CHƠI: “NHANH LÊN BẠN ƠI” I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện được động tác chính xác, đẹp hơn giờ trước. - Học quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện động tác đúng kĩ thuật, đúng phương hướng và không để mất thăng bằng. - Ôn trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi!”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng luật. II. Chuẩn bị: Sân trường,còi, cờ, kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp 1)Ổn định: 2/ bài mới: Giáo viên Học sinh 1/ Phần mở đầu: GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Ôn cách chào, báo cáo, chào GV khi nhận lớp. *Trò chơi: “ Đoán tên con vật” 2/ Phần cơ bản: GV cho HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết. -GV hướng dẫn HS quay phải, quay trái. *Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” 3)Phần kết thúc: Đứng vỗ tay, hát. -Trò chơi: “Có chúng em” -Dặn HS tiếp tục ôn cách GV và HS chào nhau. Nhận xét tiết học. -HS thực hiện theo yêu cầu GV. -HS thực hiện theo tổ. *Lần 1: HS chơi thử. *Lần 2: HS chơi chính thức để phân thắng thua. Bài 6: QUAY PHẢI – QUAY TRÁI. ĐỘNG TÁC: VƯƠN THỞ VÀ TAY I. Mục tiêu: -Ôn quay phải, quay trái, yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác và đúng hướng. -Làm quen với 2 động tác Vươn thở và Tay của bài Thể dục phát triển chung. - Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. II. Chuẩn bị: Sân trường, còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Giáo viên Học sinh 1)Phần mở đầu: GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Phần cơ bản: GV cho HS quay trái, quay phải 3 lần. -GV hdẫn HS tập động tác Vươn thở và Tay. -GV đếm nhịp và thực hiện động tác. *Trò chơi: Đi qua đường lội. GV nêu cách chơi, hdẫn hs chơi. 3)Phần kết thúc: GV hệ thống lại toàn bài. Dặn HS về nhà tập 2 động tác vừa học mỗi ngày cho đều đặn. Nhận xét tiết học. -HS đứng vỗ tay hát. Giậm chân tại chỗ, đến to theo nhịp. -Trò chơi: “Diệt những con vật có hại” -HS thực hiện dưới sự điều khiển của GV. -Lần 2: cán sự lớp điều khiển. -HS thực hiện mẫu. -HS tập cả lớp. -Ôn 2 động tác mới học. -HS chơi thử. -HS bắt đầu trò chơi. -HS đứng vỗ tay và hát, cúi người thả lỏng. Hình mẫu: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ. Hình mẫu: ĐỘNG TÁC TAY. Bài 7: ĐỘNG TÁC CHÂN - TRÒ CHƠI KÉO CƯA LỪA XẺ. I. Muc tiêu: - Ôn 2 động tác vươn thở và tay, yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng. - Ôn trò chơi kéo cưa lừa xẻ. - Yêu cầu biết cách chơi & tham gia chơi chủ động. II. Chuẩn bị: Sân tập, vệ sinh nơi tập. III. Nội dung: 1/Mở đầu: Gv Hs -Nhận lớp. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -HS – GV cùng đánh giá, xếp loại. 2.Phần cơ bản: - Ôn 2 động tác Vươn thở Và Tay. (2 lần 8 nhịp) -GV làm mẫu, hô nhịp -Lần 3. 4 GV chỉ hô nhip, không làm mẫu Lần 5, thi đua xem tổ nào tập đẹp nhất. -GV điều khiển. *Ôn 3 động tác Vươn Thở,tay,Chân (1 lần) Gv hô nhịp -Trò chơi: “Kéo cưa lừa xe”. GV nhắc lại cách chơi. 3)Phần kết thúc: -GV & HS hệ thống bài. -Nhận xét tiết học & giao BTVN. -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. Hàng dọc (60 m). -Đi thường theo vòng tròn, hít thở sâu. -Trò chơi khởi động (2 phút) -HS tập theo. -mỗi tổ cử đại dịên lên tập -Cả lớp cùng nhận xét, dánh giá. -HS trình diễn theo tổ, - 2 cặp lên làm mẫu. -Cúi người thả lỏng (6 lần) -Cúi lắc người thả lỏng (10 lần) -Đứng 2 chân rộng hơn vai. thân ngả ra phía trước, vung 2 tay, lắc sang phải, trái một cách nhịp nhàng. Bài 8 ĐỘNG TÁC LƯỜN-TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ” I. Mục tiêu: - Ôn 3 động tác: Vươn Thở- Tay - Chân. -Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Học động tác Lườn. Tiếp tục ôn trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”. Kết hợp đọc vần để tạo nhịp. II. Chuẩn bị: sân trường. 1 còi. III. Nội dung: Gv HS 1/Phần mở đầu: GV nhận lớp, phổ biến yêu cầu giờ học. -HDẫn quay trái, phải bằng khẩu lệnh. -Giãn cách 1 sải tay. 2/ Phần cơ bản: Ôn 3 động tác: Vươn Thở- Tay- Chân (2 lần – 8 nhịp) * Học động tác Lườn: (2 lần – 8 nhịp) -GV làm mẫu -Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”. GV chọn vần điệu vui cho HS kết hợp đọc theo 3/Phần kết thúc: Ôn lại động tác Lườn -Trò chơi Hồi Tĩnh: (2 phút) -GV hệ thống lại bài. Nêu lại nội dung. Giao BTVN. Nhận xét tiết học. -Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. -Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn -Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa hít thở sâu. -Lần 1: HS tập theo mẫu GV. -Lần 2: cán sự lớp điều khiển, cả lớp tập. -HS tập theo mẫu. -Cán sự điều khiển lớp tập. -HS tham gia trò chơi -Cúi người thả lỏng. (5 lần) -Cúi lắc người thả lỏng. (5-10 lần) -Nhảy thả lỏng, đổi chân tự do,nhẹ nhàng,toàn thân thả lỏng. (9-10 lần) Bài 9: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. I.Mục tiêu: - Ôn 4 động tác Vươn Thở, Tay, Chân, Lườn. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. - Học cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại, thực hiện nhanh và trật tự. II. Chuẩn bị: Địa điểm: sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. 1 cái còi. III.Các hoạt động dạy học: 1)KTBC: Tập lại động tác đã học: động tác Lườn. Nhận xét KTBC. 2) Bài mới: GV HS 1) Phần mở đầu: phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Trò chơi “Diệt các con vật có hại” 2) Phần cơ bản: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại (2. 3 lần) -GV giải thích động tác, hô khẩu lệnh và dùng lời chỉ dẫn cho HS cách nắm tay nhau di chuyển thành vòng tròn theo ngược chiều kim đồng hồ từ tổ 1 đến hết. Sau khi chuyển thành vòng tròn, GV hô khẩu lệnh cho HS đứng lại. -Tập chuyển về đội hình ban đầu. -Dừng lại ở đội hình vòng tròn, giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung. *Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. 3)Phần kết thúc: 4) Củng cố: GV hệ thống bài. Giao BTVN. Nhận xét tiết học. -Đứng vỗ tay, hát. -Giậm chân tại chỗ. Đếm to theo nhịp. -HS tham gia trò chơi. -HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV. -Di chuyển đội hình theo yêu cầu. -Ôn 4 động tác Vươn Thở, Tay, Chân, Lườn. (2 lần x 8 nhịp) -Lần 1: HS tập theo mẫu của GV. -Lần 2: thi đua giữa các tổ. GV hô nhịp, không làm mẫu. -HS tham gia trò chơi, có kết hợp vần điệu. -Cúi người thả lỏng. (10 lần) - Cúi người thả lỏng. (10 lần) -Cúi lắc người thả lỏng. (6 lần) -Nhảy thả lỏng (5 lần) Sau đó thu nhỏ vòng tròn. Bài 10 ĐỘNG TÁC BỤNG CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. Mục tiêu: - Ôn 4 động tác: Vươn Thở, Tay, Chân, Lườn. - Học động tác Bụng. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng. - Học chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. Yêu cầu thực hiện nhanh, trật tự. II. Chuẩn bị: Địa điểm: sân trường, vệ sinh nơi tập, 1 còi, kẻ sân trò chơi “Qua đường lội”. III. Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: tập lại 3 động tác đã học. Nhận xét. 3/ Bài mới: GV HS 1) Phần mở đầu: GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2) Phần cơ bản: Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. * Dạy động tác mới: Động tác Bụng, chú ý khi cúi ở nhịp 2 và 6, HS hay khuỵu gối, cho các em dừng lại để chỉ dẫn: cần thẳng gối mới đúng. -Lần 1: GV hô nhịp, làm mẫu -Lần 2: GV chỉ làm mẫu, không hô nhịp. -Lần 3: GV nhận xét, sửa sai. * Lưu ý hô nhịp: Động tác Vươn Thở: Động tác Tay, Chân. Động tác Lườn, Bụng * Trò chơi “Qua đường lội” 3) Phần kết thúc: Trò chơi “Chạy ngược chiều theo tín hiệu. 4) Củng cố: GV hệ thống bài. Giao BTVN. Nhận xét tiết học -đứng tại chỗ, vỗ tay, hát. -Xoay khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay. Mỗi động tác mỗi chiều 4 lần. -Hs làm theo khẩu lệnh của GV. -Chuyển hàng ngang thành vòng tròn, sau đó đứng lại, quay mặt vào tâm, giãn cách 1 sải tay để tập thể dục. -HS theo dõi GV hướng dẫn. -HS tập theo mẫu của GV. -HS tập theo tiếng hô nhịp. -Cán sự lớp điều khiển, cả lớp tập. -Nhịp hô chậm, kéo dài. -Nhịp hô bình thường, gọn chắc. -Hô chậm, cúi nghiêng lườn hô kéo dài. -HS tham gia tích cực theo nhóm. -HS chạy theo vòng tròn. Khi có tiếng còi tín hiệu thì chạy ngược lại. -Cúi người thả lỏng (10 lần) -Nhảy thả lỏng (4 lần) -HS thu nhỏ vòng tròn. Hình mẫu: Đông tác Bụng. Bài 11: ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - ĐI ĐỀU. I/ Mục tiêu: - Tiếp tục ôn 5 động tác: Vươn Thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng. - Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. Học đi đều. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. II/ Chuẩn bị: Địa điểm: sân trường. Phương tiện: 1 còi. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Kiểm tra 1 số em: động tác Bụng. Nhận xét. 3/ Bài mới: GV HS * Phần mở đầu: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Trò chơi: Qua đường lội. * Phần cơ bản: - Ôn 5 động tác đã học: 3- 4 lần (2 x 8 nhịp) -Tập theo đội hình 4 hàng ngang. -Đi đều (đội hình 2 – 4 hàng dọc) * Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!” * Phần kết thúc: - GV hệ thống bài: 4) Củng cố: - Nêu lại 5 động tác đã học. - Dặn về nhà tập lại cho thuộc các động tác, nên tập vào sáng sớm. Nhận xét tiết học. - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp. - Xoay khớp cổ tay, cánh tay,hông, đầu gối. - HS tham gia trò chơi. -Lần 1: cán sự lớp làm mẫu. Cả lớp tập theo. -Lần 2: HS tập theo tiếng hô nhịp của GV. -HS xếp hàng dọc, đi đều. -HS tham gia trò chơi, yêu cầu chơi đúng luật, trật tự. - Cúi người thả lỏng (5 – 10 lần) - Cúi lắc người thả lỏng (5 – 6 lần) - Nhảy thả lỏng (4 – 5 lần) Bài 12:KIỂM TRA: 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. I/Mục tiêu: -Kiểm tra 5 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng. -Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác và đúng thứ tự. II/Chuẩn bị: Địa điểm: sân trường. Đánh dấu 5 điểm theo vạch hàng ngang cách nhau 1. 5 m III/Các hoạt động dạy học GV HS * Phần mở đầu: -GV phổ biến nội dung, phương pháp kiểm tra. -Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. -Xoay cổ chân, đầu gối. -Xoay khớp cổ chân. * Phần cơ bản: -Kiểm tra 5 động tác: -Nội dung kiểm tra: 5 động tác đã học: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng. -Cách đánh giá: Hoàn thành: Thực hiện tương đối chính xác 4 – 5 động tác. -Chưa hoàn thành: chưa thuộc 2 – 3 động tác. * Phần kết thúc: GV hệ thống bài: *Củng cố: Nêu tên 5 động tác đã học. Đặn về nhà tập lại các động tác chưa thuộc. Nhận xét tiết học. -HS tập theo yêu cầu GV. -Tập nhiều lần. -Mỗi HS thực hiện 5 động tác. -HS đi đều theo 2 – 4 hàng dọc. -Trò chơi: Đi qua đường lội. Bài 13: ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN – ĐI ĐỀU I/ MỤC TIÊU: -Học động tác toàn thân, yêu cầu thực hiện đúng. - Ôn đi đều theo 2 – 4 hàng dọc đúng nhịp. II/ CHUẨN BỊ: Địa điểm: sân trường. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: GV HS * Phần mở đầu: GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Phần cơ bản: Ôn 5 động tác: Vươn thở – Tay - Chân – Lườn - Bụng. (mỗi động tác 2 lần) - Động tác Toàn Thân (5 lần) - Nhịp 1: Bước chân trái theo chiều bàn chân chếch ra trước 1 bước, hai chân chạm đất bằng cả bàn chân, đồng thời khuỵu gối, hai tay chống hông, thân thẳng, trọng tâm dồn vào chân trước. - Nhịp 2: Đưa chân trái về, gối thẳng, đồng thời gập thân, hai tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay. - Nhịp 3: Đứng lên, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng về trước. - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8 Như trên, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước. * Phần kết thúc: GV hệ thống bài: 4/ CỦNG CỐ: HS nêu lại tên các động tác đã học. 5/ DẶN DÒ: Nhà tập cho thuộc động tác. Nhận xét tiết học. - Xoay khớp cổ chân, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc. (50 – 60 m) -Đi theo vòng tròn, hít thở sâu. (2 vòng) - HS tập theo tổ. - HS tập theo sự hướng dẫn của GV. - HS tập 3 lần (lần 1: GV điều khiển. Lần 2,3 cán sự lớp điều khiển) - Cúi người thả lỏng (5 – 10 lần) - Nhảy thả lỏng (4 – 5 lần) Bài 14: ĐỘNG TÁC NHẢY TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” I/ MỤC TIÊU: - Ôn 6 động tác đã học. Học động tác Nhảy - Thực hiện tương đối chính xác. - Tham gia trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” II/ ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Địa điểm – phương tiện: trên sân trường. 2 khăn để bịt mắt, 1 còi. III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1/ Ổn định: Hát 2/ KTBC: - Tập 6 động tác đã học. - GV nhận xét – ghi điểm. 3/ Bài mới: GV HS * Phần mở đầu: Phổ biến nội dung, yêu cần giờ học. - Ôn 6 động tác đã học (2 lần – 8 nhịp) -Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi ! * Phần cơ bản: - Học động tác Nhảy. - Nhịp 1: Bật nhảy lên (tách chân), sau đó rơi xuống đứng hai chân rộng bằng vai, hai bàn tay vỗ vào nhau phía trước (cao ngang tầm vai). - Nhịp 2: Bật nhảy về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 3: Bật nhảy lên như nhịp 1, hai tay vỗ vào nhau trên cao. -Nhịp 4: Bật nhảy về TTCB. Nhịp 5,6,7,8 như trên. * Ôn 3 động tác: Bụng – Toàn thân – Nhảy (1 lần) 2 x 8 nhịp * Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” -Tuyên dương những em tham gia chơi có kỉ luật. * Phần kết thúc: Nêu lại các động tác đã học. Dặn về nhà tập lại cho thuộc 6 động tác. Nhận xét tiết học. -HS giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - HS tập theo tổ. (lần 1: GV điều khiển – Lần 2: cán sự lớp điều khiển. - HS tham gia trò chơi. - HS theo dõi GV làm mẫu. Lần 1: HS tập theo mẫu của GV. Lần 2: HS tập theo cán sự lớp điều khiển. - HS tập theo tổ. - HS tham gia trò chơi tích cực. (1 em đóng vai Dê lạc đàn và 1 em đóng vai người đi tìm. - Đứng vỗ tay hát. - Đi đều 2- 4 hàng dọc và hát. - Cúi người thả lỏng và hát. Bài 15: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ TRÒ CHƠI: “BỊT MẮT BẮT DÊ” I. Mục tiêu: - Ôn 7 động tác phát triển chung đã học, yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. - Học động tác Điều hoà. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng, với nhịp độ chậm và thả lỏng. II. Chuẩn bị: Địa điểm: trên sân trường. Phương tiện: 2 khăn bịt mắt, 1 còi. III. Các hoạt động dạy học: 1/Ổn định: 2/Bài cũ: - Kiểm tra động tác Nhảy – 4 tổ tập. - Nhận xét, ghi điểm. 3/Bài mới: Giới thiệu bài: Động tác điều hoà- trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” GV HS * Phần mở đầu: -GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Khởi động. -Trò chơi “Chạy ngược chiều theo tín hiệu. * Phần cơ bản: Học động tác điều hoà. -Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đưa 2 chân ra trước, lên cao thẳng hướng, lắc 2 bàn tay, mặt ngửa. -Nhịp 2: Từ từ cúi xuống, lắc 2 bàn tay, đồng thời hướng 2 tay xuống đất, hai chân thẳng. -Nhịp 3: Từ từ nâng thân thành tư thế thẳng đứng, lắc 2 bàn tay, đồng thời đưa 2 tay dang ngang, bàn tay sấp. -Nhịp 4: về TTCB. -Nhịp 5,6,7,8 (nt) nhưng bước chân phải sang ngang. -Ôn bài Thể dục 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp. -Nhận xét, ghi điểm. * Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” * Phần kết thúc: GV hệ thống bài: 3/Củng cố: - Nêu tên các động tác đã học. - Dặn về tập cho thuộc động tác. -Nhận xét tiết học. -HS chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 50 – 60 m. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Tham gia trò chơi tích cực. -HS theo dõi GV làm mẫu. -Lần 1: HS tập theo mẫu GV. -Lần 2: HS tập theo cán sự lớp điều khiển. -Các tổ lên tập. -Đi đều và hát. -Cúi người thả lỏng: 6 – 8 lần -Nhảy thả lỏng: 5 – 6 lần Hình mẫu: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ. Bài 16: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐI ĐỀU. I. Mục tiêu: - Ôn bài thể dục phát triển chung – đi đều. Thực hiện tương đối chính xác các động tác. - Ôn đi đều – đi đúng nhịp. II. Chuẩn bị: Địa điểm: trên sân trường, phương tiện: 5 – 7 khăn và còi. III. Các hoạt động dạy học: 1/Ổn định: 2/Bài cũ: Kiểm tra các động tác đã học. 3/Bài mới: GV HS *Phần mở đầu: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. *Phần cơ bản: ôn bài thể dục phát triển chung (2 – 3 lần) -Tập theo đội hình vòng tròn. -Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” -GV chọn 2 HS đóng vai “người đi tìm” và 3-4 “dê” lạc đàn. *Phần kết thúc: GV hệ thống bài: 3/Củng cố: Nêu tên các động tác đã học. 4/Dặn dò: Về tập lại cho thuộc các động tác đã học. Nhận xét tiết học. -Đứng vỗ tay hát. -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc (60- 80 m) -Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. (4 – 5 lần) -HS tập cả lớp – tập theo nhóm (2 x 8 nhịp) -HS tập theo yêu cầu của GV. -HS tham gia chơi. -Đi đều và hát. -Cúi người thả lỏng. (8 – 10 lần) Bài 17: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐIỂM SỐ 1– 2; 1–2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC. I/ MỤC TIÊU: - Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung. - Tập động tác tương đối chính xác và đẹp. - Học điểm số 1- 2 ; 1 – 2 theo đội hình hàng dọc. yêu cầu diểm số đúng, rõ ràng. II/ CHUẨN BỊ: còi, cờ, khăn tổ chức trò chơi. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: 1/ On định: Hát 2/ KTBC: - Ôn bài thể dục phát triển chung(7phút). - Gv nhận xét – tuyên dương. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài: Điểm số theo đội hình hàng dọc. GV HS * Phần mở đầu: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Phần cơ bản: - Điểm số 1 – 2 ; 1 – 2 theo đội hình hàng dọc (3, 4 lần) - Chọn 1 tổ lên làm mẫu. - Ôn bài thể dục phát triển chung. -Thi tập bài thể dục phát triển chung. (1 lần) -Trò chơi: “ Nhanh lên bạn ơi” * Phần kết thúc: GV hệ thống bài: 4/ CỦNG CỐ: Nêu lại các động tác đã học. 5/ DẶN DÒ: về tập cho thuộc động tác. Nhận xét tiết học. - HS đứng vỗ tay hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Cán sự lớp điều khiển - đi đều theo 2 – 4 hàng dọc và hát. - HS thực hành - HS tập động tác. Tập theo tổ. - Từng tổ trình diễn. - HS tham gia trò chơi. - Đi đều và hát. - Cúi người thả lỏng. (5,6 lần) - Nhảy thả lỏng. (9,10 lần) Bài 18: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐIỂM SỐ 1 – 2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG. I/Mục tiêu: -Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung. - Điểm số 1 – 2 theo đội hình hàng ngang. Yêu cầu điểm số đúng, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái. II/Chuẩn bị: Địa điểm: trên sân trường. Phương tiện: còi, khăn, kẻ sân cho trò chơi. III/Các họat động dạy học: GV HS *Phần mở đầu: GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Trò chơi: Bịt mắt bắt dê. *Phần cơ bản: -Điểm số 1 – 2 …. theo đội hình hàng dọc. (1 – 2 lần) -Điểm số 1 – 2 …. theo đội hình hàng ngang. (1 – 2 lần) *Bài thể dục phát triển chung. *Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” *Phần kết thúc: *Củng cố: Nêu lại các động tác đã học. *Dặn dò: Về tập cho thuộc các động tác. Nhận xét tiết học. -HS xoay khớp đầu gối, cổ chân, hông. (1 – 2 phút) -Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp (1 – 2 phút) -HS tham gia trò chơi. -HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV. -HS thực hiện -HS tập 3 – 4lần ; 2 – 8 nhịp. -Đi đều 2 – 4 hàng dọc và hát (3 phút) -Cúi người thả lỏng (6 – 8 lần) -Nhảy thả lỏng (5 – 6 lần) Tuần 10: Bài 19: (Kiểm tra) BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. - Yêu cầu thuộc bài, động tác chính xác II. Chuẩn bị: - Địa điểm: Sân trường, vệ sinh an tòan. -Phương tiện: Một còi, bàn ghế, đánh dấu 5 điểm theo 1 hàng. III/Các hoạt động dạy học: GV HS 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu và phương pháp kiểm tra - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc và hát. GV hoặc cán sự điều khiển sau khi HS dừng lại, GV cho HS quay thành hàng ngang và giãn cách 1 sải tay, hàng 2 và hàng 4 bước sang trái hoặc phải 1 bước thành đội hình ôn bài phát triển chung. - Trò chơi: Do GV và HS chọn. 2. Phần cơ bản: a) KT bài TD phát triển chung: - Nội dung: HS cần thực hiện tất cả các động tác của bài TD. - Tổ chức và phương pháp KT: + Gọi 6 HS + GV hô, HS đồng loạt thực hiện động tác. - GV nhận xét đánh giá. - Hòan thành: thuộc bài, có thể có 1-2 động tác thực hiện nhầm nhưng điều chỉnh được ngay. - Chưa hòan thành: Không thuộc bài, thực hiện sai từ 3 động tác trở lên. - Xếp 4 hàng ngang. - Lớp nhận xét. b) Đi đều theo 2-4 hàng dọc. - Lần 1: + GV hô: “Giậm chân tại chỗ…giậm” + GV hô: “Đi đều…Bước” + GV hô: “Đúng lại…Đứng” - Lần 2: + Cán sự hô: - Lần 3: + Tr

File đính kèm:

  • doctheduclop 2 ca nam.doc