1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- HS đứng tại chỗ vổ tay và hát.
2/ CƠ BẢN:
A.Ôn tập hợp hàng dọc,quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện động tác.
- L1: GV điều khiển HS thực hiện.
- L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
* Chia nhóm
GV chia nhóm tập luyện theo khu vực đã quy định, CS tổ điều khiển. GV quan sát, nhắc nhở, sửa lỗi cho HS.
* Thi đua
- Mỗi tổ lên thực hiện 1 lần, CS tổ điều khiển.
+ HS quan sát, nhận xét.
+ GV quan sát, nhận xét, đánh giá biểu dương tổ thực hiện tốt nhất.
C. Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương học sinh.
199 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Tuyết Chinh, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 1 : Tiết 1 Thứ năm ngày 6 tháng 9 năm 2018
Giới thiệu chương trình. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
I/ MỤC TIÊU:
- Phổ biến một số quy định khi tập luyện. Yêu cầu HS hiểu và thực hiện đúng.
- Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu HS biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: còi, kẻ sân chơi trò chơi
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- HS đứng tại chỗ vổ tay và hát.
5-7’
2Lx8N
1L
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Oê
2/ CƠ BẢN
A. Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học.
- Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam – nữ và trình độ sức khỏe các em trong tổ.
- Chọn những Hs nhanh nhẹn, hoạt bát, học tập khá làm cán sự lớp.
B. Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học.
- Ra vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV.
- Trang phục thể thao phải gọn gàng, đi giầy đầy đủ.
- Phải tích cực tập luyện bảo đảm an toàn và kỉ luật trong học tập.
C. Ôn lại 1 số động tác ĐHĐN đã học ở lớp 1-2.
- GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện động tác.
- L1: GV điều khiển Hs tập.
- L2: CS điều khiển, GV quan sát nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
D. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Hình thức chơi thi đua chọn ra tổ chiến thắng.
- GV tổ chức cho HS chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương học sinh.
3/ KẾT THÚC:
- Thả lỏng – hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV đánh giá kết quả giờ học.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ.
- Xuống lớp.
18 -22’
2-3’
3-4’
5’
8-10’
4 - 6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Oê
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
w o o o o o o o
Đội hình trò chơi
o o o o o -------->
o o o o o ------->
ê
Đội hình thả lỏng, xuống lớp
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
Rút kinh nghiệm bài dạy:
...............................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 1 : Tiết 2 Thứ sáu ngày 7 tháng 9 năm 2018
Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ
Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
I/ MỤC TIÊU:
- Ôn tập một số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng, trật tự, theo đúng đội hình tập luyện.
- Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và cùng tham gia chơi đúng luật.
II/ ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯỚNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- HS đứng tại chỗ vổ tay và hát.
5-7’
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
2/ CƠ BẢN:
A.Ôn tập hợp hàng dọc,quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện động tác.
- L1: GV điều khiển HS thực hiện.
- L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
* Chia nhóm
GV chia nhóm tập luyện theo khu vực đã quy định, CS tổ điều khiển. GV quan sát, nhắc nhở, sửa lỗi cho HS.
* Thi đua
- Mỗi tổ lên thực hiện 1 lần, CS tổ điều khiển.
+ HS quan sát, nhận xét.
+ GV quan sát, nhận xét, đánh giá biểu dương tổ thực hiện tốt nhất.
C. Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương học sinh.
18-22’
7’
5’
1L
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
w o o o o o o o
Đội hình chia nhóm
N1 o o o o o
o o o o o
w
N2 o o o o o
o o o o o
Đội hình thi đua
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
§éi h×nh trß ch¬i
o o o
o o
o o
o o
o ê o
o o
o o
o o o
Đội hình thả lỏng, xuống lớp
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
Rút kinh nghiệm bài dạy:
...............................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 2 : Tiết 3 Thứ năm ngày 13 tháng 9 năm 2018
Ôn đi đều – Trò chơi “Kết bạn”.
I/ MỤC TIÊU:
- Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của GV.
- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang). Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: còi, tranh trò chơi.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- HS đứng tại chỗ vổ tay và hát.
5-7’
2Lx8N
1L
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Oê
2/ CƠ BẢN
A. Đi đều theo 1-4 hàng dọc.
- GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện động tác.
- L1: GV điều khiển HS thực hiện.
- L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
B. Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang)
- GV nêu tên động tác, làm mẫu và nhắc lại cách thực hiện động tác.
- L1: GV điều khiển HS thực hiện.
- L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
C. Trò chơi“ Kết bạn”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- HS quan sát tranh
- GV tổ chức cho HS chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương HS
3/ KẾT THÚC:
-Thả lỏng – hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV đánh giá kết quả giờ học.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ.
- Xuống lớp.
18-22’
7’
7’
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
w o o o o o oo
Đội hình tập luyện
o o o o o -------->
o o o o o --->
o o o o o ----------->
o o o o o ------->
ê
Đội hình trò chơi
o o o
o o
o o
o o
o ê o
o o
o o
o o o
Đội hình thả lỏng xuống lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Rút kinh nghiệm bài dạy:
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 2: Tiết 4 Thứ sáu ngày 14 tháng 9 năm 2018
Ôn bài tập rèn luyện tư thế, kĩ năng vận động cơ bản
Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
I/ MỤC TIÊU:
- Ôn đi đều 1-4 hàng dọc ; đi kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
5-7’
2Lx8N
2’
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
2/ CƠ BẢN:
A. Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc.
- GV nêu tên động tác.
- L1: GV điều khiển HS thực hiện.
- L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
B. Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang)
- GV nêu tên động tác, làm mẫu và nhắc lại cách thực hiện động tác.
- L1: GV điều khiển HS thực hiện.
- L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
C. Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
- GV nêu tên động tác, làm mẫu và nhắc lại cách thực hiện động tác.
- L1: GV điều khiển HS thực hiện.
- L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
D. Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
- Gv chú ý nhắc nhở HS phải đảm bảo an toàn trong khi chơi.
- GV hướng dẫn HS chơi thử.
- GV tổ chức cho HS chơi chính thức.
- GV quan sát, nhận xét trò chơi.
3/ KẾT THÚC:
-Thả lỏng – hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV đánh giá kết quả giờ học.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ.
- Xuống lớp.
18-22’
3-4’
3-5’
3-5’
6-8’
4 - 6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
w o o o o o oo
Đội hình tập luyện
o o o o o -------->
o o o o o --->
o o o o o ----------->
o o o o o ------->
ê
Đội hình tập luyện
o o o o o -------->
o o o o o --->
o o o o o ----------->
o o o o o ------->
ê
Đội hình trò chơi
o o o
o o
o o
o o
o ê o
o o
o o
o o o
Đội hình thả lỏng xuống lớp
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
Rút kinh nghiệm bài dạy:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 3: Tiết 5 Thứ năm ngày 20 tháng 9 năm 2018
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
I/ MỤC TIÊU:
- Ôn tập : Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu HS thực hiện thuần thục những kĩ năng này ở mức tương đối chủ động.
- Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: còi, tranh đội hình đội ngũ.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”
5-7’
2Lx8N
2’
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Oê
2/ CƠ BẢN:
A. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng.
- GV nêu tên động tác.
- CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
B. Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- GV nêu tên động tác.
- HS quan sát tranh
- GV phân tích cách thực hiện động tác trên tranh. HS quan sát.
- L1-2 GV điều khiển HS thực hiện.
- L3-4 CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
* Thi đua
- Mỗi tổ lên thực hiện 1 lần, CS tổ điều khiển.
+ HS quan sát, nhận xét.
+ GV quan sát, nhận xét, đánh giá biểu dương tổ thực hiện tốt nhất.
B. Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương học sinh
3/ KẾT THÚC:
-Thả lỏng – hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV đánh giá kết quả giờ học.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ.
- Xuống lớp.
18-22’
5’
7’
2’
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
w o o o o o o o
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình thi đua
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình trò chơi
o o o
o o
o o
o o
o ê o
o o
o o
o o o
Đội hình thả lỏng xuống lớp
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
Rút kinh nghiệm bài dạy:
...............................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 3: Tiết 6 Thứ sáu ngày 21 tháng 9 năm 2018
Ôn đội hình đội ngũ.
I/ MỤC TIÊU:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Ôn động tác đi đều từ 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: còi.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”.
5-7’
2Lx8N
2’
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Oê
2/ CƠ BẢN
A.Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số.
- GV nêu tên động tác.
- CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
B. Ôn đi đều từ 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng.
* Ôn đi đều từ 1-4 hàng dọc.
- GV nêu tên động tác.
- CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
* Ôn đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nêu tên động tác.
- CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
C. Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương học sinh chơi tốt.
3/ KẾT THÚC:
-Thả lỏng – hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV đánh giá kết quả giờ học.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ.
- Xuống lớp.
18-22’
5’
5’
5’
5-7’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình tập luyện
o o o o o -------->
o o o o o --->
o o o o o ----------->
o o o o o------->
ê
Đội hình trò chơi
o o o
o o
o o
o o
o ê o
o o
o o
o o o
Đội hình thả lỏng, xuống lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Rút kinh nghiệm bài dạy:
...............................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 4 : Tiết 7 Thứ năm ngày 27 tháng 9 năm 2018
Ôn đội hình đội ngũ. Trò chơi “Thi xếp hàng”.
I/ MỤC TIÊU:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác.
- Học trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: còi, kẻ sân chơi trò chơi.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”.
5-7’
2Lx8N
2’
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Oê
2/ CƠ BẢN
A.Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, quay phải, quay trái.
- GV nêu tên động tác.
- CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
* Chia nhóm tập luyện theo khu vực quy định. CS tổ điều khiển. GV quan sát, sửa lỗi cho HS.
* Thi đua
- Từng nhóm lên biểu diễn. HS quan sát, nhận xét. GV quan sát, nhận xét, đánh giá và biểu dương nhóm thực hiện tốt.
B. Học trò chơi “Thi xếp hàng”.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi
luật chơi.
- GV chú ý nhắc nhở HS đảm bảo an
toàn trong khi chơi.
- Gv hướng dẫn HS chơi thử.
- GV tổ chức cho HS chơi chính thức.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương.
3/ KẾT THÚC:
-Thả lỏng – hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV đánh giá kết quả giờ học.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ.
- Xuống lớp.
18-22'
5’
5’
4’
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình chia nhóm
N1 o o o o o
o o o o o
w
N2 o o o o o
o o o o o
Đội hình thi đua
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình trò chơi
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình thả lỏng
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Oê
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 4 : Tiết 8 Thứ sáu ngày 28 tháng 9 năm 2018
Đi vượt chướng ngại vật- Trò chơi “ Thi xếp hàng”.
I/ MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học đi vượt chướng ngại vật ( thấp ). Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
- Trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu HS biết cách chơi và chơi một cách chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: còi, dụng cụ cho học động tác đi vượt chướng ngại vật, kẻ sân chơi trò chơi.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”.
5-7’
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Oê
2/ CƠ BẢN:
A. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nêu tên động tác.
- L1 GV điều khiển HS thực hiện.
- L2 CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
B. Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
- GV nêu tên động tác
- HS quan sát tranh.
- GV làm mẫu và phân tích động tác. HS quan sát.
- HS xếp hộp, bóng theo hướng dẫn của GV
- L1 GV điều khiển HS thực hiện.
- L2 CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, sửa lỗi cho HS.
B. Học trò chơi “Thi xếp hàng”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi
luật chơi.
- GV chú ý nhắc nhở HS đảm bảo an
toàn trong khi chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương.
3/ KẾT THÚC:
-Thả lỏng – hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV đánh giá kết quả giờ học.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Xuống lớp.
18-22’
5’
10’
7’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình tập luyện
Đội hình trò chơi
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình thả lỏng, xuống lớp
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
Rút kinh nghiệm bài dạy:
...............................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 5 : Tiết 9 Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2018
Ôn đi vượt chướng ngại vật.
I/ MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1-4 hàng dọc. Yêu cầu biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác.
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu HS biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: Còi, dụng cụ cho phần đi vượt chướng ngại vật, kẻ sân chơi trò chơi.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”.
5-7’
2Lx8N
2’
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
2/ CƠ BẢN
A.Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều 1- 4 hàng dọc.
- GV nêu tên động tác.
- L1 GV điều khiển HS thực hiện.
- L2 CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, nhắc nhở sửa lỗi cho HS.
B. Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- GV nêu tên động tác.
-HS xếp hộp theo chỉ dẫn của GV
- L1 GV điều khiển HS thực hiện.
- L2 CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, sửa lỗi cho HS.
C. Trò chơi “Thi xếp hàng”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi
luật chơi.
- GV chú ý nhắc nhở HS đảm bảo an
toàn trong khi chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương.
3/ KẾT THÚC:
-Thả lỏng – hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV đánh giá kết quả giờ học.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Xuống lớp.
18-22'
7’
7’
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình tập luyện
Đội hình trò chơi
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình thả lỏng, xuống lớp
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
Rút kinh nghiệm bài dạy:
...............................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Thể dục- Lớp 3
Tuần 5 : Tiết 10 Thứ sáu ngày 05 tháng 10 năm 2018
Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”.
I/ MỤC TIÊU:
-Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: + GV: còi, kẻ vạch, chuẩn bị dụng cụ cho phần tập đi vượt chướng ngại vật thấp và trò chơi.
+ HS: Trang phục thể thao, giày thể thao.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1/ MỞ ĐẦU
* Nhận lớp :
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Khởi động xoay các khớp:
+ Cổ tay – cổ chân.
+ Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”.
5-7’
2Lx8N
2’
Đội hình nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O o o o o o o o
ê
Đội hình k
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc