Giáo án Thể dục Lớp 4 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trần Viết Hải

I. Phần mở đầu:

- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.

- Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.

- Khơi động các khớp.

- Trò chơi: ”Tìm người chỉ huy”

II. Phần cơ bản:

1. Giới thiệu chương trình lớp 4.

- Thời lượng học: 2 tiết/ tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết.

- Nội dung: ĐHĐN, bài TD phát triển chung, bài tập RLTTCB, trò chơi vận động và môn tự chọn: Đá cầu.

2. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.

- Quần áo, trang phục phải gọn gàng, khuyến khích hs mặc quần áo thể thao.

- Không đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai sau.

- Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV.

3. Biên chế tổ tập luyện.

- Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam – nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ.

4. Trò chơi : “Chuyển bóng tiếp sức”.

III. Phần kết thúc:

- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.

- Gv cùng hs hệ thống bài.

- Gv nhận xét, đánh giá giờ học.

- Xuống lớp.

 

doc153 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 287 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trần Viết Hải, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 4 Tuần 1 : Tiết 1 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Giới thiệu chương trình -Tổ chức lớp – Trò chơi “ Chuyển bóng tiếp sức” I. Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. Y/c: hs biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng. - Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Y/c: HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục. - Biên chế tổ, chọn cán sự. - Chơi trò chơi "Chuyển bóng tiếp sức". Y/c: hs nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 4 quả bóng nhỡ. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. - Khơi động các khớp. - Trò chơi: ”Tìm người chỉ huy” 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Giới thiệu chương trình lớp 4. - Thời lượng học: 2 tiết/ tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết. - Nội dung: ĐHĐN, bài TD phát triển chung, bài tập RLTTCB, trò chơi vận động và môn tự chọn: Đá cầu. 2. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện. - Quần áo, trang phục phải gọn gàng, khuyến khích hs mặc quần áo thể thao. - Không đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai sau. - Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV. 3. Biên chế tổ tập luyện. - Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam – nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ. 4. Trò chơi : “Chuyển bóng tiếp sức”. III. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Gv làm mẫu cách chuyển bóng: 2 cách: + Xoay người qua trái hoặc qua phải ra sau rồi chuyển bóng cho nhau. + Chuyển bóng qua đầu cho nhau. - Cho hs chơi thử cả 2 cách chuyển bóng, sau đó cho chơi chính thức có phân thắng – thua. - Y/c: Hs biết cách chơi và cách chuyển bóng. Hs chơi nhiệt tình. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 4 Tuần 1 : Tiết 2 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ - Trò chơi “ Chạy tiếp sức” I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.Y/c: tập hợp nhanh, trật tự, đtác điểm số, đứng nghiêm – nghỉ phải đều, dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh hô của GV. - Trò chơi "Chạy tiếp sức". Y/c: hs biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 2 - 4 cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Khởi động các khớp. - Trò chơi: ”Tìm người chỉ huy”. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm. 2. Trò chơi: “Chạy tiếp sức” III. Phần kết thúc: - Đi thành vòng tròn thả lỏng, sau đó khép nhỏ vòng tròn rồi đứng quay mặt vào trong. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ - Lần 1 – 2: Gv điều khiển lớp tập có nhận xét và sửa đtác sai cho hs. - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs. - Tập hợp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn. + Gv cùng hs quan sát, nhận xét, biểu dương tinh thần, kết quả tập luyện. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử , sau đó cho chơi chính thức có phân thắng – thua. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 4 Tuần 2 : Tiết 3 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng Trò chơi Thi xếp hàng nhanh I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay phải, quay trái, dàn và dồn hàng.Y/c: dàn và dồn hàng nhanh, trật tự, đtác quay phải, quay trái đúng kỹ thuật, đều, đẹp. - Trò chơi "Thi xếp hàng nhanh". Y/c: hs biết chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -Khởi động các khớp. - Trò chơi: ”nhóm ba,nhóm bẩy”. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn quay phải, quay trái; dàn – dồn hàng. - Lần 1 – 2: Gv điều khiển lớp tập có nhận xét và sửa đtác sai cho hs. - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs. - Tập hợp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn. + Gv cùng hs quan sát, nhận xét, biểu dương tinh thần, kết quả tập luyện. - Tập cả lớp để củng cố kết quả tập luyện do Gv điều khiển. 2. Trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh”. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho một tổ hs chơi thử. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức có thi đua. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. III. Phần kết thúc: - Đi thành vòng tròn thả lỏng, sau đó khép nhỏ vòng tròn rồi đứng quay mặt vào trong. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn Thể dục – Lớp 4 Tuần 2 : Tiết 4 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Trò chơi Nhảy đúng, nhảy nhanh I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay phải, quay trái, đi đều.Y/c: động tác đều, đúng khẩu lệnh. - Học kỹ thuật đtác quay sau. Y/c: nhận biết đúng hướng xoay người, làm quen với đtác quay sau. - Trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh". Y/c: hs biết chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng, trật tự trong khi chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Giậm chân vỗ tay và hát. - Khởi động các khớp. - Trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn quay phải, quay trái; đi đều. - Gv điều khiển cả lớp tập, sau đó chia tổ tập luyện. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs các tổ. - Học động tác Quay sau. - Gv làm mẫu đtác 2 lần: lần 1 làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu vừa phân tích yếu lĩnh kỹ thuật đtác. - Gọi 3 – 4 hs lên tập thử đtác. + Gv nhận xét, sửa chữa sai sót cho hs. - Cho cả lớp tập theo khẩu lệnh của Gv. + Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa đtác sai cho hs. 2. Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. - Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Gv hoặc một nhóm hs làm mẫu cách nhảy, sau đó cho 1 tổ chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. III.Phần kết thúc: - Cho hs hát 1 bài và vỗ tay theo nhịp. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 4 Tuần 3 : Tiết 5 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đi đều,,đứng lại ,quay sau –Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: đi đều, đứng lại, quay sau.Y/c: nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng đtác, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi "Kéo cưa lừa xẻ". Y/c: hs biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. -Khởi đông các khớp. - Trò chơi: ”Làm theo hiệu lệnh”. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn đi đều, đứng lại, quay sau. - Gv điều khiển cả lớp tập. - Chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển. - Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót và biểu dương các tổ thi đua tập tốt. - Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố. 2. Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho cả lớp ôn lại vần điệu của trò chơi, sau đó cho 2 hs làm mẫu. - Cho 1 tổ hs chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương các cặp chơi đúng luật, nhiệt tình. III.Phần kết thúc: - Cho hs hát 1 bài và vỗ tay theo nhịp. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 4 Tuần 3 : Tiết 6 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại Trò chơi Bịt mắt bắt dê I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác quay sau.Y/c: thực hiện cơ bản đúng đtác, đúng khẩu lệnh. - Học mới: đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Y/c: Hs nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với kỹ thuật đtác. - Trò chơi "Bịt mắt bắt dê". Y/c: rèn luyện và nâng cao sự tập trung chú ý và khả năng định hướng cho hs, chơi đúng luật, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 4 – 6 khăn sạch để bịt mắt khi chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi: ”Làm theo hiệu lệnh”. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn quay sau. - Gv điều khiển cả lớp tập. - Chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển. - Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa đtác sai cho hs các tổ. - Tập trung cả lớp tập để củng cố, do Gv hoặc cán sự điều khiển. 0 Học: đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Gv nêu tên đtác. - Làm mẫu đtác chậm, kết hợp phân tích yếu lĩnh kỹ thuật đtác. - Gv hô khẩu lệnh cho tổ hs làm mẫu tập. - Chia tổ tập luyện theo ĐH hàng dọc. + Gv quan sát, sửa sai cho hs các tổ. - Cho cả lớp tập theo ĐH 2 hàng dọc, sau đó cho tập theo ĐH 3 – 4 hàng dọc. - Y/c: Gv chú ý tới độ dài và tốc độ bước đi của hs ở chỗ bẻ góc để vòng chuyển hướng cho phù hợp với từng hàng. 2. Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.Sau đó chóH chơi. III.Phần kết thúc - Cho hs hát 1 bài và vỗ tay theo nhịp. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 4 Tuần 4 : Tiết 7 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại Trò chơi Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải, quay trái. Y/c : thực hiện đúng đtác, đều, đúng khẩu lệnh. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Y/c : thực hiện cơ bản đúng đtác, đi đúng hướng, đảm bảo cự li của ĐH. - Trò chơi "Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau". Y/c: rèn luyện kỹ năng chạy, phát triển sức mạnh, hs chơi đúng luật, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi: ”Làm theo hiệu lệnh”. - Khởi động các khớp. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đứng nghỉ – nghiêm; quay phải, quay trái. - Ôn đi đều vòng phải, đứng lại. - Ôn đi đều vòng trái, đứng lại. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đứng nghỉ – nghiêm; quay phải, quay trái; đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. 2. Trò chơi: “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho 1 tổ hs chơi thử. - Cho cả lớp chơi chính thức có thi đua. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. III.Phần kết thúc: - Cho hs hát 1 bài và vỗ tay theo nhịp. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 4 Tuần 4 : Tiết 8 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại Trò chơi Bỏ khăn I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi thường theo nhịp chuyển hướng phải,trái vòng phải, đứng lại.Y/c : thực hiện cơ bản đúng đtác, tương đối đều, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi "Bỏ khăn". Y/c : tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 1 – 2 chiếc khăn tay. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Khởi động các khớp. - Trò chơi: ”Diệt các con vật có hại” . - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 7 - 8' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi thường theo nhịp chuyển hương phải, trái - đứng lại. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua biểu diễn. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai và biểu dương các tổ thi đua tập tốt. - Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố. 2. Trò chơi: “Bỏ khăn”. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.Sau đó cho HS chơi. III.Phần kết thúc: - Cho hs hát 1 bài và vỗ tay theo nhịp. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học. - Xuống lớp. 18-22' 5 – 6’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Tuần :5 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp:4 GIÁO ÁN SỐ 9 Đổi chân khi đi đều sai nhịp Trò chơi Bịt mắt bắt dê I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại.Y/c : thực hiện cơ bản đúng đtác, tương đối đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. - Học đtác : đổi chân khi đi đều sai nhịp. Y/c: hs biết cách bước đệm khi đổi chân. - Trò chơi "Bịt mắt bắt dê". Y/c : rèn luyện, nâng cao khả năng tập trung chú ý, khả năng định hướng, chơi đúng luật, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 2 – 6 chiếc khăn sạch để bịt mắt khi chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi: ”Tìm người chỉ huy”. 6-10' 1-2' 2-3' II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái - đứng lại. 0 Học đtác : đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”. III.Phần kết thúc: - Tập hợp hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 12-14’ 1-2’ 3-4’ 2’ 5-6’ 5-6’ 4-6’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ - Gv điều khiển lớp tập : 2 lần, có nhận xét, sửa sai cho hs. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển : 6 lần. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho các tổ. - Tập cả lớp do Gv điều khiển để củng cố. - Gv làm mẫu đtác chậm và giảng giải cách bước theo nhịp hô. - Cho hs tập luyện theo các cử động của động tác. - Y/c: đtác bước đệm phải nhanh và khớp với nhịp hô. - Gv tập hợp lớp theo ĐH chơi. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi có thi đua. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương hs hoàn thành vai chơi của mình. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 D Tuần :5 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp:4 GIÁO ÁN SỐ 10 Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái Đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi Bỏ khăn I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác: quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Y/c : thực hiện cơ bản đúng đtác, đều, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi "Bỏ khăn". Y/c : biết cách chơi, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 2 – 6 chiếc khăn sạch để bịt mắt khi chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Chạy theo 1 hàng dọc quanh sân tập. - Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh”. 6-10' 1-2' 1-2' 1-2’ II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Bỏ khăn”. III.Phần kết thúc: - Gv cho cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 10-12’ 2-3’ 4-5’ 2-3’ 6-8’ 4-6’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ - Gv điều khiển lớp tập , có nhận xét, sửa sai cho hs. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho các tổ. - Tập hợp cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương thi đua. - Gv tập hợp lớp theo ĐH chơi. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi có thi đua, có thể cho cán sự điều khiển. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương hs chơi tích cực. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 D Tuần :6 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp: 4 GIÁO ÁN SỐ 11 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp Trò chơi Kết bạn I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c : tập hợp dàn và dồn hàng nhanh, không chen lấn, xô đẩy. Đi đều không sai nhịp, đều, đẹp, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi "Kết bạn". Y/c :tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Trò chơi: ”Diệt các con vật có hại”. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 6-10' 1-2' 2-3' 1-2’ II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Kết bạn”. III.Phần kết thúc: - Tập hợp hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 10-12’ 4-5’ 3-4’ 3-4’ 2-3’ 7-8’ 4-6’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho các tổ. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua. - Cả lớp tập do GV hoặc cán sự điều khiển để củng cố. - Gv tập hợp lớp theo ĐH chơi. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho 1 tổ hs lên chơi thử,sau đó cho cả lớp cùng chơi. - Gv quan sát, nhận xét, xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 D Tuần :6 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp: 4 GIÁO ÁN SỐ 12 Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp Trò chơi Ném trúng đích I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác: đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/c : đi đến chỗ vòng không xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi "Ném trúng đích". Y/c :tập trung chú ý, bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác vào đích. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, 4-6 quả bóng và đích ném bóng, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Chạy nhẹ nhàng trên sân tập và hít thở sâu. - Trò chơi: ”Thi xếp hàng”. 6-10' 1-2' 1-2’ 2-3’ 1-2’ II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Ném trúng đích”. III.Phần kết thúc: - Tập hợp hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 12-14’ 1-2’ 3-4’ 2-3’ 2-3’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ - Gv điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs các tổ. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua. - Cả lớp tập do GV hoặc cán sự điều khiển để củng cố. - Gv tập hợp lớp theo ĐH chơi. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho 1 tổ hs lên chơi thử,sau đó cho cả lớp cùng chơi. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ. - Y/c : tổ chức đội hình tập có kỉ luật, tuyệt đối an toàn cho học sinh. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 D Tuần :7 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp: 4 GIÁO ÁN SỐ 13 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau Đi đều vòng phải, vòng trái Đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi Kết bạn I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật : tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Y/c: tập hợp và dàn hàng nhanh; quay sau đúng hướng, đúng kỹ thuật đtác; đi đều chuyển hướng vòng đều, đẹp, biết đổi chân khi đi sai nhịp. - Trò chơi "Kết bạn". Y/c :tập trung chú ý, phản xạ và quan sát nhanh, chơi đúng luật, thành thạo, nhiệt tình. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh”. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 6-10' 1-2' 2-3’ 1-2’ II. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi: “Kết bạn”. III.Phần kết thúc: - Tập hợp hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, đánh giá giờ học và giao BTVN. - Xuống lớp: Giáo viên hô : “Giải tán!”, học sinh hô “Khoẻ!”. 18-22' 12-14’ 2-3’ 7-8’ 2-3’ 2-3’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ - Gv điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện, lần đầu tổ trưởng điều khiển, các lần sau lần lượt từng hs lên điều khiển 1 lần. + Gv quan sát, nhận xét, sửa sai cho hs các tổ. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. + Gv quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua. - Cả lớp tập do GV hoặc cán sự điều khiển để củng cố. - Chơi theo ĐH vòng tròn. - Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử, sau đó cho chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 D Tuần :7 Thứ ngày tháng năm 20 Lớp: 4 GIÁO ÁN SỐ 14 Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái Đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi Ném trúng đích I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật : quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Y/c: quay sau đúng hướng, không lệch hàng; đi đều chuyển hướng vòng đều, đẹp, biết đổi chân khi đi sai nhịp. - Trò chơi "Ném trúng đích". Y/c :tập trung chú ý, bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác vào đích. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, bóng để chơi trò chơi & các vật chuẩn. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung - Yêu cầu Định lượng Phương ph

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc